Bị viêm xoang có nâng mũi được không? [Giải đáp chi tiết]

4.9/5 - (7 bình chọn)

Thắc mắc bị viêm xoang có nâng mũi được không hiện đang là chủ đề rất hot hiện nay khi nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao. Viêm xoang hay viêm mũi dị ứng là bệnh lý rất phổ biến tại nước ta, nếu không chú ý bệnh sẽ rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vậy, trước khi quyết định thực hiện nâng mũi người bệnh cần tìm hiểu kỹ các thông tin.

Khái quát về bệnh Viêm Xoang

Viêm xoang là một bệnh lý đường hô hấp rất phổ biến và dễ mắc phải. Bệnh viêm xoang mũi đặc trưng bởi sự viêm nhiễm của lớp niêm mạc lót trong các hốc xoang bên cạnh mũi. Nguyên nhân gây viêm xoang thường do yếu tố vi khuẩn, virus tấn công gây tổn thương, dẫn đến phù nề xoang, tăng tiết dịch nhầy và làm xoang bị tắc nghẽn.

Viêm xoang là bệnh lý dễ mắc, gây nhiều biến chứng cho sức khỏe
Viêm xoang là bệnh lý dễ mắc, gây nhiều biến chứng cho sức khỏe

Khi người bệnh bị viêm xoang, bạn sẽ thấy các triệu chứng rõ ràng như chảy dịch mũi, nghẹt mũi, sổ mũi, đau nhức vùng mặt. Ngoài ra, nhiều trường hợp nặng còn gặp hiện tượng giảm khứu giác, thị giác, không cảm nhận được vị.

Người ta có thể chia viêm xoang làm 4 loại dựa theo thời gian diễn ra bệnh như sau:

  • Viêm xoang cấp: Những triệu chứng bệnh diễn ra ồ ạt và đặc trưng như sổ mũi, nghẹt mũi, đau nhức mũi, hắt hơi,… Chúng xuất hiện đột ngột nhưng có thể tự biến mất sau khoảng 10 – 14 ngày, không kéo dài quá 4 tuần.
  • Viêm xoang bán cấp: Nếu bệnh lý kéo dài khoảng từ 4 – 8 tuần liên tục, người ta gọi đó là tình trạng viêm xoang bán cấp tính.
  • Viêm xoang mạn tính: Viêm xoang chuyển sang giai đoạn nặng và kéo dài trên 8 tuần là dạng bệnh xoang mãn tính.
  • Viêm xoang tái phát: Thuật ngữ biểu hiện tình trạng viêm xoang tái phát nhiều lần trong năm.

Bị viêm xoang có nâng mũi được không? Có nguy hiểm?

Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày một tăng cao trong xã hội hiện đại ngày nay. Trong số đó việc nâng mũi để gương mặt trở nên xinh đẹp, thanh thoát hay đổi tài vận được rất nhiều người lựa chọn thực hiện. Tuy nhiên, bác sĩ cho rằng trong một số trường hợp, nâng mũi sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

banner viêm mũi dị ứng
Với "công thức thảo dược vàng" cùng nguyên tắc điều trị toàn diện, bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang kế thừa tinh hoa YHCT Ngự y triều Nguyễn được các chuyên gia đầu ngành công nhận là giải pháp chữa viêm xoang, viêm mũi an toàn cho trẻ, phụ nữ có thai, mẹ sau sinh nhất hiện nay.
Bị viêm xoang có nâng mũi được không là thắc mắc của nhiều chị em khi muốn làm đẹp
Bị viêm xoang có nâng mũi được không là thắc mắc của nhiều chị em khi muốn làm đẹp

Nhiều người thắc mắc rằng bị xoang có nâng mũi được không? Nguyên nhân bởi tình trạng viêm xoang là bệnh lý rất dễ tái phát và có liên quan trực tiếp đến phần mũi. Việc lo lắng rằng thực hiện phẫu thuật vùng mũi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tiến triển bệnh là điều dễ hiểu.

Theo thầy thuốc ưu tú Lê Phương – Giám đốc chuyên môn bệnh viện Tai mũi họng Quân dân 102 cho biết:

“Cấu trúc tự nhiên của xoang mũi bao gồm các xoang nhỏ là xoang hàm, xoang sàng (trước – sau), xoang trán, xoang bướm. Chúng có đặc điểm thông với nhau và đều đổ dồn vào phần ống mũi. Bởi thế, tất cả những kích thích vào vị trí ống mũi này sẽ ảnh hưởng đến diễn biến của bệnh lý viêm xoang. 

Phẫu thuật nâng mũi trong thẩm mỹ được coi là một dạng tiểu phẫu đơn giản hiện nay. Người ta dùng miếng độn để đặt vào trên xương sống mũi ngay dưới da. Bởi thế, về cơ bản phẫu thuật này không tác động đến phần ống mũi hay cấu trúc xoang. 

Có rất nhiều chị em lo lắng rằng viêm xoang có sửa mũi được không. Thực chất việc nâng mũi chỉ làm thay đổi hình dạng mũi nhằm hài hòa hơn với khuôn mặt mà thôi. Chưa có nghiên cứu nào đánh giá cụ thể rằng chúng ảnh hưởng đến bệnh lý viêm xoang”.

Trong một số trường hợp người bệnh bị viêm xoang do ống mũi rộng hay hếch ra ngoài quá nhiều thì việc nâng mũi còn giúp giảm bớt hiện tượng này. Từ đó tình trạng viêm xoang, viêm mũi dị ứng của chị em có thể hạn chế mà không cần phải điều trị quá phức tạp.

Chị em hoàn toàn có thể tiểu phẫu nâng mũi mà không ảnh hưởng đến sức khỏe
Chị em hoàn toàn có thể tiểu phẫu nâng mũi mà không ảnh hưởng đến sức khỏe

THAM KHẢO:

Lưu ý cho bệnh nhân viêm xoang khi nâng mũi

Bên cạnh thắc mắc người bị viêm xoang có nâng mũi được không, bạn đọc cũng cần phải thận trọng trước khi quyết định thực hiện phẫu thuật này. Bởi trong một số trường hợp có rủi ro phát sinh, chúng có thể ảnh hưởng xấu đến cấu trúc xoang mũi và khiến bệnh viêm xoang trở nên nặng hơn.

Một số lưu ý cần quan tâm khi quyết định nâng mũi:

  • Trước khi tiến hành phẫu thuật, người bệnh cần thăm khám kỹ càng tại các chuyên khoa Tai – Mũi – Họng uy tín và lắng nghe bác sĩ tư vấn.
  • Với những người bệnh đang bị viêm xoang, bạn nên tập trung điều trị bệnh lý ổn định trước khi phẫu thuật để đảm bảo được an toàn, tránh viêm nhiễm.
  • Khi lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ, bạn nên ưu tiên những nơi uy tín, có cơ sở rõ ràng và giấy phép cụ thể. Ngoài ra lựa chọn chất liệu silicon nâng mũi chất lượng để hạn chế biến chứng về sau.
  • Sau quá trình phẫu thuật, hãy kiêng khem theo đúng hướng dẫn từ phía chuyên gia để hồi phục nhanh chóng.
  • Tránh việc tiếp xúc với những nguồn ô nhiễm xung quanh để tránh vết phẫu thuật bị nhiễm trùng.

Viêm xoang có thể gây nguy hiểm cho quá trình làm đẹp, nâng mũi. Bệnh cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như áp xe ổ mắt, điếc mũi, mù mắt, viêm não… nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, điều quan trọng nhất là người bệnh nên tìm cách trị dứt điểm viêm xoang.

DỨT ĐIỂM VIÊM XOANG VỚI BÀI THUỐC TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG 

Hiện nay, với phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp tây y hiện đại, khoa học, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang là giải pháp chữa viêm xoang hàng đầu. Bài thuốc đã điều trị cho hơn 70.580 người bệnh với tỷ lệ khỏi lên tới >95%. Bài thuốc được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng an toàn cho mọi người bệnh, bao gồm trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, người già, người mắc bệnh gan, thận, huyết áp, tiểu đường…

Tiêu xoang linh dược thang - Giải pháp dứt điểm viêm xoang từ bệnh viện Quân dân 102
Tiêu xoang linh dược thang – Giải pháp dứt điểm viêm xoang từ bệnh viện Quân dân 102

Theo các chuyên gia, có 5 lý do người bệnh nên sử dụng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang, đó là:

  • Bài thuốc sử dụng kháng sinh thực vật giúp chống viêm, kháng khuẩn an toàn, không tác dụng phụ
  • Cơ chế bổ chính khu tà chữa bệnh từ gốc, không chỉ kháng viêm, giảm đau, cải thiện triệu chứng nhanh mà còn triệt căn nguyên gây bệnh bên trong, phục hồi sức khỏe, nâng cao miễn dịch, ngừa bệnh tái phát.
  • Phác đồ điều trị viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang được xây dựng theo 3 giai đoạn: điều trị triệu chứng, điều trị căn nguyên, điều trị phục hồi. Tùy thuộc vào cơ địa, mức độ bệnh tật, mỗi người bệnh sẽ có 1 phác đồ điều trị riêng biệt giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn nhất.
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102
  • 100% thành phần thảo dược lành tính, đạt chuẩn GACP – WHO, đã được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn, bán trường diễn tại Học viện Quân y, đảm bảo không tác dụng phụ.
  • Quy trình chẩn đoán hiện đại, khoa học với các xét nghiệm tây y cho kết quả nhanh, chính xác, chi tiết

Hiệu quả của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đã được kiểm chứng bởi hàng nghìn người bệnh, trong đó có nghệ sĩ Kim Xuyến. Nhờ sử dụng bài thuốc, bà đã chữa khỏi căn bệnh viêm xoang mãn tính hơn 10 năm. (XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY).

Nghệ sĩ Kim Xuyến đánh giá về hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang
Nghệ sĩ Kim Xuyến đánh giá về hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang

Bên cạnh nghệ sĩ Kim Xuyến, rất nhiều người bệnh khác đã phản hồi tích cực về bài thuốc này:

>>> ĐỌC NGAY: [CHIA SẺ THẬT] Đánh giá của các bệnh nhân chữa viêm xoang tại Bệnh viện Tai mũi họng Quân Dân 102

Phản hồi của người bệnh chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Người bệnh đánh giá tích cực về Tiêu xoang linh dược thang
Người bệnh đánh giá tích cực về Tiêu xoang linh dược thang

Trên đây là những thông tin giải đáp cho bạn đọc thắc mắc “bị viêm xoang có nâng mũi được không?”. Quan trọng hơn, người bệnh cần chủ động điều trị dứt điểm viêm xoang để tránh các biến chứng ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe người bệnh. Nếu có triệu chứng viêm xoang, người bệnh hãy đến ngay bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân  102 để thăm khám và nhận tư vấn về phác đồ điều trị dứt điểm, không tái phát với bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang.

CTA TƯ VẤN

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Ngày Cập nhật 04/10/2021


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *