Bị viêm xoang có đi nghĩa vụ không? Cách khắc phục bệnh hiệu quả?

4.9/5 - (10 bình chọn)

Bị viêm xoang có đi nghĩa vụ không là thắc mắc của nhiều người hiện nay, đặc biệt là những ai đang trong diện gọi nhập ngũ. Bên cạnh phương pháp điều trị thì viêm xoang có phải đi nghĩa vụ quân sự không cũng là vấn đề được nhiều phái mạnh quan tâm và bàn tán sôi nổi. Vậy, tình trạng này có ảnh hưởng đến việc thực hiện nghĩa vụ quân sự hay không? Cách xử lý như thế nào? Hãy cùng cập nhật chi tiết về thông tin này.

Viêm xoang là gì? Bị viêm xoang có đi nghĩa vụ không?

Viêm xoang hiểu đơn giản là tình trạng viêm các ổ xoang cạnh mũi do nhiễm trùng phần niêm mạc. Bệnh thường được phân loại theo thời gian mức độ viêm nhiễm, có dạng viêm xoang cấp tính và mãn tính. Một vài triệu chứng điển hình của bệnh lý này có thể kể đến như tắc, đau mũi và bộ phận xung quanh, nghẹt mũi, đau rát họng, ho nhiều vào ban đêm, đau đầu,…

Về vấn đề bị viêm xoang có phải đi nghĩa vụ không, hiện nay vẫn chưa có câu trả lời cụ thể. Tất cả các quy định về vấn đề viêm xoang có phải đi nghĩa vụ quân sự đều phải căn cứ từ bộ luật hiện hành.

Về vấn đề bị viêm xoang có phải đi nghĩa vụ không, hiện nay vẫn chưa có câu trả lời cụ thể
Về vấn đề bị viêm xoang có phải đi nghĩa vụ không, hiện nay vẫn chưa có câu trả lời cụ thể

Cụ thể như sau:

Theo khoản 2 điều 41 Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 có quy định rõ về các trường hợp được miễn gọi nhập ngũ. Chiếu theo điều luật này thì người bị viêm xoang không nằm trong diện được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể được tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự nếu như kết quả từ hội đồng sức khỏe quân sự không đạt tiêu chuẩn.

Mỗi nam giới sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng quát và hội đồng đánh giá, cho điểm theo thang điểm chuẩn từ 1 đến 6:

  • Điểm 1: Rất tốt
  • Điểm 2: Tốt
  • Điểm 3: Khá
  • Điểm 4: Trung bình
  • Điểm 5: Kém
  • Điểm 6: Rất kém

Cụ thể, bị viêm xoang có đi nghĩa vụ không còn tùy vào tiêu chuẩn đánh giá sức khỏe với các bệnh lý liên quan. Ví dụ bạn chỉ mắc viêm xoang nhẹ dạng cấp tính, mới khởi phát và không lặp lại nhiều lần trong năm. Kèm theo đó các chỉ số khác về sức khỏe vẫn đạt chuẩn thì có thể vẫn được triệu tập.

Việc bị viêm xoang có đi nghĩa vụ quân sự không sẽ phụ thuộc vào cách chấm điểm và khám bệnh của từng bộ phận giám định. Tuy nhiên, thông thường đối với những trường hợp mắc viêm xoang nặng, khó chữa kèm biến chứng khó lường, người bệnh có thể sẽ không được tham gia nhập ngũ. Bởi đây được coi như điều kiện sức khỏe không đạt chuẩn để phục vụ trong quân đội.

CTA TƯ VẤN

Cách khắc phục bệnh viêm xoang hiệu quả

Ở phần trên bạn đã biết được thông tin cụ thể về việc bị viêm xoang có đi nghĩa vụ không. Ngoài câu hỏi đó, thắc mắc chung của nhiều người hiện nay vẫn là cách điều trị bệnh. Bởi viêm xoang nếu không được chữa nhanh chóng có thể làm phát sinh các biến chứng nguy hiểm ở mắt, tai hay viêm màng não,… vô cùng nguy hiểm.

Để điều trị viêm xoang đúng cách và tránh các biến chứng khó lường, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán. Kết quả khám viêm xoang sẽ dựa vào các xét nghiệm sau:

  • Khám lâm sàng: Bạn sẽ cần khám lâm sàng khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng điển hình có thể nhận biết bằng mắt thường như hắt hơi, sưng đỏ niêm mạc mũi hay chảy nước mũi,…
  • Khám cận lâm sàng: Nội soi mũi có giá trị chẩn đoán chính xác hơn nhiều so với khám lâm sàng. Kết quả nội soi có thể cho bạn thấy niêm mạc mũi nề, đỏ và làm hẹp đường thở. Khu vực ngách mũi dưới ứ đọng nhiều dịch nhầy không tự đào thải được.

Sau khi thăm khám, tùy vào mức độ triệu chứng cũng như cơ địa của người bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra một số giải pháp chữa bệnh cơ bản. Từ đó giúp cải thiện sức khỏe, khống chế và điều trị bệnh tận gốc.

Nếu bạn đang tò mò không biết bản thân bị viêm xoang có được miễn nghĩa vụ quân sự hay không, bạn có thể dùng đến kết quả xét nghiệm. Đây như là bằng chứng cho thấy bạn đang mắc bệnh và hoàn toàn có khả năng được miễn đi nghĩa vụ.

Vậy còn hướng chữa bệnh hiệu quả thì sao? Dưới đây là một số phương pháp điều trị viêm xoang phổ biến được nhiều người áp dụng, bạn có thể tham khảo:

Sử dụng mẹo dân gian tại nhà điều trị viêm xoang

Hiện nay, mẹo dân gian trị viêm xoang cấp đang được ứng dụng khá nhiều. Đây được xem là các mẹo nhỏ được truyền lại từ xưa, có cách làm tại nhà khá đơn giản và giúp cải thiện bệnh rất tốt.

Hiện nay, mẹo dân gian trị viêm xoang đang được ứng dụng khá nhiều
Hiện nay, mẹo dân gian trị viêm xoang đang được ứng dụng khá nhiều

Những mẹo nhỏ này sử dụng nguyên liệu là các loại thảo dược có nguồn gốc từ tự nhiên. Vì vậy nên vô cùng lành tính và an toàn. Bạn có thể yên tâm áp dụng mà không cần lo lắng về tác dụng phụ hay chi phí quá cao.

Một số mẹo dân gian thường được sử dụng trong điều trị viêm xoang như sau:

  • Sử dụng tỏi và mật ong: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ, sau đó đem ngâm cùng mật ong trong 1 ngày. Để sử dụng, người bệnh chỉ cần lấy bông thấm hỗn hợp tỏi đã ngâm cùng mật ong để vệ sinh mũi. Tần suất thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ ngày sẽ giúp bạn đạt hiệu quả điều trị cao.
  • Sử dụng lá lốt: Lá lốt cũng có công dụng khá tốt trong việc điều trị viêm xoang. Người bệnh chỉ cần chuẩn vị một nắm lá lốt, rửa sạch, giã nhuyễn và sau đó ép lấy nước cốt. Dung dịch lá lốt thu được dùng để nhỏ mũi, liều lượng 2 – 3 lần/ ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau một vài ngày áp dụng.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý không được lạm dụng vì những mẹo nhỏ trên chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị viêm xoang mà thôi. Trước khi áp dụng tại nhà, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Bị viêm xoang có đi nghĩa vụ không? – Thuốc Tây y điều trị bệnh hiệu quả

Thuốc tân dược điều trị viêm xoang khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Đây được xem là giải pháp trị bệnh tại chỗ cho hiệu quả nhanh chóng. Thông thường, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc dùng ngay để người bệnh sử dụng. Nếu tình trạng bệnh nặng, bạn hoàn toàn có thể kết hợp các sản phẩm khác để tăng hiệu quả chữa trị.

Thuốc tân dược điều trị viêm xoang khá phổ biến trên thị trường hiện nay
Thuốc tân dược điều trị viêm xoang khá phổ biến trên thị trường hiện nay

Một vài loại thuốc Tây y chữa viêm xoang phổ biến có thể kể đến như:

  • Thuốc kháng histamin H1: Đây là nhóm thuốc cơ bản giúp kiểm soát tình trạng xuất tiết mũi họng. Histamin H1 có khả năng giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng như ho, sổ mũi, hắt hơi,… Các loại thuốc thường được chỉ định trong điều trị viêm xoang là Cyclizine, Chlorpheniramine, Cetirizine, Hydroxyzine, Cycloheptadiene hay Loratadine,…
  • Thuốc se bề mặt niêm mạc mũi: Tình trạng xuất tiết khi bị viêm xoang là vô cùng phổ biến và gây khó chịu cho người bệnh. Chính vì vậy, nhóm thuốc này giúp làm giảm độ ẩm ở bề mặt niêm mạc mũi, từ đó làm lỗ mũi thông thoáng và giảm thiểu tối đa tình trạng sưng viêm.
  • Nhóm thuốc chứa Corticoid (chủ yếu ở dạng xịt): Thuốc chứa Corticoid có tác dụng xoa dịu bề mặt niêm mạc mũi, giảm sưng viêm và ức chế tối đa sự phát triển của các virus có hại.
  • Kháng sinh trị viêm: Thuốc có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, làm sạch mũi và giúp ngăn ngừa biến chứng nhiễm trùng.
  • Thuốc chống viêm chứa corticoid: Một số loại phổ biến là Polydexa và Collydexa.
  • Thuốc Tây y có công dụng tập trung làm giảm triệu chứng nhưng đa phần không thể loại bỏ bệnh tận gốc. Vì vậy vẫn có một số trường hợp viêm xoang tái phát sau khi dùng thuốc.

Ngoài ra, thuốc Tây được bào chế từ các chất tổng hợp hóa học nên rất dễ gây các phản ứng tiêu cực trong quá trình sử dụng. Vì vậy, người bệnh cần chú ý mua thuốc chính hãng, rõ nguồn gốc và dùng đúng liều theo chỉ dẫn của bác sĩ. Với trường hợp điều trị nội khoa không có tác dụng hoặc phát hiện cấu trúc mũi bất thường, bác sĩ có thể chỉ định bạn thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp mổ nội soi hoặc tiến hành nạo xoang.

Cách thức can thiệp ngoại khoa này có tác dụng phục hồi chức năng mũi. Tuy nhiên hạn chế của nó là có thể khiến hệ miễn dịch suy giảm và dễ gặp rủi ro khi phẫu thuật. Vì vậy để đảm bảo an toàn, bạn nên chú ý lựa chọn các đơn vị phẫu thuật uy tín, đảm bảo chất lượng.

Bị viêm xoang có phải đi nghĩa vụ? – Sử dụng Đông y trong điều trị

Hiện nay, các bài thuốc Đông y chữa viêm xoang được rất nhiều người bệnh chú ý. Những bài thuốc này không chỉ đem đến hiệu quả chữa bệnh rất tốt mà còn đảm bảo an toàn, lành tính, tuyệt đối không có tác dụng phụ.

Phương thuốc Đông y giúp chữa bệnh từ căn nguyên, loại bỏ hoàn toàn những tác nhân gây viêm nhiễm như vi khuẩn, virus,… từ sâu bên trong cơ thể. Vì vậy bạn có thể yên tâm tuyệt đối viêm xoang không có khả năng bệnh tái phát.

Bài thuốc Đông y giúp chữa bệnh từ căn nguyên, loại bỏ hoàn toàn những tác nhân gây viêm nhiễm
Bài thuốc Đông y giúp chữa bệnh từ căn nguyên, loại bỏ hoàn toàn những tác nhân gây viêm nhiễm

Bên cạnh đó, các nguyên liệu thảo dược được sử dụng trong Đông y còn giúp người bệnh bồi bổ sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch và cải thiện sức đề kháng rất tốt.

Dưới đây là một vài bài thuốc điều trị bệnh viêm xoang cơ bản, bạn có thể tham khảo:

  • Bài thuốc số 1: Sinh khương, chỉ xác, lá lốt, xương bồ, trần bì, đương quy, ngũ sắc, biển đậu, lá đắng, tía tô, sâm đại hành, bạch truật và cuối cùng là hoàng kỳ.
  • Bài thuốc số 2: Phòng sâm, trần bì, viễn chí, hắc táo nhân, cam thảo, chỉ xác, bán hạ chế, ngưu tất, bạch truật, cát căn, liên nhục và cuối cùng là hoài sơn.

THAM KHẢO:

Với các nguyên liệu trên, bạn chỉ cần cho tất cả vào sắc khoảng 2 – 3 tiếng và uống đều đặn 2 lần/ ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các bài thuốc trên đây chỉ mang lại tác dụng cải thiện triệu chứng, điều hòa cơ thể, phù hợp với các trường hợp nhẹ và cấp tính.

Để dứt điểm viêm xoang, người bệnh cần điều trị bằng bài thuốc đặc trị, có tác dụng loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh, triệt tiêu bệnh tận gốc như bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang.

DỨT ĐIỂM VIÊM XOANG BẰNG BÀI THUỐC NAM 43 VỊ – TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

Được kết hợp tới 43 vị thuốc nam QUÝ, áp dụng công nghệ hiện đại, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang của bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn:

  • Giải quyết 70 – 80% triệu chứng đau nhức, ngạt tắc mũi, sổ mũi, mất khứu giác, mất ngủ… chỉ trong 7 – 21 ngày đầu.
  • Dứt điểm hoàn toàn bệnh, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh chỉ sau 60 – 90 ngày (Số liệu thống kê trên 70.580 người bệnh).
Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm
Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm
  • Phục hồi sức khỏe, phục hồi thể trạng, tái tạo niêm mạc xoang, tăng cường lưu thông khí huyết giúp tăng khả năng hấp thu, cải thiện tình trạng mất ngủ, tăng cường miễn dịch, ngừa tái phát
  • 100% không gặp tác dụng phụ, an toàn cho cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ.
Thành phần và hiệu quả của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Thành phần và hiệu quả của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Đặc biệt, khi điều trị viêm xoang tại Quân dân 102, người bệnh sẽ được kiểm tra, chẩn đoán đa chiều theo phương pháp Đông y có biện chứng, sử dụng thiết bị, kỹ thuật cận lâm sàng của Tây y. Sau đó, bác sĩ sẽ đánh giá mức độ bệnh và xây dựng phác đồ chữa viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang với 3 giai đoạn:

Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102

Hiệu quả chữa viêm xoang của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đã được hàng nghìn người bệnh tin tưởng trong 10 năm quan, trong đó có cả nghệ sĩ Kim Xuyến. Nhờ kiên trì sử dụng bài thuốc trong 90 ngày, bà đã hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh viêm xoang mãn tính 10 năm.

>>> ĐỌC NGAY: Nghệ sĩ Kim Xuyến CHỮA KHỎI viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang Quân dân 102 sau 2 năm giờ ra sao?

Nghệ sĩ Kim Xuyến đánh giá về hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang
Nghệ sĩ Kim Xuyến đánh giá về hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang

Phản hồi của một số người bệnh khác:

>>> CHIA SẺ THẬT: Đánh giá của các bệnh nhân về hiệu quả THỰC SỰ của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang tại Quân Dân 102

Phản hồi của mẹ bầu đang chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Phản hồi của mẹ bầu đang chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Phản hồi về hiệu quả chữa viêm xoang của bệnh nhân Quân dân 102 trên các trang báo
Phản hồi về hiệu quả chữa viêm xoang của bệnh nhân Quân dân 102 trên các trang báo

Để tìm hiểu chi tiết về thông tin bài thuốc và phương pháp điều trị có 1 – 0 – 2 tại bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102, người bệnh có thể liên hệ:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật: 11:48 Chiều , 04/10/2021
viêm xoang đau sau gáy
Viêm xoang đau sau gáy có gây nguy hiểm không? Hướng dẫn cách điều trị
Viêm xoang đau sau gáy là tình trạng mà nhiều người mắc phải hiện nay khi bị viêm xoang nói...
Viêm xoang biến chứng mắt có nguy cơ gây mù lòa cao
Viêm xoang là căn bệnh thường gặp nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Đặc biệt viêm xoang biến chứng mắt...
Bệnh viêm xoang gây đau răng
Viêm xoang gây đau răng: Nguyên nhân và cách điều trị bệnh
Viêm xoang là một bệnh lý tai mũi họng rất thường gặp với nhiều biểu hiện đau nhức khó chịu....
Viêm xoang sàng có mủ nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa bệnh kịp thời
Viêm xoang sàng có mủ nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa bệnh kịp...
Viêm xoang sàng có mủ nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho...
Viêm xoang bướm có nguy hiểm không
Tình trạng viêm xoang bướm có nguy hiểm không? [GIẢI ĐÁP CHI TIẾT]
Viêm xoang bướm là bệnh lý khá nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhưng thường bị nhầm lẫn với...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top