Viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm là gì? Cách điều trị hiệu quả

4.9/5 - (8 bình chọn)

Viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm là gì luôn khiến nhiều người bệnh thắc mắc. Đây là bệnh lý xảy ra khá phổ biến ở nước ta, có diễn biến phức tạp và rất khó chữa khỏi. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên mũi xoang dị ứng bội nhiễm, tình trạng này có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin quan trọng về bệnh và cách điều trị từ chuyên gia.

Viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm là gì?

Viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm hiểu đơn giản là bệnh lý về đường hô hấp xảy ra do không điều trị viêm xoang dị ứng ở mũi kịp thời. Nói cách khác, đây là giai đoạn đã chuyển biến khá nặng của viêm xoang mũi dị ứng.

Viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm dễ xảy ra do bệnh cấp tính không được điều trị kịp thời
Viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm dễ xảy ra do bệnh cấp tính không được điều trị kịp thời

Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ vô cùng khó chịu do gặp phải các triệu chứng như nghẹt mũi, thường hắt hơi, chảy dịch liên tục dẫn đến nghẹt thở. Lúc này các vi khuẩn, virus gây viêm xoang đang phát triển, sinh sôi không ngừng.

Đặc biệt, đối tượng bị viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm có thể là bất cứ ai. Tuy nhiên, những người dễ nhiễm bệnh nhất đó là trẻ nhỏ, người già có sức đề kháng kém hay phụ nữ mang thai.

Nếu mũi có nhiều tác nhân ngoại cảnh tấn công nhưng không điều trị sớm sẽ xảy ra biến chứng nghiêm trọng. Do đó, điều bạn cần làm là xác định sớm nguyên nhân gây viêm xoang, từ đó tìm cách chữa khỏi hẳn để tránh bị bội nhiễm.

Sau gần 30 năm chạy chữa khắp nơi, cụ bà Phùng Thị Sang đã "thoát khỏi" cảnh viêm xoang hành hạ suốt ngày suốt đêm. TÌM HIỂU NGAY bí quyết đơn giản của bà Sang.

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết bệnh

Cho đến nay người ta vẫn chưa xác định được đâu là nguyên nhân chính xác gây viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã xác minh người mắc phải bệnh lý này có xu hướng tiết IgE (hay immunoglobulin E) khi đến gần các chất dễ gây dị ứng. Ví dụ như nấm mốc, mùn cưa, phấn hoa, bụi bẩn,…

Hàm lượng IgE trong máu cao kích thích cơ thể giải phóng histamin khỏi các protein. Điều này khiến cơ thể bị viêm vùng niêm mạc mũi, nếu chuyển biến nặng thì bội nhiễm.

Ngoài ra, tình trạng bội nhiễm còn dễ xuất hiện hơn khi người bị viêm xoang mũi chịu tác động từ các yếu tố sau:

  • Yếu tố di truyền: Thực tế cho thấy những ai bị viêm xoang mũi dị ứng do di truyền thì rất dễ chuyển sang giai đoạn bội nhiễm và tái phát nhiều lần hơn người bình thường. Các bệnh có liên quan đến tình trạng này là viêm xoang, hen suyễn hay da bị tổn thương mãn tính.
  • Cơ địa người bệnh: Cơ địa cũng là nguyên nhân chính khiến bạn dễ mắc viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm hay các chứng viêm xoang hàm, viêm xoang sàng khác. Nếu bản thân người bệnh từng mắc các bệnh lý nền liên quan kể trên cũng dễ bị bội nhiễm khi viêm xoang mũi dị ứng.
  • Cấu trúc mũi: Cấu trúc mũi đóng một vai trò quan trọng trong việc đào thải độc tố trong cơ thể. Những người có dị tật bẩm sinh trong mũi, vùng niêm mạc sẽ nhạy cảm hơn khi bị kích thích. Vì thế họ dễ bị viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm hơn thông thường.
  • Hệ miễn dịch kém: Thể trạng không tốt, sức đề kháng yếu sẽ khiến cơ thể khó có thể chống chọi được với sự tấn công mạnh mẽ của vi khuẩn ngoài môi trường. Điều này cũng làm cho khả năng bội nhiễm tăng cao.
  • Các yếu tố khác: Các yếu tố dị nguyên như bụi vải, nấm mốc, hóa chất phấn hoa,… sẽ làm tăng nguy cơ mắc viêm mũi xoang nếu bạn không tự bảo vệ bản thân mình.
Cấu trúc mũi bất thường là một trong số những nguyên nhân gây bệnh
Cấu trúc mũi bất thường là một trong số những nguyên nhân gây bệnh

Chính từ những nguyên nhân trên, việc nhận biết bệnh nhanh chóng là vô cùng cần thiết. Viêm xoang mũi bội nhiễm có biểu hiện gì và làm thế nào để kịp thời phát hiện ra? Dưới đây là một số đặc trưng được biểu hiện ra bên ngoài bạn có thể tham khảo:

  • Tiết dịch ra mũi: Đây là một triệu chứng đầu tiên và cơ bản xuất hiện cùng hiện tượng hắt hơi. Tình trạng viêm khiến dịch trong mũi hình thành ngày càng nhiều và trở nên đặc hơn. Cùng với đó, cơ chế phản ứng hắt hơi sẽ khiến mũi thêm phần đau nhức.
  • Dịch mũi vàng đục: Do có nhiều ổ viêm cùng vi khuẩn, dịch mũi vàng và có thể kèm theo mùi hôi.
  • Ngứa, đặc biệt là khi hít phải bụi: Hiện tượng này xảy ra do niêm mạc mũi sinh tiết phản ứng với chất dị nguyên.
  • Mũi nghẹt và tắc: Người bệnh thường bị tắc nghẹt một bên, khi còn bị ở cả hai lỗ mũi. Tình trạng này rất khó chịu và bạn buộc phải thở bằng miệng.

Viêm xoang mũi dị ứng bội nhiễm có nguy hiểm không? Có khỏi được không?

Ở phần trên, bạn đọc đã hiểu rõ được viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm là gì. Vậy bệnh lý này có gây nguy hiểm không? Có chữa khỏi hẳn được không?

Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – GĐ chuyên môn bệnh viện Quân dân 102 cho biết, viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, nếu mắc phải bệnh bạn nên chữa sớm và thực hiện đúng chỉ dẫn để tránh tình trạng tái phát. Bởi viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm càng kéo dài thì cơ hội khỏi hẳn càng thấp và dễ bị biến chứng.

Viêm mũi xoang dị ứng dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời
Viêm mũi xoang dị ứng dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời

Một số biến chứng khó lường do viêm mũi xoang gây nên:

  • Viêm xoang mãn tính: Các mô xoang có mối liên hệ chặt chẽ với mũi. Khi niêm mạc mũi bị tổn thương lâu ngày không được khắc phục sẽ làm cản trở đường dẫn dịch tiết hô hấp. Do đó, lượng dịch bị ứ đọng lại làm cho mô xoang bị viêm rất nguy hiểm.
  • Hen suyễn: Khi bị viêm mũi xoang và tái phát nhiều lần thì khả năng hen suyễn càng cao. Cơ thể người bệnh trở nên nhạy cảm và co thắt mạnh khi hít phải lông chó, mèo, hay hạt bụi,…
  • Ảnh hưởng đến tai và họng: Do vùng tai – mũi – họng có liên hệ mật thiết với nhau nên tình trạng viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm cũng khiến bạn tăng nguy cơ viêm tai giữa, viêm amidan hay viêm thanh quản,…
  • Rối loạn giấc ngủ: Vì các dấu hiệu của bệnh viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm thường biểu hiện nặng hơn vào ban đêm nên người bệnh sẽ khó ngủ. Tình trạng ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc kéo dài sẽ khiến chức năng hoạt động của não bộ kém đi. Bạn sẽ cảm thấy bị ảnh hưởng về tâm lý và khó tái tạo năng lượng, năng suất làm việc giảm sút.

Chính những biến chứng khó lường trên mà nhu cầu điều trị viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm là rất lớn. Tuy nhiên bạn lưu ý rằng cần chữa bệnh trong khoảng “thời gian vàng” ngay khi thấy những dấu hiệu ban đầu. Như vậy hiệu quả điều trị mới đạt được tối ưu nhất.

Cách chữa viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm

Viêm viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm là bệnh lý phổ biến hiện nay. Có rất nhiều những phương pháp khác nhau điều trị bệnh, ví dụ nhưng sử dụng thuốc Tây y, áp dụng mẹo dân gian tại nhà hay dùng các bài thuốc Đông y.

Mỗi mẹo phương pháp chữa viêm mũi xoang đều có ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi áp dụng sao cho phù hợp với cơ địa của bản thân và đem lại hiệu quả cao nhất.

Chữa bằng viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm bằng mẹo dân gian

Mẹo dân gian chữa viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm tại nhà xưa nay đã được nhiều người lưu truyền và áp dụng. Phương pháp điều trị bệnh này sử dụng những nguyên liệu tự nhiên vô cùng lành tính, an toàn và hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Để chữa viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm, người xưa truyền tai nhau nhiều mẹo nhỏ giúp cải thiện các triệu chứng ban đầu như ho, tắc mũi. Đồng thời hỗ trợ quá trình khôi phục sức khỏe.

Mật ong tỏi là một giải pháp tốt trong điều trị chứng viêm mũi xoang bằng mẹo
Mật ong tỏi là một giải pháp tốt trong điều trị chứng viêm mũi xoang bằng mẹo

Dưới đây là một số phương pháp cơ bản, bạn có thể tham khảo và áp dụng:

  • Mật ong: Đây là một trong những thảo dược phổ biến được nhiều người sử dụng để cải thiện tình trạng viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm. Mật ong có tính ấm, vị ngọt dịu và tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất tốt. Bạn chỉ uống hỗn hợp mật ong pha với nước ấm và thêm nước cốt chanh vào mỗi buổi sáng. Bạn sẽ cảm nhận được tình trạng đau rát họng, ho khan kéo dài giảm nhanh chóng, sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể cũng được tăng cường.
  • Tỏi: Trong tỏi có chứa một lượng lớn allelic có tác dụng tiêu diệt virus, loại bỏ vi khuẩn gây nên các bệnh lý về đường hô hấp. Bạn có thể dùng tỏi thường xuyên trong các bữa ăn hằng ngày hoặc dùng nước tỏi ngâm mật ong để ngậm đều có tác dụng rất tốt.
  • Lá bạc hà: Từ lâu, lá bạc hà đã được sử dụng làm nguyên liệu điều trị các bệnh về đường hô hấp như ho, cảm cúm, viêm họng hay viêm amidan. Cách dùng lá bạc hà tươi chữa viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng lá bạc hà cùng đường phèn hấp cách thủy. Mỗi lần sử dụng uống 1 thìa cà phê nước cốt và dùng thường xuyên khoảng 2 tuần. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh được cải thiện rõ rệt.

Trong quá trình thực hiện tại nhà, bạn cần chú ý rửa sạch nguyên liệu với nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn. Áp dụng các bài thuốc dân gian để chữa viêm xoang cấp tính, viêm xoang mũi vừa an toàn, lành tính và cách thực hiện dễ dàng, tiết kiệm tối đa chi phí.

Viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm là gì? Cách điều trị theo Tây y

Sử dụng thuốc Tây y được xem là một trong những phương pháp chữa viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm được nhiều người lựa chọn. Thuốc Tây y không chỉ đảm bảo cho hiệu quả tại chỗ nhanh chóng, tiện lợi mà bạn còn có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Thuốc Tây điều trị triệu chứng nhưng tồn tại nhiều tác dụng phụ nguy hiểm
Thuốc Tây điều trị triệu chứng nhưng tồn tại nhiều tác dụng phụ nguy hiểm

Thuốc Tây chữa bệnh dựa trên các biểu hiện lâm sàng, thể trạng cơ thể và độ tuổi. Có một số dòng thuốc phổ biến dùng cho trường hợp bội nhiễm viêm xoang ở mũi này như sau:

  • Loại kháng histamin H1: Thuốc kháng histamin H1 để ngăn các phản ứng do dị ứng ở mũi và làm giảm hiệu quả triệu chứng viêm. Thuốc này có hai dạng uống và xịt vô cùng tiện dụng, tuy nhiên lại dễ làm đau đầu, khô miệng và mệt thần kinh.
  • NaCl 0.9%: Đây là loại nước muối sinh lý phổ biến có công dụng rất tốt trong việc làm dịu các triệu chứng ở niêm mạc. Đồng thời với việc rửa mũi hàng ngày, nó có khả năng loại bỏ một phần dị nguyên và hỗ trợ lưu dẫn dịch.
  • Thuốc làm co mạch dạng xịt: Các phản ứng dị ứng tự nhiên của cơ thể sẽ gây ra xung huyết ở mũi. Điều này có thể khiến bạn không thể sử dụng thuốc kháng histamin. Trong trường hợp này, bác sĩ cần chỉ định dùng thuốc xịt làm co mạch với công dụng giảm tuần hoàn máu, cải thiện sưng viêm.
  • Thuốc chống viêm Coritcosteroid: Loại thuốc này có công dụng kháng dị ứng và ngừa viêm thể nặng. Bạn có thể yên tâm về các triệu chứng như xung huyết, tắc nghẹt mũi sẽ được loại bỏ. Tuy nhiên nếu dùng Coritcosteroid quá nhiều hoặc lâu ngày thì sẽ xuất hiện tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Những dòng thuốc Tây y có tác dụng loại bỏ các triệu chứng của bệnh nhanh chóng và rõ rệt. Tuy nhiên, vì đa số là kháng sinh nên sử dụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. Thuốc có thể gây nên tình trạng nhờn thuốc, nóng trong người hoặc suy giảm hệ miễn dịch tự nhiên,…

Vậy nên trong quá trình dùng thuốc, người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để hạn chế phản ứng phụ gây hại cơ thể. Đặc biệt, đối tượng là trẻ nhỏ và phụ nữ có thai cần có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa mới được dùng kháng sinh.

XEM THÊM:

Dùng bài thuốc Đông y

Y học cổ truyền xếp loại viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm thuộc chứng “tỵ trất”. Khi thận, phổi và tì rối loạn nặng khiến cho cơ thể nhiễm độc và lạnh, thể trạng kém đi và cuối cùng sinh bệnh. Các tạng phủ này càng yếu thì bệnh càng có điều kiện phát nhanh và nặng, gây bội nhiễm.

Áp dụng Đông y chữa viêm xoang an toàn, lành tính và nhanh chóng
Áp dụng Đông y chữa viêm xoang an toàn, lành tính và nhanh chóng

Dựa theo căn nguyên gây bệnh, các bài thuốc đông y chú trọng vào phương pháp chữa sâu từ bên trong. Cụ thể là bổ phế, tỳ, thận; loại bỏ hoàn toàn hàn khí và độc tố bên trong, tăng cường khả năng miễn dịch. Cải thiện sức đề kháng và giúp cơ thể chống lại các tác nhân dị ứng và ngừa bệnh tái phát.

Các bài thuốc Đông y có các nguyên liệu là thảo dược tự nhiên. Vì thế chúng vô cùng lành tính, đảm bảo an toàn và bất cứ ai cũng có thể sử dụng được (trẻ em, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú,…).

Dưới đây là một số phương thuốc hay đã được lưu truyền từ lâu, bạn có thể tham khảo:

Bài thuốc số 1

Khổ ngạch, cam thảo, cửu lý trúc căn, bạc hà, tân di, yến diện, kinh giới, bách chi, khương hoạt, hoàng cầm và yến thực tằm.

Bài thuốc số 2

Thủy phù liên, thương nhĩ và hoa kim ngân khô. Tùy vào mức độ viêm nhiễm và thể trạng người bệnh, các vị thuốc sẽ được tùy chỉnh tăng giảm định lượng sao cho phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất. Cách sử dụng thường là bạn sắc theo từng thang, chia thành nhiều lần và thực hiện uống trong ngày.

DỨT ĐIỂM VIÊM MŨI XOANG DỊ ỨNG BỘI NHIỄM VỚI TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc nam nghiên cứu tổng hợp tinh hoa từ 79 bài thuốc cổ phương lâu đời, kết hợp công nghệ hiện đại. Bởi vậy, đây là bài thuốc vừa có ưu điểm an toàn, không tác dụng phụ, vừa có hiệu quả cao, bền vững, lâu dài, ít tái phát hơn.

Thành phần bài thuốc:

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang kết hợp 43 vị thuốc nam. Nổi bật có tang diệp, tang bạch bì, xuyên khung, bạch chỉ, cúc hoa, tế tân, phòng phong, tân di, tế tân…. Đây đều là những vị thuốc quý trong điều trị các bệnh đường hô hấp, không chỉ chứa nhiều thành phần kháng sinh thực vật, có tác dụng sát khuẩn, chống viêm nhanh, mạnh mà còn giúp tái tạo niêm mạc, phục hồi sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch, chống dị ứng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thành phần của Tiêu xoang linh dược thang
Thành phần của Tiêu xoang linh dược thang chứa nhiều kháng sinh tự nhiên

Các vị thuốc được phối hợp với nhau theo cơ chế điều trị bổ chính khu tà. Những vị thuốc có cùng công dụng sát khuẩn, tiêu viêm, chống dị ứng được phối hợp trong cùng giai đoạn (khu tà) nhằm tạo tác động tương hỗ, nâng cao hiệu quả điều trị viêm, bội nhiễm. Các vị thuốc có tính bổ, quy vào phế, tỳ, can, thận được phối hợp ở giai đoạn sau (bổ chính) nhằm tăng cường hiệu quả phục hồi sức khỏe, tái tạo các tổn thương, nâng cao miễn dịch, phòng ngừa dị ứng.

Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Đáng chú ý là tất cả các vị thuốc được sử dụng trong Tiêu xoang linh dược thang đều đạt tiêu chuẩn dược liệu GACP – WHO. Đây là tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới đảm bảo chất lượng thảo dược có chứa đủ hàm lượng dược chất điều trị, không có thành phần độc chất nguy hại, không chứa tồn dư chất bảo vệ thực vật, không ngâm tẩm hóa chất, tân dược….

Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP - WHO
Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Tác dụng vượt trội:

  • Tiêu viêm, chống dị ứng, giảm đau nhức, nặng mặt, giảm sổ mũi, nghẹt mũi, chảy dịch mủ vàng chỉ sau 2 – 4 tuần điều trị.
  • Tái tạo lớp niêm mạc lót trong xoang, phục hồi chức năng xoang mũi, phục hồi phủ tạng, tăng cường sức khỏe.
  • Tăng cường hấp thu, cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, khả năng miễn dịch của cơ thể, chống dị ứng, giảm mức độ các phản ứng của mũi xoang khi tiếp xúc với các tác nhân dị ứng, ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Phác đồ điều trị:

Hiện nay, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm mũi xoang dị ứng đang được ứng dụng điều trị ĐỘC QUYỀN tại bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 theo phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102 gồm 3 giai đoạn:

Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102

Mỗi giai đoạn sẽ điều trị một vấn đề của bệnh. Việc chia nhỏ các vấn đề bệnh để điều trị theo phác đồ giúp bài thuốc có hiệu quả chuyên sâu và toàn diện hơn, giải quyết bệnh triệt để hơn.

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn bệnh viện cho biết: “Các trường hợp viêm mũi xoang dị ứng có nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó cơ chế điều trị cũng cần phải điều chỉnh. Chưa kể cơ địa người bệnh, các bệnh lý nền của mỗi người sẽ ảnh hưởng đến mức độ triệu chứng và khả năng đáp ứng với thuốc. Do vậy, với mỗi người bệnh, chúng tôi sẽ xây dựng phác đồ chữa viêm xoang mũi khác nhau, phù hợp với cơ địa và bệnh trạng mỗi người.”

Để xác định chuẩn xác mức độ bệnh lý, căn nguyên và bệnh nền, Quân dân 102 cũng kết hợp tây y, sử dụng các xét nghiệm chẩn đoán hiện đại với công nghệ cao, thời gian cho kết quả nhanh. Phương pháp kết hợp Đông y có biện chứng này đã được VTV2 Chất lượng cuộc sống giới thiệu đến đông đảo người dân.

>>> ĐỌC NGAY: VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin về giải pháp CHỮA KHỎI viêm xoang Quân Dân 102 kết hợp Đông – Tây y

Người bệnh được thăm khám kết hợp Đông - Tây y
Người bệnh được thăm khám kết hợp Đông – Tây y

Cách dùng và thời gian điều trị:

Điều trị viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm với bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang sử dụng dạng thuốc thang là chính. Thuốc có thể được sắc sẵn theo yêu cầu của người bệnh, đóng gói chia liều và gửi tận nhà. Bên cạnh đó, tùy vào mức độ bệnh, bác sĩ có thể chỉ định thêm thuốc xịt xoang và thuốc cao đặc để hỗ trợ cải thiện triệu chứng, tăng chức năng thải độc, nâng cao hiệu quả chữa bệnh.

Thông thường sau khoảng 2 – 4 tuần, khoảng 80% triệu chứng bệnh sẽ được kiểm soát, cải thiện đáng kể. Thống kê trên 70.580 người bệnh sử dụng thuốc điều trị trong 10 năm qua cho thấy:

  • Khoảng 81,5% người bệnh sẽ khỏi hoàn toàn viêm xoang, viêm mũi chỉ sau 3 – 4 tháng điều trị. Các trường hợp nhẹ thời gian điều trị khoảng 2 tháng.
  • Khoảng 14% người bệnh nặng  khỏi bệnh sau 5 – 6 tháng.
  • Khoảng 4,5% người bệnh còn lại thuyên giảm đến 80% triệu chứng.
Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm
Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm

Nữ nghệ sĩ Kim Xuyến là người đã kiểm chứng hiệu quả điều trị thực sự của bài thuốc này. Bà bị viêm xoang mãn tính hơn 10 năm và đã được bác sĩ Lê Phương điều trị bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang. Bà cho biết: “Sau khoảng 6 tuần tôi cảm thấy đầu mặt nhẹ nhàng hơn hẳn. Xoang mũi thông thoáng, ít chảy dịch, bớt đau, bớt tắc nghẽn, mũi cũng hết ngứa, dị ứng. Sau 3 tháng uống thuốc thì bệnh chấm dứt hẳn, không còn tái phát trong 2 năm qua”.

>>> VIDEO CHIA SẺ CỦA NGHỆ SĨ KIM XUYẾN CHỮA KHỎI VIÊM XOANG MÃN TÍNH

Đánh giá hiệu quả của hàng nghìn người bệnh khác:

ĐỌC NGAY: Chữa viêm xoang tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 có TỐT không? Người bệnh NÓI GÌ?

Phản hồi chữa viêm xoang tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102
Phản hồi chữa viêm xoang tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102
Người bệnh đánh giá tích cực về Tiêu xoang linh dược thang
Người bệnh đánh giá tích cực về Tiêu xoang linh dược thang

Viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm là tình trạng khá nghiêm trọng, có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. Người bệnh có thể liên hệ bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 để được tư vấn kịp thời phác đồ chữa viêm mũi xoang dị ứng toàn diện, an toàn.

Để được tư vấn chi tiết hơn về phác đồ điều trị dứt điểm viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm, người bệnh có thể liên hệ:

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỚI BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

CTA TƯ VẤN

Chữa viêm xoang dị ứng bội nhiễm ở đâu tốt?

Viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm là một trong những bệnh lý rất phổ biến và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Bản thân các bệnh lý liên quan đến tai mũi họng đều dai dẳng, dễ tái phát.

Vì vậy việc điều trị cần thời gian lâu dài, người bệnh cần kiên trì, tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Thực tế hiện nay, có rất nhiều địa chỉ khám và điều trị viêm xoang. Tuy nhiên, không phải bệnh viện, phòng khám nào cũng đảm bảo an toàn và hiệu quả chữa trị.

Dưới đây là một vài bệnh viện điều trị viêm xoang uy tín xin gửi đến bạn đọc:

 Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Với mục tiêu đem đến hiệu quả toàn diện trong điều trị bệnh cho mọi người. Các thầy thuốc, bác sĩ tại Bệnh viện Quân dân 102 đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và hoàn thiện phác đồ điều trị viêm xoang.

Phác đồ này tiếp tục kế thừa những tinh hoa y học cổ truyền với sự góp mặt của những bài thuốc đã chứng minh được hiệu quả với hàng ngàn bệnh nhân khác nhau. Giải pháp được các chuyên gia đầu ngành đánh giá là hướng điều trị toàn diện và đột phá.

Đến với bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102, bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh.

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 7 ngách 8/11 Lê Quang đạo, Phú Đô, thuộc địa phận quận Nam Từ Liêm.
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, thuộc địa phận quận Bình Thạnh.
  • Hotline: 0888.598.102 – 0974.026.239.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Với phương châm “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ” Đỗ Minh Đường tự hào là nhà thuốc hàng đầu chiếm trọn sự tin cậy trong lòng mỗi người dân Việt. Đây cũng là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực điều trị bệnh viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm mà bạn không thể bỏ qua.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chuyên điều trị các bệnh lý đường hô hấp, trong đó có viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chuyên điều trị các bệnh lý đường hô hấp, trong đó có viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm

Nơi đây được nhiều người bệnh lựa chọn bởi sự tận tình trong quy trình phục vụ và thăm khám, chữa bệnh nhanh gọn. Bạn cũng sẽ được nhân viên tư vấn tận tình, chu đáo.

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 37A, mặt đường bên trái ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình.
  • Hồ Chí Minh: Số 100 mặt đường Đường D1, P. 25, Quận Bình Thạnh.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bệnh viện đa khoa tuyến cuối của khối ngành quân y. Đây là bệnh viện hạng đặc biệt của Quốc gia với nhiệm vụ chính là thăm khám, chữa trị cho các đối tượng quân nhân đang công tác trong quân ngũ, người bệnh bảo hiểm quân và nhân dân.

Với đội ngũ chuyên gia đầu ngành cùng trang thiết bị cải tiến hiện đại. Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện 108 có đầy đủ các tiêu chuẩn được Bộ Y tế công nhận, người bệnh tin tưởng.

Bạn có thể đến khám chữa viêm xoang dị ứng bội nhiễm tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 theo địa chỉ:

  • Địa chỉ: Số 1 mặt đường Trần Hưng Đạo, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
  • Số điện thoại: 069.572.400

Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương

Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương là một trong những địa chỉ chữa viêm xoang uy tín TOP đầu trong nước. Đây được xem là bệnh viện đầu ngành về chuyên khoa Tai Mũi Họng và được nhân dân hết mực tin tưởng.

Hiện tại, bệnh viện đang thực hiện thăm khám, chẩn đoán và điều trị hàng trăm đầu bệnh khác nhau. Bao gồm các bệnh về xoang, viêm nắp thanh quản, đau họng, bệnh tiền đình, các bệnh về tai, viêm mũi, viêm amidan và ung thư vòm họng.

Bạn có thể đến theo địa chỉ sau để được khám, điều trị viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm:

  • Địa chỉ: Số 78 mặt đường Giải Phóng, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Số điện thoại: 024.33771199

Làm sao để không bị viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm ghé thăm?

Bạn đọc đã biết viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm là gì rồi đúng không nào? Vậy, đâu là những biện pháp để phòng tránh bệnh lý này không ghé thăm lần nữa? Làm sao để bảo đảm sức khỏe một cách an toàn và ổn định nhất?

Dưới đây là một vài điều cần bạn chú ý thực hiện:

  • Tránh tiếp xúc với tất cả các tác nhân gây dị ứng trong quá trình điều trị và sinh hoạt: Bụi mịn, phấn hoa, lông động vật,…
  • Người bị viêm xoang mũi dị ứng nên chú ý vệ sinh nhà cửa, đồ dùng để loại trừ vi khuẩn, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.
  • Vệ sinh mũi đúng cách bằng nước muối sinh lý để làm sạch và loại bỏ vi khuẩn mà không khiến niêm mạc bị khô.
  • Giữ gìn khoang miệng và vòm họng khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, tạo ổ viêm.
  • Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ hàng ngày, chú ý ăn nhiều rau xanh và hoa quả để tăng miễn dịch, đẩy lùi viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm.
  • Nếu người bệnh bị sốt từ 38.5 độ C hoặc khó thở, đau ngực thì cần phải đến bệnh viên kiểm tra và điều trị kịp thời.

Vậy là bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: Viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm là gì? Đây là tình trạng khá nghiêm trọng, có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. Người bệnh có thể liên hệ bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 để được tư vấn kịp thời phác đồ chữa viêm mũi xoang dị ứng toàn diện, an toàn.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Ngày Cập nhật 30/09/2021


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *