Viêm họng có nên ăn trứng? Bị viêm họng nên ăn gì?

4.9/5 - (7 bình chọn)

Viêm họng là một bệnh lý rất phổ biến, thường gặp ở mọi đối tượng. Bên cạnh phương pháp điều trị, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Một trong những câu hỏi thường gặp là người bị viêm họng có nên ăn trứng không và  ăn thức ăn gì để cải thiện sức khỏe?

Viêm họng có nên ăn trứng hay không?

Viêm họng là tình trạng niêm mạc họng bị viêm do vi khuẩn, virus tấn công. Người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng như khàn tiếng, đau rát cổ họng, mất giọng và suy nhược cơ thể. Vì thế, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp cho người bệnh là việc hết sức cần thiết.

Người bị viêm họng có nên ăn trứng không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trứng được coi là siêu thực phẩm cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe nhưng không phải bệnh lý nào cũng sử dụng được nhóm thực phẩm này.

Người bị viêm họng có nên ăn trứng không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm
Người bị viêm họng có nên ăn trứng không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm

Viêm họng có ăn trứng được không? Câu trả lời là có. Các dưỡng chất chính có trong trứng là phốt pho, canxi, khoáng chất, protein, sắt và các vitamin đều là dưỡng chất tốt cho người bị viêm họng. Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng ăn trứng có hại cho sức khỏe của người bị bệnh viêm họng.

Vậy, bị viêm họng có nên ăn trứng gà, trứng vịt nhưng nên ăn với lượng phù hợp. Đặc biệt, khi cơ thể bị sốt cao không nên ăn quá nhiều trứng vì có thể gây tăng nhiệt độ cơ thể dẫn tới co giật, biến chứng não.

Sau nhiều năm mắc viêm họng hạt, trải qua hai lần đốt hạt thất bại, cô Nga đã điều trị bệnh thành công và tiếp tục sự nghiệp "trồng người" của mình. Dưới đây là lá thư tay đầy xúc động cô Nga gửi lời cảm ơn đến đội ngũ Nhất Nam Y Viện.

Người bị viêm họng nên ăn khoảng 2 đến 3 quả trứng mỗi tuần. Người bệnh nên ăn trứng được chế biến bằng cách luộc để đảm bảo hiệu quả. Không nên ăn trứng với các gia vị có tính cay nóng và hạn chế chế biến trứng bằng cách chiên, rán nhiều dầu mỡ.

Không nên ăn trứng đã được để trong tủ lạnh lâu ngày vì có thể khiến người bệnh bị đau bụng hoặc khó tiêu.

Người bị viêm họng nên ăn gì?

Cùng câu hỏi viêm họng có nên ăn trứng không thì người bị viêm họng nên ăn gì cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bên cạnh các loại trứng gà, trứng vịt lộn… các nhóm thức ăn khác cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng rất tốt như sau:

Nên ăn rau bạc hà

Rau bạc hà là loại rau thơm rất quen thuộc, được dân gian áp dụng nhiều trong điều trị viêm họng, giúp giảm đau họng, tiêu đờm, thông thoáng niêm mạc và giảm ho.

Người bệnh khi sử dụng lá bạc hà thường xuyên có tác dụng giảm đau rát cổ họng, thông mũi, giảm ho và co mạch rất tốt, cải thiện tình trạng sổ mũi. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý khi bị rát và sưng họng không nên ăn loại lá này.

Sữa chua

Sữa chua có chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ miễn dịch và bảo vệ niêm mạc họng. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp người bệnh cảm thấy ngon miệng hơn.

Sữa chua có tính mát, là thực phẩm rất mềm giúp dịu cổ họng ngay tức thì và ức chế kích thích thành họng. Người bệnh sử dụng thực phẩm này khoảng 2 bữa mỗi ngày. Không sử dụng sữa chua khi đang uống kháng sinh.

Người bị viêm họng nên ăn sữa chua
Người bị viêm họng nên ăn sữa chua

Người bị viêm họng nên ăn gừng 

Gừng là nguyên liệu rất phổ biến trong các bài thuốc điều trị viêm họng, đau rát cổ họng. Gừng có tính kháng viêm, giảm đau và giúp tăng cường tuần hoàn máu, lưu thông xoang rất tốt.

Do đó, người bệnh có thể sử dụng gừng trong các bữa ăn hàng ngày hoặc uống nước trà gừng mỗi ngày để cải thiện bệnh.

Mật ong tốt cho người bị viêm họng

Một trong những công dụng chính của mật ong là giúp tiêu đờm, giảm viêm nhiễm và giảm ho hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh sử dụng mật ong thường xuyên còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất tốt.

Người bệnh có thể hòa mật ong với nước ấm, cho thêm chanh và uống mỗi ngày để đẩy lùi các triệu chứng khó chịu ở họng.

XEM THÊM:

Tỏi

Tỏi là thực phẩm không thể bỏ qua dành cho người bị viêm họng vì đây chính là một chất kháng sinh tự nhiên rất tốt. Thành phần chính trong tỏi là allicin giúp làm sạch cổ họng và diệt khuẩn hiệu quả, giúp người bệnh phòng ngừa được sự tấn công và gây hại của virus, vi khuẩn gây bệnh.

Nên bổ sung tỏi trong bữa ăn hàng ngày
Nên bổ sung tỏi trong bữa ăn hàng ngày

Bị viêm họng nên ăn nghệ

Nghệ có chứa nhiều chất oxy hóa và hoạt chất curcumin giúp kháng viêm, hỗ trợ làm lành vết loét niêm mạc rất tốt. Do đó, người bệnh có thể sử dụng nghệ để khắc phục tình trạng viêm họng bằng cách cho nghệ vào các món ăn hoặc pha bột nghệ với nước ấm để uống hàng ngày.

Các nhóm thực phẩm khác

Ngoài các thực phẩm nêu trên, người bị viêm họng có thể bổ sung thêm các thực phẩm khác như yến mạch, cà rốt, lựu hoặc nước hầm xương. Đây là các thực phẩm chứa nhiều khoáng chất như magie, vitamin, sắt, mangan, protein và các chất chống oxy hóa khác.

Sử dụng các thực phẩm phù hợp giúp người bệnh cân bằng được dinh dưỡng trong cơ thể, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Đặc biệt, người bị viêm họng có nên ăn trứng để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và hỗ trợ điều trị viêm họng rất tốt.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chế độ ăn uống chỉ góp phần cải thiện triệu chứng viêm họng nhẹ. Để đẩy lùi viêm họng tận gốc, tránh tái phát, người bệnh cần tìm kiếm giải pháp xử lý viêm họng toàn diện, triệt để.

THANH HẦU BỔ PHẾ THANG – Đặc trị dứt điểm VIÊM HỌNG, KHÔNG TÁI PHÁT chỉ sau 1 liệu trình

Dựa trên nguyên tắc trị bệnh từ gốc trong Đông Y, các chuyên gia, bác sĩ đến từ Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 đã thực hiện công trình “Nghiên cứu bài thuốc YHCT trong điều trị viêm họng” và cho ra đời bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang. Bài thuốc cũng được thử nghiệm lâm sàng kỹ càng trước khi được ứng dụng.

Kết quả cho thấy: Khoảng 90% người bệnh dùng thuốc đã khỏi bệnh hoàn toàn, không tái phát chỉ sau 1 liệu trình điều trị.

Hiệu quả thực tế của bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang
Hiệu quả thực tế của bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang

Nhờ mang đến hiệu quả vượt trội như trên, bài thuốc đã thu hút sự quan tâm của nhiều tờ báo uy tín. Đồng thời, rất nhiều người bệnh đã phản hồi tích cực về hiệu quả của bài thuốc trên các hội nhóm, diễn đàn về sức khỏe:

Nhiều tờ báo uy tín đánh giá cao Thanh hầu bổ phế thang
Nhiều tờ báo uy tín đánh giá cao Thanh hầu bổ phế thang
Phản hồi từ người bệnh về hiệu quả trị viêm họng tại Quân dân 102
Phản hồi từ người bệnh về hiệu quả trị viêm họng tại Quân dân 102
Đánh giá của bệnh nhân về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang
Đánh giá của bệnh nhân về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang

Đạt được hiệu quả trên là nhờ Thanh hầu bổ phế thang sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

Cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ xử lý viêm họng TRIỆT ĐỂ từ căn nguyên

Trong bác sĩ Lê Phương, trong Đông y, căn nguyên của viêm họng là do chính khí suy yếu, tạng phủ hoạt động kém, kết hợp ngoại tà xâm nhập. Do vậy, để trị dứt điểm bệnh, cần kết hợp BỔ CHÍNH – KHU TÀ.”

Cơ chế hoạt động của Thanh hầu bổ phế thang
Cơ chế hoạt động của Thanh hầu bổ phế thang

Với nguyên tắc điều trị này, các bác sĩ sử dụng kết hợp 32 vị nam dược quý, bao gồm các kháng sinh thực vật kết hợp thảo dược bồi bổ cơ thể, tạng phủ. Toàn bộ đều là nam dược, được trồng và bào chế theo công nghệ cao, mang lại tác dụng:

  • Cải thiện triệu chứng đau rát, sưng viêm vòm họng, giúp người bệnh hết ho, nghẹn, vướng họng,…
  • Ôn bổ các tạng Phế, Tỳ, Can, phục hồi chức năng tạng phủ, cải thiện hệ hô hấp.
  • Điều hòa cơ thể, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái phát.
Tác dụng xử lý viêm họng vượt trội, toàn diện của Thanh hầu bổ phế thang
Tác dụng xử lý viêm họng vượt trội, toàn diện của Thanh hầu bổ phế thang

Phác đồ trị liệu CHO HIỆU QUẢ NHANH, CHÍNH XÁC với mọi đối tượng

Để bài thuốc phát huy hiệu quả nhanh chóng, tối ưu nhất, các bác sĩ Quân dân 102 đã điều chỉnh phác đồ trị viêm họng với Thanh hầu bổ phế thang dưới dạng 3 giai đoạn:

Phác đồ điều trị viêm họng được chia 3 giai đoạn rõ ràng
Phác đồ điều trị viêm họng được chia 3 giai đoạn rõ ràng

Việc mỗi giai đoạn sử dụng 1 nhóm dược liệu, tập trung vào 1 mục tiêu như trên sẽ giúp người bệnh đạt được hiệu quả nhanh hơn.

Đồng thời, để tăng tính chính xác của phác đồ, Quân dân 102 cũng ứng dụng kết hợp hình thức Đông – Tây Y trong thăm khám. Qua đó, bác sĩ sẽ đánh giá chính xác tình trạng mỗi bệnh nhân, điều chỉnh phác đồ phù hợp.

Phương pháp này còn được gọi là Đông Y có biện chứng, từng được kênh VTV2 – Chất lượng cuộc sống đưa tin giới thiệu:

THAM KHẢO NGAY: REVIEW THỰC TẾ của người bệnh sau khi chữa viêm họng tại Bệnh viện TMH Quân dân 102

Để nhận tư vấn điều trị dứt điểm viêm họng một cách chính xác, hiệu quả, liên hệ ngay:

BỆNH VIỆN TAI MŨI HỌNG QUÂN DÂN 102

TRÒ CHUYỆN CÙNG CHUYÊN GIA VÀ NHẬN TƯ VẤN GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ

THÔNG TIN QUAN TRỌNG:

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Ngày Cập nhật 21/09/2021

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc chữa viêm họng, viêm amidan, ho được nhiều đơn vị báo chí "chọn mặt gửi vàng" đưa tin giới thiệu đến bạn đọc cả nước nhờ mang lại hiệu quả điều trị VƯỢT TRỘI, BỀN LÂU, AN TOÀN.

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *