Bị viêm xoang có gây khó thở không và giải đáp từ chuyên gia

4.9/5 - (8 bình chọn)

Bị viêm xoang có gây khó thở không là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Không ít người bệnh xoang gặp triệu chứng khó thở, ngạt mũi. Cùng tìm hiểu nguyên nhân, mức độ nguy hiểm và cách điều trị viêm xoang mũi gây khó thở qua bài viết. 

Liệu bị viêm xoang có gây khó thở không?

Bị viêm xoang có gây khó thở không, đây là dấu hiệu thường thấy ở người bệnh. Tình trạng này đặc biệt dễ gặp ở người bị viêm xoang mãn tính. Hiện tượng khó thở xuất hiện nhiều về đêm, khi thời tiết chuyển lạnh hay khi tiếp xúc với tác nhân kích ứng.

Cơ thể phản ứng với nhiệt độ giảm, lông động vật, phấn hoa. Theo đó các tác động khiến niêm mạc mũi sưng viêm, ách tắc ở mũi dẫn đến viêm xoang nghẹt mũi khó thở.

Bị viêm xoang có gây khó thở không, đây là dấu hiệu thường thấy ở người bệnh
Bị viêm xoang có gây khó thở không, đây là dấu hiệu thường thấy ở người bệnh

Bên cạnh đó, tư thế ngủ của người bị xoang cũng tác động một phần không nhỏ đến tình trạng khó thở. Khi nằm ngửa hoặc gối đầu quá thấp, nước mũi và dịch nhầy của xoang chảy ngược xuống họng, gây nghẹt thở.

Khó thở kéo dài khiến phổi không được cung cấp đủ oxy. Theo đó người bệnh thậm chí còn thấy đau tức ngực, buốt người, đau buốt tay chân. Hiện tượng khó thở xuất hiện song song với những triệu chứng viêm xoang khác cũng như thuyên giảm theo tình trạng bệnh.

Bị viêm xoang gây khó thở có nguy hiểm không?

Ngoài câu hỏi bị bệnh viêm xoang có gây khó thở không, người bệnh cũng nên tìm hiểu mức độ nguy hiểm của tình trạng này. Theo đó viêm xoang. viêm mũi gây khó thở có thể gây biến chứng nguy hiểm như:

Viêm họng, viêm amidan

Do dịch nhầy từ hốc xoang chảy thẳng xuống cổ họng gây viêm. Khi bị khó thở, người bệnh có thói quen thở bằng miệng. Không khí khi này không được qua màng lọc nào kéo theo nhiều vi khuẩn, xâm nhập vào cổ họng gây bệnh.

Với người bệnh viêm xoang mãn tính, tình trạng dịch nhầy chảy xuống họng hay hít thở bằng miệng thường xuyên diễn ra. Chúng làm tăng nguy cơ mắc viêm amidan, đau rát cổ họng, hơi thở có mùi hay viêm họng hạt

Biến chứng loạn cảm họng

Rối loạn cảm họng gồm triệu chứng đau nhức, vướng mắc như có vật cản trong cổ họng kèm cảm giác khó thở. Rối loạn cảm họng khó để chẩn đoán do không có tổn thương gì. Loạn cảm họng khiến sinh hoạt của bệnh nhân gặp nhiều cản trở.

Bị viêm xoang gây khó thở do loạn cảm họng
Bị viêm xoang gây khó thở do loạn cảm họng

Viêm thanh quản và u lành thanh quản

Viêm xoang gây khó thở kéo dài làm tăng nguy cơ bị viêm thanh quản. Người bệnh sẽ thấy giọng nói khàn đục, nhanh mệt mỏi, mất tiếng đi kèm tình trạng ho có đờm đặc.

Khó thở thường xuyên khi bị viêm xoang còn có thể biến chứng thành u lành trong thanh quản. Đối tượng dễ gặp biến chứng này là người có công việc phải nói nhiều như giáo viên, ca sĩ… Bệnh sẽ khiến giọng nói của người bệnh bị ảnh hưởng, không thể tiếp tục làm việc.

Hen suyễn

Hen suyễn là một biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm xoang gây khó thở. Đặc biệt với người bệnh cơ địa dị ứng, khi tiếp xúc với phấn hoa, lông động vật hay khói bụi, tình trạng khó thở càng nặng hơn kéo theo các cơn hen tần suất dày đặc.

BẠN ĐANG GẶP CÁC TRIỆU CHỨNG VIÊM XOANG KHÓ CHỊU

CHUYÊN GIA ĐANG ONLINE

Cách điều trị viêm xoang không thở được

Để điều trị khó thở do viêm xoang, người bệnh có thể tham khảo một số cách sau:

Xông hơi mũi

Xông hơi tại nhà là cách chữa bệnh an toàn, tiện lợi. Cách này giúp làm thông mũi, loãng dịch trong khoang mũi. Nhờ đó người bệnh sẽ thấy dễ thở hơn, các cơn đau do viêm xoang cũng giảm nhẹ.

Xông hơi mũi trị xoang
Xông hơi mũi trị xoang

Người bệnh có thể dùng các loại tinh dầu hoặc thảo dược để tăng hiệu quả xông hơi. Theo đó, một số loại nước xông tốt cho người viêm xoang gồm:

  • Tinh dầu bạc hà, tinh dầu bạch đàn, dầu tràm: Người bệnh nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước vừa sôi. Để bát nước gần mũi rồi chùm chăn xông từ 15-20 phút.
  • Lá chanh, lá bưởi, bạc hà: Người bệnh rửa sạch các loại lá, cho vào nồi nước đun sôi. Nước lá khi còn nóng được dùng xông mũi cho người bị viêm xoang, khó thở.
  • Dùng gừng: Thái vài lát gừng tươi vào bát nước sôi, người bệnh có thể dùng bát nước này để xông mũi, làm thông thoáng khoang mũi từ đó dễ thở hơn.

Khi xông mũi, người bệnh nên chú ý không để hơi nước hay nước nóng làm bỏng. Cách này an toàn và dùng được cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

THAM KHẢO:

Nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý 0,9% là giải pháp an toàn mà hiệu quả cho người bị khó thở do viêm xoang. Người bệnh dùng nước muối sinh lý để rửa mũi làm sạch khoang mũi, diệt khuẩn, làm loãng dịch nhầy…

Cách thực hiện như sau:

  • Người bệnh cần chuẩn bị nước muối sinh lý mua tại các hiệu thuốc hoặc nước muối loãng (bạn pha khoảng 3 hạt muối trắng cùng với 500ml nước)
  • Bạn dùng nước muối để nhỏ vài giọt hoặc xịt sâu vào khoang mũi.
  • Mỗi ngày làm cách này 2 lần sáng và tối, đều đặn trong nhiều ngày cho đến khi bệnh đỡ hẳn.
Nước muối sinh lý 0,9% là giải pháp an toàn mà hiệu quả cho người bị khó thở do viêm xoang
Nước muối sinh lý 0,9% là giải pháp an toàn mà hiệu quả cho người bị khó thở do viêm xoang

Thuốc xịt chứa corticoid

Nếu tình trạng viêm xoang có gây khó thở không thuyên giảm, bạn có thể dùng các loại thuốc xịt chứa corticoid. Thuốc cần được kê dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý mua hay dùng sai liều lượng.

Một số loại thuốc thường được dùng với người bị viêm xoang là:

  • Thuốc xịt Otrivin
  • Thuốc xịt Hardicod
  • Xịt mũi Aladka
  • Thuốc xịt Benita

Các loại thuốc này có thể gây tác dụng phụ như làm khô niêm mạc mũi, rát mũi, chảy máu cam. Một số người dùng còn cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, tim đập nhanh. Nếu cơ thể có biểu hiện bất thường kéo dài, bạn nên ngừng dùng thuốc và đi khám càng sớm càng tốt.

>>> ĐỌC NGAY: Chuyên gia chỉ điểm 3 SAI LẦM nghiêm trọng khi dùng thuốc chữa viêm xoang 99% người bệnh mắc phải khiến bệnh CHỮA MÃI KHÔNG KHỎI

Thuốc xịt chứa corticoid giảm khó thở
Thuốc xịt chứa corticoid giảm khó thở

Chườm khăn ấm

Mỗi khi người bệnh viêm xoang cảm thấy khó thở, mệt mỏi, cách chườm khăn ấm sẽ giúp cải thiện tình trạng này. Nhiệt độ ấm sẽ làm lưu lượng máu dễ lưu thông trong niêm mạc mũi. Từ đó tình trạng viêm sưng, ngạt mũi do dịch nhầy được cải thiện. Cách làm như sau:

  • Bạn dùng 1 chiếc khăn bông sạch, cho vào nước ấm ngâm khoảng 1 phút rồi vớt ra vắt khô.
  • Khăn được gấp thành hình chữ nhật rồi đặt dọc theo sống mũi.
  • Người bệnh nằm thư giãn cho đến khi khăn hết ấm thì lặp lại các bước trên.

Lưu ý: Các biện pháp điều trị trên chỉ giải quyết phần “ngọn” của tình trạng viêm xoang gây khó thở. Căn nguyên gây khó thở ở người bệnh viêm xoang là do hiện tượng viêm, phù nề niêm mạc xoang. Chính vì vậy, để dứt điểm viêm xoang gây khó thở, người bệnh cần điều trị triệt để viêm xoang.

Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc nam hàng đầu hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng cho người bệnh viêm xoang. Bài thuốc có thể dứt điểm hoàn toàn viêm xoang, thông mũi, đẩy lùi tình trạng nghẹt mũi, khó thở chỉ sau 1 – 3 tháng. Đây cũng là bài thuốc nam hiếm hoi được nghiên cứu bài bản, khoa học, được kiểm chứng lâm sàng trước điều trị nên có độ an toàn rất cao, phù hợp với hầu hết mọi người bệnh, bao gồm cả trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

DỨT ĐIỂM VIÊM XOANG, HẾT KHÓ THỞ VỚI BÀI THUỐC TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

Được biết, Tiêu xoang linh dược thang là thành quả của công trình “Nghiên cứu bài thuốc nam chữa bệnh viêm mũi xoang dị ứng” được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102. Bài thuốc chắt lọc tinh hoa của 79 bài thuốc cổ phương, ứng dụng công nghệ hiện đại, sử dụng hoàn toàn thảo dược sạch đạt tiêu chuẩn GACP – WHO.

Tiêu xoang linh dược thang đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm bài bản
Tiêu xoang linh dược thang đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm bài bản

Theo nhận định của Thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ chuyên môn bệnh viện YHCT Trung Ương, bài thuốc Tiêu xoang linh dược là giải pháp điều trị hàng đầu, là “khắc tinh” của bệnh viêm xoang. Bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Cơ chế VÀNG, dứt điểm viêm xoang TẬN GỐC

Cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang là cơ chế chữa bệnh từ gốc của đông y. Bởi đông y cho rằng nguyên nhân gây viêm xoang xuất phát từ sự rối loạn công năng phủ tạng, chính khí suy yếu dẫn tới phong hàn, tà khí từ bên ngoài xâm nhập qua mũi xoang gây bệnh.

Cơ chế bổ chính khu tà sẽ tác động đến cả vị trí mũi xoang bị viêm và những phủ tạng bị tổn thương:

  • Bổ chính: Tăng cường chính khí, bổ phế, kiện tỳ, giải độc gan, bổ thận âm, điều hòa âm dương, lương huyết bổ khí…
  • Khu tà: Tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm đau, giảm phù nề, tấy đỏ niêm mạc mũi xoang, giúp thông mũi, hết tắc nghẽn, chảy dịch, hết khó thở…
Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Đặc biệt, bài thuốc còn chú trọng bồi bổ sức khỏe cho người bệnh, giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch, phòng bệnh, nhờ đó hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

  • Thảo dược lành tính, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Thành phần của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang gồm 43 vị thuốc quý, nổi bật có tang diệp, tang bạch bì, xuyên khung, bạch chỉ, cúc hoa, phòng phong, quế chi, hoắc hương…. Những vị thuốc này chứa nhiều hoạt chất kháng sinh thực vật, các sterol, flavonoid, coumarin, alcaloid… không chỉ giúp kháng viêm, diệt khuẩn điều trị bệnh hiệu quả, an toàn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, giúp người bệnh khỏe mạnh hơn.

Thành phần của Tiêu xoang linh dược thang
Thành phần của Tiêu xoang linh dược thang chứa nhiều kháng sinh tự nhiên

Đáng chú ý là tất cả dược liệu quý này đều được bệnh viện thu hái tại những vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO có quy trình ươm trồng, thu hái, sơ chế nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Dược liệu trước khi sử dụng trong điều trị sẽ được bệnh viện kiểm định độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Học viện Quân y.

Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP - WHO
Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Nhờ vậy, bài thuốc có độ an toàn rất cao, đảm bảo không gây tác dụng phụ kể cả với những đối tượng đặc biệt như phụ nữ có thai, đang cho con bú, trẻ nhỏ, người có sức khỏe yếu, nhiều bệnh nền…

  • Phác đồ điều trị CÁ NHÂN, phù hợp từng người bệnh

Liệu trình chữa viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang tại Quân dân 102 được chia thành 3 giai đoạn dựa trên mức độ bệnh và cơ địa mỗi người:

Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102

Người bệnh sẽ được chẩn đoán xác định, phân loại mức độ bệnh bằng các xét nghiệm hiện đại như nội soi, xét nghiệm máu, vi sinh, chẩn đoán hình ảnh… Sau đó bác sĩ mới tiến hành đánh giá bệnh trạng và điều chỉnh bài thuốc phù hợp. Mỗi bệnh nhân sẽ có một liệu trình điều trị riêng biệt. Nhờ đó giúp bài thuốc nhanh đạt hiệu quả điều trị, bệnh nhanh khỏi và đỡ tốn kém thời gian, chi phí chữa bệnh.

Phương pháp kết hợp đông – tây y này là giải pháp nghiên cứu mới của Quân dân 102, gọi là Đông y có biện chứng. Giải pháp này đã được VTV2 lựa chọn giới thiệu đến người dân trong chương trình Chất lượng cuộc sống:

Hiệu quả điều trị viêm xoang của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đã được kiểm chứng trên 70.580 người bệnh trong suốt 10 năm qua. Tỷ lệ khỏi bệnh của bài thuốc đối với căn bệnh viêm xoang lên tới > 95%, trong đó > 81.5% người bệnh khỏi hẳn chỉ sau 60 – 90 ngày sử dụng:

Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm
Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm

Nghệ sĩ Kim Xuyến đã kiểm chứng hiệu quả của bài thuốc này vào năm 2018 với căn bệnh viêm xoang mãn tính 10 năm. Chỉ sau 3 tháng sử dụng bài thuốc, nữ nghệ sĩ đã hoàn toàn hết đau nhức, hết khó thở, hết tắc, nghẹt mũi, sổ mũi. Sau 2 năm, hiện tại tình trạng mũi xoang của bà vẫn rất ổn định và không có dấu hiệu tái phát.

[XEM CHI TIẾT VIDEO PHỎNG VẤN NGHỆ SĨ KIM XUYẾN SAU 2 NĂM CHỮA KHỎI VIÊM XOANG MÃN TÍNH TẠI ĐÂY]

Nghệ sĩ Kim Xuyến đánh giá về hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang
Nghệ sĩ Kim Xuyến đánh giá về hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang

Bên cạnh NS Kim Xuyến, còn rất nhiều người bệnh đã chữa khỏi viêm xoang:

>>> ĐỌC NGAY: Chia sẻ THẬT của cụ bà 73 tuổi THOÁT KHỎI viêm xoang mãn tính gần 30 năm nhờ bài thuốc thảo dược Quân dân 102

Phản hồi của người bệnh chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Đánh giá của mẹ bầu về hiệu quả chữa viêm xoang của bài thuốc
Đánh giá của mẹ bầu về hiệu quả chữa viêm xoang của bài thuốc

Người bệnh đang gặp tình trạng viêm xoang gây khó thở kéo dài, đau nhức, nặng mặt, nghẹt mũi… hãy liên hệ ngay bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 để được chuyên gia tư vấn điều trị dứt điểm chỉ sau 3 tháng:

Lưu ý khi bị viêm xoang khó thở

Bị viêm xoang kèm tình trạng khó thở sẽ được cải thiện nhanh chóng nếu người bệnh lưu ý những điều sau:

  • Bạn nên tránh tiếp xúc với người đang mắc bệnh đường hô hấp, ho, cảm lạnh để hạn chế lây nhiễm bệnh.
  • Trong phòng ngủ nên có máy lọc không khí, hoặc cân bằng độ ẩm để giữ không khí thoáng sạch, bảo vệ đường hô hấp.
  • Vệ sinh răng miệng, rửa tay bằng nước sát khuẩn thường xuyên để loại bỏ các nguy cơ vi khuẩn xâm nhập.
Vệ sinh răng miệng để phòng bệnh
Vệ sinh răng miệng để phòng bệnh
  • Người bệnh không nên tiếp xúc nhiều với khói bụi, hóa chất độc hại hay các tác nhân có hại cho đường hô hấp khác.
  • Chế độ ăn uống cho bệnh nhân cần bổ sung vitamin, đặc biệt là vitamin C, chất xơ, uống nhiều nước.
  • Khi bị khó thở do viêm xoang, bạn không nên uống rượu bia, hút thuốc lá hay dùng chất kích thích…
  • Nếu tình trạng bệnh càng trở nên trầm trọng, bệnh nhân nên đi khám ở cơ sở y tế uy tín để có biện pháp điều trị xoang gây khó thở phù hợp.
  • Thường xuyên tập thể dục, thể thao, giữ tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng, thức khuya là cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi bị viêm xoang có gây khó thở không. Đây là tình trạng thường gặp nhưng có thể gây nguy hiểm nếu không được điều trị sớm. Do vậy, người bệnh không nên chần chừ, hãy đến ngay bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 để được thăm khám, xét nghiệm để chẩn đoán xác định và điều trị sớm, dứt điểm bệnh bằng bài thuốc thảo dược ĐỘC QUYỀN.

BẠN CẦN TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật: 11:48 Chiều , 04/10/2021
Viêm xoang hàm trái
Viêm xoang hàm trái: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị
Viêm xoang hàm trái là bệnh lý phổ biến và dễ gặp khi thời tiết và môi trường thay đổi....
chữa viêm xoang quân dân 102 bao lâu thì khỏi
Chữa viêm xoang tại bệnh viện Tai mũi họng Quân Dân 102 bao lâu thì...
Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 hiện đang áp dụng phác đồ điều trị 3 giai đoạn với...
Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 ĐI ĐẦU trong ứng dụng kháng sinh...
Góp phần hạn chế vấn nạn lạm dụng kháng sinh trong điều trị các bệnh viêm đường hô hấp, bệnh...
Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết có thuật ngữ tiếng Anh là Weather allergic rhinitis
Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết là gì và hướng điều trị hiệu quả
Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết được xem là tình trạng phổ biến hiện nay mà rất nhiều người...
Cảnh giác ngay 6 biến chứng viêm xoang hàm [Đáng lưu ý nhất là số 4]
Cảnh giác ngay 6 biến chứng viêm xoang hàm [Đáng lưu ý nhất là số...
Viêm xoang hàm thực tế có thể điều trị được nếu người bệnh sớm phát hiện và thực hiện đúng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top