Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết là gì và hướng điều trị hiệu quả

4.9/5 - (8 bình chọn)

Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết được xem là tình trạng phổ biến hiện nay mà rất nhiều người mắc phải, đặc biệt vào thời điểm giao mùa. Bệnh khiến cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Nhận biết sớm những triệu chứng của bệnh là cách tốt nhất để có hướng điều trị kịp thời. Hãy cùng nghiên cứu chi tiết hơn qua thông tin dưới đây.

Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết là gì?

Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết có thuật ngữ tiếng Anh là Weather allergic rhinitis. Bạn có thể hiểu đơn giản đây là tình trạng các lớp niêm mạc ở thành mũi tiếp xúc với các dị nguyên ngoài môi trường và bị kích ứng.

Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là những tác nhân ngoại cảnh này liên quan đến yếu tố nhiệt độ thấp và thời tiết có sự thay đổi thất thường. Khi đó, cơ thể sẽ tự sản sinh ra chất kháng histamin để chống lại các dị nguyên này và gây ra các triệu chứng điển hình như hắt hơi, ngứa mũi, sổ mũi.

Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết có thuật ngữ tiếng Anh là Weather allergic rhinitis
Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết có thuật ngữ tiếng Anh là Weather allergic rhinitis

Đây đều là những phản ứng bình thường của mũi để ngăn chặn và loại bỏ dị nguyên ra khỏi cơ thể. Bệnh thường xảy ra khi nhiệt độ môi trường đột ngột giảm thấp. Lúc này, cơ thể bạn không kịp điều chỉnh để thích ứng với thời tiết và sẽ gây nên tình trạng viêm mũi.

Hầu hết mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh viêm xoang mũi dị ứng thời tiết. Tuy nhiên, đối tượng phổ biến dễ mắc bệnh này phải đặc biệt kể đến nhóm người có hệ miễn dịch yếu như trẻ em và phụ nữ mang thai.

Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết dễ gặp nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh. Chỉ khi bạn hiểu chi tiết về bệnh thì mới có hướng điều trị khoa học và hiệu quả được.

Nguyên nhân, triệu chứng viêm xoang mũi dị ứng thời tiết

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng viêm xoang mũi dị ứng thời tiết. Tuy nhiên, yếu tố hàng đầu phải khẳng định đó chính là thời tiết và tất cả các tác nhân có liên quan đến nhiệt độ môi trường giảm đột ngột.

Ngoài ra, các yếu tố ở sâu bên trong cơ thể liên quan đến cơ địa cũng khiến bạn dễ mắc bệnh hơn. Cụ thể là:

  • Cơ thể dễ bị kích ứng: Người bệnh có cơ địa nhạy cảm, dễ xảy ra phản ứng yếu tố thời tiết. Nhiệt độ môi trường giảm đột ngột sẽ khiến cơ thể không kịp thích ứng, có những điều chỉnh nhất định và sẽ dẫn đến tình trạng viêm xoang mũi dị ứng.
  • Các yếu tố dị nguyên: Đây được xem là nguyên nhân gây viêm xoang mũi dị ứng thời tiết ít xuất hiện. Những yếu tố dị nguyên gây kích ứng niêm mạc luôn tồn tại xung quanh môi trường sống. Sau khi tiếp xúc với vùng tai – mũi – họng và kết hợp với nhiệt độ môi trường thấp sẽ dẫn đến tình trạng dị ứng.
Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng viêm xoang mũi dị ứng thời tiết
Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng bệnh

Các triệu chứng của bệnh xuất hiện ngay khi cơ thể sản sinh ra kháng histamin. Đây là phản ứng tự nhiên để chống lại các dị nguyên gây bệnh và bảo vệ sức khỏe. Cũng giống như các bệnh lý viêm mũi dị ứng khác, bệnh sẽ có một số biểu hiện điển hình như:

  • Ngứa mũi: Đây là triệu chứng đầu tiên và mới khởi phát của bệnh. Khi mắc viêm xoang mũi dị ứng thời tiết, bạn sẽ cảm thấy hai bên hốc mũi có dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu. Tình trạng này có thể kéo dài, lan xuống vùng họng và mắt nếu bệnh không được điều trị kịp thời.
  • Hắt hơi: Người bệnh sau khi bị viêm xoang mũi dị ứng thời tiết có thể bị hắt hơi. Dấu hiệu này thường diễn ra liên tục, rất khó kiểm soát và gia tăng về tần suất. Nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu đến công việc và cuộc sống.
  • Chảy nước mũi: Hầu hết các trường hợp người bệnh bị dị ứng đều sẽ chảy nước mũi. Tùy vào tình trạng nghiêm trọng mà bạn quan sát nước mũi có thể loãng hoặc đặc. Thậm chí, có nhiều tình huống mắc viêm xoang mũi dị ứng thời tiết dịch tiết ra nhiều và có màu xanh nhạt. Bạn có thể dựa vào biểu hiện nay để đi thăm khám và có hướng điều trị kịp thời.
  • Tắc nghẹt mũi: Khi niêm mạc mũi bị kích ứng, cơ thể sẽ tự sinh ra phản ứng tiết dịch. Tình trạng tắc cả hai bên mũi sẽ kéo dài do viêm nhiễm khiến người bệnh khó thở, thở khò khè.

Các dấu hiệu của viêm xoang mũi dị ứng thời tiết thường kéo dài từ 7 – 15 ngày và hoàn toàn có thể tự khỏi. Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh nặng hoặc đã chuyển sang giai đoạn mãn tính có thể xuất hiện biến chứng. Ví dụ như bệnh viêm kết mạc, hen phế quản hay dị ứng đường hô hấp,…

Với những trường hợp mắc viêm xoang mũi dị ứng thời tiết nghiêm trọng này, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế. Bệnh nhân sẽ được thăm khám, chẩn đoán và tiến hành điều trị kịp thời theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết có nguy hiểm không? Chữa trị như thế nào?

Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt cũng như chất lượng công việc hàng ngày.

Đặc biệt, với các trường hợp bị dị ứng nặng, bệnh đã chuyển sang giai đoạn xoang mãn tính thì nguy cơ tái phát rất cao. Viêm xoang khó có thể điều trị triệt để và mỗi năm vào giai đoạn giao mùa, những triệu chứng của bệnh lại xuất hiện.

Nếu không khống chế và chữa bệnh kịp thời, viêm xoang có thể gây ra những bệnh lý về tai – mũi – họng khác. Có thể kể đến như viêm đường hô hấp, hen suyễn, polyp mũi, viêm xoang, viêm kết mạc hay viêm phế quản,…

Do đó, để ngăn ngừa những biến chứng khó lường của viêm xoang mũi dị ứng thời tiết, bạn cần tìm hướng điều trị hiệu quả. Chủ động thăm khám và điều trị ngay từ “giai đoạn vàng” sẽ hạn chế tối đa ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe.

Hiện nay có rất nhiều cách chữa viêm xoang mũi dị ứng thời tiết khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất đó là điều trị bằng thuốc Tây y, áp dụng mẹo dân gian tại nhà và sử dụng các bài thuốc Đông y.

Mỗi phương pháp sẽ có ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng, mức độ viêm nhiễm và tình trạng bệnh khác nhau. Vì vậy bạn nên đi khám để được tư vấn xử lý viêm xoang mũi dị ứng thời tiết phù hợp và hiệu quả nhất.

Điều trị bệnh bằng thuốc tây

Điều trị viêm xoang mũi dị ứng thời tiết bằng Thuốc tây là cách phổ biến hiện nay. Nhiều người bệnh cho biết, đây là cách tốt nhất để giảm nhanh những triệu chứng hằng ngày như hắt xì, chảy nước mũi hay ngứa mũi,…

Điều trị tình trạng bệnh bằng Thuốc tây là cách phổ biến hiện nay
Điều trị tình trạng bệnh bằng Thuốc tây là cách phổ biến hiện nay

Các nhóm thuốc đặc trị thường dùng có dạng viên uống, dạng xịt hoặc rửa vệ sinh mũi. Nếu trường hợp bệnh kéo dài hoặc đã chuyển giai đoạn mãn tính và có triệu chứng sốc phản vệ thì bác sĩ sẽ dùng thêm thuốc tiêm.

Tùy vào từng tình trạng viêm xoang mà bác sĩ sẽ chỉ định nhóm thuốc phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Bạn có thể tham khảo một vài sản phẩm thuốc Tây y điều trị viêm xoang như sau:

  • Thuốc kháng histamin: Đây được xem là dòng sản phẩm phổ biến nhất và được chỉ định sử dụng trong các trường hợp cơ thể dị ứng. Thuốc có tác dụng kìm hãm cơ thể sản sinh histamin kháng dị nguyên. Từ đó giảm bớt các triệu chứng kích ứng như ngứa mũi, đau đầu, tiết dịch hoặc tắc nghẽn mũi,…
  • Thuốc nhỏ mũi: Thuốc nhỏ mũi cũng được nhiều người mắc viêm xoang mũi dị ứng thời tiết áp dụng tại nhà. Các sản phẩm này được chỉ định trong điều trị những dấu hiệu dị ứng tại chỗ, giảm tối đa tình trạng khó chịu do tắc nghẹt mũi gây ra.
  • Thuốc Corticoid: Thuốc Corticoid được chỉ định dùng trong các trường hợp người bệnh mắc viêm xoang mũi dị ứng thời tiết xuất hiện tình trạng dị ứng cấp tính và nghiêm trọng.

Các nhóm thuốc tây điều trị viêm xoang có tác dụng giảm triệu chứng nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bởi vì một số sản phẩm kháng sinh có thể gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ví dụ như đau đầu, buồn ngủ, buồn nôn,… Ngoài ra, phụ nữ có thai và trẻ nhỏ trước khi sử dụng kháng sinh cũng cần được sự cho phép của bác sĩ để tránh biến chứng không cần thiết.

>>> ĐỌC NGAY: Mẹ bầu THOÁT KHỎI viêm xoang bằng cách dùng thảo dược tự nhiên

Mẹo chữa viêm xoang mũi dị ứng thời tiết tại nhà

Chữa viêm xoang mũi dị ứng thời tiết bằng các nguyên liệu dân gian tại nhà được ông cha ta truyền lại từ xa xưa đến nay. Có thể thấy rằng, những mẹo nhỏ này nếu bạn biết áp dụng đúng cách có thể cho hiệu quả tốt và an toàn. Đặc biệt, các nguyên liệu tự nhiên này không gây ra bất cứ tác dụng phụ với sức khỏe. Bà bầu và trẻ nhỏ đều có thể yên tâm áp dụng tại nhà.

Cải thiện bệnh bằng mẹo điều trị dân gian tại nhà đơn giản, an toàn và khá hiệu quả
Cải thiện bệnh bằng mẹo điều trị dân gian tại nhà đơn giản, an toàn và khá hiệu quả

Có nhiều mẹo chữa dân gian đơn giản bạn có thể tham khảo như:

  • Chữa bệnh bằng bạc hà: Bạc hà tươi có khả năng loại bỏ vi khuẩn và làm sạch bề mặt viêm mạc mũi rất tốt. Người bệnh chỉ cần sử dụng dung dịch bạc hà để làm sạch hai bên mũi và rửa lại bằng nước muối sinh lý là được. Nên thực hiện liên tục 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối để giúp thuyên giảm triệu chứng tốt nhất.
  • Tỏi chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả: Tỏi được biết đến là nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp và chứa kháng sinh tự nhiên giúp chữa nhiều bệnh. Khi bị viêm xoang mũi dị ứng thời tiết, bạn có thể sử dụng nước ép tỏi tươi nhỏ trực tiếp vào mũi hoặc kết hợp vùng với mật ong. Mẹo nhỏ này giúp niêm mạc mũi giảm tiết dịch rất tốt và loại bỏ tình trạng đau rát, khó chịu.
  • Gừng tươi dùng cho mùa đông: Gừng tươi có tác dụng giữ ấm cơ thể và tăng cường sức đề kháng rất tốt. Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, nếu muốn loại bỏ viêm xoang mũi dị ứng thời tiết, bạn có thể nhai trực tiếp gừng tươi hoặc thường xuyên uống trà gừng. Bạn sẽ thấy các triệu chứng ngứa rát, đau cổ họng giảm đáng kể.

Các mẹo dân gian chữa bệnh tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, đây chỉ là hướng hỗ trợ điều trị chuyên khoa và phù hợp với những trường hợp bệnh mới chớm, ở giai đoạn đầu mà thôi.

Trường hợp bạn bị viêm xoang mũi dị ứng thời tiết có triệu chứng cấp tính nặng, kéo dài và bệnh tái phát thường xuyên thì cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Chữa bệnh bằng bài thuốc đông y

Các bài thuốc Đông y chữa viêm xoang mũi dị ứng được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên nên đảm bảo an toàn và vô cùng lành tính. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để chữa xoang mũi dị ứng thời tiết hiệu quả, kể cả trẻ em hoặc phụ nữ có thai. Các bài thuốc trên không chỉ giúp đẩy lùi bệnh mà còn nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể.

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102: “Trong đông y, viêm xoang mũi dị ứng được cho là do sự suy yếu của chính khí (sức đề kháng – miễn dịch) và sự xâm nhiễm của các tác nhân gây bệnh bên ngoài (phong hàn, nhiệt độc, ngoại tà…). 

Do vậy, sử dụng thuốc kháng histamin, các loại thuốc xịt mũi hay thậm chí là phẫu thuật mở xoang chỉ mới mang lại hiệu quả cải thiện triệu chứng tại chỗ, giảm viêm nhiễm, giảm phù nề, giảm dị ứng. Các phương pháp này chưa tác động đến chính khí, chưa cải thiện được cơ địa, hệ miễn dịch của người bệnh, vậy nên bệnh vẫn sẽ tái phát.

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang được nghiên cứu từ 79 bài thuốc cổ phương, điều trị theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ sẽ loại bỏ được cả căn nguyên lẫn triệu chứng bệnh. Đặc biệt, bài thuốc còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện cơ địa dị ứng, nhờ vậy ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát viêm xoang mũi dị ứng”.

DỨT ĐIỂM HOÀN TOÀN VIÊM XOANG MŨI DỊ ỨNG BẰNG TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

Với cơ chế bổ chính khu tà, một mặt bài thuốc sẽ tác động đến căn nguyên bên trong, bổ chính khí, điều hòa phủ tạng, nâng cao sức đề kháng, triệt tiêu gốc bệnh. Mặt khác bài thuốc loại bỏ tà khí, ngoại tà, nhanh chóng cải thiện triệu chứng bệnh. Nhờ đó giúp mang lại hiệu quả chữa viêm xoang sàng tận gốc, dứt điểm, hạn chế khả năng tái phát bệnh

Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Để phát huy cơ chế bổ chính khu tà, các chuyên gia bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 – đơn vị nghiên cứu bài thuốc, đã chọn lọc và phối hợp theo tỷ lệ VÀNG 43 vị thuốc nam quý. Các vị thuốc có công dụng đa dạng, chủ yếu quy và phế, tỳ, thận mang lại hiệu quả chống viêm, diệt khuẩn, chống dị ứng hiệu quả.

Thành phần của Tiêu xoang linh dược thang
Thành phần của Tiêu xoang linh dược thang chứa nhiều kháng sinh tự nhiên

Đáng chú ý hơn cả là tất cả những vị thuốc này đều được bệnh viện thu hái tại các vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO đảm bảo không chứa chất bảo vệ thực vật độc hại. Quá trình thu hái, sơ chế, xử lý và bảo quản dược liệu được bệnh viện kiểm soát nghiêm ngặt tuân thủ quy định của Bộ y tế.

Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP - WHO
Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Trước khi đưa vào sử dụng điều trị, dược liệu còn được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Học viện Quân y. Nhờ đó, bài thuốc đã được kiểm định không có chất bảo quản độc hại, không gây tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Hầu hết mọi người đều có thể sử dụng Tiêu xoang linh dược thang để chữa viêm xoang mũi dị ứng, bao gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú…

Khi điều trị tại Quân dân 102, người bệnh sẽ được kiểm tra, chẩn đoán bằng các kỹ thuật xét nghiệm cận lâm sàng hiện đại tây y. Đây là phương pháp Đông y có biện chứng, ứng dụng Tây y trong điều trị viêm xoang bằng YHCT đã được VTV2 giới thiệu trong chương trình Chất lượng cuộc sống.

VTV2 đưa tin về phương pháp Đông y có biện chứng
VTV2 đưa tin về phương pháp Đông y có biện chứng

Dựa vào kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ đánh giá mức độ bệnh, phân loại theo nguyên nhân gây bệnh, cơ địa, từ đó xây dựng phác đồ điều trị phù hợp với mỗi người bệnh. Phác đồ chữa viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang tại Quân dân 102 bao gồm 3 giai đoạn:

Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102 bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102 bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Với sự vượt trội về cơ chế, thành phần và phác đồ điều trị, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đã được hơn 70.580 người bệnh sử dụng điều trị viêm mũi xoang trong suốt 10 năm qua. Tỷ lệ khỏi bệnh của bài thuốc lên tới > 95%:

Phản hồi của mẹ bầu đang chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Phản hồi của mẹ bầu đang chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Đánh giá của mẹ bầu về hiệu quả chữa viêm xoang của bài thuốc
Đánh giá của mẹ bầu về hiệu quả chữa viêm xoang của bài thuốc
Người bệnh đánh giá tích cực về Tiêu xoang linh dược thang
Người bệnh đánh giá tích cực về Tiêu xoang linh dược thang

Nghệ sĩ Kim Xuyến sau 2 năm được bác sĩ Lê Phương chữa khỏi viêm xoang mãn tính bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang cho biết: “Chỉ sau khoảng 6 tuần uống thuốc, tình trạng đau buốt, nhức đầu, nghẹt mũi mãn tính của tôi đã giảm được 80%. Uống thuốc hết 3 tháng, tôi đi khám lại thì các bác sĩ thông báo viêm xoang đã khỏi hoàn toàn, niêm mạc cũng tái tạo khỏe mạnh. Đến nay bệnh chưa từng có dấu hiệu tái phát thêm lần nào nữa”.

Bên cạnh nghệ sĩ Kim Xuyến, rất nhiều người bệnh đã chia sẻ hiệu quả điều trị viêm xoang của mình trong và sau thời gian sử dụng Tiêu xoang linh dược thang:

Người bệnh viêm xoang mũi dị ứng có thể đến trực tiếp bệnh viện hoặc liên hệ nhân tư vấn MIỄN PHÍ từ chuyên gia qua địa chỉ:

BỆNH VIỆN TAI MŨI HỌNG QUÂN DÂN 102

>>> KIỂM CHỨNG NGAY: THỰC HƯ hiệu quả chữa khỏi viêm xoang của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Lưu ý phòng tránh viêm xoang mũi dị ứng thời tiết

Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết không phải là bệnh lý nguy hiểm. Do đó bạn hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm bằng các phương pháp điều trị nhất định. Tuy nhiên, phòng bệnh còn hiệu quả hơn chữa bệnh.

Không sử dụng nước đá cũng như các thực phẩm lạnh vào mùa đông
Không sử dụng nước đá cũng như các thực phẩm lạnh vào mùa đông

Vì vậy nên bạn cũng cần lưu ý trong vấn đề chăm sóc cơ thể hàng ngày:

  • Giữ ấm cơ thể, đặc biệt là phần tai – mũi – họng khi thời tiết bắt đầu giao mùa, chuyển lạnh và nhiệt độ thay đổi đột ngột.
  • Không sử dụng nước đá cũng như các thực phẩm lạnh vào mùa đông.
  • Nếu có cơ địa nhạy cảm cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng ví dụ như lông thú cưng, bụi, phấn hoa,…
  • Giữ vệ sinh môi trường khu vực mình sinh sống, tránh để tránh gió lạnh lùa vào mùa đông.
  • Hẹn chế tiếp xúc với khói, bụi bẩn và môi trường bị ô nhiễm. Bà bầu và trẻ nhỏ cần chú ý đeo khẩu trang y tế khi ra đường.
  • Giữ vệ sinh cơ thể và đặc biệt là mũi họng, răng miệng luôn được sạch sẽ.
  • Cần tiến hành chữa bệnh đúng theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc để chữa bệnh tại nhà mà không có hướng dẫn.
  • Cần khám bệnh tại các địa chỉ y tế lớn, uy tín và bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao để đảm bảo an toàn.

Địa chỉ khám chữa viêm xoang uy tín

Hiện nay có rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh viêm xoang nhưng không phải tất cả đều uy tín và đảm bảo chất lượng. Việc thăm khám tại các địa chỉ không đạt chuẩn có thể khiến bệnh của bạn trở nên nghiêm trọng, tái phát nhiều lần và tiền mất – tật mang.

Dưới đây là một vài địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín hàng đầu đảm bảo chất lượng có thể tham khảo:

Bệnh viện Tai mũi họng Quân Dân 102

Phác đồ chữa bệnh về hệ hô hấp của bệnh viện là một trong những giải pháp hàng đầu hiện nay. Bạn có thể tin tưởng giúp điều trị bệnh dứt điểm.

“Tiêu xoang linh dược thang” chữa bệnh dứt điểm với ba giai đoạn chính, đó là: điều trị triệu chứng, điều trị căn nguyên và cuối cùng điều trị dự phòng. Tất cả sẽ đem lại hiệu quả chữa viêm xoang toàn diện, lành tính và ngăn ngừa bệnh tái phát. Bạn cũng sẽ được đội ngũ y, bác sĩ, giáo sư tư vấn tận tình, chu đáo.

Người bệnh có thể đến các địa chỉ sau để được tư vấn và thăm khám trực tiếp:

  • Hà Nội: Số 7 ngách 8, ngõ 11 Lê Quang đạo, P. Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0888.598.102 – 0974.026.239

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong những địa chỉ chữa viêm xoang cùng các bệnh liên quan đến đường hô hấp uy tín. Đỗ Minh Đường nổi danh với truyền thống 5 đời chữa bệnh cứu người, dùng hoàn toàn các bài thuốc nam tự nhiên điều trị bệnh.

Tại đây có đội ngũ lương y dày dặn kinh nghiệm, chữa bệnh với cái tâm trong nghề. Đứng đầu phải kể đến lương y Đỗ Minh Tuấn – thầy thuốc nam tiêu biểu, GĐ chuyên môn nhà thuốc đồng thời là truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể an tâm đặt niềm tin khám chữa bệnh tại đây.

Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 37A – 97 đường Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
  • Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349

Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: Số 100 D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186

Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc có hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ giáo sư, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Vì vậy nên bạn toàn toàn có thể yên tâm khi khám, chữa bệnh tại đây theo phương pháp Tây y.

Địa chỉ:

  • Tại 216 Trần Duy Hưng, thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hoặc 286 đường Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào. Để ngăn ngừa và kiểm soát tốt nhất tình trạng này, ngay khi thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường bạn tuyệt đối không được chủ quan. Đặc biệt với phụ nữ mang thai, khi bị bệnh cần điều trị sớm để tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sự phát triển bình thường của thai nhi.

CTA TƯ VẤN

TÌM HIỂU THÊM:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Ngày Cập nhật 24/09/2021


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *