Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý nhanh

4.9/5 - (8 bình chọn)

Viêm xoang chảy máu mũi là một hiện tượng rất bất thường trong quá trình bị bệnh mà bạn đọc cần phải cảnh giác. Dấu hiệu này cảnh báo nhiều yếu tố nguy hiểm như viêm loét niêm mạc, tổn thương vùng mũi hay bệnh đang biến chứng xấu. Khi bị viêm xoang ra máu, người bệnh cần thăm khám sớm để được can thiệp xử lý kịp thời. 

Viêm xoang chảy máu mũi do đâu?

Viêm xoang bị chảy máu mũi là hiện tượng dịch nhầy ứ đọng ở trong hốc mũi xoang tiết nhiều. Niêm mạc lót xoang mũi có dấu hiệu sưng viêm, nhiễm trùng dẫn đến dịch tiết có kèm theo mủ và lẫn máu.

Viêm xoang chảy máu mũi là hiện tượng có thể gặp khi bạn bị mắc chứng viêm xoang
Viêm xoang chảy máu mũi là hiện tượng có thể gặp khi bạn bị mắc chứng viêm xoang

Câu hỏi bị viêm xoang có chảy máu mũi không, theo các chuyên gia là có. Tình trạng này xảy ra thường do các tế bào ở niêm mạc mũi họng bị tổn thương. Nguyên nhân chủ yếu là do tác động từ những tác nhân bên ngoài môi trường.

Viêm xoang có máu hay còn được gọi chung là chứng viêm xoang xuất tiết. Đây là một dấu hiệu cảnh báo người bệnh rằng tình trạng viêm nhiễm xoang của bạn đang bắt đầu chuyển sang giai đoạn mãn tính, cần phải kiểm soát sớm. Một vài nguyên nhân chính khiến cho bệnh nhân gặp phải biểu hiện này là:

Xoang mũi chảy máu do hắt hơi mạnh

Sau gần 30 năm chạy chữa khắp nơi, cụ bà Phùng Thị Sang đã "thoát khỏi" cảnh viêm xoang hành hạ suốt ngày suốt đêm. TÌM HIỂU NGAY bí quyết đơn giản của bà Sang.

Mũi bị viêm xoang thường khiến cho người bệnh hay bị hắt hơi cũng như lực hắt hơi mạnh hơn so với người bình thường. Phản ứng này thường giúp đào thải hết những dịch nhầy ứ đọng trong xoang ra ngoài, giúp hốc xoang trở nên thông thoáng hơn.

Tuy nhiên trong một số trường hợp do hắt hơi quá mạnh dẫn đến tác động trực tiếp vào niêm mạc lót xoang. Khiến cho chúng bị tổn thương và gây nên hiện tượng xoang bị chảy máu.

Vệ sinh mũi mạnh và sai cách

Viêm xoang mũi có máu thường xuất phát từ yếu tố trực tiếp là do việc vệ sinh mũi quá mạnh hay sai cách. Việc làm sạch mũi xoang được thực hiện đúng cách sẽ giúp chất nhầy giảm bớt, hốc xoang thông thoáng và khí lưu thông dễ dàng.

Ngược lại, thói quen vệ sinh sai cách, mạnh tay trong khi rửa mũi sẽ khiến cho niêm mạc xoang bị tổn thương và dẫn đến chảy máu. Ở người bị viêm xoang, do niêm mạc đang yếu và nhạy cảm, nếu bị tổn thương sẽ dễ bị vi khuẩn, virus tấn công gây bệnh nghiêm trọng hơn.

Thói quen lạm dụng thuốc xịt

Thuốc xịt mũi sẽ giúp mũi xoang thông thoáng, ngăn ngừa tiết dịch và cải thiện viêm nhiễm trong xoang. Tuy nhiên nhược điểm khi sử dụng nhiều thuốc xịt đó là khiến lớp niêm mạc trở nên khô và dễ gây chảy máu.

Các chuyên gia khuyến cáo, với thuốc xịt mũi xoang người bệnh chỉ nên sử dụng tối đa 2 lần trong ngày và không dùng liên tiếp quá 3 ngày. Trong trường hợp bệnh nhân lạm dụng thuốc, tình trạng chảy máu xoang mũi dễ dàng xuất hiện.

Thời tiết thay đổi ảnh hưởng đến mũi xoang

Thời tiết biến đổi thất thường kèm theo độ ẩm cao, không khí khô dễ khiến niêm mạc mũi bị tác động. Lúc này, vi khuẩn, virus và nấm ký sinh có cơ hội tấn công và gây ảnh hưởng đến niêm mạc mũi xoang.

Ngoài ra, khói bụi ô nhiễm, khí thải từ các nhà máy cũng là những yếu tố tác động dễ gây khô và kích ứng lớp lót xoang mũi. Người bệnh có xu hướng hắt hơi thường xuyên, gây tác động đến niêm mạc và khiến mũi bị thương tổn.

Viêm xoang mũi chảy máu có nguy hiểm không?

Ngoài thắc mắc viêm xoang có gây chảy máu mũi không thì vấn đề bệnh có nguy hiểm không cũng cần được giải đáp cụ thể. Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – GĐ chuyên môn Bệnh viện Tai mũi họng Quân dân 102 cho biết:

BS Lê Phương nhận định, tình trạng chảy máu có thể cảnh báo nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh
BS Lê Phương nhận định, tình trạng chảy máu có thể cảnh báo nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh

“Tình trạng viêm xoang có gây chảy máu mũi là dấu hiệu cảnh báo nhiều biến chứng xấu của bệnh lý. Do đó người bệnh không được chủ quan trước hiện tượng này và cần tìm hiểu ngay tác nhân gây bệnh trực tiếp để phòng ngừa. 

Ngoài ra, nếu người bệnh bị viêm xoang có polyp mũi kèm theo thì rất nguy hiểm và cần được cắt từ sớm. Một số tình huống khối u này hoàn toàn có thể là u ác tính, gây lở loét, chảy máu và đe dọa đến tính mạng của người bệnh”.

Bị viêm xoang chảy máu mũi thực sự là một vấn đề rất nguy hiểm. Người bệnh hoàn toàn phải đối mặt với những nguy cơ như:

  • Viêm họng, viêm amidan cấp và mãn tính
  • Viêm thanh quản – phế quản
  • Biến chứng vùng mắt như nhiễm trùng, viêm túi lệ, viêm mí.
  • Viêm dây thần kinh thị giác, viêm tắc tĩnh mạch hang.
  • Biến chứng vùng não: viêm não, viêm màng não,…
  • Dịch mủ ứ đọng tràn sang tai gây viêm tai giữa, điếc tạm thời.
  • Biến chứng vào xương.

Nếu người bệnh thấy tình trạng viêm xoang chảy máu mũi của mình ngày càng nghiêm trọng thì cần phải điều trị nhanh chóng. Trường hợp không được can thiệp kịp thời có thể khiến bệnh diễn tiến nghiêm trọng hơn. Tốt hơn hết, bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ khi:

  • Chấn thương mạnh khiến xoang chảy máu liên tục
  • Sau khi được sơ cứu nhưng máu xoang không ngưng chảy
  • Người bị huyết áp cao
  • Viêm xoang chảy máu kết hợp với hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.
  • Máu trong mũi bị chảy lại sau một thời gian bệnh đã khỏi.

Cách xử lý nhanh viêm xoang chảy máu mũi

Khi không may bị viêm xoang có máu, điều đầu tiên người bệnh cần làm là kiểm soát tình trạng máu chảy. Trong quá trình cầm máu nếu thấy những biểu hiện bất thường của niêm mạc mũi xoang, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý.

Dưới đây là một số phương thức xử lý nhanh chóng và hiệu quả bệnh lý viêm xoang chảy máu, bạn đọc hãy lưu ý để thực hiện.

Điều trị nhanh tại chỗ

Khi thấy viêm xoang chảy máu mũi dù ít hay nhiều thì việc tự sơ cứu nhanh là điều rất cần thiết. Bạn đọc có thể tự cầm máu cho mình hay người thân theo các bước như sau:

Chú ý tư thế đúng khi cầm máu ở mũi xoang
Chú ý tư thế đúng khi cầm máu ở mũi xoang
  • Bước 1: Người bệnh ngồi thẳng, không cúi hay ngửa đầu ra đằng sau. Tư thế thẳng lưng cũng giúp bạn hạn chế các cơn hắt xì hay cơn ho tác động đến mũi xoang.
  • Bước 2: Sử dụng ngón tay trỏ và ngón cái để kẹp chặt mũi, thở bằng miệng. Duy trì tư thế thực hiện này trong khoảng 5 – 10 phút.
  • Bước 3: Ấn nhẹ nhàng vào cả 2 bên cánh mũi, không ấn 1 bên và không ấn với lực quá mạnh để tránh tổn thương mũi.

Sau khi đã kiểm soát được viêm xoang chảy máu mũi thành công, người bệnh cần nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám và chữa trị sớm. Điều này giúp đảm bảo tình trạng bệnh không biến chứng xấu và nguy hiểm đến sức khỏe.

Chữa viêm xoang chảy máu mũi bằng phương pháp Tây y

Y học hiện đại ngày càng phát triển nên nhu cầu điều trị bệnh khoa học, nhanh chóng luôn là ưu tiên hàng đầu của người bệnh. Viêm xoang chảy máu mũi cũng vậy, việc kiểm soát nhanh bằng thuốc Tây y là rất phù hợp trong trường hợp này. Tác dụng của thuốc Tây là giảm nhanh triệu chứng bệnh và ức chế bệnh tiến triển.

Sử dụng thuốc Tây điều trị viêm xoang chảy máu mũi cần chú ý về liều lượng
Sử dụng thuốc Tây điều trị viêm xoang chảy máu mũi cần chú ý về liều lượng

Những loại thuốc Tây được kê đơn chủ yếu là thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc chống dị ứng, thuốc chống viêm, corticoid dạng xịt, thuốc hạ sốt,… Thuốc dùng có thể là dạng uống, xịt hoặc tiêm tùy theo mức độ nặng hay nhẹ của bệnh để kết hợp.

Một số tác dụng phụ mà người bệnh cần biết khi điều trị viêm xoang chảy máu mũi, viêm xoang thể hàm, xoang sàng,… bằng thuốc Tây y đó là buồn ngủ, chóng mặt, đau nhức đầu, buồn nôn, xuất huyết dạ dày,… Do đó, trong quá trình dùng thuốc người bệnh cần đặc biệt lưu ý tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị. Không tự ý tăng giảm liều dùng hay kết hợp thuốc để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Ngoài việc sử dụng thuốc nội khoa, một số trường hợp viêm xoang chảy máu mũi nặng cần được chỉ định can thiệp ngoại khoa để điều trị. Phẫu thuật cho hiệu quả tức thời nhưng thường gây biến chứng nguy hiểm, do đó nếu không thật sự cần thiết bạn không nên lựa chọn phương án này.

Trong tình huống bắt buộc cần can thiệp phẫu thuật mũi xoang để điều trị bệnh, hãy lựa chọn những cơ sở khám chữa uy tín. Thăm khám từ sớm và lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia điều trị chính để đảm bảo rủi ro phẫu thuật là thấp nhất.

Chữa bệnh bằng mẹo dân gian

Nếu lo ngại về việc điều trị viêm xoang bằng tây y mang đến nhiều tác dụng phụ, người bệnh hoàn toàn có thể lựa chọn những mẹo dân gian thay thế. Tuy nhiên, mẹo chữa tại nhà chỉ phù hợp với tình trạng viêm xoang chảy máu mũi dạng nhẹ, chưa xuất hiện biến chứng.

Hoa ngũ sắc, cây giao, hạt gấc,... đều là những mẹo chữa bệnh tại nhà vô cùng đơn giản
Hoa ngũ sắc, cây giao, hạt gấc,… đều là những mẹo chữa bệnh tại nhà vô cùng đơn giản

Một số bài thuốc chữa viêm xoang phổ biến, đơn giản và mang lại hiệu quả cao đó là:

  • Hạt gấc ngâm rượu: Hạt gấc có công dụng tiêu viêm, giảm sưng một cách nhanh chóng. Hoạt chất men photphtoba giúp làm tan dịch nhầy và chống viêm tối ưu. Người bệnh có thể dùng hạt gấc sao vàng xém vỏ, sau đó giã nát rồi đem ngâm chung với rượu trắng trong bình thủy tinh. Sau khoảng 3 ngày, dùng nước rượu để xoa bên ngoài 2 bên sống mũi, massage nhẹ nhàng hoặc nhỏ 1 – 2 giọt vào trong hốc mũi 1 lần/ ngày.
  • Cây giao chữa viêm xoang: Cành giao giúp thông thoáng xoang, tái tạo niêm mạc xoang tổn thương và chống viêm nhanh chóng. Tuy nhiên nhựa mủ của loại cây này khá độc, người bệnh trong quá trình chế biến tránh để dây vào mắt. Cây giao tốt nhất nên đun với nước để xông xoang mũi mỗi ngày, bệnh sẽ được cải thiện nhanh chóng.
  • Mẹo điều trị bằng tỏi: Tỏi có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực tốt. Chính bởi vậy bài thuốc trị viêm xoang bằng tỏi được nhiều người tin tưởng và áp dụng. Người bệnh có thể sử dụng tỏi để ngâm cùng với rượu trắng, sau khoảng 10 ngày có thể dùng thuốc để nhỏ trực tiếp vào niêm mạc mũi. Ngoài ra, bệnh nhân cũng nên chế biến tỏi cùng với các món ăn hàng ngày để tăng hiệu quả.

Các bài thuốc trị viêm xoang chảy máu mũi từ dân gian đơn giản, dễ áp dụng với chi phí thấp. Tuy nhiên chúng không phù hợp trong tình huống bệnh kéo dài hoặc nghiêm trọng. Người bệnh cần hết sức cẩn thận và theo dõi liên tục trong quá trình chữa trị. Nếu có bất thường thì nên ngưng áp dụng mẹo chữa và đến cơ sở chuyên khoa để khám sớm.

XEM THÊM:

Đông y điều trị bệnh an toàn, hiệu quả

Đông y quan niệm rằng chứng viêm xoang là do chính khí suy giảm, vệ khí hư dẫn đến phong, hàn, nhiệt, độc xâm nhập vào cơ thể. Thầy thuốc sẽ căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh cụ thể để chỉ định các thảo dược kết hợp điều trị bệnh.

Áp dụng các bài thuốc Đông y giúp triệt tiêu bệnh từ căn nguyên
Áp dụng các bài thuốc Đông y giúp triệt tiêu bệnh từ căn nguyên

Nguyên tắc trị bệnh của Đông y là cân bằng âm dương, bồi bổ Can, Thận, Tỳ và nâng cao chính khí. Cụ thể, bài thuốc giúp đi sâu vào căn nguyên gây bệnh để tiêu diệt tận gốc tác nhân gây hại. Ngoài ra, thuốc giúp triệt tiêu triệu chứng viêm xoang, kết hợp với tăng cường dưỡng chất cho cơ thể, nâng cao đề kháng nhằm ngừa bệnh tái phát.

Thành phần chính kết hợp nên bài thuốc đều là các thảo dược tự nhiên, an toàn cho sức khỏe. Có thể kể đến một số phương thuốc phổ biến chính như sau:

Bài thuốc số 1: 

  • Chuẩn bị: Cát cánh, bách bộ, hoàng kỳ, đẳng sâm, bạch truật, ý dĩ, phục linh, bạc hà.
  • Thực hiện: Sắc uống đều đặn mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc số 2:

  • Chuẩn bị: Kim ngân hoa. thục địa, kỷ tử, ké đầu ngựa, mạch môn, sa sâm,…
  • Thực hiện: Đem các vị thuốc sắc thành 3 chén chia đều uống trong ngày.

Bài thuốc số 3: 

  • Chuẩn bị: Hoa ngũ sắc, kinh giới, sả, gừng, húng chanh, bạc hà.
  • Thực hiện: Đem các vị thuốc đun sôi, mang xông mũi để cải thiện mũi xoang.

Chữa viêm xoang chảy máu mũi ở đâu tốt nhất?

Việc điều trị bệnh lý viêm xoang là hoàn toàn cần thiết để tránh cho bạn gặp phải những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Ngoài mẹo chữa đơn giản tại nhà, người bệnh cũng cần đến thăm khám tại các địa chỉ uy tín để đảm bảo việc chữa trị được an toàn.

Điều trị tại bệnh viện Tai mũi họng Quân dân 102

Liệu pháp điều trị viêm xoang của bệnh viện Tai mũi họng Quân dân 102 hiện nay được chuyên gia và người bệnh đánh giá cao. Đây được xem như giải pháp chữa trị toàn diện, hiệu quả và chuyên sâu nhất cho người dùng.

Viêm xoang khám ở đâu tốt? Lựa chọn bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102
Viêm xoang khám ở đâu tốt? Lựa chọn bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102

“Tiêu xoang linh dược thang” – Kết tinh từ sự dày công nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ bệnh viện ứng dụng hoàn toàn nguyên tắc trị bệnh của Đông y. Thuốc tập trung điều trị căn nguyên và triệu chứng bệnh một cách tối ưu nhất, đồng thời giảm tối đa nguy cơ tái phát bệnh lý.

 Không chỉ mang đến hiệu quả vượt trội, điểm cộng tuyệt đối mà bài thuốc mang lại chính là tính an toàn, không tác dụng phụ và đáp ứng hoàn toàn cho mọi đối tượng người dùng. Tiêu xoang linh dược thang được điều chế 100% từ nam dược chuẩn GACP – WHO, không hóa chất hay tẩm trộn.

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 7 ngõ 8/11 đường Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm.
  • TP HCM: Số 179 Nguyễn Văn Thương, P 25, Quận Bình Thạnh.

Số điện thoại: 0888 598 102 – 0974 026 239

Thời gian làm việc: 8h – 17h30 Thứ 2 – Chủ Nhật.

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nổi danh với truyền thống 5 đời bốc thuốc trị bệnh cứu người. Đặc biệt, nhà thuốc đã tiếp nhận và điều trị thành công rất nhiều trường hợp người bệnh bị viêm xoang từ cấp cho đến mãn tính.

Đứng đầu nhà thuốc Đỗ Minh Đường chính là truyền nhân đời thứ 5 – lương y Đỗ Minh Tuấn. Là một người thầy thuốc luôn tận tâm với nghề, lương y Tuấn luôn tìm kiếm những giải pháp giúp người bệnh điều trị bệnh một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

Bài thuốc trị viêm xoang của Đỗ Minh Đường được nghiên cứu và phát triển dựa trên phương thuốc gia truyền của dòng họ. Thuốc được kết hợp bơi 3 bài thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị viêm xoang, Thuốc giải độc chống viêm và thuốc xịt mũi xoang.

Người bệnh quan tâm đến phác đồ điều trị viêm xoang bằng bài thuốc nam gia truyền an toàn, hiệu quả có thể đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo thông tin:

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 đường Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình.
  • TP HCM: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, P 25, quận Bình Thạnh.

Số điện thoại: 024 6253 6649 – 0984 650 816 hoặc 028 3899 1677 – 0932 088 186.

Thời gian làm việc: 8h – 17h30 từ thứ 2 – chủ nhật.

Bệnh viện Tai mũi họng Trung Ương

Nhắc đến các địa chỉ điều trị chứng bệnh viêm xoang một cách hiệu quả và an toàn không thể bỏ qua bệnh viện Tai mũi họng TW. Nơi đây chuyên tiếp nhận những ca bệnh lý về tai – mũi – họng phức tạp trên khắp cả nước.

Khám viêm xoang tại bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương
Khám bệnh tại bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương

Khoa mũi xoang của bệnh viện được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại với nhiều kỹ thuật điều trị tiên tiến như nội soi, dao plasma,… Do đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm sẽ được hưởng dịch vụ khám chữa tốt nhất khi thăm khám tại đây.

Thông tin về bệnh viện tai mũi họng Trung Ương như sau:

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Khương Đình, Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0987 755 418.
  • Thời gian làm việc: 7h – 16h30 từ thứ 2 – Chủ nhật.

Bệnh viện Tai mũi họng TP HCM

Người bệnh ở các tỉnh thành phía Nam có nhu cầu thăm khám viêm xoang hoàn toàn có thể đến bệnh viện Tai mũi họng TP HCM. Nơi đây tiếp nhận điều trị nhiều bệnh lý Tai – mũi – họng nói chung, trong đó có viêm xoang.

Với trang thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, bệnh viện là địa chỉ khám chữa bệnh an toàn, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. Nếu bạn đang gặp vấn đề về viêm xoang mũi, hãy sắp xếp thời gian tới khám để được điều trị sớm.

  • Địa chỉ: Số 155B đường Trần Quốc Thảo, P 9, Quận 3, TP HCM.
  • Số điện thoại: (08) – 3931 7381 – 3843 9692
  • Giờ làm việc: 7h00 – 16h30 từ thứ 2 – thứ 6. Làm ngoài giờ 5h30 – 19h00 T2 – T6 và 7h00 – 17h00 T7, CN.

Nếu đang loay hoay trong vấn đề tìm kiếm giải pháp điều trị viêm xoang chảy máu mũi, người bệnh hoàn toàn có thể tham khảo những phương pháp và địa chỉ trên. Lưu ý trước khi quyết định áp dụng điều trị bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn để đảm bảo tính an toàn và phù hợp. Chúc các bạn luôn khỏe!

ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật: 10:22 Sáng , 24/09/2021
Người bệnh có triệu chứng đau nhức rất khó chịu
Viêm xoang sàng là gì? Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị bệnh
Viêm xoang sàng là bệnh lý viêm xoang chỉ tình trạng niêm mạc của xoang sàng bị viêm, hình thành...
14 cách chữa điều trị viêm xoang trán tại nhà dễ thực hiện
14 cách chữa điều trị viêm xoang trán tại nhà dễ thực hiện
Viêm xoang trán khiến nhiều người mệt mỏi vì những triệu chứng khó chịu xuất hiện trong nhiều ngày. Bên...
Viêm xoang không nên ăn thịt gà là quan điểm của khá nhiều người hiện nay nhưng chưa có cơ sở khoa học
Viêm xoang không nên ăn thịt gà – Đâu là giải pháp tốt nhất?
Viêm xoang không nên ăn thịt gà là quan điểm trị bệnh của rất nhiều người hiện nay. Họ cho...
Viêm xoang hàm kiêng ăn gì và nên ăn gì là tốt nhất?
Viêm xoang hàm kiêng ăn gì và nên ăn gì là tốt nhất?
Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu trong quá trình điều trị bệnh. Nếu không ăn uống đủ...
Bệnh viêm xoang sàng sau có chữa được không và có nguy hiểm không?
Bệnh viêm xoang sàng sau có chữa được không và có nguy hiểm không?
Viêm xoang sàng sau là bệnh lý có thể tiến triển mãn tính và kéo dài dai dẳng, ảnh hưởng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top