Người bị viêm xoang uống thuốc gì: 13 loại thuốc tốt nhất

4.9/5 - (8 bình chọn)

Viêm xoang uống thuốc gì để nhanh khỏi được nhiều người quan tâm. Các loại thuốc chữa viêm xoang giúp cải thiện triệu chứng bên ngoài, đồng thời ngăn chặn tác nhân gây bệnh. Cùng điểm qua một số loại thuốc chữa xoang dưới đây.

>>> ĐỌC NGAY: Giải pháp CHẤM DỨT viêm xoang dai dẳng được chuyên gia khuyên dùng, VTV2 đưa tin

Viêm xoang uống thuốc gì: Top 13 thuốc tốt nhất

Có nhiều loại thuốc chữa chứng viêm xoang hiện nay, trong đó phổ biến là các loại kháng sinh, thuốc chống dị ứng và các loại xịt mũi.

Kirkland Aller-flo của Mỹ

Kirkland Aller-Flo được biết đến là thuốc trị viêm xoang từ Mỹ bào chế từ Fluticasone Propionate (glucocorticoid) 50mcg. Thuốc có tác dụng hỗ trợ tốt các triệu chứng xoang gồm sổ mũi, chảy nhiều dịch. Loại thuốc này mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ trong khoảnh 24h.

Kirkland Aller-Flo được biết đến là thuốc trị viêm xoang từ Mỹ
Kirkland Aller-Flo được biết đến là thuốc trị viêm xoang từ Mỹ

Cách dùng:

Sau gần 30 năm chạy chữa khắp nơi, cụ bà Phùng Thị Sang đã "thoát khỏi" cảnh viêm xoang hành hạ suốt ngày suốt đêm. TÌM HIỂU NGAY bí quyết đơn giản của bà Sang.
  • Người bệnh dùng thuốc xịt 1-2 lần vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Liều dùng không quá 7 lần xịt trong 1 ngày.
  • Bạn cần lắc đều trước khi xịt trực tiếp vào mũi.
  • Một số người bệnh mẫn cảm với thành phần thuốc sẽ có triệu chứng nổi mẩn, ngứa sau khi dùng.
  • Trẻ em dưới 4 tuổi, người bệnh hen, phụ nữ mang thai, đang cho em bé bú, người vừa bị chấn thương, phẫu thuật mũi không nên dùng Kirkland Aller-flo

Kirkland Aller-flo được bán với giá theo set gồm 5 chai là 300.000 đồng/set.

Viêm xoang uống thuốc gì: kháng sinh Augmentin

Để nhanh khỏi viêm xoang uống thuốc gì, kháng sinh là một trong những nhóm thuốc thường được dùng cho bệnh nhân. Augmentin là thuốc kháng sinh có sự kết hợp giữa Amoxicillin và Clavulanic acid. Thuốc được chỉ định dùng cho người bệnh bị nhiễm trùng đường hô hấp. Thuốc chỉ được dùng dưới sự hướng dẫn và chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Cách dùng:

  • Thuốc dùng cho trẻ trên 9 tháng tuổi.
  • Với trẻ nhỏ, liều lượng thuốc là 125mg/8h, trẻ 2-12 tuổi là 250mg/8h, người lớn và trẻ trên 12 tuổi là 500mg/8h.
  • Chống chỉ định cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và trẻ dưới 9 tháng.
  • Một số trường hợp bị tiêu chảy, dị ứng, phát ban khi dùng thuốc. Khi này, bạn cần theo dõi sức khỏe để có biện pháp can thiệp.

Giá bán của Augmentin loại 500mg/62.5mg hộp 12 gói là khoảng 200,000 VNĐ.

Bị viêm xoang nên uống thuốc gì: Chlorpheniramine

Nhiều trường hợp viêm mũi dị ứng lâu ngày tiến triển thành viêm xoang mũi. Để điều trị, bệnh nhân sẽ dùng đơn thuốc có thuốc kháng histamin. Chlorpheniramine thuộc nhóm kháng histamin hay được chỉ định.

Thuốc làm giảm nhanh triệu chứng dị ứng, đau sưng, phù nề, viêm nhiễm. Tuy nhiên người dùng có thể bị buồn ngủ, khô miệng, buồn nôn khi dùng thuốc.

Bị viêm xoang nên uống thuốc gì: Chlorpheniramine
Bị viêm xoang nên uống thuốc gì: Chlorpheniramine

Cách dùng:

  • Thuốc chỉ được chỉ định cho trẻ từ 2 tuổi, liều dùng với các bé 2-6 tuổi là 6mg/ngày, 6-12 tuổi dùng 12mg/ngày. Người lớn và trẻ trên 12 tuổi dùng 24mg/ngày.
  • Thuốc được dùng cho người bệnh viêm xoang 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần cách nhau 4-6h.
  • Không dùng thuốc cho người dị ứng với thành phần dược liệu, người có cơn hen cấp, phì đại tuyến tiền liệt, dạ dày… Phụ nữ đang cho con bú và trẻ sơ sinh không được dùng thuốc.

Giá bán Chlorpheniramine maleate 4mg rơi vào khoảng 300 đồng/viên.

Viêm xoang uống thuốc gì: Nosepen Hàn Quốc

Người bệnh viêm xoang nên uống thuốc gì, một trong những loại thuốc chữa bệnh phổ biến là Nosepen từ Hàn Quốc. Thành phần trong loại thuốc này chủ yếu là thảo dược Đông y gồm cát cánh, cam thảo, táo tàu, rễ thược dược, chỉ thực, thạch cao, gừng, kỷ tử, bán chỉ liên, cỏ tóc tiên… Công dụng thuốc mang lại là giảm tắc nghẽn và thông mũi,…

Cách sử dụng:

  • Người bệnh uống thuốc 2 lần vào sáng và tối sau khi ăn 30 phút. Người lớn mỗi lần dùng 3 viên còn trẻ nhỏ thì 2 viên.
  • Không dùng thuốc cho trẻ dưới 8 tuổi, phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ hay đang trong thai kỳ.

Giá bán trên thị trường của Nosepen Hàn Quốc là 800.000 – 1.000.000 VNĐ.

Một trong những loại thuốc chữa bệnh phổ biến là Nosepen từ Hàn Quốc
Một trong những loại thuốc chữa bệnh phổ biến là Nosepen từ Hàn Quốc

Terfenadine

Đây là thuốc được dùng để điều trị viêm mũi dị ứng,viêm xoang. Công dụng giúp giảm tình trạng chảy nước mũi, kích ứng do viêm xoang dị ứng gây ra.

Cách sử dụng:

  • Bạn dùng viên Terfenadin theo đường uống, uống với nước ấm.
  • Liều dùng với người trên 12 tuổi, nặng trên 50kg là 60 – 120 mg/ ngày vào buổi sáng, không dùng quá 120mg/ngày.
  • Không dùng thuốc cho người bị gan, thận, tim…

Viêm xoang uống thuốc gì: Kobayashi Chikunain

Kobayashi Chikunain có nguồn gốc từ Nhật là thuốc dạng thực phẩm chức năng. Thuốc hỗ trợ cải thiện tình trạng chảy dịch, ngạt mũi, đau nhức mũi do viêm xoang.

Cách sử dụng:

  • Mỗi ngày người bệnh dùng thuốc 2 lần sáng và tối, mỗi lần uống 4 viên với người lớn, 3-7 viên cho trẻ 7-15 tuổi và 2 viên cho trẻ 5-7 tuổi.
  • Không dùng thuốc cho các bé nhỏ hơn 5 tuổi và phụ nữ có thai, đang cho con bú.

Giá bán Kobayashi Chikunain 112 khoảng 500.000 – 650.000 VNĐ.

Viêm xoang uống gì? TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG đánh bay viêm xoang dai dẳng [HIỆU QUẢ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG]

Tiêu xoang linh dược thang là một trong số ít bài thuốc thực sự cho hiệu quả cao trong điều trị viêm xoang. Minh chứng rõ ràng nhất là bài thuốc đã được hơn 70.000 người tin dùng trong suốt 10 năm đưa vào ứng dụng. Đồng thời, nghệ sĩ Kim Xuyến cũng là một trong những bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc và điều trị thành công sau 10 năm “sống chung” với viêm xoang.

>> TRẢI LÒNG CỦA NGHỆ SĨ KIM XUYẾN VỀ HÀNH TRÌNH THOÁT VIÊM XOANG 10 NĂM

Theo đó, viêm xoang là tình trạng nhiễm trùng niêm mạc lót xoang do virus và vi khuẩn gây ra. Một số trường hợp tiến triển từ viêm mũi dị ứng thành viêm xoang. Với khả năng ức chế và tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh, chống dị ứng, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch, bài thuốc không chỉ loại bỏ tận gốc viêm xoang mà còn ngăn ngừa bệnh tái phát rất hiệu quả.

Công dụng của Tiêu xoang linh dược thang
Công dụng của Tiêu xoang linh dược thang

Theo đánh giá của bác sĩ Lê Hữu Tuấn, Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc hiếm hoi chú trọng điều trị bệnh từ gốc và điều trị dự phòng giúp người bệnh đạt hiệu quả chữa bệnh bền vững:

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đánh giá
Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đánh giá bài thuốc chữa viêm xoang Quân dân 102

Khả năng giải quyết bệnh toàn diện của viêm xoang được tạo nên từ 43 vị thuốc quý. Trong đó chủ yếu là nhóm thảo dược tiêu viêm, chống dị ứng, đào thải dịch mủ viêm; nhóm thảo dược bổ thận, dưỡng tỳ, bổ huyết giúp cơ thể giải độc hiệu quả, tăng cường lưu thông máu; nhóm thảo dược bổ can thận, nâng cao hệ miễn dịch giúp phòng ngừa bệnh lý hô hấp tốt:

Một số thành phần chính trong bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Một số thành phần chính trong bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Không chỉ được YHCT nghiệm chứng hàng trăm năm mà dược tính dược chất của cây thuốc còn được chứng minh một cách khoa học dưới góc nhìn YHHĐ. Trước khi hoàn thiện bài thuốc, toàn bộ thảo dược đã được đội ngũ chuyên gia tách chiết để nghiên cứu cùng Viện dược liệu, Khoa đông y thực nghiệm (Bệnh viện YHCT Trung ương) trong công trình nghiên cứu khoa học.

Tiêu xoang linh dược thang đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm bài bản
Tiêu xoang linh dược thang đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm bài bản

Không chỉ sở hữu cơ chế điều trị toàn diện, Tiêu xoang linh dược thang còn được nhiều người bệnh đánh giá cao về các mặt:

  • Giải quyết bệnh nhanh chóng, không dai dẳng

Tiêu xoang linh dược thang được đội ngũ chuyên gia tối ưu thành phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102 bao gồm 3 giai đoạn. Mỗi giai đoạn có một mục tiêu điều trị cụ thể, tương đương với 3 vấn đề cốt lõi cần giải quyết trong viêm xoang.

Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102 bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102 bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Nhờ phân tách từng mục tiêu và chia nhỏ thành phần bài thuốc theo nguyên tắc trị của từng giai đoạn, cơ địa người bệnh sẽ hấp thụ thuốc và chuyển hóa chất nhanh chóng hơn. Thời gian điều trị rút ngắn so với cách sử dụng thuốc thông thường, tối ưu cả chi phí điều trị cho người bệnh.

Ngoài ra, mỗi một người bệnh sẽ được kê cắt liệu trình riêng biệt và sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe nhất. Các giai đoạn trong phác đồ và thành phần thuốc có sự điều chỉnh linh hoạt sau khi bác sĩ có kết quả chẩn bệnh toàn diện.

Theo đó, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 hiện đang triển khai quy trình thăm khám viêm xoang kết hợp Đông – Tây y. Qua xét nghiệm, nội soi và khám tứ chẩn, bác sĩ có thể nắm rõ mức độ viêm nhiễm tại xoang, nguy cơ người bệnh gặp biến chứng,… để kê cắt và điều chỉnh phác đồ chung theo sát với sức khỏe của mỗi người bệnh.

XEM THÊM: Quy trình khám chữa viêm xoang NHANH CHÓNG, HIỆN ĐẠI tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102

Chẩn đoán xoang bằng cách nội soi mũi
Người bệnh được nội soi mũi, xét nghiệm bên cạnh khám tứ chẩn

Do đó, một phác đồ khoa học, có tính cá nhân hóa cao chính là yếu tố giúp Tiêu xoang linh dược thang giải quyết bệnh nhanh hơn hầu hết các phương thuốc đông y khác. Thống kê tại bệnh viện cho thấy, tỷ lệ người bệnh lâu năm điều trị dứt điểm sau 1-3 tháng chiếm hơn 80% trên tổng số hơn 70.000 người. Theo phản hồi thực tế từ người bệnh:

XEM NGAY: Chữa viêm xoang tại bệnh viện Tai mũi họng Quân Dân 102 bao lâu thì khỏi? Chi phí bao nhiêu?

Phản hồi chữa viêm xoang tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102
Phản hồi chữa viêm xoang tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh chữa viêm xoang tại Quân dân 102
  • An toàn không gây tác dụng phụ

Tất cả vị thuốc dùng để bào chế Tiêu xoang linh dược thang đều phải trải qua kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Học viện Quân y. Điều này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong điều trị, cam kết thuốc không gây hại cho sức khỏe người bệnh.

Đặc biệt hơn, các thảo dược dùng trong Tiêu xoang linh dược thang cũng được trồng và thu hái tại chính vườn thuốc GACP-WHO ứng dụng công nghệ cao của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102. Chất lượng đầu vào và đầu ra của thuốc được đảm bảo, đạt quy chuẩn dược liệu của Bộ y tế.

Vườn thuốc tiêu chuẩn GACP-WHO của Bệnh viện Quân dân 102
Vườn thuốc tiêu chuẩn GACP-WHO của Bệnh viện Quân dân 102

Trong trường hợp có dấu hiệu bị viêm xoang, hãy liên hệ ngay đến Bệnh viện YHCT Tai Mũi Họng Quân dân 102 để được tư vấn phương hướng điều trị hiệu quả nhất:

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỚI BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

CTA quân dân 102

Thông Xoang Tán

Thông Xoang Tán là sản phẩm của Công ty Cổ phần Nam Dược. Trong thuốc có dạng viên uống với thành phần là thảo dược như bạch chỉ, xuyên khung, cao bản, phòng phong,… và được bào chế dưới dạng viên uống. Thuốc có tác dụng giúp người bệnh giảm đau nhức mũi, hạn chế tiết dịch nhầy ở mũi, giảm chứng bệnh ho, giảm đờm do viêm xoang.

Cách sử dụng

  • Người lớn dùng 6-8 viên/lần, ngày uống 2 lần. Trẻ nhỏ dưới 12 tuổi dùng 2-4 viên/lần và 2 lần trong ngày/
  • Người bệnh nên uống thuốc với nước ấm và uống sau bữa ăn.
  • Không dùng thuốc cho trẻ dưới 5 tuổi và phụ nữ mang thai.

Giá thành sản phẩm được bán là vào khoảng 118.000 – 130.000 VNĐ cho một lọ 50 viên.

Viêm xoang mũi uống thuốc gì: Fexofenadine

Fexofenadine hay fexofenadine hydrochloride (HCL) là thuốc nhóm kháng histamin. Thuốc có tác dụng giảm triệu chứng dị ứng, ngứa mũi, chảy nước mũi do viêm xoang.

Cách dùng:

  • Người bệnh dùng fexofenadine 60mg uống hai lần/ngày hoặc fexofenadine 180mg uống một lần/ ngày với nước.
  • Trẻ nhỏ uống 30mg chia thành 2 lần/ngày với nước lọc.
  • Không dùng thuốc cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú hay đang có dự định mang thai.

Giá thuốc Fexofenadine tính theo viên vào khoảng 2400 vnđ/viên.

Fexofenadine là thuốc nhóm kháng histamin
Fexofenadine là thuốc nhóm kháng histamin

Otrivin 0.05 – 0.1%

Thuốc trị viêm xoang Otrivin cũng được điều chế từ Xylometazoline hydrochloride. Thuốc thường được bác sĩ chuyên khoa kê đơn cho người bị viêm xoang. Loại thuốc này dùng được cho cả trẻ nhỏ với liều dùng phù hợp. Công dụng mang lại giúp người bệnh giảm nghẹt mũi, làm loãng dịch nhầy để mũi thông thoáng hơn.

Cách dùng:

  • Thuốc được dùng bằng cách xịt trực tiếp vào mũi.
  • Trẻ nhỏ từ 2-12 tuổi xịt 2 lần/ngày, người lớn dùng 2-3 lần/ngày.
  • Không dùng thuốc Otrivin liên tục quá 7 ngày.
  • Người mẫn cảm với thành phần thuốc, vừa phẫu thuật xong, tăng nhãn áp góc hẹp, viêm mũi, phụ nữ có thai cần hỏi kỹ bác sĩ trước khi sử dụng.

Thuốc xịt mũi Otrivin được bán trên thị trường chai 0.1%, 10ml là 52.000VNĐ, loại 0,05% 10ml giá 39.000VNĐ.

XEM THÊM:

Xịt mũi Avamys

Xịt mũi Avamys có thành phần chính là Fluticasone furoate. Loại thuốc này dùng trong trường hợp viêm xoang do dị ứng. Công dụng của xịt mũi Avamys là làm giảm tình trạng sưng nề mũi đồng thời hạn chế tiết dịch nhầy gây tắc nghẽn mũi.

Cách sử dụng:

  • Người bệnh lắc đều trước khi dùng sau đó xịt trực tiếp vào mũi.
  • Người trên 12 tuổi xịt 2 lần/ngày, trẻ từ 6-12 tuổi xịt 1 lần/ngày.
  • Một vài tác dụng phụ của thuốc là buồn nôn, nóng mũi, chảy máu cam,..
  • Thuốc không được dùng cho trẻ dưới 6 tuổi, người đang mang thai và cho con bú…

Giá bán của thuốc xịt mũi Avamys dao động trong khoảng 250.000 – 300.000 VNĐ.

Xịt mũi Avamys có thành phần chính là Fluticasone furoate
Xịt mũi Avamys có thành phần chính là Fluticasone furoate

Thuốc xịt mũi chữa viêm xoang Coldi-B

Thuốc xịt mũi Coldi-B khá thông dụng và được nhiều bác sĩ chủ định trong điều trị viêm xoang. Thành phần chính trong loại thuốc này là Menthol, Camphor,  Oxymetazolin hydroclorid…

Công dụng của thuốc giúp co mạch, giảm lưu lượng máu và sưng huyết ở mũi. Khoang mũi của người bệnh trở nên thông thoáng hơn nhờ đào thải được dịch nhầy. Hiệu quả của thuốc mang lại có thể thấy được sau 5-10 phút sử dụng.

Cách sử dụng:

  • Người dùng lắc đều thuốc sau đó xịt thẳng vào mũi.
  • Mỗi ngày người dùng xịt tối đa 2 lần, mỗi lần không quá 1 lần ấn. Nên xịt thuốc vào sáng khi vừa thức giấc và trước khi đi ngủ buổi tối.
  • Người bệnh không dùng thuốc liên tục quá 7 ngày.
  • Một số trường hợp người bệnh bị khô miệng, hắt hơi, nổi mẩn sau khi dùng thuốc xịt Coldi-B.
  • Trẻ dưới 6 tuổi, người bị hen suyễn, đang mang thai, vừa phẫu thuật mũi chống chỉ định dùng thuốc này.

Giá bán trên thị trường của thuốc xịt mũi trị sổ mũi Coldi-B loại 15ml là 25.000 VNĐ.

Hadocort dạng xịt

Thuốc Hadocort được chỉ định trong chữa viêm xoang thông thường lẫn viêm xoang có polyp bội nhiễm. Hadocort có công dụng tương tự thuốc Coldi-B với thành phần gồm Dexamethason natri phosphat, Neomycin sulfat, Xylometazolin hydroclorid.

Hadocort được chỉ định trong chữa viêm xoang thông thường lẫn viêm xoang có polyp bội nhiễm
Hadocort được chỉ định trong chữa viêm xoang thông thường lẫn viêm xoang có polyp bội nhiễm

Cách sử dụng:

  • Bạn lắc đều chai xịt trước khi dùng
  • Xịt trực tiếp thuốc vào mũi, mỗi lần ấn 1-2 xịt và dùng thuốc lần tiếp theo cách ít nhất 2h.
  • Thuốc có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, rát họng và mũi, chóng mặt….
  • Người mẫn cảm với thành phần thuốc, trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, người bị tiểu đường, phụ nữ mang thai không được dùng Hadocort.

Giá bán của thuốc xịt mũi Hadocort có giá 15.000VNĐ/lọ 15ml.

Flixonase

Trong thuốc xịt mũi Flixonase có chứa thành phần Fluticasone propionate. Thuốc xịt mũi mang lại tác dụng tốt với các triệu chứng viêm xoang bướm, xoang hàm,… Bao gồm sưng nề, căng mũi, đau nhức. Flixonase thường được bác sĩ chỉ định với những trường hợp viêm xoang do dị ứng.

Cách sử dụng:

  • Lắc đều trước khi sử dụng sau đó dùng thuốc xịt vào mũi
  • Liều lượng dùng cho người từ 12 tuổi là 2 ấn/lần và xịt 2 lần trong ngày. Mỗi ngày không xịt quá 4 lần ấn cho 1 bên mũi.
  • Trẻ 4-12 tuổi dùng 2 lần/ngày, mỗi lần không xịt quá 1 lần ấn.

Giá bán của thuốc trên thị trường hiện nay vào khoảng 200.000 – 250.000 VNĐ

Trong thuốc xịt mũi Flixonase có chứa thành phần Fluticasone propionate
Trong thuốc xịt mũi Flixonase có chứa thành phần Fluticasone propionate

Lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị viêm xoang

Khi dùng thuốc chữa viêm xoang, người bệnh cần thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bên cạnh đó, có những lưu ý người bệnh nên ghi nhớ như sau:

  • Bạn cần nghỉ ngơi và ăn uống điều độ, uống nhiều nước bao gồm cả nước ép trái cây và rau củ.
  • Người bệnh không nên uống đồ uống có cồn, đồ có gas, đồ ăn lạnh hay các thực phẩm gây kích ứng khác.
  • Khi ngủ, người bệnh cần nâng cao đầu để hạn chế nghẹt mũi, giúp xoang lưu thông.
  • Môi trường sống phải sạch sẽ, tránh khói bụi, thuốc lá. Bạn cũng phải thường xuyên vệ sinh răng miệng, tai mũi họng.

Trên đây là thông tin giải đáp cho bạn câu hỏi viêm xoang uống thuốc gì. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã hiểu rõ về các loại thuốc chữa bệnh cũng như lựa chọn cho mình cách điều trị phù hợp.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

TÌM HIỂU NGAY

Ngày Cập nhật 23/09/2021


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *