Viêm xoang không nên ăn thịt gà – Đâu là giải pháp tốt nhất?

4.9/5 - (10 bình chọn)

Viêm xoang không nên ăn thịt gà là quan điểm trị bệnh của rất nhiều người hiện nay. Họ cho rằng việc sử dụng thực phẩm này sẽ khiến bệnh viêm xoang nặng thêm và xuất hiện những biến chứng khó lường. Vậy, thực hư tính đúng sai của quan điểm trên thế nào? Hãy theo dõi viết dưới đây để tìm hiểu vấn đề này cụ thể hơn.

Viêm xoang không nên ăn thịt gà – Đúng hay sai?

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm phổ biến và được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Phần thịt trắng có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, có thể kể đến như: lipit, protein, vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B,… và các khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa như kẽm, sắt, canxi,…

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi ăn thịt gà sẽ giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên của cơ thể và giảm áp lực hiệu quả. Đặc biệt, loại thịt này rất tốt cho mắt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tốt cho tim mạch và chống ung thư.

Theo quan niệm của Đông y, thịt gà có tính ôn, không độc và được biết đến với tác dụng lưu thông khí huyết, bổ thận, bổ tỳ. Khi hầm thuốc bắc hay nấu cháo thịt gà sẽ giúp cải thiện sức khỏe cho người cần sức khỏe yếu hay mới ốm dậy. Tuy nhiên, việc sử dụng thịt gà quá thường xuyên có thể gây ra chứng khó tiêu hoặc tình trạng ngộ độc nên bạn cần hết sức chú ý.

Viêm xoang không nên ăn thịt gà là quan điểm của khá nhiều người hiện nay nhưng chưa có cơ sở khoa học
Viêm xoang không nên ăn thịt gà là quan điểm của khá nhiều người hiện nay nhưng chưa có cơ sở khoa học

Một số quan niệm dân gian chỉ ra rằng người mắc bệnh tai mũi họng không nên ăn thịt gà vì thực phẩm này khiến các triệu chứng của bệnh thêm phần nghiêm trọng. Ví dụ như ho, hắt hơi, ngứa họng và đau đầu. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh thịt gà tác động xấu đến sức khỏe của người bệnh viêm xoang.

banner viêm mũi dị ứng
Với "công thức thảo dược vàng" cùng nguyên tắc điều trị toàn diện, bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang kế thừa tinh hoa YHCT Ngự y triều Nguyễn được các chuyên gia đầu ngành công nhận là giải pháp chữa viêm xoang, viêm mũi an toàn cho trẻ, phụ nữ có thai, mẹ sau sinh nhất hiện nay.

Thực chất những tình huống bị kích ứng khi ăn thịt gà đều xuất phát từ nguyên nhân cơ địa bị dị ứng sẵn. Trường hợp bạn bị xoang không phải do cơ địa dị ứng với thức ăn thì không cần phải kiêng. Điều cần làm là ăn uống bình thường đầy đủ chất dinh dưỡng. Vì điều trị viêm xoang đạt hiệu quả cao cần kết hợp việc sử dụng thuốc, nghỉ ngơi với chế độ ăn hợp lý mới có thể nhanh chóng khỏi bệnh.

Một số người có quan điểm sai lầm là viêm xoang không nên ăn thịt gà cũng như cần có chế độ kiêng khem nghiêm ngặt. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi khiến cho cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, suy nhược kéo dài, giảm sức đề kháng. Đây chính là cơ hội cho vi khuẩn, virus tấn công gây bệnh vô cùng nguy hiểm.

Thịt gà không gây bất kỳ nguy hiểm cho người bệnh. Viêm xoang không nên ăn thịt gà là thông tin không chính xác và không có cơ sở khoa học. Vậy nên những trường hợp bệnh nhân mắc viêm xoang không phải do cơ địa dị ứng với thịt gà thì có thể sử dụng loại thực phẩm này bình thường. Các chất dinh dưỡng trong thịt gà giúp cơ thể thêm khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Lưu ý khi ăn thịt gà cho người viêm xoang

Thịt gà tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp tới tình trạng bệnh viêm xoang, nhưng việc dùng không đúng cách sẽ khiến triệu chứng chuyển biến nặng hơn. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và làm việc của bạn.

Việc dùng thịt gà không đúng cách sẽ khiến triệu chứng chuyển biến nặng hơn
Việc dùng thịt gà không đúng cách sẽ khiến triệu chứng chuyển biến nặng hơn

Vậy nên nếu người bệnh muốn sử dụng thịt gà trong quá trình điều trị bệnh viêm xoang cần chú ý:

  • Hạn chế dùng da gà: Đây được xem là lưu ý áp dụng cho tất cả các đối tượng có bệnh lý nền. Da gà có chứa hàm lượng chất béo nhiều và nồng độ cholesterol cao gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, nếu da gà không được làm sạch còn chứa hàng triệu vi khuẩn có hại.
  • Không ăn nội tạng gà: Hàm lượng cholesterol có trong nội tạng gà là rất cao. Ngoài ra, đây là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn, chất độc gây bệnh nên ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Vì vậy, khi điều trị viêm xoang, người bệnh không nên sử dụng nội tạng gà để bảo đảm sức khỏe.
  • Không ăn phao câu gà: Nếu bạn đang điều trị viêm xoang thì cần loại bỏ phao câu gà khỏi danh sách vì nó có chứa rất nhiều các tế bào xấu, túi xoang và chất dịch độc tồn đọng. Vì vậy, đây được xem là bộ phận chứa nhiều loại vi khuẩn, virus khác gây bệnh nên người bệnh mắc viêm xoang cần tránh sử dụng.
  • Không kết hợp thịt gà và cơm nếp: Những bệnh nhân vừa mới thực hiện can thiệp ngoại khoa chữa viêm xoang cần đặc biệt kiêng ăn thịt gà và cơm nếp. Đây là những loại thực phẩm có tính ấm nên khi sử dụng sẽ sinh nhiệt, đồng thời kích thích sưng viêm và sẹo sau mổ vết thương khó liền mô. Người bị cảm lạnh hay gặp các vấn đề về hô hấp cũng không nên ăn thịt gà và cơm nếp.
  • Không kết hợp thịt gà với tôm: Tính ôn trong tôm hoàn toàn không phù hợp khi dùng cùng với thịt gà tính ấm. Vì vậy nên bạn tuyệt đối không kết hợp sử dụng vì như vậy có thể gây dị ứng, mẩn ngứa, khó thở và đau bụng. Chúng không tốt cho quá trình điều trị viêm xoang.
  • Không ăn thịt gà cùng kinh giới: Sự kết hợp giữa thịt gà và kinh giới gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, khiến cơ thể bị khí huyết, ù tai, hoa mắt,… Thậm chí, nếu người bệnh ăn quá nhiều sẽ xảy ra biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, những người bị viêm xoang không nên ăn đồ khô, cứng. Vì vậy bạn nên chế biến thịt gà thành những món ăn đơn giản, mêm như hấp, luộc hoặc súp. Không nên ăn những loại gà nhiều dầu mỡ như nướng, chiên vì những món ăn này sẽ làm tình trạng bệnh nặng thêm.

Bạn nên chế biến thịt gà thành những món ăn đơn giản, mềm như hấp, luộc hoặc súp
Bạn nên chế biến thịt gà thành những món ăn đơn giản, mềm như hấp, luộc hoặc súp

Ngoài ra, cũng có một vài đối tượng bị viêm xoang kèm theo bệnh lý nền không nên ăn thịt gà. Có thể kể đến như người bị dị ứng với thịt gà, người bệnh cao huyết áp, viêm khớp, xơ gan hay sỏi thận,…

Bên cạnh việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, người bệnh càng cần quan tâm hơn đến việc điều trị dứt điểm viêm xoang. Các chuyên gia cho biết, nếu không điều trị triệt để, viêm xoang có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như mù lòa, điếc mũi (mất khứu giác), viêm tắc tĩnh mạch xoang hang, áp xe não…

Để điều trị viêm xoang dứt điểm, an toàn, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang là giải pháp hiệu quả hàng đầu hiện nay. Đây là bài thuốc nam được nghiên cứu bài bản từ 79 bài thuốc cổ phương, được kiểm nghiệm và thử nghiệm nghiêm ngặt, có hiệu quả và độ an toàn cao.

ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM VIÊM XOANG, KHÔNG TÁI PHÁT BẰNG TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

Theo nhận định của thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ chuyên môn bệnh viện YHCT Trung Ương, bài thuốc nam Tiêu xoang linh dược thang có nhiều ưu điểm mang lại hiệu quả chữa viêm xoang an toàn, hiệu quả vượt trội, tận gốc:

  • Thành phần 100% nam dược dễ tương thích với cơ địa người Việt, có công dụng đa dạng, chứa nhiều hoạt chất kháng sinh thực vật, giúp đẩy lùi viêm nhiễm nhanh chóng.
Thành phần của Tiêu xoang linh dược thang
Thành phần của Tiêu xoang linh dược thang chứa nhiều kháng sinh tự nhiên
  • Cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ giúp bài thuốc tác động đến cả căn nguyên gây bệnh bên trong, tăng cường chính khí, loại bỏ tà khí giúp cải thiện triệu chứng, đẩy lùi bệnh nhanh chóng.
  • Chú trọng phục hồi sức khỏe, tăng cường khả năng đề kháng, miễn dịch, tạo thành hàng rào tự bảo vệ hệ thống mũi xoang, chống lại tác nhân gây bệnh, ngừa tối đa bệnh viêm xoang và các bệnh tai mũi họng khác tái phát tối đa.
  • Phác đồ điều trị viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang được chia thành 3 giai đoạn VÀNG (điều trị triệu chứng, điều trị căn nguyên, điều trị phục hồi) phù hợp với cơ địa và mức độ bệnh tật của mỗi người, mang lại kết quả nhanh chóng, toàn diện.
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102
  • Phương pháp Đông y có biện chứng – kết hợp tây y giúp người bệnh được chẩn đoán đa chiều, phát hiện nhanh chóng, cụ thể mức độ bệnh, các dị tật cấu trúc có thể xảy ra. Từ đó giúp bác sĩ xây dựng phác đồ điều trị phù hợp hơn.

>>> XEM THÊM: VTV2 giới thiệu phương pháp Đông y có biện chứng – Giải pháp chữa viêm xoang an toàn, hiệu quả hàng đầu hiện nay

Người bệnh được thăm khám kết hợp Đông - Tây y
Người bệnh được thăm khám kết hợp Đông – Tây y
  • Sử dụng hoàn toàn cây thuốc nam, được trồng tại các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO, đã được xử lý nhiệt hồng ngoại và kiểm nghiệm độc tính cấp diễn, bán trường diễn tại Học viện Quân y, đảm an toàn, không gây tác dụng phụ.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang giúp xử lý dứt điểm viêm xoang các thể từ cấp đến mãn tính, viêm đa xoang cho hầu hết mọi người bệnh. Trong đó, trẻ em và phụ nữ thai sản đều có thể sử dụng an toàn.

Hiệu quả điều trị của bài thuốc đã được chứng minh qua 10 năm với tổng số bệnh nhân điều trị lên tới > 70.580 người, tỷ lệ khỏi bệnh là > 95.5%.

Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm
Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm

Nghệ sĩ Kim Xuyến và hàng nghìn người bệnh đã chữa khỏi viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đều có phản hồi tích cực về hiệu quả và tính an toàn của bài thuốc:

>>> XEM THÊM: Nghệ sĩ Kim Xuyến trải lòng về 3 tháng CHỮA KHỎI viêm xoang mãn tính 10 năm tại Quân dân 102

[CHI TIẾT VIDEO CHỮA BỆNH CỦA NGHỆ SĨ KIM XUYẾN]

Đánh giá của một số người bệnh khác:

>>> KIỂM CHỨNG NGAY: THỰC HƯ Giải pháp điều trị viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang tại Bệnh viện Quân Dân 102

Phản hồi của mẹ bầu đang chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Phản hồi của mẹ bầu đang chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Đánh giá của mẹ bầu về hiệu quả chữa viêm xoang của bài thuốc
Đánh giá của mẹ bầu về hiệu quả chữa viêm xoang của bài thuốc

Viêm xoang không nên ăn thịt gà là thông tin không chính xác. Người bệnh nên lựa chọn các thông tin khoa học, tin cậy để xây dựng chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý giúp hỗ trợ điều trị, tránh khiến bệnh nặng hơn. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyến cáo điều trị tích cực viêm xoang là điều không nên bỏ qua. Nếu bạn đang gặp các triệu chứng khó chịu, hãy đến ngay bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 hoặc liên hệ hotline 0888.598.102 để được tư vấn thăm khám và điều trị dứt điểm.

Ngày Cập nhật 04/10/2021


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *