Viêm xoang xì mũi ra máu – Hiểu đúng bệnh để điều trị kịp thời!

4.9/5 - (10 bình chọn)

Viêm xoang là một bệnh lý nguy hiểm, gây đau nhức, khó chịu xung quanh vùng mũi. Những biến chứng của bệnh khiến rất nhiều người lo lắng. Đặc biệt, khi mắc phải tình trạng viêm xoang xì mũi ra máu, bạn cần thận trọng và nhanh chóng tiến hành thăm khám bởi đây là một trong những dấu hiệu cho người bệnh biết rằng viêm xoang đang ở mức độ nặng.

Viêm xoang xì mũi ra máu – Nguy hiểm chớ coi thường!

Viêm xoang là một trong những bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Khi mắc viêm xoang, người bệnh thường có những dấu hiệu điển hình như đau nhức, khó chịu ở mũi,… Với những người bị viêm nặng kéo dài rất dễ gây hiện tượng đau xung quanh vùng trán, chóng mặt, hoa mắt và suy nhược cơ thể,… Nếu không được điều trị sớm, viêm xoang có thể gây ra những biến chứng phức tạp, khó lường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Mũi luôn phản ứng lại bằng cách tiết ra các chất dịch mũi nếu cơ thể tiếp xúc với tác nhân của môi trường xung quanh như khói bụi và ô nhiễm. Nếu bạn quan sát thấy dịch mũi trong và không có mùi hôi thì đây là tình trạng bình thường.

Viêm xoang xì mũi ra máu cảnh báo nhiều dấu hiệu xấu cho sức khỏe
Viêm xoang xì mũi ra máu cảnh báo nhiều dấu hiệu xấu cho sức khỏe

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt dịch mũi sẽ thay đổi tính chất, chuyển màu và có lẫn máu. Điều này báo hiệu bạn đang đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng tại vùng mũi.

Với viêm xoang xì mũi ra máu cho thấy bệnh đang phát triển ở mức độ nặng. Lúc này, vùng niêm mạc của mũi bị viêm loét nghiêm trọng và gây chảy máu. Bên cạnh đó, những tổn thương ở vùng ngoài do u nấm xoang, loét niêm mạc vách ngăn mũi, polyp mũi xoang hay u mũi xoang,… cũng có thể khiến người bệnh gặp tình trạng chảy máu ở mũi.

banner viêm mũi dị ứng
Với "công thức thảo dược vàng" cùng nguyên tắc điều trị toàn diện, bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang kế thừa tinh hoa YHCT Ngự y triều Nguyễn được các chuyên gia đầu ngành công nhận là giải pháp chữa viêm xoang, viêm mũi an toàn cho trẻ, phụ nữ có thai, mẹ sau sinh nhất hiện nay.

Thực tế, có rất nhiều trường hợp mắc viêm xoang xì mũi ra máu. Mặc dù khá phổ biến nhưng không phải ai cũng để ý đến hiện tượng này. Thông thường, những người bị viêm xoang xì mũi ra máu sẽ kèm triệu chứng khác như đau rát hoặc ngứa mũi.

Nếu không chữa trị kịp thời, viêm xoang xì mũi ra máu có thể gây biến chứng nguy hiểm khó lường như: Viêm thanh quản, viêm họng, ảnh hưởng đến mắt, giảm thị lực, sống mũi cong vẹo, chứng viêm tai giữa hay thậm chí là viêm màng não,…

Tuy nhiên, viêm xoang không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến tình trạng xì mũi ra máu. Hiện tượng này có thể bắt nguồn từ rất nhiều yếu tố khác. Có thể kể đến như:

  • Do thời tiết khô hanh: Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng viêm xoang xì mũi ra máu. Độ ẩm không khí thấp sẽ khiến lớp niêm mạc mũi bị khô và kích thích. Từ đó gây ra những tràng hắt hơi liên tục và có thể làm mũi bị chảy máu.
  • Ung thư mũi xoang hay ung thư vòm họng: Đây là hai bệnh lý khá phổ biến ở đường hô hấp và có gây ra triệu chứng chảy máu mũi.
  • Ngoáy mũi: Việc dùng tay ngoáy mũi thường xuyên, mạnh bạo sẽ khiến lớp niêm mạc mũi bị xước, tổn thương và gây vỡ mạch máu. Bên cạnh đó, hành động xấu này cũng khiến mũi dễ bị nhiễm khuẩn hơn dẫn đến các bệnh lý như viêm mũi, viêm xoang. Ngoáy mũi cũng là tác nhân khiến những bệnh này tái phát.
Tình trạng chảy máu có thể bắt nguồn từ thói quen hay chọc và ngoáy mũi
Tình trạng chảy máu có thể bắt nguồn từ thói quen hay chọc và ngoáy mũi

Ngoài ra, việc thay đổi thời tiết đột ngột, mũi có dị vật mắc vào hay mắc bệnh cao huyết áp cũng có thể gây ra hiện tượng xì mũi ra máu. Đặc biệt bạn cần chú ý, hiện tượng này cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng.

Như vậy có thể thấy rằng, viêm xoang xì mũi ra máu không chỉ đơn giản là một biểu hiện bệnh mà sau đó là những rủi ro rất lớn về sức khỏe. Vì vậy, khi gặp phải tình trạng trên, bạn cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời.

CHUYÊN GIA ĐANG ONLINE – LIÊN HỆ NGAY

CTA TƯ VẤN

Cách chữa viêm xoang xì mũi ra máu hiệu quả

Việc chữa trị viêm xoang và kiểm soát tình trạng chảy máu mũi xoang là hoàn toàn cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Hiện nay, có 2 cách chữa trị viêm xoang xì mũi ra máu được nhiều bệnh nhân áp dụng như sau:

Điều trị viêm xoang xì mũi ra máu bằng thuốc Tây

Để chữa bệnh, các bác sĩ sẽ kê đơn cho người bệnh sử dụng một số loại thuốc đặc trị viêm xoang. Có rất nhiều dạng khác nhau như thuốc uống, thuốc xịt và nhỏ mũi, bao gồm:

  • Thuốc giảm đau: Acetaminophen hay Paracetamol,…
  • Thuốc xịt mũi: Pseudoephedrine hoặc Phenylephrine…
  • Thuốc kháng sinh: Erythromycin, Azithromycin, Amoxicillin và Corticoid,…
  • Thuốc chống dị ứng: Loại kháng Histamin hoặc thuốc thông mũi

Thuốc Tây y có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, giảm triệu chứng đau rát nhanh chóng của chứng viêm xoang cấp tính hoặc mãn tính. Tuy nhiên, những dòng sản phẩm trên có thể gây tác dụng phụ như chóng mặt, mệt mỏi, đau dạ dày,… hoặc nhờn thuốc nếu bạn quá lạm dụng.

Do đó, bạn nên thận trọng, không nên tự ý mua thuốc Tây y hoặc thay đổi liều lượng. Đặc biệt là các đối tượng như trẻ em, phụ nữ mang thai và người già cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Một số trường hợp bệnh nặng, điều trị viêm xoang xì mũi ra máu nội khoa không có kết quả thì được chỉ định phẫu thuật viêm xoang. Tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro, sức đề kháng bị suy giảm sau mổ nên không được khuyến khích sử dụng.

ĐỌC NGAY: Chuyên gia MÁCH BẠN cách chữa viêm xoang an toàn, KHÔNG SỬ DỤNG KHÁNG SINH

Mẹo dân gian tại nhà điều trị viêm xoang xì mũi ra máu

Nếu viêm xoang xì mũi ra máu chỉ mới xuất hiện thì việc áp dụng các mẹo dân gian để cải thiện sức khỏe cũng là phương pháp bạn nên áp dụng. Mẹo tại nhà trị bệnh được người xưa áp dụng lâu đời và hiệu quả cũng đã được kiểm chứng.

Xông hơi với thảo dược là mẹo chữa viêm xoang từ dân gian rất tốt
Xông hơi với thảo dược là mẹo chữa viêm xoang từ dân gian rất tốt

Các mẹo dân gian chữa bệnh tại nhà có độ an toàn cao và không gây ra tác dụng phụ như Tây y. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi áp dụng một số mẹo nhỏ như sau:

  • Xông hơi tinh dầu thảo dược: Thực hiện xông hơi mũi bằng tinh dầu thảo dược sẽ giúp làm dịu các phản ứng viêm xảy ra tại niêm mạc mũi. Ngoài ra, các tác nhân gây bệnh cũng được đào thải ra ngoài mũi và đồng thời giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh.
  • Uống trà gừng tươi: Gừng tươi là một trong những thảo dược tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm tại đường hô hấp. Các thành phần có trong gừng tươi còn giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái phát.

Việc áp dụng mẹo dân gian điều trị viêm xoang xì mũi ra máu được nhiều người áp dụng và cho kết quả tích cực. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng, đây chỉ là phương pháp bổ trợ mà không thể thay thế hoàn toàn các liệu pháp điều trị chuyên sâu.

XEM THÊM:

Đông y điều trị chứng bệnh hiệu quả

Đông y quan niệm viêm xoang là do ngoại tà xâm nhập và dồn đọng ở mũi. Căn nguyên khiến bệnh khởi phát là do chính khí suy giảm và âm dương mất cân bằng.

Do đó, để điều trị triệu chứng viêm xoang xì mũi ra máu dứt điểm, người bệnh cần phải giải quyết bệnh triệt để căn nguyên gây bệnh từ sâu bên trong cơ thể. Các bài thuốc Đông y sử dụng thảo dược tự nhiên nên rất an toàn, đảm bảo lành tính, không gây tác dụng phụ. Hiện nay có khá nhiều bài thuốc đông y được áp dụng để điều trị viêm xoang xì mũi ra máu:

  • Bài thuốc 1: Kim ngân hoa, chi tử, mạch môn đông, ké đầu ngựa, hạ khô thảo, tân di, hoàng cầm và thạch cao.
  • Bài thuốc 2: Kim ngân hoa, sinh địa, huyền sâm, hoàng cầm, hà thủ ô, đan bì, ké đầu ngựa, mạch môn đông và tân di.

Tuy nhiên, các bài thuốc này chỉ có tác dụng cải thiện tình trạng tổn thương niêm mạc mũi dẫn đến chảy máu. Để điều trị dứt điểm viêm xoang, hạn chế các tổn thương niêm mạc mũi và biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên sử dụng các bài thuốc đặc trị viêm xoang, được nghiên cứu, kiểm nghiệm bài bản như Tiêu xoang linh dược thang.

DỨT ĐIỂM VIÊM XOANG VỚI BÀI THUỐC NAM NGHIÊN CỨU – TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

Tiêu xoang linh dược thang là thành quả nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 từ công trình “Nghiên cứu bài thuốc nam chữa bệnh viêm mũi xoang dị ứng”. Bài thuốc bao gồm 43 vị thuốc quý được kết hợp theo cơ chế chữa bệnh từ gốc mang lại hiệu quả chữa khỏi bệnh lên tới > 95% (thống kê năm 2020).

Đây cũng là bài thuốc được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn bởi sự bài bản, khoa học từ giai đoạn nghiên cứu đến chọn lựa dược liệu, thử nghiệm và ứng dụng điều trị.

Tiêu xoang linh dược thang đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm bài bản
Tiêu xoang linh dược thang đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm bài bản

Bài thuốc có nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Hiệu quả DỨT ĐIỂM viêm xoang tận gốc, không tái phát

Hiệu quả vượt trội này của bài thuốc được cho là đến từ cơ chế điều trị BỔ CHÍNH KHU TÀ – chữa bệnh từ gốc. Theo thầy thuốc ưu tú Lê Phương – Giám đốc chuyên môn bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102, cơ chế bổ chính khu tà giúp bài thuốc tác động đến cả căn nguyên và triệu chứng bệnh, mang lại tác dụng điều trị từ trong ra ngoài.

Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Cơ chế bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Để phát huy tối đa hiệu quả điều trị theo cơ chế này, các chuyên gia Quân dân 102 đã kết hợp 43 vị thuốc nam. Trong đó nổi bật có tang diệp, tang bạch bì, cát cánh, xuyên khung, bạch chỉ, tế tân, tân di…. Các vị thuốc này không chỉ chứa các kháng sinh thực vật giúp tiêu viêm, kháng khuẩn hiệu quả, an toàn mà còn chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe người bệnh, mang lại hiệu quả điều trị an toàn hơn.

  • Thảo dược lành tính, chất lượng cao, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

100% thành phần thảo dược của bài thuốc đều là thuốc nam được thu hái tại những vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO có quy trình ươm trồng, thu hái, sơ chế, bảo quản nghiêm ngặt.

Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP - WHO
Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Đáng chú ý hơn, dược liệu trước khi sử dụng được bệnh viện chủ động gửi đi kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Trung tâm Phòng chống độc – Học viện Quân y. Nhờ vậy, các dược liệu được sử dụng trong bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang không chỉ có hàm lượng dược chất tiêu chuẩn điều trị bệnh mà còn đảm bảo độ an toàn tối đa, không chứa độc chất nguy hại, không gây tác dụng phụ cho người bệnh.

Do đó, bài thuốc có thể sử dụng an toàn cho mọi đối tượng mắc viêm xoang, bao gồm phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, người già, người có nhiều bệnh nền…

  • Phác đồ điều trị chuyên sâu, toàn diện, hiệu quả NHANH

Khi điều trị viêm xoang tại Quân dân 102, người bệnh sẽ được kiểm tra, đánh giá, phân loại mức độ bệnh bằng các xét nghiệm cận lâm sàng hiện đại như xét nghiệm máu, vi sinh, nội soi mũi xoang…. theo nguyên tắc phương pháp Đông y có biện chứng. Với mỗi cơ địa, bệnh trạng của từng người bệnh, bác sĩ sẽ điều chỉnh bài thuốc, xây dựng phác đồ điều trị phù hợp.

>> XEM THÊM: Giải pháp Đông y có biện chứng được VTV2 giới thiệu trong chương trình Chất lượng cuộc sống

Người bệnh được thăm khám kết hợp Đông - Tây y
Người bệnh được thăm khám kết hợp Đông – Tây y

Phác đồ chữa viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang tại Quân dân 102 được chia thành 3 giai đoạn:

Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102

Việc chia nhỏ các giai đoạn điều trị giúp bài thuốc dễ dàng giải quyết các vấn đề người bệnh đang gặp phải, từ đó giúp bệnh nhanh khỏi, tiệt kiệm thời gian và chi phí chữa bệnh.

  • Hiệu quả đã được kiểm chứng qua 10 NĂM

Trong 10 năm, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đã điều trị viêm xoang cho hơn 70.580 người bệnh với tỷ lệ khỏi bệnh sau 3 – 4 tháng lên tới > 81.5%:

Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm
Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc sau 10 năm

Nghệ sĩ Kim Xuyến đã kiểm chứng hiệu quả điều trị của bài thuốc trong 3 tháng chữa viêm xoang mãn tính. Bà cho biết: “Nhờ bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang của Quân dân 102, tôi chỉ mất 3 tháng để hoàn toàn điều trị khỏi căn bệnh viêm xoang mãn tính đeo bám suốt hơn 10 năm. Đến nay đã hơn 2 năm sau điều trị, mũi xoang của tôi vẫn rất ổn định, khỏe mạnh và không có dấu hiệu tái phát bệnh”.

VIDEO NGHỆ SĨ KIM XUYẾN TRẢI LÒNG VỀ HÀNH TRÌNH 3 THÁNG CHỮA KHỎI VIÊM XOANG

Ngoài nghệ sĩ Kim Xuyến, có rất nhiều người bệnh đánh giá cao hiệu quả chữa viêm xoang của bài thuốc:

Phản hồi của người bệnh chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Người bệnh chia sẻ về hiệu quả chữa viêm xoang Quân dân 102
Người bệnh chia sẻ về hiệu quả chữa viêm xoang Quân dân 102

>>> KIỂM CHỨNG NGAY:THỰC HƯ Giải pháp điều trị viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược tại Quân Dân 102 có KHỎI HẲN như lời đồn?

Để tìm hiểu chi tiết về bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang, người bệnh có thể đến trực tiếp bệnh viện hoặc liên hệ hotline 0888.598.102 để được chuyên gia tư vấn.

Địa chỉ chữa viêm xoang uy tín hàng đầu hiện nay

Hiện nay có rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh viêm xoang xì mũi ra máu nhưng không phải tất cả đều uy tín và đảm bảo chất lượng. Việc thăm khám tại các địa chỉ không đạt chuẩn không chỉ không được điều trị đúng bệnh mà còn khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Dưới đây là một vài địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín bạn có thể tham khảo:

Bệnh viện tai mũi họng Quân dân 102

Phác đồ của bệnh viện tai mũi họng Quân dân 102 là một trong những giải pháp bạn có thể tin tưởng giúp điều trị viêm xoang xì mũi ra máu dứt điểm. Phác đồ này tiếp tục kế thừa những tinh hoa từ y học cổ truyền Việt Nam với sự góp mặt của những bài thuốc đã chứng minh được hiệu quả và có sự hỗ trợ của Y học hiện đại.

Viêm xoang khám ở đâu tốt? Lựa chọn bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102
Viêm xoang khám ở đâu tốt? Lựa chọn bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102

Đây là hướng điều trị bệnh được đánh giá là vừa toàn diện vừa đột phá và thu hút sự chú ý của nhiều chuyên gia đầu ngành. Các bác sĩ tại bệnh viện sẽ tiến hành đánh giá bệnh lý tổng thể, điều trị lành tính, an toàn và loại trừ tận gốc các bệnh tai mũi họng mà không cần xâm lấn.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm điều trị. Đứng đầu chuyên môn bệnh viện là bác sĩ Lê Phương với hơn 40 năm kinh nghiệm.

Nếu bạn còn đang thắc mắc hoặc muốn thăm khám trực tiếp có thể lưu lại những thông tin sau:

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong những địa chỉ uy tín chữa viêm xoang cùng các bệnh liên quan đến đường hô hấp khác. Tại đây có đội ngũ lương y dày dặn kinh nghiệm cùng cái tâm với nghề, bởi vậy người bệnh hoàn toàn có thể an tâm đặt niềm tin khám chữa tại đây.

Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349

Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186

Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc có hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao. Đây đều là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là chuyên khoa tai mũi họng. Vì vậy nên bạn toàn toàn có thể yên tâm khi khám, chữa bệnh tại đây.

Địa chỉ:

  • 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Viêm xoang xì mũi ra máu là bệnh lý xảy ra do sự tác động từ nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa, thời tiết và môi trường. Để cải thiện triệu chứng của bệnh, bạn nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt kết hợp với việc chăm sóc sức khỏe sao cho phù hợp. Trong trường hợp đang gặp các triệu chứng viêm xoang người bệnh có thể đến ngay bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 để được thăm khám bằng các xét nghiệm hiện đại và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

TÌM HIỂU THÊM:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật: 5:16 Chiều , 04/10/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top