Viêm họng mãn tính có lây không? Cách phòng ngừa hiệu quả

4.9/5 - (8 bình chọn)

Viêm họng mãn tính là tình trạng viêm họng kéo dài kèm theo các triệu chứng khó chịu như sưng đau cổ họng, ho, sốt hoặc nổi hạch. Viêm họng mãn tính có lây không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vậy đáp án của câu hỏi này là gì, cách phòng tránh bệnh viêm họng như thế nào?

Viêm họng mãn tính có lây không?

Viêm họng mãn tính là tình trạng niêm mạc họng bị vi khuẩn, virus tấn công gây ra các triệu chứng kéo dài như đau rát họng, khó nuốt, ho có đờm, đau đầu, sổ mũi, sốt hoặc chóng mặt.

Viêm họng không phải là bệnh lý quá nguy hiểm nhưng có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Ngoài ra, các triệu chứng bệnh thường giống với bệnh cúm nên nhiều người lo lắng và băn khoăn không biết viêm họng mãn tính có lây không?

Các triệu chứng bệnh thường giống với bệnh cúm nên nhiều người lo lắng và băn khoăn không biết viêm họng mãn tính có lây không?
Các triệu chứng bệnh thường giống với bệnh cúm nên nhiều người lo lắng và băn khoăn không biết viêm họng mãn tính có lây không?

Theo các chuyên gia về tai – mũi – họng, bản chất của tình trạng viêm họng không phải là một bệnh truyền nhiễm. Nếu người bệnh bị viêm họng do ngộ độc thực phẩm hoặc do dị ứng thì bệnh không có khả năng lây truyền.

Tuy nhiên, nếu tình trạng viêm họng xảy ra là hậu quả của một số bệnh lý hô hấp do virus, vi khuẩn gây ra thì bệnh có khả năng lây truyền khi các tác nhân này có thể phát tán và gây bệnh cho người khác.

Do đó, có nhiều trường hợp người trong gia đình, trong lớp học hoặc cơ quan cùng bị viêm họng. Tình trạng này có thể lây nhiễm khi tiếp xúc nếu mọi người chủ quan.

Bệnh viêm họng mãn tính có thể lây nhiễm qua đường nào?

Vi khuẩn và virus gây bệnh có thể dễ dàng phát tán ra ngoài không khí thông qua tình trạng ho khan, khạc đờm ở người bệnh. Khi hít phải những giọt bắn đó, người khỏe mạnh hoàn toàn có nguy cơ lây nhiễm bệnh. Những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn là những người có sức đề kháng yếu.

Hai con đường lây nhiễm chính của bệnh viêm họng là:

  • Lây qua tiếp xúc trực tiếp: Người bệnh có thể lây nhiễm bệnh cho người khác thông qua tiếp xúc trực tiếp như giao tiếp hàng ngày. Lúc này, người khỏe mạnh có thể tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết của người bệnh khiến vi khuẩn, virus xâm nhập gây viêm nhiễm.
  • Lây qua tiếp xúc gián tiếp: Dịch tiết của người bệnh hoàn toàn có thể lưu lại trên bề mặt các vật dụng cá nhân hoặc khu vực công cộng. Khi tiếp xúc với dịch tiết này cũng khiến người khỏe mạnh có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

BẠN ĐỌC CŨNG QUAN TÂM:

Viêm họng mãn tính có thể lây lan thông qua tiếp xúc gần với người bệnh
Viêm họng mãn tính có thể lây lan thông qua tiếp xúc gần với người bệnh

Phòng ngừa viêm họng mãn tính

Viêm họng mãn tính có lây không còn phụ thuộc nhiều vào nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bệnh. Để phòng ngừa, hạn chế lây nhiễm bệnh, người bệnh và các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Đối với người bệnh

Để tránh lây bệnh cho những người xung quanh và cộng đồng, người bệnh cần lưu ý:

  • Điều trị bệnh viêm họng ngay khi phát hiện triệu chứng bệnh bất thường. Nên điều trị triệt để phòng ngừa bệnh tái phát.
  • Điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc hoặc tự ý điều trị.
  • Nêu cao ý thức bảo vệ người xung quanh và cộng đồng bằng cách tự cách ly nếu có thể, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác. Vứt giấy rác có dịch tiết đúng nơi quy định và rửa tay thường xuyên.
  • Nên ăn nhiều đồ ăn mềm, nhuyễn và chứa nhiều vitamin, khoáng chất để cải thiện sức khỏe.
Cần đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng ngừa các bệnh hô hấp
Cần đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng ngừa các bệnh hô hấp

Viêm họng mãn tính có lây không? Cách phòng ngừa cho người khỏe mạnh

Viêm họng là bệnh lý liên quan tới hô hấp rất thường gặp. Do đó, để bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất, các bạn cần lưu ý:

  • Không nên tiếp xúc gần với người bị viêm họng. Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên và đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người.
  • Loại bỏ thói quen sử dụng chung đồ cá nhân với người khác nếu có.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bằng cách ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, thể dục thể thao lành mạnh và khám sức khỏe định kỳ.
  • Súc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày và vệ sinh răng miệng đúng cách.
  • Giữ ấm cơ thể khi thay đổi thời tiết và vào mùa lạnh.
  • Vệ sinh môi trường sống và làm việc xung quanh sạch sẽ.
  • Không nên nói to, hét lớn dễ gây tổn thương niêm mạc họng.

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi viêm họng mãn tính có lây không. Mong rằng qua bài viết này, mỗi người sẽ có ý thức chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình và điều trị bệnh kịp thời để nhanh chóng phục hồi sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

CHẤM DỨT viêm họng mãn tính CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH Thanh hầu bổ phế thang kết hợp YHHĐ

Hiện nay, bài thuốc THANH HẦU BỔ PHẾ THANG của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 là lựa chọn hàng đầu dành cho bệnh nhân viêm họng mãn tính. Bài thuốc ứng dụng cơ chế trị bệnh từ căn nguyên, mang lại hiệu quả xử lý DỨT ĐIỂM bệnh, KHÔNG TÁI PHÁT, tác dụng dài lâu cho mọi đối tượng, ngay cả những người có cơ địa nhạy cảm, người bị viêm họng lâu năm,…

Trải qua quá trình nghiên cứu 133 bài thuốc cổ phương, các bác sĩ Quân dân 102 – Đứng đầu là TTUT Lê Phương đã chắt lọc và kết hợp 32 loại nam dược quý, tuân thủ nguyên lý BỔ CHÍNH – KHU TÀ.

Bác sĩ Lê Phương nói về cơ chế hoạt động của bài thuốc
Bác sĩ Lê Phương nói về cơ chế hoạt động của bài thuốc

Nhờ ứng dụng nguyên lý trên, bài thuốc giúp người bệnh:

  • Ôn bổ tạng phế, tỳ, can, phục hồi tổn thương các tạng, cải thiện chức năng hệ hô hấp, nâng cao hệ miễn dịch. Khi đó, căn nguyên gây bệnh do chính khí suy giảm sẽ được xử lý triệt để.
  • Đẩy lùi vi khuẩn, tà độc – Các tác nhân trực tiếp dẫn tới viêm họng; kháng viêm, tiêu sưng, làm giảm cảm giác đau rát, ho, ngứa họng.

Có thể thấy, không chỉ loại bỏ triệu chứng viêm họng khó chịu, bài thuốc còn điều dưỡng cơ thể khỏe mạnh từ bên trong, kích hoạt cơ chế tự phòng vệ của cơ thể, ngăn ngừa tác nhân gây hại và phòng ngừa tái phát triệt để.

Cơ chế hoạt động của Thanh hầu bổ phế thang
Cơ chế hoạt động của Thanh hầu bổ phế thang

Thanh hầu bổ phế thang cho hiệu quả xử lý viêm họng mãn NHANH CHÓNG hơn hầu hết các bài thuốc khác. Bài thuốc có thể loại bỏ triệu chứng bệnh chỉ sau 7 – 20 ngày và “xóa sổ” viêm họng mãn tận gốc chỉ trong 1 liệu trình 30-60 ngày.

Điều này có được là nhờ đội ngũ chuyên gia Quân dân 102 đã xây dựng thành công phác đồ trị viêm họng với Thanh hầu bổ phế thang rõ ràng, khoa học bao gồm 3 giai đoạn:

Phác đồ chữa viêm họng từ Thanh hầu bổ phế thang
Phác đồ chữa viêm họng từ Thanh hầu bổ phế thang

Đặc biệt, nhằm nâng cao tính CHÍNH XÁC – AN TOÀN của phác đồ chữa viêm họng bằng Thanh hầu bổ phế thang, Quân dân 102 còn ứng dụng hình thức chẩn bệnh kết hợp Đông – Tây Y (bắt mạch, nội soi họng, xét nghiệm,…).

Nhờ đó, bác sĩ có thể đưa ra phác đồ chuẩn xác, gia giảm vị thuốc phù hợp nhất với tình trạng của cá nhân. Điều này giúp bài thuốc phát huy hiệu quả cao trên mọi cơ địa, phù hợp với những người có thể trạng yếu kém như bệnh nhân viêm họng mãn tính.

>>> XEM CHI TIẾT VỀ PHƯƠNG PHÁP KẾT HỢP ĐÔNG – TÂY Y QUA PHÓNG SỰ VTV2:

Ngoài ra, thành phần thảo dược trong Thánh hầu bổ phế thang là 100% nam dược chất lượng cao, đã được kiểm nghiệm dược tính, độc tính tại Học viện Quân Y nên rất lành tính. Người bệnh có thể sử dụng thuốc lâu dài, không gặp tác dụng phụ.

Trong 10 năm ứng dụng thực tế, Thanh hầu bổ phế thang đã giúp 81.500 người bệnh “thoát” viêm họng mãn tính. Những đánh giá tích cực từ báo chí, người bệnh chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Nhiều tờ báo đưa tin về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Nhiều tờ báo đưa tin về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được nhiều người bệnh chia sẻ, đánh giá cao
Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được nhiều người bệnh chia sẻ, đánh giá cao
Người bệnh đánh giá cao Thanh hầu bổ phế thang
Người bệnh đánh giá cao Thanh hầu bổ phế thang

TÌM HIỂU THÊM: Hàng loạt Chuyên gia YHCT ĐÁNH GIÁ CAO bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Để thoát khỏi căn bệnh dai dẳng, phiền toái viêm họng mãn tính, người bệnh hãy liên hệ ngay Quân dân 102 và nhận tư vấn:

BỆNH VIỆN TAI MŨI HỌNG QUÂN DÂN 102

TRÒ CHUYỆN CÙNG CHUYÊN GIA VÀ NHẬN TƯ VẤN GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ

TÌM HIỂU THÊM:

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Ngày Cập nhật 23/09/2021


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *