Viêm xoang có gây mất ngủ không? Cách khắc phục hiệu quả

4.9/5 - (8 bình chọn)

Bệnh viêm xoang có gây mất ngủ không là câu hỏi của nhiều người khi thường xuyên gặp phải tình trạng khó ngủ, mất ngủ trong thời gian bị bệnh. Vậy thực hư vấn đề bị viêm xoang có gây mất ngủ không và làm sao để khắc phục tốt? 

Bệnh viêm xoang có gây mất ngủ không? Giải đáp

Viêm xoang là một bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp (hệ thống xoang) gây sưng và phù nề niêm mạc mũi, từ đó làm tắc nghẽn lỗ thông xoang. Dịch nhầy kèm mủ ứ đọng trong xoang không thoát ra ngoài được gây viêm đau, khó thở và bị mất ngủ. Ngoài ra, sự tắc nghẽn này còn gây nên những cơn đau đầu, tăng áp lực vùng mặt và khiến người bệnh viêm xoang cảm giác đau buốt đầu.

Bệnh viêm xoang có gây mất ngủ không là thắc mắc chung của số đông người bệnh
Bệnh viêm xoang có gây mất ngủ không là thắc mắc chung của số đông người bệnh

Tình trạng đau và phù nề biểu hiện rõ nhất trên gương mặt là ở vùng mắt, với các dấu hiệu như sưng mí mắt, sưng mô xung quanh mắt. Do tai mũi họng thông với nhau nên các ổ vi khuẩn trong xoang tăng sinh hoàn toàn có thể tấn công sang vùng mắt, tai, não bộ. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây đau nhức tai, mất khứu giác, đau cổ, đau buốt đỉnh đầu,…

Bệnh viêm xoang mũi không chỉ ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của người bệnh vào ban ngày mà còn cả ban đêm. Sự ứ đọng của dịch nhầy trong các hốc xoang có thể khiến cho bệnh nhân khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Ngoài ra một số trường hợp người bệnh bị xuất hiện chứng ngưng thở khi ngủ.

Biểu hiện mất ngủ, khó ngủ là các triệu chứng rất dễ gặp của người bị viêm xoang. Nguyên nhân chính khiến cho người bị viêm xoang thường xuyên mất ngủ đó là dịch nhầy ứ đọng tại hốc xoang khi nằm. Nó khiến cho người bệnh bị nghẹt mũi, khó thở, chảy nước mũi và đau nhức đầu. Vì thế, bệnh nhân bị viêm xoang thường dễ mất ngủ hơn người bình thường.

Ban đêm là thời điểm dịch xoang tiết nhiều hơn thông thường, chúng chứa các vi khuẩn xấu và dễ chảy ngược vào trong cổ họng. Họng bị ngứa, kích ứng và viêm nhiễm sẽ khiến cho người bệnh viêm họng, ho, khạc nhổ nhiều về đêm dẫn đến gián đoạn giấc ngủ. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu trả lời cho câu hỏi viêm xoang có gây mất ngủ không.

CTA triệu chứng

Cách khắc phục chứng mất ngủ do viêm xoang

Bệnh lý viêm xoang mũi dị ứng hay các thể xoang khác tuy không nguy hiểm nhưng để điều trị triệt để thường rất khó và đòi hỏi bệnh nhân kiên trì. Bệnh không chữa dứt điểm dễ tái phát và gây nên biến chứng. Để không lo mất ngủ hay suy kiệt sức khỏe do viêm xoang gây ra, người bệnh cần chủ động thăm khám tại các cơ sở y tế.

Ngoài ra, để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, bệnh nhân có thể áp dụng các giải pháp điều trị cụ thể như sau:

Thay đổi tư thế ngủ

Để cải thiện giấc ngủ một cách tự nhiên, người bệnh nên thay đổi tư thế khi ngủ và nâng cao phần đầu. Việc gối cao đầu sẽ giúp tăng dẫn dịch nhầy trong xoang mũi, giúp đường thở không bị áp lực và trở nên thông thoáng hơn.

Kê cao đầu khi ngủ là một giải pháp cải thiện giấc ngủ tốt
Kê cao đầu khi ngủ là một giải pháp cải thiện giấc ngủ tốt

Lượng oxy khi bệnh nhân gối cao đầu sẽ nhiều hơn, đủ cung cấp cho hoạt động của não bộ và cơ thể. Từ đó, chúng giúp bạn giảm tối đa tình trạng gián đoạn giấc ngủ. Để thay đổi tư thế ngủ tốt nhất, bạn nên bắt đầu từ việc sử dụng các loại giường có thể điều chỉnh độ cao vùng đầu.

Khi sử dụng giường này, chiều cao mà bác sĩ khuyến cáo phù hợp với người bệnh là khoảng 15 – 20 độ so với mặt ngang. Độ cao này vừa giúp bạn dễ ngủ hơn và không gây áp lực cho cột sống cổ.

Xông mũi tinh dầu trước khi ngủ

Xông mũi với tinh dầu là biện pháp giúp gia tăng độ ẩm niêm mạc mũi, làm loãng dịch nhầy trong xoang. Ngoài ra, hơi tinh dầu tỏa lên giúp đường thở trở nên thông thoáng hơn, giảm nghẹt mũi và ngứa mũi.

Bên cạnh công dụng trên, xông mũi còn giúp các mạch máu giãn nở hơn. Từ đó làm giảm phù nề ở niêm mạc xoang mũi, thư giãn thần kinh, giảm đau nhức đầu hay mất ngủ do viêm xoang. Để không phải lo lắng về vấn đề viêm xoang có gây mất ngủ không, người bệnh hãy xông hơi tinh dầu mỗi ngày.

Người bệnh sử dụng một số loại thảo dược như bồ kết, cây giao, hoa ngũ sắc, bạc hà,… Bạn chỉ cần lấy nguyên liệu tươi hoặc khô, đem đun với nước rồi tiến hành xông 15 phút trước khi đi ngủ là được.

TÌM HIỂU THÊM: Hiệu quả thực sự đằng sau các giải pháp chữa viêm xoang tại nhà nhiều người vẫn cho là an toàn

Massage mặt khi đi ngủ

Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, người bệnh bị viêm xoang nên thực hiện các bước massage da mặt để cải thiện bệnh. Việc massage không chỉ giúp thư giãn, an thần mà còn làm giảm đau nhức, hỗ trợ lưu thông khí huyết tại xoang và làm tan dịch nhầy ứ đọng. Để thực hiện massage mặt đúng cách và hiệu quả, người bệnh thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Viêm xoang có gây mất ngủ không - Cách cải thiện bằng phương pháp massage
Viêm xoang có gây mất ngủ không – Cách cải thiện bằng phương pháp massage
  • Vệ sinh tay sạch sẽ, lau khô và áp phần lòng bàn tay vào với nhau. Xoa đều cho tay nóng lên trong khoảng 1 phút rồi tiến hành massage. Để tăng hiệu quả thực hiện, người bệnh lên cho vài giọt tinh dầu như tràm, sả hay bạc hà.
  • Đặt đầu ngón tay vào phần sống mũi, phần lõm hốc mắt, dưới đường chân mày. Dùng lực tương đối để massage cả 3 vùng này theo hình tròn theo chiều kim đồng hồ.
  • Di chuyển ngón tay ra xa vùng 2 cánh mũi (phần má), massage trong khoảng 2 – 3 phút.
  • Bạn có thể massage vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng phù hợp nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Viêm xoang có gây mất ngủ không – Cách khắc phục bằng thuốc

Để chấm dứt nhanh nỗi ám ảnh viêm xoang có gây mất ngủ không, người bệnh nên thực hiện thăm khám và điều trị bệnh lý viêm xoang bằng các loại thuốc. Phần lớn hiện nay, người bệnh ưa chuộng các sản phẩm thuốc Tây y và bài thuốc Đông y.

Thuốc Tây y 

Những loại thuốc Tây thường được bác sĩ kê để cải thiện triệu chứng bệnh đó là:

  • Thuốc kháng sinh
  • Thuốc kháng viêm
  • Thuốc xịt thông mũi, co mạch
  • Thuốc giảm đau
  • Thuốc sát khuẩn
  • Thuốc hạ sốt…

Những loại thuốc Tây có tác dụng rất nhanh chóng trong việc cải thiện triệu chứng bệnh. Do đó những biểu hiện tắc nghẹt mũi, đau đầu do viêm xoang được kiểm soát tốt. Người bệnh không còn cảm thấy khó chịu và giấc ngủ vì thế được đảm bảo hơn.

Bài thuốc Đông y

Chữa viêm xoang theo Y học cổ truyền từ lâu đã được người bệnh biết đến với nhiều hiệu quả tích cực. Người bị viêm xoang thường sử dụng các liệu pháp châm cứu bấm huyệt, xoa bóp và thuốc uống để giúp an thần, dễ đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, để chấm dứt hoàn toàn tình trạng viêm xoang mất ngủ, người bệnh nên sử dụng bài thuốc đặc trị viêm xoang, loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh bên trong, giải quyết các triệu chứng bệnh, phục hồi sức khỏe, trả lại giấc ngủ tự nhiên.

Được tin dùng nhiều nhất hiện nay phải kể đến bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang. Bài thuốc này được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu về YHCT làm việc tại Nhất Nam Y Viện (đơn vị chữa bệnh tai mũi họng bằng YHCT uy tín số 1 trên cả nước). Công thức bào chế phát triển dựa trên những nghiên cứu chuyên sâu về nguyên tắc điều trị, thảo dược thượng hạng từng ứng dụng trong chữa bệnh hô hấp cho bậc vua chúa thời xưa. 

Tiêu xoang linh dược thang có nguồn gốc rõ ràng, nghiên cứu bài bản
Tiêu xoang linh dược thang có nguồn gốc rõ ràng, nghiên cứu bài bản

Thành phần bài thuốc bao gồm hơn 43 loại thảo dược, kết hợp thảo dược điều trị và thảo dược bồi bổ. Trong đó:

  • Thảo dược điều trị: Có dược tính mạnh, tính kháng sinh tự nhiên cao. Giúp kháng viêm, diệt vi khuẩn, virus gây bệnh. Đồng thời giảm đau, chống viêm nhiễm, làm thông xoang, thoáng xoang, ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu do viêm xoang gây ra.
  • Thảo dược bồi bổ: Tăng cường sức đề kháng, phục hồi chức năng phủ tạng bên trong. Từ đó ổn định sức khỏe toàn diện. Một số thành phần dược liệu còn có tác dụng lưu thông khí huyết, giúp an thần để người bệnh ăn ngon, ngủ ngon. 
Thành phần bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang
Thành phần thảo dược thượng hạng trong bài thuốc

Theo các chuyên gia, khi điều trị dứt điểm bệnh xoang, người bệnh sẽ nhanh chóng cảm thấy dễ chịu, ngủ sâu giấc hơn. Phác đồ chữa viêm xoang Tiêu xoang linh dược thang hoàn toàn có thể làm tốt điều này nhờ cơ chế đặc trị chuyên sâu BỔ CHÍNH KHU TÀ cùng lộ trình 3 GIAI ĐOẠN. Một mặt tấn công loại bỏ triệu chứng, căn nguyên gây bệnh. Mặt khác đi sâu bồi dưỡng sức khỏe, ổn định thể trạng và phòng bệnh tái phát.

Cụ thể, công dụng bài thuốc:

  • Chống viêm nhiễm, loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng liên quan đến bệnh xoang như: Sưng đau, viêm, chảy dịch, khó thở, hắt hơi, nghẹt mũi, sổ mũi, tức vùng xoang, nặng mặt… 
  • Giảm áp lực lên vùng xoang. Từ đó kích thích lưu thông máu lên não. Nhờ vậy cải thiện giấc ngủ, chấm dứt triệu chứng mất ngủ, khó ngủ. 
  • Xử lý tận gốc các triệu chứng đi kèm như đau răng, đau đầu, nghẹt thở, khó thở,…

XEM NGAY: Hướng dẫn dùng Tiêu xoang linh dược thang chữa dứt điểm viêm mũi xoang chỉ trong 1 liệu trình

Phác đồ chữa viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang
3 giai đoạn tác động trị bệnh của Tiêu xoang linh dược thang

Liệu trình điều trị có sự kết hợp khác nhau, mang tính CÁ NHÂN HÓA riêng. Nhờ đó hiệu quả đạt được luôn cao hơn rất nhiều so với các bài thuốc mang tính đại trà khác.

Nghệ sĩ Kim Xuyến cùng hơn 30.000 trường hợp bệnh xoang mãn tính khác đều đã tin dùng và khỏi bệnh sau lộ trình từ 1 – 3 tháng. Tất cả đều có những phản hồi rất tốt về chất lượng giải pháp.

Trải lòng bệnh nhân chữa khỏi viêm xoang sau 7 năm “chung sống” nhờ Nhất Nam Y Viện

 Một số đánh giá được ghi nhận:

Người bệnh đánh giá về Tiêu xoang linh dược thang
Chia sẻ từ người bệnh đã điều trị khỏi
Phản hồi bệnh nhân sau lộ trình sử dụng
Phản hồi bệnh nhân sau lộ trình sử dụng

Nếu đang gặp phải các vấn đề về viêm xoang, viêm xoang gây mất ngủ thì Tiêu xoang linh dược thang chính là cách chữa mà người bệnh không nên bỏ qua. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn liệu trình phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ:

“Viêm xoang có gây mất ngủ không?” là thắc mắc của rất nhiều người bệnh viêm xoang. Bởi đây là căn bệnh có tính dai dẳng, gây ra nhiều hệ lụy, phiền toái trong cuộc sống và ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe người bệnh. Do đó, người bệnh nên tìm cách chữa dứt điểm viêm xoang sớm và hiệu quả. Liên hệ ngay đến đơn vị uy tín để được hướng dẫn điều trị viêm xoang an toàn, hiệu quả, không tái phát.

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật: 9:29 Chiều , 06/03/2022
Phác đồ điều trị viêm xoang cấp
Phác đồ điều trị viêm xoang cấp đạt chuẩn và có hiệu quả nhất hiện...
Viêm xoang cấp là tình trạng nhiễm trùng ở các xoang, nhất là vùng cạnh mũi. Nguyên nhân chính là...
Khi lớp niêm mạc xoang hàm bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn, virus hoặc nấm sẽ gây ra bệnh lý viêm xoang hàm
Viêm xoang hàm là gì? Thông tin tổng quan người bệnh cần biết
Viêm xoang hàm là bệnh lý thuộc dạng bệnh viêm xoang rất phổ biến hiện nay. Người bệnh khi bị...
Quy trình khám chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng nhanh chóng - tiện lợi tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102
Quy trình khám chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng nhanh chóng – tiện lợi...
Để thuận tiện cho việc đăng ký và khám chữa, bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 công bố...
Khi bị viêm xoang mãn tính uống thuốc gì? Câu trả lời là thuốc xịt mũi
Viêm xoang mãn tính uống thuốc gì để đẩy lùi bệnh tật, cải thiện sức...
Viêm xoang mãn tính uống thuốc gì nhanh khỏi là nỗi bận tâm của khá nhiều người. Lý do là...
Chữa viêm xoang bằng cây giao
Chữa viêm xoang bằng cây giao và những điều cần lưu ý
Cây giao được dùng trong các bài thuốc cổ truyền chữa nhiều bệnh, trong đó có viêm xoang. Cùng tìm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top