TOP 12 thuốc chữa viêm họng tốt nhất hiện nay và lưu ý sử dụng

4.9/5 - (9 bình chọn)

Thuốc chữa viêm họng nào giúp người bệnh nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng khó chịu? Trên thị trường đang có rất nhiều loại thuốc được biết đến với công dụng trị viêm họng hiệu quả. Người bệnh cảm thấy khó khăn trong việc sử dụng vì không biết loại thuốc nào tốt. Để giúp các bạn rõ hơn về các phương thuốc, chúng tôi tổng hợp những loại thuốc tây trị viêm họng tốt nhất hiện tại.

Thuốc chữa viêm họng
Thuốc chữa viêm họng

Tổng hợp các loại thuốc chữa viêm họng hiệu quả nhất

Dưới đây là các tên thuốc mà người bệnh có thể sử dụng trong các đơn thuốc chữa bệnh viêm họng do bác sĩ kê đơn.

Thuốc kháng sinh Amoxicillin

Kháng sinh là loại thuốc không thể thiếu trong đơn thuốc của người bệnh bị viêm họng. Amoxicillin được sử dụng rất phổ biến, thuốc giúp giảm hiệu quả các triệu chứng bệnh lý do vi khuẩn gây nên như: Viêm amidan, viêm họng, viêm màng não, nhiễm khuẩn sản khoa, viêm tai giữa,…

Liều lượng sử dụng:

  • Đối với trẻ em và người trưởng thành nặng trên 40kg: Liều lượng được phép sử dụng trong ngày là 750mg – 3g. Thuốc chia đều cho các lần uống mỗi ngày.
  • Đối với trẻ em cân nặng dưới 40kg: Liều lượng phù hợp nhất là từ 20 đến 50mg trong ngày. Thuốc cũng chia thành các bữa nhỏ để uống.

Lưu ý: 

Sau nhiều năm mắc viêm họng hạt, trải qua hai lần đốt hạt thất bại, cô Nga đã điều trị bệnh thành công và tiếp tục sự nghiệp "trồng người" của mình. Dưới đây là lá thư tay đầy xúc động cô Nga gửi lời cảm ơn đến đội ngũ Nhất Nam Y Viện.
  • Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ cho bệnh nhân gồm: Buồn nôn, nổi mề đay, tiêu chảy, vàng da, viêm gan, chóng mặt, hoặc co giật. 
  • Nếu cơ thể người bệnh bị mẫn cảm với nhóm thuốc Beta-lactam, tuyệt đối không sử dụng Amoxicillin.
Kháng sinh Amoxicillin
Kháng sinh Amoxicillin

Thuốc Cephalexin

Cũng giống như thuốc Amoxicillin, Cephalexin là thuốc kháng sinh thường sử dụng trong các đơn thuốc viêm họng. Thuốc thuộc nhóm kháng sinh Beta-lactam, hoạt động theo cơ chế ức chế sự phát triển của những vi khuẩn bám trong cổ họng. 

Đồng thời, Amoxicillin làm giảm các triệu chứng viêm họng nhanh chóng. Có thể sử dụng thuốc chữa viêm họng cho trẻ nhỏ và người trưởng thành.

Liều lượng sử dụng: 

  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi uống 500mg/lần, mỗi ngày uống 3 lần.
  • Trẻ nhỏ dưới 12 tuổi uống ngày 3 lần, mỗi lần tương đương 250mg thuốc.
  • Trẻ nhỏ dưới 5 tuổi uống 125mg mỗi lần và cũng sử dụng 3 lần trong ngày.

Lưu ý: 

  • Thuốc có thể gây ra tác dụng phụ như: Tiêu chảy, chóng mặt, sưng mặt, sưng môi. 
  • Không dùng thuốc cho bệnh nhân bị bệnh liên quan đến đường ruột, bệnh nhân suy thận hoặc suy dinh dưỡng. 

Kháng sinh Penicillin

Khi đặt ra câu hỏi viêm họng dùng kháng sinh gì thì hiệu quả, rất nhiều người bệnh đưa ra gợi ý sử dụng Penicillin. Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm họng do virus, vi khuẩn thì Penicillin sẽ được chỉ định để sử dụng. 

Có 2 dạng Penicillin là dạng tiêm – Penicillin.G và dạng uống – Penicillin V. 

Penicillin khi đi vào cơ thể sẽ quá trình hoạt động của vi khuẩn, kháng virus rất nhanh. Các triệu chứng viêm họng của người bệnh vì thế mà thuyên giảm nhanh chóng. Dựa theo tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ lựa chọn Penicillin dạng tiêm hoặc uống.

Liều lượng sử dụng:

  • Người bệnh uống Penicillin từ 125 – 250mg mỗi lần uống. Cách tối thiểu 6 – 8 giờ đồng hồ sẽ uống lượt tiếp theo.

Lưu ý: 

  • Các tác dụng phụ của thuốc mà người bệnh có thể gặp phải: Đau dạ dày, sốc phản vệ, sưng lưỡi, buồn nôn, tiêu chảy, phát ban. 
  • Thuốc không được phép sử dụng với bệnh nhân bị hen suyễn, rối loạn đông máu, bệnh về thận hay mẫn cảm với thành phần thuốc kháng sinh.

ĐỌC NGAY: Bí quyết CHỮA KHỎI viêm họng cho con nhỏ không cần kháng sinh của ông bố đơn thân

Penicillin cải thiện viêm họng hiệu quả
Penicillin cải thiện viêm họng hiệu quả

Ceftriaxone

Thuốc chữa viêm họng tiếp theo mà người bệnh có thể sử dụng là Ceftriaxone – Một loại thuốc tiêm tĩnh mạch hoặc bắp tay. Thuốc đặc trị cho các trường hợp bệnh nhân bị các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn: Hô hấp nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết, nhiễm khuẩn ngoài da,…

Thuốc giúp cơ thể người bệnh ức chế quá trình tổng hợp thành tế bào của các vi khuẩn. Từ đó tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm họng, phục hồi các tổn thương. Vì là thuốc dạng tiêm nên người bệnh cần chú ý không tự ý sử dụng thuốc tại nhà. 

Liều lượng sử dụng:

  • Người có van tim bình thường: Tiêm 2g/ngày (tiêm từ 2 – 4 tuần) đối với người trưởng thành. Trẻ nhỏ sử dụng 100mg/kg/ngày (tiêm từ 2 – 4 tuần).
  • Người có van tim giả: Tiêm 2g/ngày (6 tuần) với người trưởng thành. Trẻ nhỏ tiêm 100mg/kg/ngày (6 tuần).

Lưu ý: 

  • Thuốc kháng sinh Ceftriaxone không sử dụng cho trẻ nhỏ sinh thiếu tháng. Người bị bệnh suy gan, suy thận hay phụ nữ đang mang thai, cho con bú. 
  • Thuốc có thể gây ra tác dụng phụ: Tiểu ra máu, tiêu chảy, sốt, chóng mặt, nổi ban đỏ, rối loạn đông máu, viêm tĩnh mạch.

Thuốc Azithromycin

Đơn thuốc trị viêm họng của các bệnh nhân cũng có thể xuất hiện kháng sinh Azithromycin. Loại kháng sinh này cũng khá phổ biến, được sử dụng với mục đích cản trở sự phát triển của các vi khuẩn có hại tại vòm họng. Thuốc giúp kiểm soát triệu chứng viêm họng cũng như hạn chế tối đa tình trạng nhiễm trùng lây lan rộng.

Ngoài công dụng điều trị viêm họng, Azithromycin còn giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm amidan, viêm phổi, viêm phế quản hay viêm xoang. Người bị nhiễm trùng mắt hay nhiễm khuẩn da cũng cần sử dụng loại thuốc này.

Liều lượng sử dụng:

  • Người lớn uống 500mg thuốc ngày thứ nhất, từ ngày thứ 2, thuốc giảm liều lượng xuống còn 250mg/ngày.
  • Trẻ nhỏ dưới 17 tuổi uống 12mg/kg mỗi lần, sử dụng liên tục tối đa trong 5 ngày.

Lưu ý: 

  • Không sử dụng thuốc Azithromycin cho trẻ em dưới 2 tuổi. Thuốc không dùng cho bệnh nhân có tiền sử dị ứng với một số thành phần của thuốc kháng sinh. 
  • Người bị viêm họng khi uống Azithromycin có thể gặp các tác dụng phụ sau: Mất vị giác khi ăn uống, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, ngứa âm đạo, tim đập nhanh.
Cách sử dụng Azithromycin
Cách sử dụng Azithromycin

Thuốc chữa viêm họng Clarithromycin

Viêm họng rát cổ uống thuốc gì cho hiệu quả nhanh? Ngoài việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh trên, người bệnh cũng có thể sử dụng Clarithromycin. Các vi khuẩn xâm nhập cổ họng người bệnh gây viêm và đau rát.

Trong trường hợp này, Clarithromycin phát huy tốt khả năng giảm đau, ngứa rát họng, ngăn ngừa nhiễm trùng tiến triển nặng hơn. Clarithromycin được các bác sĩ kê đơn chủ yếu cho các bệnh nhân viêm xoang, viêm tai giữa, viêm họng hoặc viêm phổi cộng đồng. 

Liều dùng:

  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi uống 25mg Clarithromycin mỗi lần, uống lần kế tiếp sau 12 giờ. Có thể uống thuốc liên tục trong 10 ngày.
  • Trẻ nhỏ dưới 12 tuổi uống liều lượng 7,5mg/kg, cũng uống lần kế tiếp sau 12h và sử dụng tối đa trong 10 ngày.

Lưu ý: 

  • Không dùng thuốc cho trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi hoặc phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Người bị dị ứng với các thành phần của thuốc kháng sinh hoặc bị bệnh thiếu máu cơ tim cũng không được sử dụng.
  • Tác dụng phụ có thể gặp ở thuốc: Buồn nôn, đau bụng trên, nổi mề đay, da bị vàng.

Erythromycin

Liều thuốc trị viêm họng tiếp theo mà người bệnh có thể tham khảo là Erythromycin. Công dụng của thuốc là ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gram âm và gram dương. Điều trị bệnh viêm đường hô hấp, viêm da, mụn trứng cá,…Đồng thời, hỗ trợ làm lành các tổn thương ở niêm mạc họng. 

Người bệnh uống Erythromycin sẽ nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng viêm họng.

Hiện nay, thuốc có 2 dạng sử dụng là thoa ngoài và uống. Tùy thuộc vào bệnh lý  cũng như tình trạng mỗi người mà chúng ta cách sử dụng khác nhau. 

Liều lượng sử dụng: 

  • Người lớn uống từ 250 – 800mg/ngày nếu bị viêm họng nhẹ, trường hợp bệnh nhân bị nặng nên uống 1 – 4g/ngày.
  • Trẻ nhỏ uống khoảng 20 – 50mg/kg/ngày.

Lưu ý: 

  • Trong thời gian uống Erythromycin, người bệnh có thể xảy ra một số phản ứng sau: Tim đập nhanh, buồn nôn, khó thở, tiêu chảy, phát ban, mặt và da ngả vàng.  
  • Thuốc không được sử dụng cho các bệnh nhân bị thiếu máu, bệnh liên quan đến tim hoặc mất cân bằng điện giải.
Erythromycin cải thiện tổn thương niêm mạc họng
Erythromycin cải thiện tổn thương niêm mạc họng

Paracetamol hạ sốt

Uống Paracetamol chính là đáp án cho câu hỏi viêm họng và sốt uống thuốc gì. Triệu chứng phát sốt là biểu hiện thường thấy ở người bệnh bị viêm họng. Ở trường hợp này, người bệnh nên uống Paracetamol để hạ cơn sốt. 

Paracetamol là loại thuốc chỉ có chức năng hạ sốt và giảm đau ở mức nhẹ. Thuốc không có khả năng giúp người bệnh kháng viêm. Để điều trị dứt điểm viêm họng, người bệnh cần phải kết hợp Paracetamol với thuốc kháng sinh. 

Liều lượng sử dụng:

  • Với người trưởng thành và trẻ em trên 12 tuổi: Mỗi lần uống từ 325 – 650mg thuốc, mỗi lần uống cách từ 4 – 6 giờ. 
  • Trẻ em từ 1 – 12 tuổi uống 10 – 15mg/kg mỗi lần. Sử dụng lần tiếp theo sau 4 – 6 giờ.

Lưu ý: 

  • Một số tác dụng phụ của thuốc: Sưng mặt, nổi mề đay, rối loạn tiêu hóa, da ngả vàng, buồn nôn. 
  • Thuốc không dùng cho bệnh nhân bị suy thận hoặc suy gan, bệnh nhân bị thiếu máu nhiều lần.

XEM THÊM:

Terpin codein trị ho

Cùng với các triệu chứng đau rát họng, họng bị ngứa hay phát sốt, ho cũng là triệu chứng tiêu biểu ở người bị viêm họng. Khi kê đơn thuốc, các bác sĩ sẽ thêm vào Terpin Codein có công dụng trị ho hiệu quả. 

Thuốc phát huy tốt công dụng chữa các chứng ho khan, ho gió do người bệnh bị các bệnh về viêm đường hô hấp. Thuốc Terpin cũng có khả năng làm giảm cơn đau từ mức nhẹ đến mức tương đối nặng. 

Liều lượng sử dụng:

  • Người lớn và trẻ trên 12 tuổi uống 15 – 60mg/lần, uống lần tiếp theo sau ít nhất 4 giờ. Mỗi ngày không sử dụng quá 360mg thuốc.
  • Trẻ nhỏ dưới 12 tuổi uống 3mg/kg/ngày. Thuốc chia thành 6 liều nhỏ cho trẻ sử dụng.

Lưu ý: 

  • Với Terpin Codein, người dùng có thể gặp phải các triệu chứng khi xảy ra tác dụng phụ là: Buồn nôn, khó thở, buồn ngủ, táo bón, hoa mắt, phát ban hoặc co giật. 
  • Với loại thuốc này, những trường hợp người bệnh không thể sử dụng gồm: Bệnh nhân bị suy hô hấp, người bị ho do hen suyễn hoặc trẻ nhỏ dưới 30 tháng tuổi.
Chữa ho bằng thuốc Terpin codein
Chữa ho bằng thuốc Terpin codein

Thuốc Bromhexin

Bạn có biết người bị viêm họng nên uống thuốc gì để long đờm nhanh chóng? Trong số các loại thuốc hỗ trợ tan đờm, Bromhexin được sử dụng phổ biến nhất. Thuốc làm long đờm nhờ hoạt hóa tổng hợp Sialomucin, phá vỡ Axit Mucopolysaccharid. Đờm trong cổ họng nhờ đó dễ dàng thoát ra ngoài hơn.

Bromhexin khi đi vào cơ thể sẽ nhanh chóng phát huy dược tính, làm tan đờm, giúp cổ họng thông thoáng, dịu nhẹ. Bệnh nhân sau khi uống Bromhexin đều ghi nhận hiệu quả mà thuốc mang đến là rất tốt.

Liều lượng sử dụng:

  • Người trưởng thành và trẻ em 10 tuổi trở lên: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 1 viên.
  • Trẻ nhỏ từ 5 – 10 tuổi: Uống Bromhexin 3 lần trong ngày, mỗi ngày uống ½ viên. 

Lưu ý: 

  • Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như: Buồn nôn, khô miệng, chóng mặt, nổi mề đay, tiêu chảy. 
  • Thuốc không sử dụng trong trường hợp phụ nữ đang cho con bú, hoặc đang trong thai kỳ 3 tháng đầu.

Thuốc Dexamethasone

Với người bệnh có các triệu chứng ho dữ dội, ho rất nặng đi kèm các cơn đau tức ngực thì Dexamethasone là sự lựa chọn hợp lý. Thuốc được các chuyên gia đánh giá có công dụng giảm ho mạnh, phát huy hiệu quả rất nhanh chóng. 

Thuốc Dexamethasone thuộc nhóm Corticosteroid. Ngoài công dụng đẩy lùi cơn ho, Dexamethasone còn có khả năng làm lành các vết viêm loét, người bệnh nhờ vậy cảm thấy dễ chịu vùng cổ họng hơn. 

Thuốc cũng được sử dụng trong các đơn thuốc điều trị một số bệnh về mắt, da, đường ruột hoặc ung thư.

Liều lượng sử dụng:

  • Ở người trưởng thành, thuốc có thể sử dụng với liều lượng từ 0,75 – 9 mg/ngày, chia nhỏ liều lượng và sử dụng mỗi lần cách nhau 6 – 12 giờ.
  • Trẻ nhỏ sử dụng từ 0,08 – 0,3 mg/kg/ngày. Thuốc chia thành các bữa nhỏ trong ngày, thời gian giữa các lần sử dụng thuốc cách 6 – 12 giờ.

Lưu ý: 

  • Trong quá trình dùng Dexamethasone, thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ ở người bệnh như: Khó thở, đau bụng, buồn nôn, hoa mắt, ù tai. 
  • Bệnh nhân nếu mắc một trong số các chứng bệnh sau đây không nên sử dụng thuốc: Bệnh viêm loét dạ dày, bệnh nhiễm khuẩn nấm, tăng huyết áp hoặc đái tháo đường.
Dexamethasone được dùng nhiều trong đơn thuốc trị viêm họng
Dexamethasone được dùng nhiều trong đơn thuốc trị viêm họng

Diphenhydramin chống dị ứng

Ngoài các loại thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm ho, trong đơn thuốc chữa viêm họng của người bệnh còn có thêm thuốc chống dị ứng. Thuốc có công dụng làm giảm nồng độ của Histamin – Là một chất gây ra các triệu chứng chảy nước mũi, ngứa hoặc hắt hơi.

Vì vậy, khi người bị viêm họng sử dụng đơn thuốc điều trị gặp tình trạng nổi mề đay, ngứa da hoặc mẩn đỏ, có thể dùng Diphenhydramin để giảm dị ứng hiệu quả. 

Ngoài ra, thuốc còn được sử dụng cho trường hợp người bệnh bị mất ngủ, say tàu xe hoặc bị dị ứng mãn tính.

Liều lượng sử dụng:

  • Người lớn sử dụng từ 25 – 50mg mỗi lần. Các lần uống cách nhau 4 – 6 giờ và không sử dụng uống 300mg trong ngày.
  • Trẻ nhỏ dưới 12 tuổi sử dụng 5mg/kg/ngày, lần sử dụng kế tiếp cách ít nhất 6 – 8 giờ. 

Lưu ý: 

  • Ở một số trường hợp, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ gồm: Buồn ngủ, mờ mắt, khô miệng hoặc tiểu ít. 
  • Người bệnh bị suy nhược cơ thể, bị hen, suy thận, suy gan cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc.

CHUYÊN GIA TƯ VẤN TRỊ DỨT ĐIỂM VIÊM HỌNG

CTA tư vấn

Thuốc đông y đặc trị viêm họng tận gốc

Thuốc Tây y điều trị viêm họng nhanh nhưng lại ẩn chứa nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như: đau đầu, nhức mỏi, mất ngủ, giảm trí nhớ, dị ứng,…Thuốc Tây cũng không phù hợp sử dụng với một số đối tượng như trẻ con, bà bầu, phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ. Khác với những loại thuốc Tây y chỉ tập trung vào điều trị các triệu chứng của viêm họng, thuốc Đông y lại có tác động toàn diện về mọi mặt, từ điều trị triệu chứng, điều trị căn nguyên cho đến điều trị dự phòng để ngừa bệnh tái phát.

Chữa viêm họng bằng thuốc Đông y
Chữa viêm họng bằng thuốc Đông y

Hiện nay trong những bài thuốc Đông y trị viêm họng nổi tiếng, Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện đã trở thành giải pháp tối ưu của rất nhiều người mắc viêm họng dai dẳng. Bài thuốc được các chuyên gia YHCT đánh giá rất cao với những ưu điểm sau:

Bài thuốc cô đọng tinh hoa YHCT của Thái y viện triều Nguyễn

Triều Nguyễn từ lâu đã rất nổi tiếng với sự phát triển mạnh mẽ về YHCT, để lại cho đời sau rất nhiều tài liệu quý có tính ứng dụng cao. Nhất Nam Y Viện chính là đơn vị tiên phong trong công cuộc phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn. Đội ngũ chuyên gia của trung tâm đã nghiên cứu các bài thuốc quý điều trị bệnh hô hấp của các Ngự y triều Nguyễn để hoàn thiện Thanh hầu bổ phế thang. 

Tuy nhiên, với sự thông hiểu các bệnh lý và thể trạng người Việt hiện tại, các chuyên gia hiểu rằng nhiều nguyên tắc xưa cần được điều chỉnh và kế thừa một cách hợp lý. Vì vậy, Nhất Nam Y Viện tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng để cải tiến bài thuốc cho hiệu quả nhất với cơ địa con người hiện tại. 

Sau quá trình nghiên cứu khoa học lâu dài, Nhất Nam Y Viện đã tìm ra TỶ LỆ VÀNG trong phối chế thảo dược đem lại hiệu quả bền vững, phát triển thành công cơ chế tác động toàn diện trong điều trị viêm họng từ cấp đến mãn tính.

>>XEM THÊM: Nhất Nam Y Viện phục dựng thành công bài thuốc chữa viêm họng bí truyền từ Thái Y Viện triều Nguyễn

Thanh hầu bổ phế thang chắt lọc tinh hoa YHCT Triều Nguyễn
Thanh hầu bổ phế thang chắt lọc tinh hoa YHCT Triều Nguyễn

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, nguyên trưởng khoa Bệnh viện YHCT Trung Ương nhận xét về cơ chế điều trị của Thanh hầu bổ phế thang như sau: “Bài thuốc có cơ chế tác động toàn diện về mọi mặt, không những loại bỏ tận gốc bệnh mà còn chú trọng vào yếu tố dự phòng, ngừa bệnh sau điều trị.”

Bởi lẽ, Thanh hầu bổ phế thang được hoàn thiện với thành phần gồm 32 thảo dược quý, kết hợp chặt chẽ theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ đem đến hai tác động:

  • Bổ chính: Phục hồi chức năng của phủ tạng, bồi bổ khí huyết, đẩy lùi sự suy nhược bên trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng để tiêu diệt và phòng chống tác nhân gây viêm họng. Điều này vừa giúp trị tận gốc bệnh vừa hạn chế tối đa nguy cơ tái phát sau điều trị.
  • Khu tà: Loại bỏ viêm nhiễm, tiêu diệt vi khuẩn, virus, đào thải độc tố trên toàn thân, giải quyết hoàn toàn các triệu chứng như đau nhức họng, sưng viêm, phù nề niêm mạc, ho dai dẳng, đờm ứ đọng, nuốt vướng,…
Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan chia sẻ về cơ chế điều trị của Thanh hầu bổ phế thang
Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan chia sẻ về cơ chế điều trị của Thanh hầu bổ phế thang

Bài thuốc kết hợp KHÁNG SINH THỰC VẬT và THƯỢNG DƯỢC “TIẾN VUA”

Với thành phần gồm 32 thảo dược quý, Thanh Hầu Bổ Phế Thang sử dụng nhiều “kháng sinh thực vật” – những vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm tiêu hạt như: Liên kiều, Bạc hà, Quất hồng bì, Kha tử, Bạch cương tàm,… Nhờ vậy, Thanh hầu bổ phế thang được người bệnh đánh giá rất cao bởi ưu điểm giải quyết viêm nhiễm nhanh chóng, khắc phục được nhược điểm kiểm soát triệu chứng chậm của các bài thuốc Đông y khác.

Ngoài ra, thành phần bài thuốc có hai thảo dược là tang diệp và tang ký sinh. Hai thảo dược này sở hữu hai hoạt chất là flavonoid, coumarin cùng các loại acid hữu cơ. Flavonoid và coumarin được mệnh danh là “hoạt chất vàng” giúp đạt tối đa hiệu quả điều trị viêm họng, cải thiện sức khỏe toàn diện, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ người bệnh điều trị và kiểm soát nhiều bệnh lý nguy hiểm như: tim mạch, huyết áp, suy gan thận,… 

Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia cũng ứng dụng nhiều thiên dược đại bổ ngũ tạng, cải thiện chức năng hệ miễn dịch thường được dùng trong bài thuốc bồi bổ của vua chúa triều Nguyễn. Trong đó có thể kể đến như: sa sâm, thục địa, bạch truật,…

ĐỌC NGAY: Thanh Hầu Bổ Phế Thang chữa viêm họng có hiệu quả? Chuyên gia nói gì?

Thảo dược quý đạt tiêu chuẩn chất lượng cao
Thảo dược quý đạt tiêu chuẩn chất lượng cao

Thảo dược trồng theo công nghệ sinh học loại bỏ hoàn toàn hóa chất độc hại

Với mục tiêu đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn và lành tính, Nhất Nam Y Viện đã chú trọng ngay từ khâu lựa chọn thảo dược. Trung tâm đã trực tiếp nghiên cứu và xây dựng các vườn dược liệu sạch tại nhiều tỉnh thành như Hưng Yên, Hà Giang, Hòa Bình, Hà Nội,… 

Mỗi thảo dược sẽ được trồng ở khu vực có thổ nhưỡng phù hợp để đảm bảo thảo dược phát triển tốt nhất. Các vườn dược liệu được xây dựng đều đảm bảo đạt tiêu chuẩn GACP-WHO (tiêu chuẩn Thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới WHO).

Toàn bộ thảo dược đều được trồng theo công nghệ sinh học và thu hái, sơ chế theo công nghệ hiện đại. Nhờ vậy, thảo dược hạn chế bị nấm, mốc, biến chất và lưu giữ được tối đa dược chất tốt. Thảo dược trước khi sử dụng được chuyển đến Học viện Quân y kiểm nghiệm độc tính, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Những đối tượng có cơ địa mẫn cảm, dễ mắc viêm họng như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, mẹ sau sinh, người cao tuổi, người có bệnh nền,… được khuyến cáo hạn chế sử dụng kháng sinh Tây y. Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc khắc phục hoàn toàn nhược điểm này. Với thành phần gồm những thảo dược sinh học chất lượng cao, bài thuốc có thể sử dụng an toàn cho mọi đối tượng.

Thảo dược sinh học đạt tiêu chuẩn GACP-WHO
Thảo dược sinh học đạt tiêu chuẩn GACP-WHO

Phác đồ điều trị viêm họng 3 GIAI ĐOẠN đem lại hiệu quả toàn diện

Bên cạnh chất lượng thảo dược tốt, Thanh hầu bổ phế thang hiệu quả với mọi đối tượng còn do phác đồ điều trị khoa học. Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và xây dựng thành công phác đồ điều trị viêm họng 3 giai đoạn: điều trị triệu chứng – điều trị căn nguyên – điều trị dự phòng. Với phác đồ điều trị này bệnh nhân ngoài đạt được hiệu quả điều trị tận gốc bệnh viêm họng và còn cải thiện được sức khỏe, nâng cao sức đề kháng để ngăn ngừa tái phát bệnh. 

Đặc biệt phác đồ chữa viêm họng của Nhất Nam Y Viện được điều chỉnh linh hoạt theo từng đối tượng. Các y bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả thăm khám sức khỏe để gia giảm thành phần thảo dược cho phù hợp với cơ địa từng người bệnh. 

Liệu pháp điều trị viêm họng 3 giai đoạn
Liệu pháp điều trị viêm họng 3 giai đoạn

Với những ưu điểm vượt trội trên, Thanh hầu bổ phế thang đã trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người bệnh trong điều trị viêm họng. Năm 2020, Nhất Nam Y Viện vinh dự đạt danh hiệu TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam nhờ đóng góp không nhỏ của bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang. 

Dưới đây là những phản hồi tích cực từ người bệnh đã điều trị thành công bệnh viêm họng nhờ bài thuốc:

Chia sẻ của bệnh nhân dùng Thanh hầu bổ phế thang

Chia sẻ của bệnh nhân dùng Thanh hầu bổ phế thang
Chia sẻ của bệnh nhân dùng Thanh hầu bổ phế thang

Xem video bệnh nhân chia sẻ về hiệu quả trị viêm họng của Thanh hầu bổ phế thang

Viêm họng là một bệnh phổ biến và không nguy hiểm. Tuy nhiên bạn nên điều trị sớm để tránh chuyển biến nặng khiến việc điều trị mất thời gian hơn. Nếu bạn đang có triệu chứng viêm họng cần tìm hiểu cách điều trị hiệu quả hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện để được tư vấn sớm nhất:

NHẤT NAM Y VIỆN
Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024.8585.11020888.598.102
Fanpage: Nhất Nam Y Viện
Website: www.nhatnamyvien.com
Đặt lịch khám: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

>> ĐỌC NGAY: Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng bao lâu thì khỏi? Chi phí bao nhiêu?

Lưu ý cho người bệnh khi sử dụng đơn thuốc trị viêm họng

Bên cạnh việc quan tâm các loại thuốc chữa viêm họng hiệu quả, người bệnh cần chú ý một số điều quan trọng sau:

  • Không tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa được sự cho phép từ các bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh cũng không tự thay đổi liều lượng hay kết hợp nhiều loại thuốc khác nhau trong quá trình sử dụng.
  • Khi uống thuốc trị viêm họng, chỉ sử dụng nước lọc. Các bạn không được uống thuốc với nước ngọt, hay các chất kích thích, tránh gây ra các phản ứng hóa học trong cơ thể.
  • Nếu trong quá trình sử dụng, bệnh nhân thấy các biểu hiện bất thường, cần lập tức liên hệ với bác sĩ điều trị để có hướng xử lý kịp thời.
  • Bệnh nhân bị viêm họng nên kết hợp ăn uống khoa học, nghỉ ngơi điều độ. Giữ tình thần vui vẻ, lạc quan để có thể đẩy nhanh quá trình bình phục cho cơ thể.

Qua bài viết thuốc chữa viêm họng này, chúng tôi đã giúp người đọc giải đáp thắc mắc bị viêm họng uống thuốc gì cho bệnh nhanh cải thiện. Để quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất, người bệnh cần đến cơ sở y tế thăm khám. Nghiêm túc thực hiện theo đúng phác đồ điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa. Để nhận tư vấn kỹ lưỡng về phác đồ điều trị dứt điểm viêm họng, hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của Nhất Nam Y Viện:

BÀI VIẾT HỮU ÍCH: 

TÌM HIỂU NGAY

Cập nhật: 2:31 Chiều , 02/06/2022
Hành trình anh Bùi Duy Ngọc (Hoàng Mai, Hà Nội) CHỮA KHỎI viêm họng mãn sau 4 năm chung sống với bệnh. Xem chi tiết ngay!

Bình luận (55)

  1. Hoàng Tùng says: Trả lời

    Cho em hỏi trung tâm nhất nam y viện có chi nhánh nào ở Đà Nẵng không mọi người? Em ở Đà Nẵng muốn thăm khám tận nơi mà không có thấy đề địa chỉ gì cả..

    1. Nguyễn Thị Mỹ Nhân says: Trả lời

      Không á bạn, chỉ có trung tâm duy nhất ở bên cầu giấy hà nội thôi chứ không có bên mấy tỉnh thành khác nha. Mà bù cái là họ có thăm khám trực tuyến qua zalo, messenger ý nên bạn cũng có thể liên hệ này. Mình cũng ở xa, khám rồi nhận thuốc bằng cách đó cũng được lắm đó bạn.

    2. Kiều Anh says: Trả lời

      Mà thuốc này uống ok không mọi người, như có bị tác dụng phụ gì không? Do là mình thấy thời gian uống lâu quá này, phải uống lần 2 3 tháng lận í

    3. Tuấn Anh says: Trả lời

      Không sao đâu bạn, như này mỗi người mỗi thời gian điều trị khác nhau, bệnh nặng thì điều trị lâu còn nhẹ thì điều trị thời gian ngắn hơn như mình nè, mình điều trị 2 tháng thôi do bệnh mới khởi phát cũng không ho nhiều lắm. Đến bác sĩ khám để bác sĩ cho lời khuyên bạn à.

    4. Ngọc Huyền says: Trả lời

      Bà bầu có uống được thuốc đây không ạh, em đang bầu 5 tháng mà tự nhiên không biết sao ho quá, trước cũng ho mà ho nhẹ mua thuốc uống được, giờ em bầu ra hiệu thuốc dược sĩ họ cũng có bán thuốc mà em uống thấy không đỡ, trước em cũng có ho mà tự dưng có bé xong sức đề kháng em yếu thành ra mới ho nhiều hơn ấy chứ, mong được mọi người giải đáp ạ

    5. Trúc Trúc says: Trả lời

      Vẫn uống đc e nhé, c đang bầu đây cũng bầu 6tháng rồi này, lúc đến khám cũng ợm ờ vì nghĩ chắc bs ko cho uống nhưng may sao cho uống còn được tư vấn nhiều về uống cho bầu lắm. Em cứ liên hệ đến bs đi, ở đây c thấy bs họ takecare bệnh nhân ok lắm này. E đọc thêm ở đây nhé https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-cho-doi-tuong-nao-36903.html

  2. Đỗ Quyên says: Trả lời

    Trước mình thường được dược sĩ kê loại azithromycin về uống mỗi lần ho, mình uống cũng thấy okila lắm mọi người có thể kê đơn loại đó uống ổn lắm, mau hết bệnh ho heng này nữa

    1. Phạm Trà Ngọc says: Trả lời

      Ừ mấy loại đó thì ổn mà, quan trọng uống nhiều sợ bị nhờn thuốc ấy chứ, bình thường mình không hay uống thuốc gì ngoài thuốc tây cả, mà chẳng hiểu sao mấy nay uống thấy cứ sao sao, kiểu không muốn hết bệnh á

    2. Cô Tư Kim says: Trả lời

      Bạn giống mình ý, ban đầu uống thuốc tây cũng thấy hết bệnh nhanh nhưng về sau cứ tấp tấp uống mãi xong giờ gặp vấn đề uống không khỏi nổi. Sau lên tìm hiểu về thuốc đông y thì biết bài thuốc thanh hầu bổ phế thang, nay uống được hơn tháng rồi thấy okia, bạn cũng thử xem như nào, biết đâu hợp thuốc lại khỏi được bệnh này.

  3. Bình Phạm says: Trả lời

    Mấy hôm mình bị viêm họng ho quá trời toàn dùng amoxicillin để chữa không đây, ban đầu thì cảm thấy ok ổn áp nhưng mà về sau thì cứ uống và uống cũng không thấy hết ho, cổ họng vẫn đau rát khó chịu. Có cách nào giúp mình không mọi người ơi, có nên chuyển sang dùng thuốc đông y không giờ đây?

    1. Nguyễn Kim Yến says: Trả lời

      Phải á, kháng sinh thì nó cũng tốt nhưng mà không có hiệu quả lâu dài đâu bạn ui, như kiểu nó hết lúc đó sau ngừng uống thì tái lại, có khi còn bị ho khan nặng hơn cơ, tui cũng chưa biết nên uống thuốc tây mãi này

    2. Trinh Phạm says: Trả lời

      Ừa ai mà chẳng thế, tôi cũng uống thuốc tây riết nhưng mà sau được đứa em gth cho loại đông y chữa ho thanh hầu bổ phế thang này của bên trung tâm Nhất Nam Y Viện đấy. Mới đầu uống chưa quen thấy sao mà lâu lắc lâu lơ hà mà quen rồi thì uống thấy nó hiệu quả chầm chậm từ từ mà chắc chắn an toàn, chung đến tháng thứ 2 là bắt đầu thấy ổn định, không còn ho với nhai nuốt thức ăn tương đối ok hơn hồi chưa uống thuốc này, hồi trước mỗi lần ho là tôi không ăn uống gì nổi, cứ đương nuốt lại đau chịu không được

    3. Ngọc Phương says: Trả lời

      Loại thanh hầu bổ phế thang này dùng bao lâu thì có hiệu quả vậy ạ? Em thấy mấy bài báo viết 2-3 tháng luôn ý, như kiểu thế thì lâu quá chừng ha mọi người

    4. Nugu Nguyễn says: Trả lời

      E tôi đang điều trị đây, liệu trình 3 tháng đấy mà nói chung uống đến tháng thứ 2 thấy khỏe với đỡ nhiều lắm, trước tôi thấy nó ho mà sợ nó bị viêm phế quản nặng mà, sau đi khám bệnh viện bảo viêm họng, được bác sĩ kê thuốc tây về uống nhưng mà không hết, sau uống đông y loại này mới khởi sắc. Uống lâu vậy chứ không ảnh hưởng sức khỏe đâu, ở đây có bác nọ review này vào xem nhé https://youtu.be/VFN8zaqBB8U

  4. Changa shop says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi chút thuốc Thanh hầu giá cả sao vậy, em tìm mãi không thấy ai ghi giá

  5. Lan Anh Vương says: Trả lời

    Đợt này em ho nhiều, đau rát họng quá, ăn cháo mãi chán ơi là chán

  6. Ngọc Hà says: Trả lời

    Cứ ho cái uống thuốc Codein terpin ấy các bạn, uống cái đỡ liền

  7. Mít ướt says: Trả lời

    Bé nhà em 5 tuổi viêm họng tái đi tái lại suốt, đợt vừa rồi vừa uống aumentin uống được 5 hôm đỡ, được 2 hôm sau thì lại sốt lại chán lắm luôn. Em chưa thử thuốc đông y bao giờ không biết có tác dụng phụ không

  8. Nguyễn Hương says: Trả lời

    Mình bị viêm họng mãn tính lâu ngày, thuốc đông tây y uống chỉ đỡ nhưng cứ gặp trái gió trở trời là bị lại. Có đợt nặng nhất là viêm thanh quản giọng khàn đặc, đờm nhiều. uống thuốc 5 ngày kháng sinh không đỡ. Mình xem trên diễn đàn thấy mọi người khen thuốc Thanh hầu bổ phế thang của phòng khám Nhất Nam y viện. Mình đến bác sĩ khám bác sĩ bắt mạch kiểm tra kĩ, tư vấn cũng rất dễ hiểu. Bình thường mình đi khám ở Bệnh viện vào khám chắc chỉ mất 5p, bác sĩ cũng k tư vấn kĩ càng. Mình khám ở đây bác sĩ trả lời tất cả các thắc mắc của mình. Cảm thấy đi khám bệnh rất thoải mái, tinh thần phấn chấn khi được bác sĩ động viên. Mình uống và ngậm thuốc được khoảng 2 tuần thì triệu chứng đỡ hẳn. Mình đỡ đau họng, rát họng, ăn uống cũng ngon miệng hơn nhiều. Mình thấy cái hay là mình khỏe hơn , cơ thể khoăn khoái hơn. Mình uống liền 3 tháng thì dừng, trộm vía dừng thuốc hơn 6 tháng rồi mà chưa phải dùng đến thuốc tây lần nào

  9. Khánh Ly Trần says: Trả lời

    Chị gái e mới sinh xong mà thời gian gần đây ho quá, ho mà không đờm á. k biết giờ chữa sao để không ảnh hưởng đến sữa nuôi con ạ.

    1. Linh Ngọc says: Trả lời

      Mới sinh thường hay ho kiểu vậy lắmm, trước đây em sinh xong cũng ho y vậy, mẹ em nấu cháo tía tô với hành cho em ăn đến khi cắt ho thì ngưng. Mà cũng nhớ kiêng khem đầy đủ đấy nhé, sau sinh sức khoẻ yếu lắm gió máy vào là ko ổn đâu

    2. duongvu_08 says: Trả lời

      Em giã nát lá húng chanh và pha với nước ấm, hãm khoảng 15 phút uống mỗi ngày. Sinh xong sức khỏe yếu nên dễ ho lắm, nhưng không cần dùng thuốc đâu. Áp dụng pp dân gian chị chỉ trên là được rồi.

  10. Thái Hạnh says: Trả lời

    Dạo gần đây e hay bị ho, khàn tiếng, dòm bên trong thì thấy mấy cái mủ trắng với vòm họng thì sưng đỏ. K rõ đây là triệu chứng của viêm họng hạt hay là viêm hốc mũ nữa và có nên uống kháng sinh không ạ

    1. Trúc Quỳnh says: Trả lời

      Nghe thấy giống viêm họng hốc mũ á bạn. Cái này uống kháng sinh không si nhê gì đâu nha, chuyển qua đông y mà uống, tuy uống lâu nhưng dứt hẳn. Bạn thử tham khảo bài thuốc thanh hầu bổ phế thang xem sao, t nghe nhiều ng nói bài thuốc này trị bệnh viêm họng đồ ok lắm mà k tái phát nữa.

    2. NHI VT says: Trả lời

      Thế này thì khả năng cao là bị viêm họng hạt rồi. Nếu mà mới bị đây thì bác thử dùng trà mật ong và chanh 1 -2 tuần xem có lành không. Trước t có quen con b bị giống v, uống cái combo này tầm nửa tháng là thấy ok r, còn nặng quá phải đi khám ở bv thôi chứ tự ý uống kháng sinh chẳng ăn thua gì đâu

  11. Ut Mio says: Trả lời

    Tôi cũng bị sưng vòm họng, mấy nay nuốt gì cũng khó khăn. Cứ tưởng để 1 thời gian sẽ lành mà k ngờ 3 tuần r họng vẫn sưng tấy. Giờ không biết phải điều trụ ntn luôn. Thấy bài thuốc thanh hầu bổ phế thang nhiều ng review trị viêm họng hiệu quả mà không biết chi phí như thế nào nữa. ai từng chữa viêm họng bằng bài thuốc này chưa ạ?

  12. Minh Thư says: Trả lời

    trong 8 tháng nay e đã bị đau họng tái đi tái lại rất nhiều lần luôn mn ơi. mỗi lần e đều đi khám và uống thuốc thời gian rất dài nhưng cứ hết thuốc là họng e lại đau và mỗi lần đau là e sốt cao, họng sưng tấy, ho thì đờm nhiều, đờm kiểu đục đục xanh xanh ấy. Tình trạng này uống kháng sinh trong bao lâu mới đỡ vậy ạ

    1. Bình Nguyễn says: Trả lời

      Tình trạng này nặng quá, phải đi bs khám rồi họ cho liều lượng thuốc phù hợp, chứ đừng tự ý mua thuốc uống không khỏi đâu. Trước mình có quen đứa bạn cũng bị giống bạn. đi khám bs cho thuốc kháng sinh uống trong 2 tháng á.

  13. Đào Trân Nè says: Trả lời

    Cho cháu hỏi cháu gần đây cháu hơi ngứa cổ đến nay 2 tháng rồi vẫn ho ngứa cổ họng ko đau ko rát ko khó nuốt chỉ ngứa cổ và ho lâu ngày thôi ạ là bệnh gì ạ, và nên dùng loại thuốc nào đây ạ.

    1. Chu Phương Anh says: Trả lời

      Bác giống e đấy, thi thoảng e cũng bị như này suốt. E đi khám thấy bs kê đơn thuốc có Azithromycin á, uống tầm 2 tuần thấy đỡ ngứa cổ với đỡ ho rồi.

    2. Trang Nguyen Thi says: Trả lời

      Bên cạnh dùng thuốc thì bạn ngậm thêm gừng mỗi sáng á, cách này giúp giảm ngứa họng do viêm họng hay lắm. Hồi trước mình bị ngứa họng suốt cũng siêng ngậm gừng tầm 2-3 tuần là đỡ ngứa họng nhiều rồi

  14. Trang Nguyen Thi says: Trả lời

    Gần 1 tuần nay mình bị ho với nóng, nhìn trong cổ họng thấy sưng đỏ. Đang tính chuyển sang đông y dùng đây chứ thấy nhiều ng bảo kháng sinh td phụ mà lo quá. Thuốc thanh hầu bổ phế thang uống thời gian ntn mới khỏi v cả nhà? nghe ns thuốc nam chữa lâu lắm và mn biết phác đồ chữa cụ thể ntn không

    1. Kim Hương Trần says: Trả lời

      E thấy gg thì thấy được bài này gửi bác luôn, hy vọng có thông tin bác cần đây có phác đồ chữa viêm họng chi tiết đó <a href=”https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-ho-bang-thanh-hau-bo-phe-thang-36929.html” rel=”noopener” target=”_blank”>https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-ho-bang-thanh-hau-bo-phe-thang-36929.html

    2. Lê Phương says: Trả lời

      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của chế như nào nữa. Như mẹ mình mỗi tối ngủ là ho cũng 4-5 năm nay, khám bác sĩ tư vấn bảo tình trạng này chữa trong 2-3 tháng. Mà mẹ đang dùng thuốc hết 1 tháng rồi, hiện tại phải duy trì thêm 2 tháng, thấy đỡ ho đêm hẳn luôn. Mình nghĩ thời gian điều trị với phác đồ còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh nữa nên bạn cứ liên hệ trực tiếp trung tâm luôn mà hỏi

    3. Ngoc Bao Tran Nguyen says: Trả lời

      gì mà chữa những 2-3 tháng luôn kinh thế… uống liên tục vậy nhỡ tác dụng phụ thì sao? t thấy kháng sinh uống có 1-2 tuần thôi à sao mà thuốc đông y lâu thế

    4. bicgngoc_n says: Trả lời

      Theo tôi tìm hiểu thì thuốc tây hay kháng sinh nó chỉ chữa triệu chứng bệnh thôi, chứ 1 thời gian sau ngưng thuốc vẫn ho lại. Còn thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang này mình từng tìm hiểu rồi sử dụng qua rồi nên biết rõ. Đợt đó mình cũng chữa 2 tháng hơn, giờ không còn tình trạng ho khan, đau họng nữa á mà cũng đã hơn 1 năm rồi. Đã mất công chữa rồi thì tìm pp nào chữa mà không tái lại ấy.

  15. Chu Phương Anh says: Trả lời

    Mẹ của tôi năm nay đã ngoài 40, đang bị viêm xoang nhưng giờ bị thêm cái viêm họng hạt, tối nào nằm xuống cũng ho. Nhiều khi mẹ ho mà thở yếu luôn, thỉnh thoảng còn có dịch chảy xuống họng nữa. Không biết dùng thuốc trong bài viết này thì có đỡ được tí nào không

  16. Troen Cao says: Trả lời

    Sao trong một loạt thuốc tây lại có thuốc đông y vậy nhỉ? Có ai uống thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang mà khỏi viêm họng hạt chưa? lần đầu tiên nghe đến bài thuốc này nên chưa có nhiều thông tin lắm. E gái e hay bị đau họng, mỗi lần đau là 5-6 ngày liền, uống thuốc tây cũng không thấy đỡ gì

    1. Sung Sam says: Trả lời

      mình 2 đợt kháng sinh ko khỏi đây. nghe nhiều ng mách chuyển sang dùng đông y xem sao, cũng uống nhiều đông y ấy chứ mà k đỡ. chuyển qua dùng bài thuốc thanh hầu bổ phế 1 tháng hơn khỏi luôn tới giờ… thuốc vừa uống vừa ngậm nên hiệu quả, giờ đã 1 năm hơn r vẫn còn khỏe chán đây b ơi

    2. Hoàng Phúc says: Trả lời

      Tui bị viêm họng nặng mà k chữa sớm, để lâu chuyển sang viêm họng hạt 3 năm trời đây, vòm họng sưng đỏ với lúc nào cũng cộm cộm cả. Ap dụng không biết bao nhiêu là phương pháp chữa trị từ dân gian sang tây y, ai chỉ gì cũng làm theo mà có khỏi đâu . May mà đọc báo thấy giới thiệu bài thuốc thanh hầu bổ phế thang, thấy cũng nhiều ng chữa hiệu quả r nên cũng yên tâm đặt thuốc luôn. Bs bảo bệnh nặng nên phải chữa 3 tháng, mà uống xong tháng đầu thấy họng đỡ vướng đỡ đau rất nhiều rồi, vòm họng đỡ sưng hẳn. Uống xong 3 tháng thuốc là ngưng ho, ngưng sưng họng luôn. Phải chi hồi đó mà biết sớm bài thuốc này là đỡ tốn kém biết bao nhiêu tiền của r. À t thấy ở đây chia sẻ nhiều thông tin bài thuốc nè, mn quan tâm thì đọc thêm xem thuốc có hợp với mình k https://www.benhviemhong.com/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html

    3. Hường Lê Thị says: Trả lời

      Nghe mọi ng nói làm tôi muốn mua thanh hầu bổ phế thang quá. Mà k biết thuốc này mua ở đâu chính hãng vậy? Tôi bị đau họng nuốt bị vướng, tôi có đi cơ sở gần nhà mà cho uống bs nói bị amida sưng mà uống thuốc ko thấy bớt.

    4. Quỳnhcute says: Trả lời

      Mua trực tiếp của trung tâm á b chứ đừng mua mấy chỗ khác, thuốc thanh hầu này bên trung tâm phân phối độc quyền mà. Lên trực tiếp website mà mua, k thì liên hệ hotline 0888.598.102, chứ ko mua phải mấy cái thuốc giả thì ốm

  17. Ut Meo says: Trả lời

    Viêm họng hạt này chữa theo đông y hay uống kháng sinh thì cái nào nhanh khỏi hơn vậy ạ? con trai em 3t bị viêm họng mà bị sưng đỏ, nghi là bị viêm họng hạt, giờ e phân vân quá chẳng biết chữa theo cái nào nữa

    1. Linh QN says: Trả lời

      Mới 3t còn nhỏ quá sợ không uống được đông y đâu. Kiểu này cứ áp dụng phương pháp dân gian 1 tgian xem đỡ không. Chị thử cho bé uống nước gừng ấm mỗi sáng sau khi ăn, tước đây bé nhà em cũng 3-4t hay bị viêm họng, em áp dụng cách này thấy bé giảm ho giảm sưng họng nhiều lắm.

    2. Thanh Thanh says: Trả lời

      Thường là uông kháng sinh chữa nhanh hơn, nhưng mà trẻ nhỏ dùng thuốc kháng sinh nhiều dễ bị lờn thuốc với phụ thuộc thuốc lắm. Bà bạn em có đứa con bị viêm họng hạt, bả cho cháu ăn cháo tía tô á, bả – bảo ăn cháo này chữa viêm họng hạt rất hiệu quả chứ không cần dùng thuốc gì mô

    3. Mộc Tịch Lam says: Trả lời

      Mom cho con uống mật ong pha với gừng, uống buổi sáng với tối, chịu khó kiên trì 3-4 ngày là ổn thôi không cần dùng đến đông y tây y đâu. Người lớn như mình thì còn dùng chứ trẻ nhỏ thì không nên.

  18. HNT_ Gaming says: Trả lời

    E bị viêm Amidan mãn tính , giờ thanh quản của e cứ nói nhẹ tý là đau ạ, bình thường cũng chỉ ăn cháo thôi chứ nuốt đồ gì cứng cứng cũng thấy đau. Tình trạng em uống kháng sinh có khỏi hẳn không vậy? Chứ em uống quài mà ko thấy đỡ gì cả, mà người ngợm lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi chán ăn, từ khi uống kháng sinh đến nay người ngượm như đi mượn, mụn nhọt thì đầy người, chán cực luôn

    1. Mẫn Mẫn says: Trả lời

      Bác chịu khó dùng mật ong đều, uống thêm thanh hầu bổ phế thang là ok thôi. A trai t cũng từng bị amidan mãn, ổng uống mật ong kết hợp với thuốc đông y này thấy ổn rất nhiều. Sáng ra cứ súc miệng nước muối là đỡ ấy, hạn chế uống kháng sinh thôi chứ nhiều thành ra nhờn thuốc đấy, ko ăn thua gì mấy cái kháng sinh đâu

    2. Tú Anh says: Trả lời

      Mình tình trạng giống bạn á nhưng mình không dùng kháng sinh, mình uống thuốc thanh hầu bổ phế thang bên đông y. Uống dc 2 tháng r thấy giảm ngứa giảm sưng họng hiệu quả đó. Cơ mà phải vừa uống vừa kiêng ăn uống đủ thứ nữa mới khỏi.

    3. Kiều Ngô says: Trả lời

      K biết bên trung tâm nhất nam có chính sách hỗ trợ vận chuyển về tỉnh k? chứ nhà ở Quảng Nam, vào HN lấy thuốc xong về thì mất công quá. T cũng nghe nhiều người bảo bài thuốc này trị ho hiệu quả lắm nên cũng muốn dùng thử xem như nào.

    4. Trang SG says: Trả lời

      Đây mấy bạn liên hệ fb của trung tâm mua á bên đó có hộ trợ vận chuyển thuốc về tận nhà, mình cũng vừa mới nhắn tin cho page xong khám rồi lấy thuốc luôn ,tầm 3-4 ngày nữa thuốc về tới. Mà fb này nha chứ giờ nhiều nơi giả mạo nhà thuốc này lắm á https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102

  19. Phạm Thu Thủy says: Trả lời

    Viêm amidan hốc mủ liệu chỉ uống thuốc kháng sinh có khỏi hẳn không vậy? kiểu uống hết thuốc thì có bị tái lại không? mình có quen 1 đứa bạn, thấy nó uống kháng sinh suốt, cứ ngưng thuốc là đau lại thôi à.

  20. Uyên Phạm Tố says: Trả lời

    Bé nhà e hay ho đêm lắm, cứ nằm được 1-2 tiếng là bé bắt đầu ho, có lúc ho từng cơn có lúc lại ho kéo dài, vừa rồi có đi khám thì bs bảo viêm amidan. Bé mới có 3t thôi liệu uống kháng sinh có bị tác dụng phụ không ạ?

    1. Mít Trần says: Trả lời

      Nếu thuốc theo đơn kê bs thì không sao đâu cứ yên tâm mà uống. mà quan trọng nhất phải uống theo liều lượng bs chỉ định. Nhiều mẹ nóng ruột muốn con mau khỏe nên cứ ép cháu uống nhiều kháng sinh. mà kháng sinh uống quá liều sẽ dẫn đến tác dụng phụ.

    2. Trần Văn Quân says: Trả lời

      E nghe nói lạm dụng kháng sinh ở trẻ em là gây hại đến gan và thận á chị, nên e chỉ cho bé uống theo liều lượng bs chỉ định. Đợt r cũng cho bé uống ksinh trị viêm amidan đấy mà thấy không khỏi nên e ngưng luôn, giờ mỗi lần ho cho bé ngậm mật ong thấy đỡ ho hẳn ấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm họng gây hôi miệng
Viêm họng gây hôi miệng: nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả 
Viêm họng gây hôi miệng là tình trạng nhiều người bệnh gặp phải. Sự xâm nhập của vi khuẩn, virus...
Viêm họng cấp uống thuốc gì
Viêm họng cấp uống thuốc gì? TOP 9 loại thuốc chữa viêm họng tốt nhất
Khi bị viêm họng cấp uống thuốc gì nhanh khỏi là thắc mắc của nhiều người bệnh. Bệnh gây ảnh...
Súc miệng chữa viêm họng
Súc miệng nước muối chữa viêm họng có thực sự hiệu quả?
Súc miệng nước muối chữa viêm họng là công thức trị bệnh an toàn, lành tính. Nước muối được nhận...
Ô mai chữa viêm họng là mẹo dân gian trị viêm họng được nhiều người áp dụng
Ô mai chữa viêm họng như thế nào? Cách sử dụng
Ô mai là một món ăn được rất nhiều người ưa thích nhưng không phải ai cũng biết ô mai...
Viêm họng liên cầu khuẩn là bệnh lý thuộc nhóm bệnh về đường hô hấp do liên cầu khuẩn Streptococcus gây ra
Viêm họng liên cầu khuẩn là bệnh gì? Dấu hiệu nhận biết và cách điều...
Viêm họng liên cầu khuẩn là bệnh lý có mức độ nguy hiểm rất nghiêm trọng trong nhóm các bệnh...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top