Lá bạch đàn chữa viêm xoang có thật sự hiệu quả? [Giải đáp chi tiết]

4.9/5 - (14 bình chọn)

Lá bạch đàn chữa viêm xoang là một trong những mẹo dân gian phổ biến được nhiều người bệnh tin dùng. Đây không chỉ là phương pháp chữa bệnh cho hiệu quả cao mà còn vô cùng an toàn, lành tính, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Vậy, làm thế nào để sử dụng loại lá này chữa viêm xoang tại nhà? Hãy cùng theo dõi cụ thể bài viết dưới đây! 

Công dụng của lá bạch đàn trong chữa viêm xoang

Viêm xoang là một trong những bệnh lý đường hô hấp phổ biến mà nhiều người gặp phải. Bạn sẽ gặp phải tình trạng khó chịu như ho, hắt xì, chảy nước mũi, đau đầu, khó thở,… Nếu không được can thiệp và hỗ trợ kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Lá bạch đàn là một trong những thảo dược quý hiếm được đông y ứng dụng nhiều trong điều trị bệnh hô hấp. Đặc biệt là các bệnh viêm phế quản, viêm phổi, viêm đường hô hấp cấp hay bệnh lý viêm xoang.

Lá bạch đàn là một thảo dược tự nhiên được dùng nhiều trong bài thuốc Đông y trị bệnh về hô hấp
Lá bạch đàn là một thảo dược tự nhiên được dùng nhiều trong bài thuốc Đông y trị bệnh về hô hấp

Ở Việt Nam có nhiều loại bạch đàn khác nhau, nhưng loại bạch đàn chủ yếu được dùng để trị viêm xoang là bạch đàn chanh. Theo quan điểm của Đông y, lá bạch đàn chanh hay còn gọi là khuynh diệp sả có vị đắng, tính bình, hơi cay. Tác dụng chủ yếu là kháng khuẩn, tiêu viêm và trừ mủ.

Hiện nay, dược tính của lá cây bạch đàn chanh cũng được y học hiện đại nhiều lần chứng minh và ứng dụng trong điều trị bệnh. Thành phần của lá bạch đàn chứa đến 1,8% tinh dầu, 70% hoạt chất citronellal và cuối cùng là citronellol chiếm khoảng 5,6%. Ngoài ra, loại lá này đàn còn chứa hoạt chất Tanin và Xineola vô cùng quý hiếm và khó tìm được ở các loại thảo dược khác.

Đây đều là các dưỡng chất có tác dụng sát trùng, kháng viêm, diệt khuẩn, chống oxy hóa, trừ mủ và khắc phục tình trạng mẩn ngứa tương đối hiệu quả. Vì những lý do trên mà lá bạch đàn còn được coi như một loại kháng sinh tự nhiên. Để chữa viêm xoang bằng lá bạch đàn, bài thuốc dân gian thường dùng tinh dầu được chưng cất sẵn hoặc chiết tinh dầu từ lá tươi bằng hơi nóng của nước sôi.

Ngoài tác dụng diệt khuẩn và giúp mũi đào thải dịch nhầy tốt hơn, người bệnh còn nhận được rất nhiều lợi ích khác khi sử dụng lá bạch đàn chữa viêm xoang. Có thể kể đến như thanh lọc cơ thể, khôi phục chức năng của phổi, giảm nhức đầu, thư giãn tinh thần, nâng cao khả năng tập trung và phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm,…

4 cách dùng lá bạch đàn chữa viêm xoang hiệu quả

Lá bạch đàn có thể ứng dụng chữa trị viêm xoang bằng nhiều cách khác nhau. Mỗi cách sẽ đều có ưu và nhược điểm nhất định. Bạn cần tìm hiểu trước để có thể tìm ra được phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Bạn có thể tham khảo một vài biện pháp đơn giản, phổ biến sau đây:

Viêm xoang xông lá bạch đàn tác dụng nhanh chóng

Phương pháp đầu tiên đó là sử dụng lá bạch đàn để tiến hành xông hơi. Đây được xem là cách làm được nhiều người áp dụng và cho phản hồi khá tốt. Khi đun sôi, các tinh dầu trong lá có thể tiết ra và bay theo hơi nước, tác động đến niêm mạc mũi cùng các vi sinh gây viêm xoang.

Lá bạch đàn chữa viêm xoang bằng liệu pháp xông hơi
Lá bạch đàn chữa viêm xoang bằng liệu pháp xông hơi

Đồng thời hơi nóng của nước lá bạch đàn cũng giúp cho khí huyết lưu thông tốt hơn. Các chất dịch đặc đang ứ đọng trong xoang cũng được làm lỏng, kích thích mũi đào thải dịch xoang ra ngoài dễ dàng hơn.

Cách làm:

  • Lấy một nắm lá bạch đàn tươi và rửa sạch với nước muối loãng.
  • Đổ khoảng 500ml nước sạch và đun cho đến khi nước sôi, đun trong khoảng 10 phút.
  • Sau đó tắt bếp, để khoảng 2 phút và bắt đầu xông mũi trong khoảng 15 phút.
  • Khi xông, bạn chú ý để mặt cách mặt nước khoảng 30cm để tránh bị bỏng rát. Người bệnh cần được lấy khăn trùm đầu để ngăn chặn hơi nước bị khuếch tán quá nhiều vào không khí.
  • Sau khi thấy dịch mũi lỏng hơn, xì mũi nhẹ nhàng để thải dịch.
  • Cuối cùng, tiến hành rửa sạch mũi bằng nước muối một lần nữa và lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý: 

  • Nếu nhà bạn không có lá bạch đàn tươi, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng tinh dầu bạch đàn chưng cất sẵn.
  • Mỗi lần sử dụng chỉ cần nhỏ từ 3 – 5 giọt vào trong nồi nước sôi, sau đó bắt đầu xông mũi ngay.

XEM THÊM:

Tinh dầu lá bạch đàn kết hợp bạc hà chữa trị viêm xoang

Bạc hà là một trong những nguyên liệu phổ biến trong hầu hết các bài thuốc chữa bệnh hô hấp. Loại lá này có công dụng rất tốt trong việc hóa lỏng dịch nhầy, khai thông đường thở và khắc phục tối đa tình trạng tắc nghẹt mũi.

Kết hợp tinh dầu bạc hà và tinh dầu bạch đàn có thể tăng gấp đôi hiệu quả điều trị viêm xoang. Cách làm vô cùng đơn giản và bất kỳ ai cũng có thể thực hiện tại nhà, không tốn quá nhiều thời gian.

Sử dụng tinh dầu bạch đàn thay thế cho bạch đàn tươi khi kết hợp với bạc hà trị bệnh
Sử dụng tinh dầu bạch đàn thay thế cho bạch đàn tươi khi kết hợp với bạc hà trị bệnh

Cách làm:

  • Đun một nồi nước sôi khoảng 300ml, sau đó nhỏ 3 giọt tinh dầu bạch đàn và 3 giọt tinh dầu bạc hà.
  • Tắt bếp, để nước bớt nóng khoảng 2 phút, tiến hành xông hơi.
  • Người bệnh cần lấy khăn trùm đầu để ngăn chặn hơi nước bị khuếch tán vào không khí và thực hiện xông mũi trong khoảng 15 phút.
  • Khi xông, để mặt cách mặt nước khoảng 30cm để đảm bảo an toàn, tránh bị bỏng rát.

Lưu ý: Không sử dụng phương pháp xông mũi bằng tinh dầu này cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, người có bệnh lý nền, suy nhược, huyết áp cao và táo bón.

Uống trà lá bạch đàn chữa viêm xoang

Một trong những cách làm loãng chất dịch nhầy ở xoang rất tốt đó là uống các loại trà có tác dụng: Tiêu độc, kháng viêm, thanh nhiệt cơ thể và cải thiện hệ thống miễn dịch.

Lá bạch đàn khô là một trong những loại thảo dược lành tính mà bạn có thể dùng mỗi ngày, không lo tác dụng phụ. Phương pháp này có thể dùng để chữa viêm xoang sàng với các biểu hiện đau họng, ho và khó thở. Nhiều bệnh nhân đã áp dụng và thấy phản hồi rất tích cực.

Cách làm:

  • Cho một nắm lá bạch đàn khô, khoảng 30g đã được sơ chế sẵn vào bình trà.
  • Đổ nước sôi 90 – 95 độ C để tráng trà qua một lần, loại bỏ bụi bẩn và đổ nước đi.
  • Sau đó đổ khoảng 200ml nước sôi qua mặt lá trà một chút và giữ yên trong khoảng 5 – 10 phút.
  • Nếu khó uống, bạn nên pha thêm một chút mật ong để tăng hương vị cũng như thanh lọc đường thở.
  • Nên duy trì việc uống trà bạch đàn từ 1 – 2 tháng để đạt được hiệu quả chữa bệnh cao nhất.

Tắm lá bạch đàn chữa bệnh

Thay vì phải đun lá bạch đàn để tiến hành xông mũi thì bạn có thể kết hợp thải trừ dịch viêm xoang ngay khi tắm. Cách làm này tương đối nhanh gọn, tiện lợi và giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian.

Đun nước lá bạch đàn để tắm giúp thư giãn thần kinh, giảm bệnh hiệu quả
Đun nước lá bạch đàn để tắm giúp thư giãn thần kinh, giảm bệnh hiệu quả

Bạn cần sử dụng bạch đàn tươi treo lên vòi hoa sen. Khi tắm, tinh dầu trong loại lá này sẽ được giải phóng nhờ hơi nóng của nước và thấm qua lỗ chân lông trên cơ thể. Đây là phương pháp mới nhưng được đánh giá khá cao và nhiều người áp dụng.

Cách làm:

  • Rửa sạch lá bạch đàn tươi và cột lại thành một bó.
  • Treo bó bạch đàn lên đầu của vòi sen, khi tắm hơi nóng của nước sẽ bốc lên, giải phóng tinh dầu trong lá.
  • Bạn chỉ cần hít thở sâu để tinh dầu đi vào mũi, tác động đến xoang mũi và thấm qua các lỗ chân lông siêu nhỏ.
  • Sau khi dịch mũi lỏng thì người bệnh có thể xì mũi để đào thải dịch, sau đó cần rửa sạch mũi bằng nước muối ấm một lần nữa.

Lưu ý: Không nên treo bó bạch đàn ở dưới dòng nước vì như vậy các tinh dầu không thoát ra được và lá sẽ rất nhanh hỏng.

Lưu ý khi dùng lá bạch đàn chữa viêm xoang

Dùng lá bạch đàn chữa viêm xoang là một trong những phương pháp cho hiệu quả cao, đơn giản, tiện dụng, có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, các mẹo dân gian luôn có một vài điểm hạn chế nhất định.

Người bệnh sử dụng lá bạch đàn cần chú ý một số điều như sau:

  • Cần làm sạch lá bạch đàn trước khi thực hiện, nên rửa lá với nước muối loãng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và bụi bẩn.
  • Xông lá bạch đàn chỉ hiệu quả trong những trường hợp người bệnh mắc viêm xoang nhẹ và hỗ trợ đào thải dịch nhầy ở mũi tốt hơn.
  • Hiệu quả của các phương pháp trên còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh cũng như tình trạng sức khỏe. Người tương tác tốt với các hoạt chất của lá bạch đàn sẽ cho hiệu quả cao hơn.
  • Sử dụng lá bạch đàn để chữa viêm xoang chỉ như một biện pháp hỗ trợ đào thải dịch viêm mà thôi. Bạn tuyệt đối không được lạm dụng và thay thế các biện pháp chăm sóc y tế cơ bản khác.
  • Trong trường hợp sử dụng các cách trên không mang lại hiệu quả tích cực sau khoảng 5 – 7 ngày, bạn nên ngừng sử dụng.
  • Tần suất tốt nhất để sử dụng lá bạch đàn trị viêm xoang là 2 – 3 lần/tuần, tránh lạm dụng quá nhiều gây khô niêm mạc.
  • Khi thải dịch mũi nên xì mũi một cách nhẹ nhàng để tránh dịch viêm lan sang vùng tai gây viêm tai giữa.
  • Ngoài ra, tinh dầu lá bạch đàn lành tính nhưng các bác sĩ cũng đưa ra khuyến cáo không nên sử dụng cho một số đối tượng như: Trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, phụ nữ có thai, người già, người mắc bệnh kinh niên và bị suy nhược toàn thân.
  • Trong trường hợp người bệnh dùng lá bạch đàn chữa viêm xoang nhưng bị kích ứng da, bạn nên ngưng sử dụng ngay và báo với bác sĩ để được hướng dẫn xử lý kịp thời. Ngoài ra, sau thời gian dài điều trị bệnh không thấy hiệu quả, hãy nghiên cứu những liệu pháp chữa trị viêm xoang sâu hơn.

Theo các chuyên gia, mẹo chữa viêm xoang bằng lá bạch đàn chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện triệu chứng, giảm đau tạm thời trong các trường hợp viêm xoang cấp tính mức độ nhẹ. Đây không phải là phương pháp điều trị chính thống, không có tác dụng chữa bệnh. Đặc biệt, người bệnh không lạm dụng cách chữa này trong các trường hợp viêm xoang nặng, viêm xoang mãn tính, viêm đa xoang vì có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Để chữa dứt điểm viêm xoang bằng thảo dược an toàn, hiệu quả, người bệnh nên thăm khám và điều trị khoa học tại các bệnh viện chuyên khoa uy tín như bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102. Đây là bệnh viện DUY NHẤT hiện nay áp dụng phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp Tây y nhằm nâng cao hiệu quả và độ an toàn khi chữa bệnh viêm xoang bằng thảo dược tự nhiên. Phương pháp điều trị này đã được VTV2 giới thiệu đến người dân trong chương trình Chất lượng cuộc sống.

>>> VTV2 CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG: Giải pháp chữa DỨT ĐIỂM viêm xoang Quân dân 102 kết hợp Đông – Tây y

Phương pháp chữa viêm xoang Quân dân 102 sử dụng bài thuốc đặc trị Tiêu xoang linh dược thang. Đây là bài thuốc được nghiên cứu khoa học bài bản, đã kiểm chứng lâm sàng trước điều trị, đạt hiệu quả chữa bệnh lên tới gần 90%.

DỨT ĐIỂM VIÊM XOANG AN TOÀN, KHÔNG TÁI PHÁT BẰNG TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc nam gồm 43 vị thảo dược, tất cả đều là thuốc nam, dễ dàng tương thích với cơ địa người Việt, ít gây tác dụng phụ. Các vị thuốc có trong bài thuốc có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, tiêu mủ tương tự lá bạch đàn. Đặc biệt, thành phần tang diệp có trong bài thuốc có hàm lượng chất kháng sinh thực vật cao, khi kết hợp với những vị thuốc khác mang lại hiệu quả điều trị viêm xoang rất cao.

Theo thầy thuốc ưu tú Lê Phương – Giám đốc chuyên môn bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang có khả năng dứt điểm hoàn toàn viêm xoang không tái phát, không tác dụng phụ nhờ 3 yếu tố:

1 – Cơ chế chữa bệnh tận gốc, chú trọng phòng bệnh

Một trong những lý do hàng đầu khiến viêm xoang dễ tái phát là do sức đề kháng của người bệnh yếu, hệ miễn dịch suy giảm khiến hệ hô hấp không thể chống lại những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Chính bởi vậy, để mang lại hiệu quả chữa viêm xoang dứt điểm, không tái phát, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đã áp dụng cơ chế chữa bệnh từ gốc – BỔ CHÍNH KHU TÀ, vừa điều trị triệu chứng, vừa loại bỏ căn nguyên và tăng cường miễn dịch:

  • Khu tà: Tiêu viêm, sát khuẩn, tiêu mủ, chống viêm nhiễm, phù nề, giúp giảm đau, hạn chế tiết dịch hô hấp, làm thông thoáng mũi, tiêu mủ, giảm tắc nghẽn..
  • Bổ chính: Tăng cường khí huyết, nâng cao chức năng phủ tạng, loại bỏ căn nguyên bên trong, bổ phế, kiện tỳ, tăng khả năng phòng bệnh, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát viêm nhiễm, phục hồi và nâng cao sức khỏe.
Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Cơ chế điều trị toàn diện này giúp bài thuốc mang lại hiệu quả chữa viêm xoang toàn diện, lâu dài và bền vững, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

2 – Phác đồ điều trị chuyên sâu, toàn diện cho từng người bệnh

Để nâng cao hiệu quả chữa bệnh, giúp người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh, tiết kiệm chi phí chữa trị, các bác sĩ bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 sẽ xây dựng phác đồ chữa bệnh phù hợp với từng người bệnh. Phác đồ điều trị bao gồm 3 giai đoạn. Mỗi giai đoạn tương ứng với 1 mục đích điều trị, mang lại hiệu quả chuyên sâu, toàn diện nhất:

Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Viêm xoang có nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do viêm nhiễm, virus, vi khuẩn, dị ứng, dị dạng cấu trúc… Mức độ và triệu chứng bệnh trên mỗi cơ địa người bệnh cũng sẽ khác nhau. Chưa kể các bệnh lý nền của người bệnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mức độ nặng của bệnh và khả năng đáp ứng thuốc. Việc xây dựng phác đồ điều trị sẽ giúp cá nhân hóa bài thuốc trên mỗi cơ địa người bệnh, mang lại hiệu quả nhanh nhất và ít tốn kém nhất”.

Căn cứ để bác sĩ xây dựng phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102 là kết quả các xét nghiệm cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh, bắt mạch ban đầu. Việc ứng dụng phương pháp Đông y có biện chứng giúp kết quả chẩn đoán bệnh rõ ràng, chi tiết và chính xác hơn. Từ đó giúp phác đồ điều trị được điều chỉnh phù hợp hơn với từng người bệnh.

GIẢI ĐÁP: Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102 AI DÙNG sẽ hiệu quả?

3 – Được kiểm chứng khoa học bài bản

Điểm đặc biệt của bài thuốc chữa viêm xoang Quân dân 102 được các chuyên gia đánh giá cao là tính khoa học. Đây là bài thuốc đông y hiếm hoi hiện nay được thử nghiệm lâm sàng trước khi điều trị với hiệu quả > 90% khỏi bệnh.

Kết quả nghiên cứu kiểm nghiệm của Tiêu xoang linh dược thang
Kết quả nghiên cứu kiểm nghiệm của Tiêu xoang linh dược thang

Bên cạnh đó, bài thuốc cũng sử dụng hoàn toàn thảo dược được trồng theo công nghệ cao, có quy trình khoa học bài bản theo tiêu chuẩn GACP – WHO. Trước khi đưa vào điều trị, bài thuốc còn được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Học viện Quân y cho kết quả an toàn với mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ và phụ nữ thời kỳ thai sản.

Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP - WHO
Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Thống kê hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc năm 2020:

Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm
Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm

Nghệ sĩ Kim Xuyến là 1 trong 70.580 người bệnh đã sử dụng Tiêu xoang linh dược thang điều trị viêm xoang. Bà cho biết bản thân chỉ mất khoảng 3 tháng dùng thuốc, căn bệnh viêm xoang mãn tính đã hoàn toàn được kiểm soát. Sau 2 năm gần đây, bệnh đã không còn tái phát.

>>> ĐỌC NGAY: Phỏng vấn nghệ sĩ Kim Xuyến sau 2 năm CHỮA KHỎI viêm xoang mãn tính tại Quân dân 102

[VIDEO] NGHỆ SĨ KIM XUYẾN TRẢI LÒNG VỀ 3 THÁNG ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG TẠI QUÂN DÂN 102

Bên cạnh nghệ sĩ Kim Xuyến, hàng nghìn người bệnh đã đánh giá về hiệu quả điều trị viêm xoang của bài thuốc nam Quân dân 102 trên nhiều diễn đàn, hội nnhóm, tạp chí y học:

CHIA SẺ THẬT: Chàng IT 34 tuổi TIẾT LỘ bí quyết thoát khỏi viêm xoang mãn tính hoàn toàn từ THẢO DƯỢC

Người bệnh đánh giá tích cực về Tiêu xoang linh dược thang
Người bệnh đánh giá tích cực về Tiêu xoang linh dược thang
Phản hồi của người bệnh chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Người bệnh chia sẻ về hiệu quả chữa viêm xoang Quân dân 102
Người bệnh chia sẻ về hiệu quả chữa viêm xoang Quân dân 102

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn về việc sử dụng lá bạch đàn chữa viêm xoang cũng như một số lưu ý đặc biệt khi sử dụng. Để được điều trị khoa học, tránh biến chứng nguy hiểm, người bệnh viêm xoang không nên lạm dụng các mẹo dân gian. Thay vào đó, bạn có thể liên hệ ngay bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 theo địa chỉ sau để được khám chữa kịp thời:

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỚI BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

CTA TƯ VẤN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật: 8:55 Sáng , 30/09/2021
Viêm xoang cấp ở trẻ em gây ảnh hưởng gì? Cách điều trị tốt nhất?
Viêm xoang cấp ở trẻ em gây ảnh hưởng gì? Cách điều trị tốt nhất?
Viêm xoang cấp là bệnh phổ biến ở trẻ, có tỷ lệ mắc khoảng 1,7% trong tổng số tất cả...
Viêm xoang cấp có bị sốt không
Viêm xoang cấp có bị sốt không? Giải đáp chi tiết từ chuyên gia
Viêm xoang cấp có bị sốt không là băn khoăn của rất nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ đưa...
Viêm xoang sàng có mủ nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa bệnh kịp thời
Viêm xoang sàng có mủ nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa bệnh kịp...
Viêm xoang sàng có mủ nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho...
Viêm xoang gây mệt mỏi, đau nhức và gián đoạn công việc cũng như cuộc sống thường ngày
Viêm xoang gây mệt mỏi do đâu? – Hướng giải quyết như thế nào?
Viêm xoang gây mệt mỏi, mất tập trung và ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt và công việc...
Viêm xoang nghẹt mũi là một triệu chứng rất phổ biến của bệnh lý
Viêm xoang nghẹt mũi: Nguyên nhân, dấu hiệu và hướng điều trị TỐT NHẤT
Viêm xoang nghẹt mũi là một dấu hiệu điển hình của bệnh viêm xoang. Khá nhiều người gặp phải tình...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top