Viêm xoang khạc ra máu – Nguyên nhân, biểu hiện và hướng điều trị triệt để

4.9/5 - (10 bình chọn)

Viêm xoang khạc ra máu có thể là dấu hiệu điển hình cảnh báo một số biến chứng nguy hiểm liên quan đến bệnh đường hô hấp. Bởi tai mũi họng có mối liên quan chặt chẽ và sẽ xảy ra biến chứng chéo khi bị viêm nhiễm. Vậy đâu là nguyên nhân và hướng điều trị triệt để tình trạng khạc ra máu? Hãy theo dõi thông tin chi tiết về bệnh lý này ngay sau đây.

Nguyên nhân dẫn đến viêm xoang khạc ra máu

Viêm xoang là bệnh lý phổ biến, nguy hiểm và dễ gây biến chứng đến các cơ quan lân cận. Đặc biệt phải kể đến đó là các biến chứng về mắt và hệ hô hấp. Sở dĩ là như vậy vì khi bạn bị nhiễm trùng xoang, dịch viêm mủ chứa virus, vi khuẩn có thể lây lan sang họng, qua thanh quản sau đó đi xuống phế quản và phổi.

Nói riêng về tình trạng viêm xoang khạc ra máu (hay đờm dính máu),Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương – Viện phó Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc TradiMec cho biết: Đây là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm họng, viêm phổi và viêm phế quản mãn tính. Người bệnh mắc viêm xoang mãn tính rất dễ gặp biểu hiện này và đặc biệt phổ biến ở nhóm xoang sau như viêm xoang bướm hay xoang sàng sau.

Viêm xoang khạc ra máu là tình trạng cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng
Viêm xoang khạc ra máu là tình trạng cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Khi bị viêm nhiễm ở nhóm xoang này, dịch mủ viêm thường chảy thẳng xuống thành sau họng và khiến thanh quản gây viêm nhiễm. Đây cũng chính là điều kiện lý tưởng để các loại virus, vi khuẩn đến phế quản và phổi gây bệnh. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp người mắc viêm xoang có bệnh lý nền khác cũng có thể gặp phải tình trạng khạc ra máu. Có thể kể đến một vài bệnh lý phổ biến như viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi hay lao phổi,…

Nhìn chung, viêm xoang khạc ra máu là tình trạng cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Đa số dấu hiệu này xuất hiện nhiều ở người bệnh bị viêm xoang mãn tính, dai dẳng, thường xuyên tái phát và có nhiều mủ viêm nên dễ dẫn đến biến chứng.

Viêm xoang có thể khỏi hoàn toàn dứt điểm nên người bệnh cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp chữa trị triệt để. Điều này không chỉ giúp bảo đảm sức khỏe, tránh biến chứng khó lường mà còn tránh lây lan sang nhiều người xung quanh bạn.

Cách chữa viêm xoang khạc ra máu hiệu quả

Như vậy có thể thấy rằng, viêm xoang khạc ra máu là tình trạng báo động nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Do đó nên có biện pháp điều trị kịp thời là vô cùng cần thiết.

Dưới đây là một vài hướng điều trị viêm xoang khạc ra máu được nhiều người áp dụng, bạn có thể tham khảo:

Biện pháp xử lý viêm xoang khạc ra máu nhanh chóng tại nhà

Trước khi đến bệnh viện thực hiện các chẩn đoán chuyên sâu, người bệnh hoàn toàn có thể khắc phục nhanh chóng tình trạng viêm xoang khạc ra máu tại nhà. Những mẹo dân gian này giúp giảm triệu chứng như đau rát họng, ho nhiều, ho có đờm,… hiệu quả.

Những mẹo dân gian chữa viêm họng khạc ra máu sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên
Những mẹo dân gian chữa viêm họng khạc ra máu sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên

Những mẹo dân gian sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên. Vì vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn, lành tính của phương pháp này. Điều trị bệnh tại nhà cũng giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí chữa trị.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình giải pháp điều trị phù hợp dưới đây:

  • Ngậm chanh muối: Chanh muối được chứng minh lâm sàng có tác dụng diệt khuẩn, giảm ho và tiêu sưng viêm ở họng hiệu quả. Người bệnh có thể dùng chanh muối để ngậm họng hằng ngày nhằm làm dịu niêm mạc họng và tình trạng ho nhiều dẫn đến tình trạng khạc ra máu. Thật đơn giản và tiện lợi để bạn áp dụng mỗi ngày.
  • Uống trà mật ong: Mật ong được biết đến là một trong những thần dược tự nhiên giúp tiêu đờm, giảm ho và sưng viêm họng rất tốt. Người bệnh có thể uống trà mật ong mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Chỉ một vài ngày sau bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.
  • Uống nước gừng ấm: Gừng được biết đến nhiều vời công dụng tiêu đờm, giữ ấm cho cơ thể. Nếu bạn đang đối mặt với viêm xoang khạc ra máu, ứ đờm trong cổ họng và không thể tống ra ngoài thì đừng vội dùng sức khạc đờm khiến cho niêm mạc họng bị tổn thương. Việc bạn cần làm là hãy uống nước gừng ấm để làm loãng dịch đờm. Bạn sẽ không còn cảm thấy đau rát họng hay khó thở nữa.

Các mẹo dân gian chữa viêm xoang khạc ra máu tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, đây chỉ là hướng điều trị mang tính hỗ trợ và người bệnh tránh lạm dụng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Nếu một thời gian áp dụng các mẹo trên không có hiệu quả, người bệnh cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa. Bạn tuyệt đối không được tự chữa viêm xoang khạc ra máu tại nhà mà không có bác sĩ theo dõi.

CTA triệu chứng

Điều trị viêm xoang bằng thuốc Tây

Để chữa viêm xoang khạc ra máu, các bác sĩ sẽ kê đơn cho người bệnh sử dụng một số loại thuốc đặc trị viêm xoang được sử dụng phổ biến cho các chứng xoang như: Bệnh viêm xoang sàng, viêm xoang bướm, viêm xoang trán… Có rất nhiều dạng khác nhau như thuốc uống, thuốc nhỏ mũi và thuốc xịt, bao gồm:

  • Thuốc giảm đau: Acetaminophen, Paracetamol hay các nhóm khác.
  • Thuốc kháng sinh: Erythromycin, Azithromycin, Amoxicillin và Corticoid,…
  • Thuốc xịt mũi: Pseudoephedrine
  • Thuốc chống dị ứng: Loại kháng Histamin hoặc thuốc thông mũi.

Thuốc Tây y có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, giảm triệu chứng đau rát ở cổ họng nhanh chóng. Tuy nhiên, những dòng sản phẩm trên có thể gây tác dụng phụ ngoài ý muốn như chóng mặt, mệt mỏi, đau dạ dày,… hoặc nhờn thuốc nếu người bệnh quá lạm dụng.

Thuốc Tây y có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, giảm triệu chứng đau rát ở cổ họng nhanh chóng
Thuốc Tây y có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, giảm triệu chứng đau rát ở cổ họng nhanh chóng

Do đó, người bệnh cần thận trọng, không nên mua thuốc Tây y hoặc tự ý thay đổi liều lượng. Đặc biệt là các đối tượng như trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Một số trường hợp bệnh nặng, điều trị viêm xoang khạc mũi ra máu nội khoa không có kết quả thì sẽ được chỉ định phẫu thuật viêm xoang. Tuy nhiên, phương pháp can thiệp này tiềm ẩn nhiều rủi ro, sức đề kháng bị suy giảm nghiêm trọng sau mổ và chi phí khá cao nên không được khuyến khích sử dụng.

Đông y điều trị viêm xoang khạc ra máu

Hiện nay, đông y là giải pháp duy nhất vừa điều trị dứt điểm viêm xoang khạc ra máu hiệu quả vừa phòng ngừa tái phát sau điều trị. Bởi đông y rất chú trọng vào yếu tố điều dưỡng, cải thiện cơ địa nền và nâng cao hệ miễn dịch.

Đông y là giải pháp duy nhất vừa điều trị dứt điểm viêm xoang khạc ra máu hiệu quả vừa phòng ngừa tái phát sau điều trị
Đông y là giải pháp duy nhất vừa điều trị dứt điểm viêm xoang khạc ra máu hiệu quả vừa phòng ngừa tái phát sau điều trị

Đông y cho rằng, căn nguyên gây ra tình trạng viêm xoang khạc ra máu là do phong hàn hoặc nhiệt độc xâm nhập khi cơ thể suy yếu, chính khí hư tổn, miễn dịch kém. Đặc biệt là sự suy yếu và tổn thương nghiêm trọng của phế, dẫn tới phế nhiệt, can hỏa, huyết nhiệt, khạc, nôn ra máu. Do vậy, khi điều trị viêm xoang khạc ra máu, bài thuốc đông y cần loại bỏ được căn nguyên bên trong (chính khí yếu), phục hồi phủ tạng (phế, can, thận), đồng thời đẩy lùi phong hàn, nhiệt độc, cải thiện triệu chứng.

Bài thuốc đông y điều trị viêm xoang khạc ra máu hiệu quả nhất hiện nay là Tiêu xoang linh dược thang. Bài thuốc này được nghiên cứu từ các phương thuốc chữa bệnh hô hấp cho vua Nguyễn, bao gồm 43 vị thuốc nam, trong đó có nhiều thảo dược có đặc tính kháng sinh, giúp tiêu diệt vi khuẩn, thanh nhiệt, giải độc, khu phong, tán hàn, đặc trị bệnh hiệu quả. Một số thảo dược quý khác như thục địa, đinh lăng, tang diệp, hoắc hương, kỷ tử có tác dụng trực tiếp đến Phế, Tỳ và Can, giúp thanh nhiệt, phục hồi và nâng cao chức năng các phủ tạng hiệu quả.

Tin báo chí: Nhất Nam Y Viện: Kế thừa bài thuốc chữa viêm xoang, viêm mũi của Ngự y triều Nguyễn

Thành phần bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang
Thành phần bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang

Các vị thuốc được kết hợp với nhau theo tỷ lệ VÀNG, ưu tiên phối hợp những vị thuốc có cùng tính vị, công năng, kinh quy để tăng tác dụng tương hỗ, nâng cao hiệu quả chữa bệnh, hạn chế tác dụng phụ. Tỷ lệ kết hợp thành phần bài thuốc tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc điều trị viêm xoang khạc ra máu tận gốc. Đó là BỔ CHÍNH KHU TÀ.

Theo thầy thuốc ưu tú Lê Phương: “Bổ chính khu tà là cơ chế chữa bệnh từ gốc của Đông y. Cơ chế này có hiệu quả toàn diện nhất hiện nay. Bởi một mặt, thuốc sẽ tác động đến chính khí (bổ chính), tăng cường khí huyết, nâng cao chính khí, vệ khí, phục hồi chức năng phủ tạng, hình thành hàng rào tự bảo vệ của cơ thể thể, phòng chống bệnh tật. Mặt khác, thuốc tác động ngay tại vị trí xoang bị viêm nhiễm, khu phong, tán hàn, trừ tà, giải nhiệt, tiêu độc (khu tà) cải thiện triệu chứng”.

Cơ chế điều trị toàn diện của Tiêu xoang linh dược thang
Cơ chế điều trị toàn diện của Tiêu xoang linh dược thang

Với việc kết hợp thảo dược theo nguyên tắc bổ chính khu tà, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang mang lại hiệu quả:

  • Hết ho, khạc ra máu, hết đau nhức, nặng mặt, giảm sổ mũi, nghẹt mũi, chảy dịch mủ vàng… chỉ sau 2 – 4 tuần dùng thuốc.
  • Loại bỏ nhiệt độc, ngoại tà, cải thiện tình trạng phế nhiệt, can hỏa, âm hư, phục hồi chức năng phủ tạng, tái tạo niêm mạc xoang, phục hồi thể trạng sau  1 – 2 tháng điều trị.
  • Sức đề kháng, khả năng miễn dịch, phòng chống bệnh tật của cơ thể được tăng cường vững chắc, phòng ngừa tối đa khả năng tái phát bệnh, nâng cao sức khỏe, khả năng tiêu hóa, hấp thu, nâng cao chất lượng giấc ngủ chỉ sau 3 – 4 tháng điều trị.

ƯU ĐIỂM CHỮA VIÊM XOANG KHẠC RA MÁU BẰNG TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

So với các phương pháp chữa bệnh khác, điều trị viêm xoang khạc ra máu và các thể viêm xoang nặng có nhiều ưu điểm hơn, được nhiều chuyên gia khuyên dùng:

1 – Hiệu quả nhanh, dứt điểm, không tái phát: Các thảo dược trong bài thuốc đa dạng, được phối hợp nhuần nhuyễn theo nguyên tắc chữa bệnh từ gốc, giúp cải thiện triệu chứng nhanh. Bên cạnh đó, bài thuốc còn chú trọng phòng bệnh từ bên trong, nâng cao thể trạng và khả năng đề kháng, miễn dịch của cơ thể, mang lại hiệu quả bền vững, lâu dài, không tái phát.

2 – Phác đồ điều trị rõ ràng, chuyên sâu và phù hợp với từng người: Phác đồ chữa viêm xoang Nhất Nam Y Viện với bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang được chia thành 3 giai đoạn theo từng mục đích chữa bệnh cụ thể (điều trị triệu chứng, điều trị căn nguyên, điều trị dự phòng). Đặc biệt, mỗi người bệnh sẽ được xây dựng phác đồ điều trị khác nhau theo mức độ nặng nhẹ, căn nguyên gây bệnh, cơ địa, bệnh lý nền ảnh hưởng…. Do vậy, bài giúp dễ dàng phát huy hiệu quả, bệnh nhanh khỏi và ít tốn kém hơn.

Phác đồ chữa viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang
Phác đồ chữa viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang

3 – An toàn, khoa học: 100% thảo dược sử dụng trong bài thuốc đều là thuốc nam, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, đã được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Học viện Quân y. Do vậy, thuốc không gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm, phù hợp với hầu hết mọi người bệnh. Bên cạnh đó, Tiêu xoang linh dược thang cũng là bài thuốc hiếm hoi hiện nay được nghiên cứu, thử nghiệm lâm  sàng trước điều trị, đảm bảo độ an toàn cao nhất cho người bệnh.

Vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP - WHO do Nhất Nam Y Viện phát triển
Vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do Nhất Nam Y Viện phát triển

Tính đến nay, bài thuốc chữa viêm xoang Tiêu xoang linh dược thang đã được kiểm chứng bởi hơn 30.000 người bệnh với tỷ lệ khỏi bệnh rất cao, lên tới > 90%. Trong đó, có tới hơn 80% người bệnh khỏi hoàn toàn chỉ sau 2- 3 tháng điều trị.

Tiêu xoang linh dược thang mang lại hiệu quả cao trên thực tế
Tiêu xoang linh dược thang mang lại hiệu quả cao trên thực tế

Là một bệnh nhân từng điều trị viêm xoang tại Nhất Nam Y Viện bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang, nghệ sĩ Kim Xuyến cho biết: “Trong hơn 10 năm mắc phải căn bệnh viêm xoang mãn tính, tôi đã phải điều trị ở rất nhiều nơi, bao gồm cả các bệnh viện, phòng khám lớn nhỏ. Tuy nhiên, mãi đến khi được giới thiệu đến Nhất Nam Y Viện, sử dụng bài thuốc chữa viêm xoang ở đây trong 3 tháng, bệnh của tôi mới hoàn toàn chấm dứt. Sau hơn 2 năm điều trị, bệnh không hề có dấu hiệu tái phát”.

ĐỌC NGAY: Phỏng vấn nghệ sĩ Kim Xuyến sau 2 năm CHỮA KHỎI viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang

Người bệnh đánh giá về Tiêu xoang linh dược thang
Người bệnh đánh giá về Tiêu xoang linh dược thang

>>> CHIA SẺ: Viêm Xoang Mãn 7 Năm Khỏi Hoàn Toàn Nhờ Bài Nam Dược Tiêu Xoang Linh Dược Thang

Hiện nay, Tiêu xoang linh dược thang đang được sử dụng ĐỘC QUYỀN tại Nhất Nam Y Viện. Người bệnh có thể liên hệ ngay với bác sĩ Lê Phương để được tư vấn điều trị khoa học, tránh biến chứng:

CTA tư vấn

Địa chỉ chữa viêm xoang uy tín hàng đầu hiện nay

Hiện nay có rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh viêm xoang khạc ra máu nhưng không phải tất cả đều uy tín và đảm bảo chất lượng. Việc thăm khám tại các địa chỉ không đạt chuẩn sẽ khiến bệnh của bạn trở nên nghiêm trọng hơn và tái phát nhiều lần

Dưới đây là một vài địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín đảm bảo chất lượng có thể tham khảo:

Nhất Nam Y Viện

Phác đồ điều trị viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang của Nhất Nam Y Viện là một trong những giải pháp hàng đầu hiện nay bạn có thể tin tưởng giúp điều trị viêm xoang khạc ra máu dứt điểm.

Phác đồ này tiếp tục kế thừa những tinh hoa từ y học cổ truyền Việt Nam, được nghiên cứu và hoàn thiện từ các bài thuốc tiến vua triều Nguyễn. Đồng thời được kiểm nghiệm bài bản thông qua quá trình đề tài khoa học do các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thực hiện.

“Tiêu xoang linh dược thang” chữa bệnh dứt điểm với ba giai đoạn chính, đó là: điều trị triệu chứng, điều trị căn nguyên và điều trị dự phòng. Tất cả sẽ đem lại hiệu quả chữa bệnh toàn diện, lành tính và ngăn ngừa viêm xoang tái phát. Bạn cũng sẽ được đội ngũ y, bác sĩ giàu chuyên môn tư vấn tận tình, chu đáo.

Nhất Nam Y Viện là đơn vị khám chữa viêm mũi xoang bằng YHCT hàng đầu
Nhất Nam Y Viện là đơn vị khám chữa viêm mũi xoang bằng YHCT hàng đầu

Nếu bạn còn đang thắc mắc hoặc muốn thăm khám trực tiếp có thể lưu lại những thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc có hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao đều là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực hô hấp. Vì vậy nên bạn toàn toàn có thể yên tâm khi khám, chữa bệnh tại đây.

Địa chỉ:

  • Số 216 đường Trần Duy Hưng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hoặc số 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, TP Hà Nội.

Viêm xoang khạc ra máu là tình trạng xảy ra khi bệnh đã chuyển biến nặng cần điều trị kịp thời. Vì vậy ngay khi thấy dấu hiệu này, bạn cần có phương pháp chữa nhanh chóng kết hợp với việc chăm sóc sức khỏe sao cho phù hợp. Đồng thời, người bệnh cũng cần phải chú ý cải thiện hệ sức đề kháng tự nhiên của cơ thể để phòng ngừa bệnh tái phát, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa. Liên hệ ngay với chuyên gia để nếu bạn đang xuất hiện các triệu chứng viêm xoang bất thường:

CTA tư vấn

ĐỪNG BỎ LỠ:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Ngày Cập nhật 11/01/2022


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *