Tổng hợp các loại thuốc trị viêm xoang sàng tốt nhất hiện nay

4.9/5 - (8 bình chọn)

Thuốc trị viêm xoang sàng được sử dụng phổ biến với hiệu quả tốt hiện nay là gì? Trên thị trường ngày càng có nhiều loại thuốc chữa xoang sàng khác nhau. Vì vậy, người bệnh cần lựa chọn sáng suốt để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như đạt được kết quả điều trị tốt. Có 2 loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất gồm: Thuốc Đông y, Tây y và thuốc Nam chữa tại nhà. Dưới đây là các loại thuốc cụ thể người bệnh có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng.

Thuốc trị viêm xoang sàng trong Tây y

Theo sự đánh giá của các chuyên gia, bệnh viêm xoang sàng thuộc dạng bệnh lý về đường hô hấp rất phổ biến đối với người sống ở các nước có khí hậu nhiệt đới. Bệnh này có thể xảy ra do các loại vi khuẩn và virus tấn công. Người bệnh cần sử dụng các loại thuốc phù hợp để có thể làm giảm những triệu chứng trên thật hiệu quả.

Nhóm thuốc xịt mũi chứa thành phần Corticoid

Nhóm thuốc xịt mũi được sử dụng nhiều trong các đơn thuốc của người bị bệnh viêm xoang sàng. Công dụng chính của loại thuốc này là làm dịu các triệu chứng chảy nước mũi và ngứa ngáy. Do có chứa thành phần Corticoid nên thuốc còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm rất tốt. Do đó, người bệnh có thể dễ dàng làm dịu vùng niêm mạc cũng như loại bỏ tốt các chất có thể gây ra dị ứng ở trong khoang mũi.

Thuốc xịt mũi trị viêm xoang sàng cũng được phân chia thành khá nhiều loại với mức độ dược tính từ nhẹ tới nặng. Dựa theo các thành phần, tỉ lệ % Corticoid, thuốc có thể áp dụng cho người bị viêm xoang ở giai đoạn nhẹ hay nặng.

Tuy vậy, với loại thuốc có chứa thành phần Corticoid này, người bệnh cần sử dụng thật cẩn thận vì thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ. Thuốc chỉ nên dùng trong một thời gian ngắn với lượng phù hợp. Người bệnh không tự sử dụng thuốc khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ.

Sau gần 30 năm chạy chữa khắp nơi, cụ bà Phùng Thị Sang đã "thoát khỏi" cảnh viêm xoang hành hạ suốt ngày suốt đêm. TÌM HIỂU NGAY bí quyết đơn giản của bà Sang.
Thuốc trị viêm xoang sàng dạng xịt
Thuốc trị viêm xoang sàng dạng xịt

Thuốc điều trị viêm xoang sàng – Kháng sinh

Kháng sinh là loại thuốc nhất định phải có đối với người bị viêm xoang sàng. Bởi xoang sàng thường khởi pháp do các loại vi khuẩn hay virus xâm nhập. Vì vậy, cần có thuốc kháng sinh đặc trị để ức chế nhóm vi khuẩn gây hại này.

Ưu điểm của thuốc kháng sinh chính là có thể nhanh chóng ức chế sự hình thành, phát triển của các vi khuẩn gây ra viêm xoang sàng. Bên cạnh đó, thuốc còn giúp đẩy lùi các biểu hiện khó chịu do xoang bị nhiễm trùng. Trên thị trường hiện nay có không ít thuốc kháng sinh, trong đó, những loại thuốc người bệnh có thể sử dụng gồm:

  • Amoxicillin: Là dạng kháng sinh rất quen thuộc trong các đơn thuốc chữa bệnh liên quan tới nhiễm khuẩn. Nhóm thuốc này kháng tốt các loại virus gây ra bệnh ở đường hô hấp, không ngoại trừ chứng viêm xoang.
  • Penicillin G: Với những bệnh nhân bị viêm xoang, kháng sinh này rất quan trọng trong việc loại trừ các vi khuẩn như: Tụ cầu, yếm khí gram, liên khuẩn. Sử dụng thuốc đúng theo đơn sẽ giúp người bệnh đẩy lùi các triệu chứng viêm xoang sàng, vùng xoang bớt cảm giác khó chịu.
  • Thuốc Erythromycin và Azithromycin: Thuộc loại thuốc rất điển hình trong nhóm thuốc Macrolid. 2 thuốc này phát huy tốt tác dụng giúp người bệnh giảm các biểu hiện của bệnh. Thuốc hoạt động theo cơ chế là khống chế quá trình phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh. Ức chế khả năng tự tổng hợp protein của vi khuẩn một cách hiệu quả.

Thuốc kháng sinh được đánh giá là có hiệu quả cao, thuốc nhạy nhưng đồng thời cũng có khá nhiều tác dụng phụ. Thuốc khi lạm dụng, hoặc sử dụng sai cách sẽ làm xuất hiện một số triệu chứng như: Viêm dạ dày, người bệnh bị dị ứng, hoặc có thể là nhờn thuốc. Vì vậy, người dùng cần hết sức chú ý tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ.

Nhóm thuốc chống viêm, giảm đau

Các ổ viêm sẽ rất dễ hình thành khi khoang mũi bị tích tụ vi khuẩn. Tình trạng này sẽ khiến bạn bị đau rát và khó thở. Trong một số trường hợp bệnh chuyển nặng còn có thể gây ra tình trạng sốt cao. Do đó, việc sử dụng những loại thuốc có công dụng chống viêm, giảm đau là rất cần thiết. Người bệnh có thể sử dụng: Diclofenac, Aspirin, Paracetamol.

Nhưng đồng thời, thuốc cũng có thể gây ra tác dụng phụ khi lạm dụng gồm: Ợ hơi, khó tiêu, đau dạ dày, nhu động ruột rối loạn hoặc gan bị ảnh hưởng. Vì vậy, theo khuyến cáo của bác sĩ, bệnh nhân chỉ nên sử dụng thuốc trong tròng 5 ngày, tối đa 1 tuần.

Thuốc chống viêm được sử dụng rất phổ biến
Thuốc chống viêm được sử dụng rất phổ biến

Nhóm thuốc kháng Histamin

Loại thuốc này được sử dụng khi người bệnh bị tác động bởi các yếu tố dị ứng từ lông động vật, phấn hoa hay thời tiết. Nhóm thuốc kháng Histamin sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất. Trong thuốc có chứa các thành phần kháng các chất gây dị ứng để làm thuyên giảm viêm xoang sàng.

Thuốc hiện nay được bào chế thành hai dạng là viêm nén và xịt. Dựa theo mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chọn lựa dạng bào chế thích hợp cho bạn. Tuy vậy, những người có tiền sử với viêm phổi hoặc người già cần chú ý thận trọng khi dùng thuốc.

Có thể nói rằng, tân dược chính là hướng chữa trị giúp người bệnh đạt hiệu quả nhanh, nguy cơ tái phát thấp. Nhưng đồng thời gây ra nhiều tác dụng phụ đối với hệ thần kinh, tiêu hóa và cả gan khi sử dụng sai cách.

Trị viêm xoang sàng bằng thuốc Nam tại nhà

Cùng với thuốc Tây chữa viêm xoang sàng, các cách chữa trong dân gian cũng được lưu truyền rộng rãi và ngày càng có nhiều người sử dụng. Bài thuốc sử dụng nguồn nguyên liệu dễ kiếm, chi phí thấp và cách sử dụng cũng rất đơn giản. Tuy nhiên, các cách chữa này không thể chữa trị dứt điểm bệnh viêm xoang và những trường hợp nặng cần có cách điều trị khác.

Chữa viêm xoang sàng bằng lá lốt

Trong lá lốt có 2 thành phần chính rất nổi bật là Piperidin và Piperin. 2 hợp chất này đều có khả năng làm giảm sưng tấy và tiêu viêm hiệu quả tương tự như thuốc kháng sinh. Y học cổ truyền cũng đã chỉ ra rằng, lá lốt còn có công dụng trừ tà thấp, hạ khí tốt. Bởi vậy, từ lâu dân gian đã tận dụng vị thuốc này để chữa trị các bệnh lý về hô hấp hay viêm nhiễm.

Điều trị bệnh lá lốt bằng viêm xoang
Điều trị bệnh lá lốt bằng viêm xoang

Cách thực hiện:

  • Người bệnh chuẩn bị khoảng 4 – 5 lá lốt tươi và một ít muối hạt, cùng với vỏ một lọ thuốc nhỏ mắt đã rửa sạch.
  • Bạn rửa sạch lá lốt và ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút, sau đó vớt lá ra cho ráo nước rồi thái sợi nhỏ.
  • Bạn xay nhuyễn lá lốt cùng với muối và chắt lấy phần nước cốt. Sau đó cho phần nước thu được vào trong lọ thuốc nhỏ mắt để xịt lên mũi mỗi ngày. Sử dụng lá lốt 2 lần/ngày để phát huy tốt công dụng.
  • Cách làm này cần duy trì trong khoảng 1 tuần để có thể làm dịu các triệu chứng hiệu quả nhất.

Trị viêm xoang bằng cây lược vàng

Trong lược vàng có chứa lượng lớn thành phần flavonoid và steroid. Những hoạt chất này phát huy tốt công dụng giảm đau, giải độc, kháng viêm và tiêu đờm rất tốt. Đặc biệt thành phần flavonoid còn có thêm khả năng tăng cường sự vững chắc cho thành mạch cũng như làm cho lớp niêm mạc bớt nhạy cảm.

Từ lâu, cây lược vàng đã được sử dụng trong chữa bệnh viêm xoang hay viêm mũi dị ứng rất thông dụng. Bài thuốc từ loại dược liệu này đem đến hiệu quả nhanh chóng trong việc đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm xoang sàng. Bạn sẽ thấy cơn nghẹt mũi, sưng tấy, mũi chảy nước và đau nhức đầu được giảm thiểu rõ rệt.

Cách thực hiện:

  • Bạn sử dụng khoảng 4 – 5 lá lược vàng và đem rửa sạch, sau đó cắt thành các khúc nhỏ.
  • Lược vàng cho vào bát con, thêm một chút dầu thực vật và hấp cách thủy khoảng 5 – 6 tiếng.
  • Tiếp theo, chúng ta lọc lấy phần dầu đã thu được và cho vào hũ thủy tinh để bảo quản trong tủ lạnh và dung dần.
  • Mỗi ngày, bạn dùng bông sạch để thấm lấy dung dịch, sau đó thoa nhẹ nhàng vào vùng niêm mạc mũi trong vòng 5 phút và rửa lại với nước sạch.
  • Cách này có thể áp dụng mỗi ngày 2 lần, sử dụng cho tới khi các dấu hiệu đã chấm dứt hẳn.

CHỦ ĐỀ QUAN TRỌNG:

Cây giao – Thuốc trị viêm xoang sàng

Cây giao còn được nhiều nơi gọi với tên là cây càng cua hay cây xương cá. Đây là một trong những vị thuốc chữa viêm xoang quen thuộc được khá nhiều người đánh giá cao. Loại cây này thuộc họ cây xương rồi, có rất ít lá và không có gai. Cây giao có tính mát, vị chua, có khả năng khử phong, sát trùng và tiêu viêm.

Phương pháp sử dụng cây lược vàng
Phương pháp sử dụng cây lược vàng

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng khoảng 20 đốt cây giao đem rửa sạch, nấu cùng một chút nước.
  • Phần nước thu được sử dụng để xông mũi khoảng 15 phút.
  • Khi xong, bạn không đưa mũi quá gần nồi nước nóng để tránh bị bỏng. Xông mũi chỉ nên áp dụng 1 lần/ngày để tránh tình trạng niêm mạc mũi bị xơ.
  • Ngoài ra, người dùng cũng cần chú ý, phần mủ của cây giao có độc, dính vào mắt có thể làm mù mắt. Hoặc nhựa dính trực tiếp vào mũi sẽ làm bệnh xoang nặng hơn. Do đó bạn cần thật cẩn thận khi sử dụng loại cây này.

Cách sử dụng gừng tươi

Gừng được tận dụng trong nhiều cách điều trị bệnh của dân gian bởi hoạt chất gingerol rất dồi dào. Đây là một dạng chất chống oxy hóa có tính sinh học khá mạnh. Hoạt chất của gừng có khả năng chống viêm, loại bỏ các gốc tự do cũng như cải thiện cơn đau do viêm xoang gây ra.

Bên cạnh đó, gừng còn có chứa khá nhiều hoạt chất khá nổi bật khác như: Salicylate, acid caffeic, curcumin,… Đều có khả năng tăng cường chống oxy hóa và chống viêm.

Chúng ta có thể dùng cách chườm ấm bằng gừng để cải thiện tốt các triệu chứng của bệnh viêm xoang sàng. Phương pháp này giúp người dùng có thể loại bỏ tốt dịch nhầy, đồng thời tăng cường thêm khả năng dẫn lưu của xoang.

Cách thực hiện:

  • Người bệnh chuẩn bị 1 củ gừng, rửa sạch và thái thành các lát mỏng, sau đó nấu sôi cùng nước.
  • Khi nước gừng đã nguội bớt, bạn dùng khăn sạch để nhúng vào nước gừng và chườm trực tiếp lên vùng xoang sàng khoảng 4 phút.
  • Cách chườm nóng này có thể áp dụng mỗi ngày để đẩy lùi các triệu chứng của bệnh lý.

Với các cách chữa này, hiệu quả đạt được phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nếu sau một thời gian sử dụng nhưng không thấy có chuyển biến, người bệnh cần ngưng sử dụng. Cố dùng thuốc trong thời gian dài sẽ làm bệnh xoang trở nặng hơn và sẽ rất khó để chữa trị.

Thuốc đông y trị viêm xoang sàng an toàn, hiệu quả

Đối với bệnh viêm xoang sàng, quan điểm của Đông y chính là do các yếu tố ngoại tà xâm nhập, thận âm hư, phế hư dẫn tới âm dương bị mất cân bằng. Từ đó, cơ thể có dấu hiệu giảm sức đề kháng, mũi bị dồn đọng ứng dịch hình thành nên viêm xoang.

Do đó, Đông y sẽ trị bệnh bằng cách cân bằng âm dương, động thời làm kinh thông hoạt lạc, giải độc và tiêu viêm cho toàn cơ thể. Do đó, bài thuốc sẽ giúp người bệnh đạt được hiệu quả điều trị tận gốc.

Thuốc trị viêm xoang bằng Đông y đem đến hiệu quả cao
Thuốc trị viêm xoang bằng Đông y đem đến hiệu quả cao

Người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc điều trị xoang sàng dưới đây:

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc đặc trị viêm xoang sàng có hiệu quả điều trị thành công lên tới > 90%. Đây cũng là bài thuốc đầu tiên kết hợp đông y và tây y mang lại hiệu quả điều trị dứt điểm, không tái phát, không tác dụng phụ, tiết kiệm chi phí, được nhiều chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng.

Bài thuốc được nghiên cứu và ứng dụng ĐỘC QUYỀN hơn 10 năm tại bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102.

3 LÝ DO NÊN DÙNG TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG CHỮA VIÊM XOANG SÀNG

Theo nhận định của thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương Thầy thuốc ưu tú, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội – bệnh viện YHCT Trung Ương, người bệnh viêm xoang sàng nên lựa chọn bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang để điều trị viêm xoang bởi 3 yếu tố sau:

1 – Hiệu quả dứt điểm, không tái phát

Bên cạnh các biến chứng, việc viêm xoang sàng thường xuyên tái phát là nỗi ám ảnh của nhiều người bệnh, không chỉ làm tăng nguy cơ gặp biến chứng nguy hiểm mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc của người bệnh.

Nguyên nhân khiến các phương pháp điều trị viêm xoang sàng bằng mẹo dân gian hay thuốc tây chưa mang lại hiệu quả dứt điểm là bởi thuốc chỉ chú trọng cải thiện triệu chứng, chưa tác động đến căn nguyên. Trong khi sức đề kháng, miễn dịch yếu kém mới là nguyên nhân chính khiến viêm xoang sàng dễ tái phát.

Giải quyết vấn đề này, bài thuốc Tiêu xoang linh dược đã áp dụng cơ chế chữa bệnh từ gốc – BỔ CHÍNH KHU TÀ. Cụ thể:

  • Một mặt, bài thuốc sẽ sử dụng nhiều vị thuốc có tính kháng sinh, diệt khuẩn mạnh, chống viêm, tiêu mủ giúp giảm đau nhanh, cải thiện tình trạng tắc nghẽn mũi xoang, chảy dịch mủ…
  • Mặt khác, bài thuốc chú trọng bồi bổ chính khí, nạp khí về thận, thanh nhiệt, giải độc, tái tạo niêm mạc xoang, phục hồi chức năng phủ tạng, tăng sức đề kháng, hồi phục hệ miễn dịch, hình thành rào miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân dị ứng, virus, vi khuẩn gây bệnh, ngừa bệnh tái phát.
Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Nhờ cơ chế bổ chính khu tà, bài thuốc giúp hạn chế tối đa nguy cơ tái phát viêm xoang sàng và phòng ngừa nhiều bệnh lý hô hấp khác, bảo vệ sức khỏe mũi xoang lâu dài và bền vững.

>>> ĐỌC NGAY: Chữa viêm xoang tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 có TỐT không? Người bệnh nói gì?

2 – An toàn tối đa, không tác dụng phụ

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang được đánh giá có mức độ an toàn rất cao, không gây tác dụng phụ và phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, bao gồm phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, trẻ nhỏ, người có sức khỏe yếu, mắc bệnh gan, thận, huyết áp, dạ dày…

  • 100% thảo dược sạch, đạt chuẩn GACP – WHO
  • Được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Học viện Quân y cho kết quả an toàn
  • Đã thử nghiệm lâm sàng trước khi điều trị, 100% không gặp tác dụng phụ
Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP - WHO
Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

3 – Phác đồ điều trị toàn diện, phù hợp với từng cá nhân

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102: “Viêm xoang sàng có thể cấp tính, có thể mãn tính, có thể do virus, vi khuẩn hoặc tác nhân dị ứng, nhiệt độc, thói quen sinh hoạt, ô nhiễm môi trường…. 

Với mỗi tình trạng bệnh sẽ có phương pháp điều trị khác nhau, không thể dùng cùng một công thức điều trị. Do vậy, tại Quân dân 102, người bệnh sẽ được kiểm tra toàn diện bằng đông y và xét nghiệm tây y để bác sĩ đánh giá chính xác mức độ bệnh. Mỗi người bệnh điều trị viêm xoang đều có phác đồ điều trị riêng, được gia giảm theo cơ địa, mức độ bệnh tật, căn nguyên và bệnh nền của từng người”.

>>> XEM NGAY: VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin về giải pháp chữa DỨT ĐIỂM viêm xoang Quân Dân 102 bằng Đông – Tây y

Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102 bao gồm 3 giai đoạn chính:

Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102

Sau hơn 10 năm điều trị, hiệu quả chữa viêm xoang của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đã được kiểm chứng trên 70.580 người bệnh với hiệu quả > 80%.

Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm
Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm

Sau 3 tháng sử dụng Tiêu xoang linh dược thang điều trị căn bệnh viêm xoang mãn tính, nghệ sĩ Kim Xuyến cho biết bà đã hoàn toàn khỏi bệnh: “Hiện tại sức khỏe của tôi rất tốt, mũi xoang không còn đau nhức, chảy dịch nữa. Trước kia tôi mắc phải căn bệnh viêm xoang mãn tính hơn 10 năm, chữa khắp nơi mà không khỏi. May mắn được giới thiệu đến Quân dân 102, sau 3 tháng uống thuốc bệnh khỏi hẳn, không tái phát lần nào suốt 2 năm qua”.

>>>VIDEO NGHỆ SĨ KIM XUYẾN CHIA SẺ CHỮA KHỎI VIÊM XOANG TẠI QUÂN DÂN 102

Hàng nghìn người bệnh phản hồi, đánh giá tích cực về hiệu quả điều trị của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang:

>>> ĐỌC NGAY: Kinh nghiệm CHỮA KHỎI viêm xoang cho con nhỏ KHÔNG KHÁNG SINH của mẹ trẻ  9X Bắc Ninh

Người bệnh đánh giá tích cực về Tiêu xoang linh dược thang
Người bệnh đánh giá tích cực về Tiêu xoang linh dược thang
Phản hồi chữa viêm xoang tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102
Phản hồi chữa viêm xoang tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102

Hãy liên hệ ngay bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 để được các chuyên gia tư vấn phác đồ điều trị dứt điểm, an toàn, không tái phát viêm xoang sàng chỉ sau 3 tháng:

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỚI BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Bài thuốc số 2

Bài thuốc mang tới công dụng chủ yếu là giải độc phế, thanh nhiệt, rất thích hợp với những bệnh nhân bị viêm xoang sàng thể cấp tính. Các vị thuốc được sử dụng gồm có: Hạ khô thảo, bạc hà, thạch cao, ngưu bàng tử, ké đầu ngựa, mạch môn, chi tử…

Người bệnh sử dụng thuốc bằng cách đem các vị thuốc sắc cùng 500 – 600ml nước cho tới khi thuốc sôi khoảng 10 phút. Bạn chắt lấy phần nước thuốc, chia bữa nhỏ và uống hết trong ngày. Thuốc cần duy trì đều đặn cho tới khi hết liệu trình để đạt kết quả tốt nhất.

Thuốc Đông y điều trị tận gốc chứng viêm xoang
Thuốc Đông y điều trị tận gốc chứng viêm xoang

Bài thuốc gia truyền nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Đây là bài thuốc gia truyền đã được lưu truyền hơn 150 năm rất nổi tiếng từ dòng họ Đỗ Minh với 5 đời khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền. Bài thuốc được sử dụng để đặc trị bệnh viêm xoang cũng như viêm mũi dị ứng cả thể cấp tính và mãn tính.

Thuốc gồm có các dược liệu quý như: Sài hồ, thục địa, xích thược, đương quy, bạch bộ, kim ngân cành, hạ khô thảo,…

Dựa vào tình trạng bệnh thực tế, thầy thuốc sẽ kê cho bệnh nhân đơn thuốc với cách sử dụng phù hợp để phát huy hiệu quả cao nhất.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị viêm xoang sàng

Bệnh viêm xoang sàng ngay khi phát hiện cần được chữa trị sớm và đúng cách để ngăn ngừa bệnh xảy ra các biến chứng. Người bệnh trong quá trình dùng thuốc cần chú ý tới một số điều quan trọng sau đây:

  • Người bệnh trước tiên cần tới các bệnh viện để được kiểm tra sức khỏe, xem xét tình hình viêm xoang sàng thực tế để các bác sĩ đưa ra hướng chữa trị tốt nhất.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh không tùy ý kết hợp nhiều loại thuốc khác nhau sẽ làm giảm tác dụng thuốc. Hoặc có thể gây ra các phản ứng nguy hiểm đối với cơ thể.
  • Với mỗi cách điều trị, người bệnh cần kiên trì dùng thuốc, để thuốc có thời gian phát huy tác dụng. Tránh bỏ dở liệu trình hay uống ngắt quãng khiến bệnh không có sự thay đổi rõ rệt.
  • Thuốc uống trị viêm xoang sàng cần được sử dụng đúng liệu trình, đúng đơn. Người bệnh cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống, sinh hoạt để thuốc phát huy công dụng một cách tối đa.

Trên đây là toàn bộ các loại thuốc trị viêm xoang sàng chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Người bệnh cần tìm hiểu kỹ lưỡng về tình trạng bệnh của mình để có phương thuốc thích hợp nhất. Trong mọi tình huống, người bệnh cần tuân thủ nghiêm túc theo các chỉ dẫn của các bác sĩ, thầy thuốc để chữa bệnh đạt kết quả như mong muốn. Viêm xoang sàng cần phát hiện sớm và điều trị tích cực ngay từ đầu để tránh các biến chứng về não. Do vậy, người bệnh hãy liên hệ ngay bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 để được thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng phù hợp để chẩn đoán và điều trị hiệu quả sớm nhất:

ĐỪNG BỎ LỠ:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật: 8:56 Sáng , 30/09/2021
Viêm xoang mãn tính nên ăn gì
Viêm xoang mãn tính nên ăn gì – kiêng gì để tốt cho người bệnh?...
Viêm xoang mãn tính là một trong một bệnh lý hô hấp khó điều trị dứt điểm. Bệnh gây ra...
Viêm xoang khạc ra máu là tình trạng cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng
Viêm xoang khạc ra máu – Nguyên nhân, biểu hiện và hướng điều trị triệt...
Viêm xoang khạc ra máu có thể là dấu hiệu điển hình cảnh báo một số biến chứng nguy hiểm...
Chữa viêm xoang bằng cây giao
Chữa viêm xoang bằng cây giao và những điều cần lưu ý
Cây giao được dùng trong các bài thuốc cổ truyền chữa nhiều bệnh, trong đó có viêm xoang. Cùng tìm...
Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết có thuật ngữ tiếng Anh là Weather allergic rhinitis
Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết là gì và hướng điều trị hiệu quả
Viêm xoang mũi dị ứng thời tiết được xem là tình trạng phổ biến hiện nay mà rất nhiều người...
Viêm xoang hàm mãn tính
Viêm xoang hàm mãn tính: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị
Viêm xoang hàm mãn tính thường có các triệu chứng kéo dài trên 12 tuần. Bệnh có thể gây ra...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top