Viêm xoang sàng kiêng ăn gì để NHANH KHỎI và tránh tái phát?

4.8/5 - (6 bình chọn)

Viêm xoang sàng kiêng ăn gì là một trong những vấn đề người bệnh quan tâm hàng đầu hiện nay. Bởi bên cạnh việc điều trị theo đúng chuẩn phác đồ mà bác sĩ đưa ra thì một chế độ ăn uống đảm bảo khoa học cũng sẽ giúp rút ngắn thời gian chữa bệnh. Vậy bị viêm xoang sàng không nên ăn gì và nên ăn gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin, giúp bạn ăn uống đầy đủ, đúng cách.

Viêm xoang sàng kiêng ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Viêm xoang sàng là một trong những bệnh lý hô hấp phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Tình trạng bệnh kéo dài và không được điều trị kịp thời sẽ gây sưng, tắc nghẽn các xoang mũi bởi các chất dịch nhầy quá đặc và không thể thoát ra ngoài.

Viêm xoang sàng là một trong những bệnh lý hô hấp phổ biến, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải
Viêm xoang sàng là một trong những bệnh lý hô hấp phổ biến, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải

Nếu mắc phải chứng bệnh viêm xoang này, bạn sẽ thường xuyên bị đau nhức mũi và các vùng lân cận như hàm, mắt đầu,… Đi kèm theo đó là tình trạng hắt hơi, sổ mũi liên tục, ho, sốt và hơi thở có mùi.

Viêm xoang sàng cũng là bệnh lý dễ trở nặng và tiến triển sang giai đoạn mãn tính dai dẳng. Do vậy, để kiểm soát các triệu chứng khó chịu của bệnh, bạn cần hạn chế một vài loại thực phẩm sau trong chế độ ăn hàng ngày:

Kiêng ăn các loại đồ cay nóng

Viêm xoang sàng là bệnh phổ biến trong nhóm bệnh đường tai mũi họng. Trong khi đó, các loại đồ ăn có vị cay, tính nóng như ớt, tỏi hay hạt tiêu,… có thể gây ra tình trạng ợ nóng và trào ngược dạ dày. Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau rát và khó chịu ở vùng mũi.

Đồng thời dịch axit dạ dày tiết ra cũng làm gây tổn thương nhất định ở vùng niêm mạc họng và viêm nhiễm tai – mũi – họng. Do đó, nếu bạn đang điều trị viêm xoang sàng cần hết sức lưu ý điều đó và hạn chế sử dụng nhóm thực phẩm này.

Viêm xoang sàng kiêng ăn gì? – Thực phẩm chiên rán dùng dầu mỡ

Đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ thuộc nhóm thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Mặc dù đây là những món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng nếu bạn đang bị viêm xoang sàng cần phải hạn chế tối đa.

Đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ thuộc nhóm thực phẩm không tốt cho sức khỏe
Đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ thuộc nhóm thực phẩm không tốt cho sức khỏe

Bởi các loại đồ ăn này chứa nhiều chất béo chuyển hóa. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây béo phì, giảm cholesterol tốt ở trong máu và làm tăng nguy cơ bệnh về tim mạch.

Riêng đối với các trường hợp mắc viêm xoang sàng, món ăn này có thể làm tăng tiết dịch nhầy niêm mạc và khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, bạn hãy loại bỏ thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán. Hay các loại thức ăn nhanh như xúc xích, lạp sườn, khoai tây chiên, gà rán,…. khỏi danh mục đồ ăn mỗi ngày.

Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, gây kích thích

Khi bị viêm xoang sàng, bạn nên học cách nói “không” với tất cả đồ uống có gas, có cồn hay chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,… Bởi lẽ, acetaldehyde trong loại đồ uống này sẽ gây mất nước cho cơ thể. Như vậy, bề mặt niêm mạc mũi bị thiếu nước sẽ trở nên khô. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới sưng tấy, viêm nhiễm và đau rát.

Bên cạnh đó, các loại đồ uống như thức uống có gas, có cồn này còn làm tăng nguy cơ trào ngược axit dạ dày khiến người bệnh ợ chua. Điều đó cũng ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp và có thể gây ra các biến chứng khó lường của viêm xoang.

Viêm xoang sàng kiêng ăn gì? – Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa như bánh bơ sữa, sữa chua hay phô mai, là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nói chung. Đây là nguồn dinh dưỡng cung cấp hàm lượng lớn vitamin D, canxi, magie, kẽm cần thiết cho cơ thể.

>>> ĐỌC NGAY: Chuyên gia CẢNH BÁO biến chứng viêm não, mù lòa do viêm xoang sàng không được xử lý đúng cách

Với người bị viêm xoang sàng cần hạn chế tối đa việc sử dụng nhóm thực phẩm từ sữa
Với người bị viêm xoang sàng cần hạn chế tối đa việc sử dụng nhóm thực phẩm từ sữa

Tuy nhiên, với người bị viêm xoang sàng cần hạn chế tối đa việc sử dụng nhóm thực phẩm này. Nguyên nhân là bởi chúng có thể khiến cơ thể tiết dịch nhầy, làm tắc các hốc xoang. Đây chính là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn, virus trú ngụ, phát triển gây bệnh. Do đó bạn cần hết sức chú ý và điều chỉnh thực đơn sao cho hợp lý.

Các loại thực phẩm gây dị ứng

Viêm xoang sàng kiêng ăn gì? Câu trả lời đó là các loại đồ ăn dễ gây dị ứng. Một số loại thực phẩm tiêu biểu có thể kể đến như hải sản, thịt bò, hạt điều, hạnh nhân, hạt óc chó hay bơ,…

Các loại thực phẩm trên sẽ làm khởi phát tình trạng viêm nhiễm và kích thích niêm mạc họng tăng tiết dịch nhầy. Từ đó, các triệu chứng viêm xoang sàng trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy bạn cần loại bỏ các món ăn này trong suốt thời gian điều trị bệnh.

Đồ ăn, đồ uống lạnh

Uống nước hoặc dùng những loại thức ăn lạnh như kem, chè,… không tốt cho người bị viêm xoang sàng. Khi dùng những loại thực phẩm này sẽ nhanh chóng gây kích ứng vòm họng và mũi, khiến cho bệnh trở nên nặng hơn.

Uống nước hoặc dùng những loại thức ăn lạnh như kem, chè... không tốt cho người bị viêm xoang sàng
Uống nước hoặc dùng những loại thức ăn lạnh như kem, chè… không tốt cho người bị viêm xoang sàng

Hơn nữa, những loại thức ăn lạnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn trong khoang mũi hoạt động mạnh mẽ hơn. Điều này dễ gây nên những biến chứng nguy hiểm cho bệnh về lâu dài.

CÙNG CHỦ ĐỀ:

Bị viêm xoang sàng nên ăn gì tốt cho sức khỏe?

Bên cạnh những loại thực phẩm cần phải kiêng, người bị bệnh viêm xoang sàng cũng cần tích cực bổ sung những thực phẩm cung cấp đủ dinh dưỡng lành mạnh. Chúng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và rút ngắn tối đa thời gian điều trị bệnh.

Trong các loại rau xanh và hoa quả tươi có chứa hàm lượng lớn vitamin C và chất xơ
Trong các loại rau xanh và hoa quả tươi có chứa hàm lượng lớn vitamin C và chất xơ

Vậy khi bị viêm xoang sàng nên ăn gì? Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt cần được bổ sung vào thực đơn mỗi ngày:

  • Rau xanh và hoa quả tươi: Trong các loại rau xanh và hoa quả tươi có chứa hàm lượng lớn vitamin C và chất xơ. Chúng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ, cải thiện viêm nhiễm ở niêm mạc mũi rất tốt. Nhờ vậy mà dịch nhầy được hóa lỏng, đường thở thông thoáng và giúp xoa dịu tình trạng đau nhức ở vùng mũi. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên ăn những loại rau xanh đã được chế biến kỹ bằng hình thức luộc hoặc hấp.
  • Thực phẩm có chất kháng sinh tự nhiên: Một số loại thực phẩm như mật ong, tỏi,… được đánh giá cao giúp kiểm soát bệnh viêm xoang sàng hiệu quả. Không chỉ vậy, nhưng nguyên liệu tự nhiên này có có tác dụng giúp làm dịu niêm mạc họng, cải thiện hiệu quả những tổn thương ở xoang, mũi. Mặc dù chúng mang lại công dụng tốt nhưng bạn không nên lạm dụng quá vì dễ gây nóng trong người, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
  • Thực phẩm giàu kẽm: Những thực phẩm chứa kẽm trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp những người bị viêm xoang sàng cải thiện được tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy. Không chỉ có vậy, những loại thực phẩm này còn hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả. Theo đó, bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm như cá, hến, sò hay ốc linh hoạt theo tuần.
  • Thực phẩm giàu omega – 3: Nhóm thực phẩm giàu omega – 3 rất cần thiết cho những người mắc viêm xoang sàng. Việc bổ sung những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như cá loại cá biển, cá mòi, cá nục hay cá hồi… sẽ giúp bệnh được đẩy lùi. Đồng thời giúp cải thiện các triệu chứng đau nhức do viêm xoang sàng gây ra.
  • Thức ăn có tính ấm: Một số loại thức ăn có tính ấm sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho người bệnh, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa, nhiệt độ giảm thấp. Theo đó, bạn có thể sử dụng các loại thức ăn như táo tàu, củ từ, sữa chua, đường đỏ hay lá chanh,… Đông y cũng rất khuyến khích người bệnh bổ sung những thực phẩm này để hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến hệ hô hấp.
  • Nước lọc: Nước duy trì hoạt động sống cho con người, giúp quá trình thải độc và bài tiết của cơ thể diễn ra bình thường. Đồng thời, nước lọc đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị viêm xoang sàng. Nước sẽ làm loãng dịch nhầy xoang và đẩy chúng ra ngoài dễ dàng hơn. Nhờ đó, đường hô hấp trở nên thông thoáng, người bệnh sẽ cảm thấy dễ thở hơn trước rất nhiều. Chỉ cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, các triệu chứng viêm xoang thể cấp sẽ được cải thiện rõ rệt.

Ngoài những loại thực phẩm cơ bản trên, bạn cũng nên bổ sung một số loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang sàng. Ví dụ như dâu tây, khoai lang, chanh, bí đỏ, gừng hay húng quế,… Tất cả những thực phẩm trên đều vô cùng phổ biến và dễ kiếm, dễ tìm.

CTA TƯ VẤN

Hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe khi bị viêm xoang

Viêm xoang sàng là bệnh lý có những chuyển biến phức tạp, nhanh chóng, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe. Chính vì vậy, việc bạn cần ưu tiên hàng đầu chính là kịp thời phát hiện và điều trị bệnh dứt điểm.

Để chữa dứt điểm viêm xoang sàng, đặc biệt là các trường hợp viêm xoang sàng mãn tính không phải là điều đơn giản. Hầu hết các loại thuốc tây hiện này đều chỉ chú trọng cải thiện triệu chứng bệnh, chưa giải quyết được căn nguyên gây bệnh bên trong. Do vậy, xu hướng của người bệnh hiện nay thường tìm đến các cách chữa đông y.

Hiện nay, một bài thuốc đông y chữa viêm xoang sàng người bệnh không nên bỏ qua là Tiêu xoang linh dược thang. Bài thuốc này đã điều trị cho hơn 70.580 người bệnh viêm xoang, viêm mũi với tỷ lệ khỏi bệnh lên tới > 95% trong suốt 10 năm qua.

“CHIA TAY” VĨNH VIỄN VIÊM XOANG SÀNG BẰNG BÀI THUỐC TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc được các chuyên gia bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 dày công nghiên cứu từ 79 bài thuốc cổ phương. Quá trình hoàn thiện bài thuốc có sự hỗ trợ của các chuyên gia bệnh viện YHCT Trung ương, Viện Dược liệu, Học viện Quân y. Bài thuốc đã được cấp phép Bộ y tế cấp phép điều trị.

Tiêu xoang linh dược thang được nhiều chuyên gia và người bệnh kiểm chứng về hiệu quả điều trị dứt điểm viêm xoang sàng, trong đó có nghệ sĩ Kim Xuyến. Bà đã sử dụng bài thuốc để điều trị căn bệnh viêm xoang mãn tính đeo bám suốt 10 năm. Chỉ sau 3 tháng, căn bệnh viêm xoang đã được chữa khỏi hoàn toàn và không có dấu hiệu tái phát trong nhiều năm sau. (Chi tiết video hành trình chữa bệnh XEM TẠI ĐÂY).

Nghệ sĩ Kim Xuyến đánh giá về hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang
Nghệ sĩ Kim Xuyến đánh giá về hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang

Theo thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ bệnh viện YHCT Trung ương, hiệu quả vượt trội của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang nhờ sự phối kết hợp dược liệu linh hoạt theo cơ chế chữa bệnh VÀNG. Cụ thể:

  • Thành phần 43 vị thuốc QUÝ, kết hợp theo tỷ lệ VÀNG 

Các vị thuốc có trong bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đều được chuyên gia nghiên cứu, chọn lọc kỹ lưỡng. Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn bệnh viện, người đứng đầu công trình nghiên cứu bài thuốc cho biết: “Trong quá trình nghiên cứu các bài thuốc cổ phương, chúng tôi đã lựa chọn những vị thuốc quý, có công dụng đa dạng. Các vị thuốc được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG, tuân thủ nguyên tắc điều trị bệnh từ gốc”.

Cụ thể:

  • Nhóm các vị thuốc tang diệp, tang bạch bì, xuyên khung, hoắc hương, bạch chỉ, xuyên khung… có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh, cải thiện triệu chứng.
  • Nhóm các vị thuốc tân di, tế tân, tang ký sinh, thục địa, thiên môn, quế chi, phòng phong, cát cánh… quy vào tạng Phế, Tỳ, Thận, giúp bổ chính khí, điều hòa công năng tạng phủ.
  • Nhóm các vị thuốc đương quy, bạch truật, nhân sâm, cúc hoa, bồ công anh, hoàng kỳ… có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tăng sức đề kháng, bảo vệ hệ hô hấp, mũi xoang.
Thành phần của Tiêu xoang linh dược thang
Thành phần của Tiêu xoang linh dược thang chứa nhiều kháng sinh tự nhiên

Đặc biệt, dược liệu của bài thuốc đều đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, xử lý bằng công nghệ nhiệt hồng ngoại và được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Học viện Quân y. Khi sử dụng, các bác sĩ sẽ ưu tiên kết hợp những vị thuốc có cùng tính vị, công năng, kinh quy nhằm tăng hiệu quả điều trị, đồng thời hạn chế tối đa tác dụng phụ.

  • Cơ chế điều trị bệnh TẬN GỐC, dứt điểm bệnh, không tái phát

Cơ chế chữa viêm xoang của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang là BỔ CHÍNH KHU TÀ giúp loại bỏ bệnh tận gốc, bảo vệ hệ thống mũi xoang, chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Với việc áp dụng cơ chế bổ chính khu tà, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang mang lại hiệu quả chữa bệnh nhanh chóng, toàn diện:

  • Giải quyết 70 – 80% triệu chứng đau nhức, nặng mặt, viêm nhiễm, tắc nghẽn, phù nề niêm mạc mũi… chỉ sau 1 – 3 tuần điều trị.
  • Dứt điểm hoàn toàn triệu chứng bệnh, loại bỏ căn nguyên gây bệnh từ phủ tạng bên trong sau khoảng 60 – 90 ngày điều trị
  • Không tái phát, hạn chế tối đa các bệnh mũi xoang khác.

Khi điều trị viêm xoang tại Quân dân 102, người bệnh sẽ được thăm khám, xét nghiệm cận lâm sàng tây y theo phương pháp Đông y có có biện chứng. Sau khi có kết quả chẩn đoán, chuyên gia sẽ đánh giá mức độ bệnh và xây dựng phác đồ điều trị cho từng người.

Phác đồ điều trị viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang bao gồm 3 giai đoạn:

Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102

Mỗi người bệnh sẽ được xây dựng 1 phác đồ điều trị riêng biệt phù hợp với cơ địa, mức độ bệnh tật.

Trong 10 năm được đưa vào điều trị chính thức, không chỉ nghệ sĩ Kim Xuyến, có rất nhiều người bệnh đã thành công thoát khỏi viêm xoang nhờ bài thuốc này:

>>> ĐỌC NGAY: Cụ bà 73 tuổi “THOÁT KHỎI” viêm xoang mãn tính, HẾT MẤT NGỦ sau 3 tháng dùng Tiêu xoang linh dược thang

Phản hồi của mẹ bầu đang chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Phản hồi của mẹ bầu đang chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Chia sẻ của bệnh nhân chữa khỏi viêm xoang tại Quân dân 102
Chia sẻ của bệnh nhân chữa khỏi viêm xoang tại Quân dân 102

Người bệnh có thể đến trực tiếp bệnh viện hoặc liên hệ theo số hotline để được chuyên gia tư vấn liệu trình điều trị phù hợp, hiệu quả:

Ngoài việc thực hiện theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ chuyên khoa đưa ra thì bạn cũng nên chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe.

Vệ sinh mũi xoang bằng nước muối sinh lý đều đặn mỗi ngày để diệt khuẩn
Vệ sinh mũi xoang bằng nước muối sinh lý đều đặn mỗi ngày để diệt khuẩn

Theo đó, mọi người cần chú ý một vài vấn đề sau:

  • Vệ sinh mũi xoang bằng nước muối sinh lý đều đặn mỗi ngày. Nước muối có tác dụng diệt khuẩn và đào thải độc tố rất tốt.
  • Nếu bạn đang trong quá trình điều trị viêm xoang cần chú ý đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài để bảo vệ mũi và hệ hô hấp. Đặc biệt là trong trường hợp bạn bắt buộc phải tiếp xúc với tác nhân gây bệnh (dị nguyên).
  • Thực hiện xông mũi với tinh dầu khoảng 2 – 3 lần/ tuần để giúp mũi thông thoáng. Bạn có thể dùng tinh dầu tràm, tinh dầu bạc hà,… giúp không khí lưu thông ở mũi dễ dàng hơn.
  • Thực hiện massage vùng mũi nhẹ nhàng mỗi ngày để dịch nhầy lưu thông tốt hơn, giảm tối đa các triệu chứng đau nhức.
  • Dùng khăn nóng để chườm lên vùng gò má, trán, mắt vào buổi tối để giảm đau nhức ở vùng mũi, nâng cao chất lượng giấc ngủ.
  • Nghỉ ngơi đầy đủ, hạn chế làm việc quá sức, tránh tình trạng stress, căng thẳng kéo dài.
  • Người bệnh chú ý tăng cường tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức đề kháng tự nhiên và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.
  • Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với môi trường bị ô nhiễm, nhiều khói bụi vệ sinh nhà ở sạch sẽ và giữ thoáng khí.
  • Bảo vệ vùng tai – mũi – họng khi thời tiết chuyển lạnh, nhiệt độ giảm thấp đột ngột.
  • Ngay khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường của bệnh viêm xoang sàng, bạn hãy đến các cơ sở y tế ngay để được bác sĩ kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời.

Vậy là bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi viêm xoang sàng kiêng ăn gì? Hy vọng với những chia sẻ này, bạn đã có thể biết được mình nên hạn chế ăn những loại thực phẩm nào. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, quan trọng nhất người bệnh cần điều trị tích cực từ sớm. Hãy đến ngay bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 để được thăm khám, chẩn đoán rõ ràng mức độ bệnh và điều trị dứt điểm từ sớm.

CLICK XEM NGAY

Cập nhật: 9:18 Sáng , 12/10/2021
vtv2 giới thiệu giải pháp chữa viêm xoang Quân dân 102
VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin về GIẢI PHÁP chữa Viêm xoang Quân Dân...
Mới đây, giải pháp chữa viêm xoang ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân...
Viêm xoang mãn tính có lây không là thắc mắc của nhiều người
Giải đáp chi tiết: Bệnh viêm xoang mãn tính có lây không?
Viêm xoang mãn tính là một trong các bệnh về đường hô hấp thường gặp, nhất là trong giai đoạn...
Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết có thuật ngữ tiếng Anh là Weather allergic rhinitis
Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết là gì và hướng điều trị hiệu quả
Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết được xem là tình trạng phổ biến hiện nay mà rất nhiều người...
14 cách chữa điều trị viêm xoang trán tại nhà dễ thực hiện
14 cách chữa điều trị viêm xoang trán tại nhà dễ thực hiện
Viêm xoang trán khiến nhiều người mệt mỏi vì những triệu chứng khó chịu xuất hiện trong nhiều ngày. Bên...
Điều trị viêm xoang mạn tính theo phác đồ chuẩn từ chuyên gia (Chi tiết)
Điều trị viêm xoang mạn tính theo phác đồ chuẩn từ chuyên gia (Chi tiết)
Viêm xoang mãn tính có thể phát sinh các biến chứng như viêm thanh quản, viêm não, viêm màng não,......

Bình luận (1)

  1. Nguyễn hữu liêm says: Trả lời

    Tôi bị xoang, mủ nhầy màu trắng chảy xuống họng thường xuyên, gây nhgenj cổ họng khó chịu phải khạc nhổ cả ngày. Bác si tư vấn giúp với a.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top