Viêm xoang gây mệt mỏi do đâu? – Hướng giải quyết như thế nào?

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm xoang gây mệt mỏi, mất tập trung và ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt và công việc thường ngày. Đôi khi việc cơ thể mệt mỏi, căng thẳng quá mức cũng cảnh báo tình trạng bệnh đang có chuyển biến xấu và khả năng xuất hiện biến chứng. Vậy làm sao để khắc phục được tình trạng này khi bị viêm xoang? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết bệnh lý qua bài viết sau.

Viêm xoang gây mệt mỏi do đâu? Có nguy hiểm không?

Viêm xoang là bệnh lý phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên, dễ gặp nhất vẫn phải kể đến là ở trẻ nhỏ, người già, người có bệnh nền hoặc sức đề kháng yếu,…

Viêm xoang đem đến nhiều phiền toái cho người bệnh trong cả cuộc sống và công việc. Những triệu chứng như đau đầu, đau nhức hốc mắt, chảy nước mũi, khô rát họng,… khiến bệnh nhân luôn gặp phải sự khó chịu. Ngoài ra bạn cũng không thể tập trung làm bất cứ công việc gì.

Viêm xoang gây mệt mỏi, đau nhức và gián đoạn công việc cũng như cuộc sống thường ngày
Viêm xoang gây mệt mỏi, đau nhức và gián đoạn công việc cũng như cuộc sống thường ngày

Viêm xoang gây mệt mỏi nhiều nhất vào buổi sáng ngay sau khi vừa thức dậy. Bởi lượng dịch mũi bị tắc nghẽn tích tụ qua đêm sẽ khiến người bệnh khó thở và đau rát họng. Khi tiếp xúc với điều hòa hoặc khí lạnh mùa đông, bạn sẽ cảm thấy tần suất các triệu chứng tăng lên và cảm giác khó chịu nhiều hơn, thậm chí có thể dẫn đến mất ngủ.

Ngoài ra, dạng viêm xoang gây mệt mỏi dễ gặp ở người bị viêm đa xoang. Toàn bộ hệ thống xoang từ xoang trán, xoang hàm, xoang sàng trước và sau, xoang bướm đều có thể bị viêm nhiễm. Từ đó xuất hiện nhiều triệu chứng khiến người bệnh rất căng thẳng, mệt mỏi.

banner viêm mũi dị ứng
Với "công thức thảo dược vàng" cùng nguyên tắc điều trị toàn diện, bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang kế thừa tinh hoa YHCT Ngự y triều Nguyễn được các chuyên gia đầu ngành công nhận là giải pháp chữa viêm xoang, viêm mũi an toàn cho trẻ, phụ nữ có thai, mẹ sau sinh nhất hiện nay.

Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương – Viện phó Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc TradiMec cho biết: bị mệt mỏi khi mắc viêm xoang là dấu hiệu cơ bản thường thấy do người bệnh bị các triệu chứng khó chịu làm phiền. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý thấy tần suất mất tập trung, người uể oải tăng lên và nghiêm trọng hơn, người bệnh nên xem xét đến các vấn đề:

  • Bệnh chuyển biến xấu: Viêm xoang có gây mệt mỏi không? Câu trả lời là có và nếu bạn thấy việc điều trị không có hiệu quả thì rất có thể bệnh diễn tiến từ giai đoạn cấp sang viêm xoang mãn tính. Lúc này, các triệu chứng có xu hướng xuất hiện dai dẳng, kéo dài khiến bạn vô cùng mệt mỏi. Nếu bạn thấy các triệu chứng viêm xoang kéo dài trên 11 tuần thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính vô cùng nguy hiểm.
  • Tác dụng phụ của thuốc điều trị: Việc gặp tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tây y điều trị bệnh viêm xoang là khó tránh khỏi. Các thuốc kháng sinh kháng histamin sẽ đi qua hàng rào máu não nhiều và có tác dụng an thần. Do đó nên thường gây mệt mỏi, buồn ngủ, căng thẳng kéo dài. Thuốc xịt mũi chứa corticoid cũng tiềm ẩn một vài tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt hay đau đầu,…
  • Chế độ điều dưỡng không khoa học: Chế độ dinh dưỡng đóng một vài trò vô cùng quan trọng trong việc điều trị viêm xoang. Chế độ ăn uống không lành mạnh có thể khiến cơ thể bệnh nhân bị suy nhược, sức đề kháng suy giảm. Đây là điều kiện lý tưởng để các vi sinh gây bệnh tấn công ồ ạt hơn. Việc lơ là trong chế độ điều dưỡng cũng là nguyên nhân khiến việc dùng thuốc điều trị không đạt được như mong muốn.
Tình trạng này diễn ra có thể do bệnh đang trở nên phức tạp hay thói quen sinh hoạt không khoa học
Tình trạng này diễn ra có thể do bệnh đang trở nên phức tạp hay thói quen sinh hoạt không khoa học

Thêm vào đó, hệ thống xoang có một vị trí rất đặc biệt, kề cận nhiều cơ quan như trọng yếu như mắt, họng, tai. Vì vậy nên khi bị nhiễm trùng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Người bệnh có thể gặp các biến chứng ở mắt, não hay dạ dày khi bị viêm xoang.

Vì vậy, việc điều trị viêm xoang dứt điểm bệnh nhanh chóng là vô cùng cần thiết. Điều này vừa giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu lại ngăn ngừa được các nguy cơ xấu về sức khỏe.

CTA triệu chứng

Biện pháp khắc phục viêm xoang gây mệt mỏi

Vậy là ở phần trên, bạn đã biết được đáp án của câu hỏi: Viêm xoang có mệt mỏi không? Có thể thấy rằng, viêm xoang nếu không được điều trị kịp thời thì không chỉ là mệt mỏi, người bệnh cũng sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng khó lường.

Khi quá mệt mỏi do các triệu chứng của bệnh viêm xoang cấp hành hạ, bạn có thể tham khảo các biện pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà. Tuy nhiên, việc thăm khám và điều trị chuyên môn luôn phải ưu tiên hàng đầu để loại bỏ triệt để viêm xoang và phòng bệnh tái phát.

Mẹo dân gian giúp giảm mệt mỏi do viêm xoang

Viêm xoang gây mệt mỏi, đau nhức mũi, khó thở và tắc nghẽn do chất dịch ứ đọng lại. Để khắc phục tình trạng đó, người bệnh có thể tham khảo các mẹo dân gian tại nhà giúp làm thông thoáng mũi.

Đây đều là những mẹo nhỏ áp dụng các loại thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên. Vì vậy nên đảm bảo an toàn, lành tính và bất cứ ai cũng có thể làm được. Hơn thế nữa, phương pháp này cũng giúp người bệnh tiết kiệm được rất nhiều chi phí điều trị.

>>> NÊN ĐỌC: Hiệu quả thực sự ĐẰNG SAU các giải pháp chữa viêm xoang tại nhà nhiều người vẫn cho là an toàn

Massage mũi xoang giúp thư giãn, giảm mệt mỏi đáng kể
Massage mũi xoang giúp thư giãn, giảm mệt mỏi đáng kể

Chỉ bạn đọc những mẹo nhỏ nhưng hiệu quả trong trị viêm xoang tại nhà như sau:

  • Dùng nước mật ong rửa mũi: Mật ong sẽ giúp loại bỏ chất dịch nhầy dễ dàng hơn và hỗ trợ diệt khuẩn tại mũi xoang. Người bệnh chỉ cần sử dụng xi lanh nhỏ bơm mật ong, nghiêng đầu sang một bên và đẩy dung dịch vào khoang mũi. Thực hiện động tác này ở cả hai bên mũi khoảng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối để thấy hiệu quả. Bạn đừng quên rửa lại bằng nước muối loãng.
  • Dùng các loại lá chứa tinh dầu để xông mũi: Tinh dầu thảo dược có tác dụng an thần, giảm nhức đầu, thư giãn hệ thần kinh đồng thời làm loãng dịch nhầy đường hô hấp và đào thải chúng dễ dàng hơn. Người bệnh nên chọn các loại lá tươi lành tính như bạc hà, bạch đàn hay trầu không,… Tình trạng mệt mỏi sẽ được khắc phục rõ rệt.
  • Massage mũi xoang: Massage là thao tác có thể giúp khí huyết lưu thông tốt và đào thải dịch viêm dễ dàng hơn. Ngoài việc tác động lên vùng mũi, người bệnh hoàn toàn có thể massage xung quanh đầu để làm giảm nhức đầu. Cách thực hiện đơn giản nhất là dùng ngón trỏ và ngón giữa massage tròn dọc sống mũi và vùng quanh thái dương trong vòng khoảng 5 – 10 phút.

Nếu người bệnh mắc viêm xoang sàng sau hoặc viêm xoang bướm có thể xuất hiện thêm triệu chứng viêm, đau rát họng. Để điều trị các biểu hiện khó chịu này, bạn có thể thực hiện các biện pháp đơn giản như uống trà (trà gừng, trà chanh mật ong) hoặc ngậm chanh muối.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là những mẹo dân gian tại nhà có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị, người bệnh chú ý tránh lạm dụng. Nếu bạn muốn loại bỏ triệt để tình trạng viêm xoang gây mệt mỏi thì cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế để được điều trị chuyên khoa.

Thuốc điều trị viêm xoang gây mệt mỏi hiệu quả

Để làm giảm các triệu chứng viêm xoang gây mệt mỏi, người bệnh có thể sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc xịt mũi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo dùng thêm Immunoglobulin để tăng cường hệ miễn dịch.

Clopheniramin thuộc nhóm kháng histamin dùng khi điều trị viêm xoang gây mệt mỏi bằng thuốc tây
Clopheniramin thuộc nhóm kháng histamin dùng khi điều trị viêm xoang gây mệt mỏi bằng thuốc tây

Sử dụng thuốc tây để chữa viêm xoang rất phổ biến hiện nay. Nếu muốn áp dụng phương pháp này, người bệnh cần được thăm khám và tư vấn của bác sĩ. Một số dạng thuốc phổ biến bạn có thể gặp như:

  • Thuốc kháng histamin: Thuốc kháng histamin khá phổ biến và được dùng ở nhiều bệnh lý liên quan đến hệ hô hấp khác nhau. Bạn có thể sử dụng để làm giảm nhanh các triệu chứng của viêm xoang như mệt mỏi, ngạt mũi hay chảy nước mũi,…
  • Seasonix Oral Solution: Đây là thuốc thường được chỉ định để trị viêm xoang, tình trạng bệnh ở dạng mãn tính và người bệnh xuất hiện tình trạng nghiêm trọng khác như mệt mỏi kéo dài. Thuốc dạng xịt: Dạng thuốc trị viêm xoang gây mệt mỏi có tác dụng tại chỗ khá nhanh chóng. Người bệnh cũng sẽ cảm thấy tiện lợi hơn khi mang theo bên mình. Một vài sản phẩm uy tín có thể kể đến như Beclomethasone dipropionate hay Cromolyn natri,…

Điều trị viêm xoang gây mệt mỏi bằng Tây y có tác dụng nhanh, mang lại hiệu quả lâu dài và ngăn ngừa tối đa tình trạng bệnh tái. Tuy nhiên, khi dùng thuốc tây, người bệnh có cơ địa nhạy cảm sẽ gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Có thể kể đến như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài,…

Đặc biệt, trẻ em và phụ nữ có thai được khuyến cáo cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm thuốc kháng sinh để điều trị bệnh. Những đối tượng này chỉ được phép dùng thuốc Tây khi có sự cho phép của bác sĩ để tránh biến chứng.

XEM THÊM:

Đông y điều trị bệnh an toàn, dứt điểm lâu dài

Bên cạnh tây y, người bệnh có thể tham khảo các bài thuốc đông y chữa viêm xoang vô cùng phổ biến. Hiện nay, đây là biện pháp duy nhất có khả năng chữa dứt điểm viêm xoang, ngăn ngừa tái phát sau điều trị mà không gây ra tác dụng phụ.

Thuốc đông y được kết hợp điều chế từ các thảo dược tự nhiên. Vì vậy nên phù hợp với mọi cơ địa, mọi đối tượng, kể cả trẻ em, phụ nữ có thai và người đang cho con bú. Những dược tính tự nhiên giúp can thiệp sâu vào bên trong cơ thể, giúp bồi bổ chính khí, cân bằng âm dương đồng thời tăng cường sức đề kháng.

Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc đông y đặc trị viêm xoang được nghiên cứu từ các phương thuốc chữa bệnh hô hấp cho vua Nguyễn, đã kiểm chứng khoa học. Bài thuốc đã điều trị khỏi cho hơn 30.000 người bệnh trong 10 năm qua.

Khác với nhiều bài thuốc đông y khác, Tiêu xoang linh dược thang áp dụng cơ chế chữa bệnh từ gốc BỔ CHÍNH KHU TÀ. Cơ chế này chú trọng vào việc loại bỏ căn nguyên bên trong, nâng cao chính khí, vệ khí, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch người bệnh. Nhờ đó, bài thuốc mang lại hiệu quả chữa viêm xoang từ trong ra ngoài, giúp dứt điểm bệnh, hạn chế nguy cơ tái phát.

Cơ chế điều trị toàn diện của Tiêu xoang linh dược thang
Cơ chế điều trị toàn diện của Tiêu xoang linh dược thang

Theo chia sẻ từ bác sĩ Lê Phương, để phát huy hiệu quả của cơ chế bổ chính khu tà, bài thuốc đã kết hợp 43 vị thuốc quý. Các vị thuốc như tang diệp, tang bạch bì, hoắc hương, bạch chỉ, xuyên khung, tế tân, tân di… có chứa hoạt chất kháng sinh thực vật, có thể tiêu diệt nhiều loại vị khuẩn, virus gây bệnh đường hô hấp. Nhờ đó giúp bài thuốc đạt hiệu quả tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm đau, giảm phù nề, tắc nghẽn nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bài thuốc cũng được gia giảm nhiều vị thuốc bổ theo phép chữa bổ chính như bạch truật, hoàng kỳ, đinh lăng, phòng phong, cúc hoa, bồ công anh, nhân sâm… Qua đó, bài thuốc sẽ giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe, điều hòa công năng phủ tạng, nâng cao sức đề kháng, bảo vệ hệ thống hô hấp và cơ thể toàn diện và bền vững hơn.

Đọc ngay: GIẢI MÃ các thiên dược quý tạo nên bài nam dược trị viêm xoang Tiêu xoang linh dược thang

Thành phần Tiêu xoang linh dược thang
Thành phần Tiêu xoang linh dược thang

Đáng chú ý là 100% dược liệu sử dụng trong bài thuốc đều có nguồn gốc rõ ràng và được bệnh viện kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, độ an toàn. Các cây thuốc được thu hái từ những vườn thuốc nam đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Sau khi thu hái, dược liệu được sơ chế, xử lý theo công nghệ nhiệt hồng ngoại hiện đại. Sau đó được bảo quản trong môi trường tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Trước khi đưa vào điều trị, dược liệu còn được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Học viện Quân y để đảm bảo an toàn. Nhờ vậy, bài thuốc chữa viêm xoang của Nhất Nam Y Viện có tính an toàn cao, không gây tác dụng phụ cho hầu hết mọi người bệnh, bao gồm cả trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

Phương pháp điều trị viêm xoang của Nhất Nam Y Viện có tính cá nhân hóa cao. Sau khi có kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ phân loại, đánh giá mức độ bệnh, cơ địa và xây dựng cho mỗi người bệnh 1 phác đồ điều trị viêm xoang với bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang riêng biệt.

Phác đồ điều trị viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang được chia thành 3 giai đoạn:

Phác đồ chữa viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang
Phác đồ chữa viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang

Theo chia sẻ từ nghệ sĩ Kim Xuyến – người từng chữa khỏi viêm xoang tại Nhất Nam Y Viện: “Tôi từng điều trị viêm xoang mãn tính cách đây hơn 2 năm bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang. Chỉ sau khoảng 6 tuần, tình trạng đau nhức, nặng mặt, chảy nhiều dịch mũi, nghẹt mũi đã cải thiện đến 80%. Không chỉ vậy, tôi còn cảm thấy khỏe mạnh, hết mệt mỏi, hết mất ngủ. Sau 3 tháng kiên trì uống thuốc thì bệnh khỏi hẳn và không còn tái phát trong nhiều năm nay nữa”.

Không chỉ nghệ sĩ Kim Xuyến, đã có hơn 30.000 người bệnh từng điều trị viêm xoang, viêm mũi tại Nhất Nam Y Viện trong suốt 10 năm qua. Trong đó, hơn 80% người bệnh đã khỏi bệnh chỉ sau 60 – 90 ngày. Khoảng 14% người có tình trạng bệnh nặng hơn đã được điều trị khỏi sau 120 ngày.

Phản hồi về hiệu quả chữa viêm xoang của bệnh nhân Quân dân 102 trên facebook

>>> XEM VIDEO: ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ HIỆU QUẢ TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

Với thắc mắc viêm xoang gây mệt mỏi do đâu, bài viết trên đã trả lời bạn đọc. Không chỉ gây mệt mỏi, viêm xoang còn có thể gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm. Do đó, việc điều trị dứt điểm viêm xoang là cấp thiết. Người bệnh đang gặp tình trạng viêm xoang, mệt mỏi có thể liên hệ ngay NHẤT NAM Y VIỆN để được chuyên gia tư vấn cách điều trị hiệu quả, nhanh chóng:

NHẤT NAM Y VIỆN

CTA tư vấn

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật: 3:15 Chiều , 11/01/2022
Viêm xoang trán gây đau đầu
Viêm xoang trán gây đau đầu do đâu? Cách điều trị dứt điểm
Viêm xoang trán là bệnh lý hô hấp gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người bệnh. Bệnh...
Bị viêm xoang có gây khó thở không
Bị viêm xoang có gây khó thở không và giải đáp từ chuyên gia
Bị viêm xoang có gây khó thở không là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Không ít người bệnh xoang...
Điều trị viêm xoang cấp ở trẻ em cần được thực hiện sớm để bảo vệ sức khoẻ hệ hô hấp
Điều trị viêm xoang cấp ở trẻ em như thế nào hiệu quả?
Điều trị viêm xoang cấp ở trẻ em như thế nào tốt là một trong những thắc mắc chung của...
Khi viêm xoang sàng tiến triển sang giai đoạn mãn tình, các triệu chứng của bệnh sẽ xuất hiện trong thời gian dài
Viêm xoang sàng mãn tính: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách trị triệt để
Viêm xoang sàng mãn tính là bệnh lý hô hấp phổ biến, ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và...
Chuyên gia giải đáp: Liệu trình điều trị viêm xoang Quân Dân 102 ai có thể sử dụng?
Chuyên gia giải đáp: Liệu trình điều trị viêm xoang Quân Dân 102 ai có...
Liệu trình thảo dược của bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 sử dụng bài thuốc Tiêu xoang linh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top