Cách điều trị viêm xoang hàm giúp bệnh khỏi tận gốc, hiệu quả lâu dài

5/5 - (4 bình chọn)

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp điều trị viêm xoang hàm. Mỗi phương pháp chữa bệnh sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh cũng như cơ địa của mỗi người mà người bệnh có thể lựa chọn cách chữa phù hợp. Dưới đây là một số cách chữa bệnh mang lại hiệu quả cao và được nhiều người áp dụng.

Bệnh viêm xoang hàm và cách điều trị hiệu quả nhất

Xoang hàm là xoang có cấu tạo gồm các hốc xoang nằm xung quanh vùng mắt và hai bên má. Xung quanh bề mặt xoang được phủ bởi một lớp niêm mạc, khi lớp niêm mạc này bị nhiễm trùng sẽ gây ra bệnh viêm xoang hàm. 

Bệnh có thể dễ dàng được điều trị nếu phát hiện sớm và kịp thời. Nhưng trong thời gian dài mà bệnh không được xử lý có thể gây ra nhiều nguy hiểm. Hãy cùng tìm hiểu những cách điều trị bệnh viêm xoang hàm dưới đây.

Điều trị viêm xoang hàm bằng những mẹo dân gian

Trong dân gian có nhiều mẹo khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh viêm xoang cũng như viêm xoang hàm. Một số cách chữa viêm xoang hàm bằng mẹo tại nhà gồm:

Dùng mật ong và tỏi chữa viêm xoang hàm

Sau gần 30 năm chạy chữa khắp nơi, cụ bà Phùng Thị Sang đã "thoát khỏi" cảnh viêm xoang hành hạ suốt ngày suốt đêm. TÌM HIỂU NGAY bí quyết đơn giản của bà Sang.

Mật ong và tỏi khi kết hợp với nhau có thể giúp giảm nhiễm trùng đường hô hấp hiệu quả. Điều này là do cả 2 dược liệu này giúp kháng khuẩn, tiêu viêm và nhanh chóng làm lành những tế bào bị tổn thương.

Điều trị viêm xoang hàm với tỏi và mật ong
Điều trị viêm xoang hàm với tỏi và mật ong

Cách dùng:

  • Tỏi bóc sạch vỏ và xay nhuyễn, chỉ chắt lấy nước cốt.
  • Sau đó trộn nước cốt tỏi với mật ong theo tỷ lệ 1:2.
  • Dùng bông y tế thấm dung dịch trên và đặt vào vùng xoang hàm, giữ nguyên 15 phút.
  • Khi dịch đã tiết ra ngoài bạn xì mũi nhẹ nhàng để loại bỏ phần dịch viêm.
  • Mẹo chỉ áp dụng với người trên 3 tuổi.

Cách điều trị viêm xoang hàm với rượu gấc

Trong hạt gấc có chứa lượng lớn hoạt chất beta – caroten giúp cơ thể tái tạo những tổn thương do nhiễm trùng gây ra. Khi kết hợp cùng rượu sẽ giúp khí huyết lưu thông, dẫn lưu xoang và giảm phù nề, sưng tấy.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 30 hạt gấc đã rửa sạch và 300ml rượu trắng.
  • Hạt gấc đem nướng đến khi vỏ cháy sém.
  • Đập dập hạt sau đó cho vào lọ thủy tinh, đổ ngập rượu và đậy nắp.
  • Ủ rượu khoảng 2 tuần và dùng tăm bông thấm dung dịch rồi thoa lên mũi.
  • Thực hiện cách chữa này khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày để giảm triệu chứng viêm xoang hàm.

Kết hợp gừng và ngó sen

Gừng có chứa Piperine và Capsaicin giúp diệt khuẩn, kháng viêm và đẩy kuif sự sản sinh của histamin gây dị ứng. Trong khi đó, ngó sen chứa vitamin C và tannin giúp kháng viêm, hạn chế nhiễm trùng và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Khi kết hợp 2 dược liệu này sẽ giúp tăng hiệu quả dẫn lưu xoang và lưu thông khí huyết.

Cách dùng:

  • 2 nguyên liệu rửa sạch và xay nhuyễn.
  • Đắp hỗn hợp vừa xay được lên xong hàm khoảng 15 – 20 phút.
  • Rửa lại với nước sạch.
  • Tránh để hỗn hợp dính vào mắt sẽ gây cay mắt, khó chịu.
Kết hợp gừng và ngó sen chữa bệnh hiệu quả
Kết hợp gừng và ngó sen chữa bệnh hiệu quả

Viêm xoang hàm và cách điều trị với nước muối sinh lý

Nước muối có tính diệt trùng và có khả năng kháng khuẩn cao. Khi những vi khuẩn có hại tiếp xúc với muối, chúng sẽ bị tiêu diệt. Ngoài ra, nước muối cũng không làm niêm mạc xoang bị mất đi độ ẩm cần thiết.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị dung dịch muối NaCl 0,9% và một bình rửa mũi chuyên dụng.
  • Bơm đầy nước muối và bình rồi nghiêng đầu, tiêm nước muối vào 2 bên mũi.
  • Lặp lại động tác khoảng 3 – 4 lần với mỗi bên rồi xì mũi nhẹ nhàng để các dịch mủ thoát ra bên ngoài.

Dùng cây lược vàng

Cây lược vàng là cách điều trị viêm xoang hàm khá hiệu quả vì nó giúp kháng viêm, tăng sức bền ở thành mạch và đào thải độc tố. Vậy nên bạn có thể dùng cây lược vàng để chữa viêm xoang.

Cách thực hiện:

  • Lá lược vàng rửa sạch và cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Chưng lược vàng cùng dầu thực vật khi dược liệu mềm thì dừng lại, tắt bếp.
  • Lọc lấy nước và bỏ bã.
  • Dùng bông y tế chấm dung dịch và bôi lên niêm mạc mũi.
  • Kiên trì thực hiện cách này trong vòng 1 tháng  để triệu chứng của viêm xoang hàm được đẩy lùi.
Cây lược vàng chữa bệnh viêm xoang an toàn
Cây lược vàng chữa bệnh viêm xoang an toàn

Xem thêm

Sử dụng Y học hiện đại chữa viêm xoang hàm

Dùng Y học hiện đại chữa bệnh viêm xoang hàm có thể áp dụng các thuốc đặc trị hoặc dùng thủ thuật Proetz.

Thuốc Tây y chữa viêm xoang hàm

Một số thuốc Tây dạng xịt, dạng uống có thể nhanh chóng làm giảm những triệu chứng của bệnh viêm xoang hàm. Bạn đọc có thể tham khảo một số thuốc như:

  • Thuốc xịt mũi chứa corticoid: Thuốc xịt mũi có chứa corticoid giúp giảm tình trạng viêm mũi, viêm xoang, loại bỏ tình triệu chứng nghẹt mũi, viêm nhiễm xoang, hắt hơi, sổ mũi,… Các thuốc corticoid thường dùng bao gồm: Dipropionate, beclomethasone, budesonide, triamcinolone acetonide, fluticasone propionate.
  • Thuốc giảm đau: Một số trường hợp bị viêm xoang hàm cấp tính, người bệnh có thể được chỉ định dùng thêm thuốc giảm đau kết hợp hạ sốt. Các loại thuốc gồm Aspirin, ibuprofen, paracetamol, acetaminophen,… để giúp giảm đau nhức vùng xoang, trán. Những bệnh nhân bị hen suyễn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc aspirin và ibuprofen.
Thuốc Tây y chữa bệnh viêm xoang hàm hiệu quả
Thuốc Tây y chữa bệnh viêm xoang hàm hiệu quả
  • Thuốc thông mũi: Thuốc có chứa các hoạt chất có tác dụng giống như ephedrine hoặc phenylephrine giúp tăng đào thoát dịch đọng lại trong khoang mũi nhanh chóng. Qua đó mũi trở nên thông thoáng hơn và dễ thở hơn. Tuy nhiên thuốc có thể gây ra tăng huyết áp, kích thích hệ thần kinh trung ương nên người bệnh cần cân nhắc.
  • Thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh chỉ được dùng trong những trường hợp người bệnh bị viêm xoang nặng, do vi khuẩn gây ra. Để xác định được kháng sinh cần dùng, bác sĩ sẽ xét nghiệm loại vi khuẩn bên trong xoang và người bệnh cần dùng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc.
  • Các loại khác: Một số thuốc chữa viêm xoang hàm có dạng xịt như pseudoephedrine,  phenylephrine, chlorzoxazone, naphazoline,… Các loại thuốc giúp co mạch tại chỗ, giảm viêm và thông thoáng xoang mũi. Sau 1 – 3 phút xịt mũi, người bệnh có thể thấy được tác dụng của thuốc.

Thuốc Đông y mang lại hiệu quả khá tốt trong thời gian ngắn. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý một số tác dụng phụ trong quá trình dùng thuốc như:

  • Tăng huyết áp, tăng nhịp tim, căng thẳng, nhức đầu.
  • Buồn nôn, khó chịu, mất ngủ.
  • Miệng khô, ảnh hưởng thị giác.
  • Tăng cân cũng như tăng nguy cơ nhiễm trùng.

 Thủ thuật Proetz

Khi việc dùng thuốc không mang lại hiệu quả, bệnh viêm xoang hàm nặng hơn, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng thủ thuật Proetz, hay còn gọi là súc rửa xoang bằng lực âm. 

Cách thực hiện:

  • Đặt thuốc co mạch vào 2 bên hốc mũi để thông mũi xoang.
  • Người bệnh nằm ở vị trí phẳng với tư thế đầu ngửa tối đa.
  • Bịt kín 1 bên mũi. Bác sĩ sẽ bảo bệnh nhân kêu “kê kê…” nhằm mục đích để buồm hàm đậy kín đường xuống họng, lưỡi gà đóng kín cửa mũi sau, giúp dịch khí được hút ra bên ngoài.
  • Bên mũi còn lại sẽ đưa vào ống hút có ambu vừa với khoang mũi. Bơm dung dịch nước muối đẳng trương và thực hiện hút mũi để lấy dung dịch rửa, dịch xuất tiết.
  • Bác sĩ nhỏ 10 – 20 giọt thuốc vào trong mũi.
  • Thực hiện tương tự với bên mũi còn lại đang bị bịt kín.
  • Tiến hành kỹ thuật này mỗi bên khoảng 4 lần và nên thực hiện khoảng 2 tuần liên tục.
  • Giữ nguyên tư thế nằm trong 10 – 15 phút để không làm nước thuốc chảy xuống cổ họng, bị tràn ra khỏi mũi.

Một số bài thuốc Đông y chữa viêm xoang hàm

Nếu dùng thuốc Tây y gây ra nhiều tác dụng phụ khiến người bệnh e ngại khi sử dụng, bạn có thể tham khảo một số bài thuốc Đông y chữa bệnh. Đông y chữa viêm xoang hàm khá hiệu quả, an toàn, lành tính và phù hợp với hầu hết đối tượng.

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang DIỆT SẠCH viêm xoang hàm, ngăn ngừa tái phát hiệu quả

Tiêu xoang linh dược thang đáp ứng điều trị mọi thể viêm xoang (bao gồm viêm xoang hàm) nhờ cơ chế tác động đa chiều từ trong ra ngoài. Lý giải về hiệu quả của bài thuốc, bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 cho biết Tiêu xoang linh dược thang cho hiệu quả điều trị viêm xoang hàm bền vững và an toàn trong là bởi:

  • Thành phần 43 nam dược công dụng phong phú

Thông qua công trình khoa học “Nghiên cứu bài thuốc YHCT điều trị viêm mũi, viêm xoang”, đội ngũ chuyên gia đã tìm ra 43 nam dược có khả năng đặc trị viêm xoang hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất cho người bệnh. Đặc biệt, các vị thuốc này đã được chứng minh hiệu quả và độ an toàn một cách khoa học bởi các cơ quan chuyên môn.

Tiêu xoang linh dược thang đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm bài bản
Tiêu xoang linh dược thang đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm bài bản

Theo bác sĩ Phương: “Trong thành phần của bài thuốc, có rất nhiều thảo dược tự nhiên chứa hoạt chất kháng sinh phổ rộng giúp diệt khuẩn, kháng virus gây viêm xoang hiệu quả. Một số thảo dược có đặc tính chống dị ứng, giúp tiêu sưng viêm, giảm phù nề và đào thải mủ viêm gây ứ đọng tại xoang. Gần một nửa thảo dược còn lại có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường khả năng dự phòng và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả”.

Thành phần và công dụng của Tiêu xoang linh dược thang
Thành phần và công dụng của Tiêu xoang linh dược thang

Với đặc tính là kháng sinh tự nhiên, người bệnh không lo gặp phải tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc hay gặp tác dụng phụ như các hoạt chất kháng sinh tổng hợp của tây y. Ngoài ra các cây thuốc dùng để bào chế đều đến từ vườn dược liệu sạch tiêu chuẩn GACP-WHO của Quân dân 102, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng của Bộ y tế và đã được kiểm nghiệm độ an toàn tại Học viện Quân y.

Vườn thuốc tiêu chuẩn GACP-WHO của Bệnh viện Quân dân 102
Vườn thuốc tiêu chuẩn GACP-WHO của Quân dân 102

Như vậy, Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc vừa cho hiệu quả bền vững vừa đảm bảo tính an toàn trong điều trị.

  • Phác đồ 3 GIAI ĐOẠN VÀNG điều chỉnh theo từng cơ địa

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Xoang hàm thuộc nhóm xoang trước, có lỗ thông với hốc mũi rộng, lại liên quan nhiều đến các răng hàm trên nên dễ bị viêm cấp tính thể nhiễm khuẩn, mủ và thường gây ra các triệu chứng vô cùng khó chịu. Vì vậy, việc điều trị nhiễm khuẩn và xử lý triệu chứng cần được ưu tiên hàng đầu”. 

Trong khi các phương thuốc đông y khác thường đi vào xử lý bệnh từ gốc đến ngọn thì Tiêu xoang linh dược thang lại căn cứ vào chứng trạng của bệnh để điều trị. Bài thuốc được sử dụng dưới dạng phác đồ điều trị 3 giai đoạn vàng, ưu tiên xử lý triệu chứng và loại bỏ nhiễm trùng trước trong trường hợp viêm xoang hàm.

Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102 từ Tiêu xoang linh dược thang
Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102 từ Tiêu xoang linh dược thang

Phác đồ chữa viêm xoang Quân dân 102 còn có ưu điểm tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho người bệnh. Mỗi giai đoạn có một mục tiêu cụ thể và thành phần Tiêu xoang linh dược thang cũng theo đó sẽ được phân chia cho phù hợp. Phác đồ này cũng được điều chỉnh theo tình trạng sức khỏe cụ thể của mỗi người bệnh, thông qua quá trình chẩn bệnh kết hợp Đông – Tây y.

Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102, người bệnh sẽ được nội soi, xét nghiệm (nếu cần) và khám tứ chẩn để đánh giá chi tiết mức độ viêm nhiễm và xem xét tổng quát về bệnh nền, nguy cơ biến chứng, cơ địa hấp thụ,… Với một kết quả chẩn bệnh toàn diện trên mọi mặt, bác sĩ sẽ xây dựng liệu trình cá nhân chuẩn xác và phù hợp nhất với người bệnh.

VTV2 ĐƯA TIN VỀ GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG KẾT HỢP ĐÔNG – TÂY Y CỦA QUÂN DÂN 102

Như vậy, phác đồ 3 giai đoạn vàng điều chỉnh linh hoạt sẽ giúp người bệnh chỉ cần hấp thụ một lượng thảo dược trong mỗi giai đoạn mà vẫn đảm bảo đạt được mục tiêu điều trị. Việc sử dụng bài thuốc có thành phần phù hợp với cơ địa cũng giúp người bệnh dễ hấp thụ thuốc, từ đó thúc đẩy quá trình chữa lành diễn ra nhanh chóng hơn. Người bệnh không lo phải điều trị dai dẳng tốn kém chi phí.

Theo thống kê, trong tổng số hơn 70.000 người bệnh sử dụng thuốc, có đến hơn 80% trường hợp mắc bệnh mãn tính, lâu năm điều trị thành công trong khoảng 1-3 tháng.

  • Hiệu quả điều trị thực tế

Tiêu xoang linh dược thang đã có hơn 10 năm ứng dụng điều trị rộng rãi cho hơn 70.000 người bệnh. Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 đã ghi nhận vô vàn phản hồi tích cực về bài thuốc. Một trong số đó có thể kể đến nghệ sĩ Kim Xuyến – diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt (xem chi tiết tại đây):

Nghệ sĩ Kim Xuyến đánh giá về hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang
Nghệ sĩ Kim Xuyến đánh giá về hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang
Phản hồi của người bệnh chữa viêm xoang tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh chữa viêm xoang tại Quân dân 102

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỚI BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

CTA quân dân 102

XEM NGAY: Giải pháp điều trị viêm xoang hàm Quân Dân 102 có thực sự HIỆU QUẢ? Review từ người bệnh?

Bài thuốc chữa viêm xoang hàm cấp tính

Sử dụng bài thuốc sẽ giúp các triệu chứng của bệnh được giải quyết, giảm sưng viêm, nghẹt mũi, nhức đầu, chảy mũi,… Bên cạnh đó còn giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm.

  • Nguyên liệu: Kim ngân hoa, ké đầu ngựa, chi tử, mạch môn, tân di, hạ khô thảo, thạch cao, hoàng cầm,…
  • Cách dùng: Sắc các vị thuốc trên với nước và uống mỗi ngày 2 – 3 lần. Kiên trì dùng từ 4 – 5 tuần để thấy được hiệu quả.

Bài thuốc chữa viêm xoang hàm mãn tính

Bài thuốc với những thảo dược tự nhiên giúp giảm đau xoang hàm, giảm  tình trạng chảy nước mũi, xoang có mủ, xoang hàm mãn tính, nhức đầu,… ngăn các triệu chứng tái phát. Ngoài ra, bài thuốc cũng giúp thanh nhiệt, nhuận táo và dưỡng âm hiệu quả.

  • Dược liệu: Kim ngân hoa, hà thủ ô, sinh địa, hoàng cầm, huyền sâm, ké đầu ngựa, mạch môn, tân di, đan bì,…
  • Cách dùng: Sắc thuốc và uống mỗi ngày một thang, có thể chia nhỏ 2 – 3 lần uống trong ngày.

Bài thuốc chữa viêm xoang hàm do dị ứng

Bài thuốc giúp giảm những triệu chứng của bệnh viêm xoang hàm do dị ứng, đau xoang, giảm ngạt mũi, bồi bổ chính khí, tán hàn,..

  • Dược liệu: Tế tân, quế chi, cam thảo, táo tàu, đẳng sâm, bạch thược, sinh khương, ngũ vị tử, tang bạch bì, phòng phong, ké đầu ngựa, hà thủ ô, bạch chỉ, hoàng kỳ, bạch truật, xuyên khung.
  • Cách dùng: Sắc tương tự 2 bài thuốc trên.

Bài thuốc Viêm xoang hàm Đỗ Minh

Bài thuốc có bề dày hơn 150 năm và giúp hàng trăm nghìn bệnh nhân viêm xoang khỏi bệnh, không tái phát. Bài thuốc gồm:

  • Thuốc trị viêm xoang với dược liệu là bồ công anh, bách bộ, sài hồ, tơ hồng xanh, kim ngân cành,…
  • Cao thuốc tiêu viêm gồm hạ khô thảo, kim ngân hoa, sinh địa, bạc hà,…
  • Thuốc xịt viêm xoang gồm cây xuyến chi, cây giao, xích thược,…

Các loại thuốc dùng chữa bệnh có dạng cao, người bệnh hòa với nước ấm và uống theo liều lượng của lương y. Kiên trì dùng thuốc sẽ giúp hành khí hoạt huyết, giảm đau nhức, phù nề, niêm mạc bị viêm được làm dịu, tăng sức đề kháng.

Chữa viêm xoang hàm ở đâu hiệu quả nhất?

Hiện nay có nhiều địa chỉ chữa viêm xoang hàm bằng cả Đông y và Tây y. Người bệnh có thể đến những địa chỉ uy tín để được các bác sĩ, thầy thuốc tư vấn và kê đơn thuốc phù hợp. Dưới đây là top các địa chỉ chữa viêm xoang hàm được nhiều người bệnh đánh giá cao gần đây:

  • Tổ hợp Y tế cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 khám chữa bệnh với sự kết hợp khoa học giữa Y học hiện đại và Y học cổ truyền. Tại đây các bác sĩ đã chữa và xử lý nhiều bệnh khác nhau liên quan đến tai mũi họng và thực sự mang đến hiệu quả toàn diện, bệnh không tái phát. Người bệnh có thể đến đây khám tại đường Lê Quang Đạo Hà Nội hoặc đường Nguyễn Văn Thương HCM.
  • Bệnh viện Tai Mũi Họng TW là địa chỉ số 1 cả nước trong khám chữa bệnh liên quan đến 3 bộ phận: Tai, mũi và họng. Mỗi ngày bệnh viện tiếp đón hàng nghìn bệnh nhân từ các nơi đến khám và chữa bệnh. Nhờ sự uy tín của các bác sĩ cùng chất lượng dịch vụ vô cùng tốt, bệnh viện được nhiều người đánh giá cao. Liên hệ bệnh viện tại đường Giải Phóng, thủ đô Hà Nội.
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh về viêm xoang bằng Đông y đã hơn 150 năm qua. Luôn tìm tòi, nghiên cứu và phát triển nhiều bài thuốc đã giúp nhà thuốc sở hữu rất nhiều bài thuốc quý, giúp chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có viêm xoang hàm. Người bệnh có thể đến đường Văn Cao HN hoặc đường D1 Quận Bình Thạnh HCM để được tư vấn khám và lấy thuốc.
  • Bệnh viện Tai Mũi Họng Ở Thành phố Hồ Chí Minh là địa chỉ khá tốt đối với những ai muốn khám chữa bệnh bằng Tây y, đặc biệt là những trường hợp bị bệnh nặng. Tại đây có nhiều máy móc nhập khẩu hiện đại, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến và được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ hàng đầu. Vì vậy, viêm xoang hàm được xử lý dứt điểm, nhanh chóng. Bệnh viện nằm trên đường Trần Quốc Thảo, người bệnh có thể đến khám chữa.
Bệnh viện Tai Mũi Họng HCM điều trị viêm xoang
Bệnh viện Tai Mũi Họng HCM điều trị viêm xoang

Lưu ý khi điều trị viêm xoang hàm.

Khi tiến hành điều trị viêm xoang hàm, người bệnh cần lưu ý:

  • Nên đến những địa chỉ uy tín khám chữa để hiểu rõ được tình trạng bệnh của mình.
  • Khi dùng thuốc cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, không tự ý dừng thuốc hoặc dùng quá liều.
  • Các mẹo dân gian chữa bệnh chỉ có tác dụng tốt với những trường hợp bệnh nhẹ. Nếu bệnh nặng hơn thì cần áp dụng liệu pháp khác.
  • Luôn che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài, bảo vệ mũi họng tuyệt đối.
  • Có chế độ ăn uống cũng như nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung dinh dưỡng cần thiết trong mỗi bữa ăn.
  • Nếu có gì bất thường trong quá trình điều trị thì cần đến những địa chỉ uy tín khám chữa.

Trên đây là một số cách điều trị viêm xoang hàm hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Người bệnh cần hiểu rõ tình trạng bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của mình để lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp nhất, nâng cao sức khỏe và ngăn bệnh tái phát.

Xem nhiều

Ngày Cập nhật 27/09/2021


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *