Chuyên gia chỉ ra những SAI LẦM trong điều trị viêm họng cấp, mãn tính, viêm họng hạt ai cũng mắc phải

5/5 - (1 bình chọn)

Theo thống kê của Bộ y tế, hơn 80% dân số Việt Nam hiện nay đang mắc các bệnh lý về họng, một nửa trong đó là các ca bệnh viêm họng. Điều đáng lo ngại là hơn 75% số ca bệnh thường xuyên bị tái tại và có xu hướng nặng hơn. Vậy những sai lầm nào trong điều trị khiến viêm họng trở thành bệnh chữa mãi không khỏi? 

Những SAI LẦM khi điều trị viêm họng ai cũng có thể mắc phải

Theo lương y Nguyễn Khương Thụy – thầy thuốc chuyên khoa Tai Mũi Họng tại Phòng khám chuyên khoa YHCT Quân dân 102, hầu họng là cửa ngõ đầu tiên của hệ hô hấp, là nơi chịu nhiều áp lực nhất từ các tác nhân gây bệnh bên ngoài. Chính vì vậy, đây là cơ quan dễ bị tổn thương nhất.

Lương y Nguyễn Khương Thụy có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị
Lương y Nguyễn Khương Thụy có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị

Nhiều người bệnh tin rằng viêm họng là bệnh nhẹ nên khá chủ quan trong điều trị dẫn tới những sai lầm đáng tiếc như biến chứng thành viêm họng mãn tính, viêm họng hạt, viêm phổi, thậm chí là ung thư vòm họng. Các sai lầm khi điều trị viêm họng phần lớn đến từ nhận thức của bệnh nhân như:

1 – Chủ quan không điều trị sớm

Chị Hoàng Tuyết (35 tuổi, Quận 2, TP.HCM) thường xuyên bị viêm họng sau khi chuyển công tác đến bộ phận kho bãi của một công ty xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, với tâm lý chủ quan, cho rằng bệnh sẽ tự khỏi nên chị không dùng thuốc điều trị mà chị ngậm kẹo và súc miệng nước muối. Tháng 12/2020, chị cảm thấy vướng ở cổ họng kèm theo giọng nói khàn và hơi thở có mùi hôi. Đến phòng khám Chuyên khoa YHCT Quân dân 102, chị được bác sĩ chẩn đoán viêm họng mãn tính quá phát.

Lương y Khương Thụy cho biết, viêm họng cấp tính thường khởi phát với những triệu chứng như sốt 39 – 40 độ, đau rát họng, ho, nghẹt, sổ mũi… Phần lớn tình trạng này có thể tự khỏi nếu được chăm sóc cẩn thận. Đây cũng là lý do khiến nhiều người bệnh chủ quan với căn bệnh viêm họng.

Có tới trên 21% các trường hợp viêm họng là do vi khuẩn, thường là tụ cầu, phế cầu và liên cầu tan huyết nhóm A…. Những trường hợp này nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn tới nguy cơ viêm họng mãn tính, viêm xoang, viêm phế quản, viêm phổi, biến chứng viêm cầu thận cấp, thấp khớp và viêm màng ngoài tim.

2 – Lạm dụng các mẹo chữa dân gian theo kinh nghiệm

Các mẹo dân gian như sử dụng mật ong chưng tắc, đường phèn, dùng tỏi, gừng. muối, tía tô…. được sử dụng nhiều người truyền tai nhau sử dụng với mục đích hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây, đặc biệt là kháng sinh. Tuy nhiên, đây lại là phương pháp tiềm ẩn nhiều rủi ro không an toàn và dễ gây biến chứng bệnh.

Theo lương y Khương Thụy, các mẹo dân gian chữa viêm họng có hiệu quả nhất định trong việc cải thiện triệu chứng đau rát ở họng. Tuy nhiên, phương pháp này chưa được khoa học kiểm chứng về độ an toàn và khó kiểm soát vấn đề vệ sinh khi thực hiện nên dễ gây nguy cơ bội nhiễm.

Các mẹo dân gian chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng
Các mẹo dân gian chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng

Quan trọng hơn, mặc dù một số loại nguyên liệu tự nhiên có khả năng giảm đau, kháng viêm hầu họng nhưng chỉ dừng lại ở mức độ cải thiện triệu chứng nhất thời, không có tác dụng điều trị bệnh, không dứt điểm. Do vậy, lạm dụng mẹo dân gian có thể khiến người bệnh bỏ lỡ thời điểm VÀNG để điều trị, khiến bệnh dai dẳng, kéo dài và dễ biến chứng hơn.

3 – Không tìm hiểu về các phương pháp ngoại khoa, đốt hạt trước khi điều trị

Đốt hạt là thủ thuật chuyên khoa được thực hiện khi các biện pháp điều trị viêm họng hạt bằng thuốc không mang lại hiệu quả. Có 2 phương pháp đốt hạt được thực hiện phổ biến hiện nay là dùng laser và dùng nhiệt. Phương pháp này thực hiện nhanh và không quá tốn kém nên nhiều người bệnh lạm dụng.

Lương y Khương Thụy cho biết, đốt hạt là phương pháp điều trị tạm thời, không có tính chất lâu dài và không được khuyến cáo áp dụng nhiều lần. Quá trình đốt chỉ loại bỏ được những hạt kích thước lớn. Sau một thời gian các hạt nhỏ phát triển, bệnh sẽ tái lại. Hơn nữa, việc sử dụng nhiệt, laser để tác động đến niêm mạc họng sẽ tiêu diệt các mô họng, hình thành sẹo họng. Sẹo họng rất khó điều trị, khiến người bệnh luôn có cảm giác vướng, khó nuốt, nuốt nghẹn.

4 – Tự ý dùng thuốc điều trị triệu chứng

Tình trạng mỗi người đều là một “bác sĩ” tự chữa bệnh tại nhà không còn quá xa lạ với người Việt Nam. Chị Thanh Hằng (29 tuổi, Thảo Điền, Quận 2) cho biết, cuối năm 2020, con gái chị bị sốt cao, đau rát họng, ho nhiều và nghẹt mũi. Chị đã dùng đơn thuốc của một cô bé gần nhà có triệu chứng tương tự để mua thuốc. Kết quả là 1 tuần sau, cô con gái 7 tuổi của chị được chẩn đoán viêm họng biến chứng viêm amidan và viêm tiểu phế quản.

Tương tự chị Hằng, anh Đạt (35 tuổi, Thủ Đức) được chẩn đoán viêm họng mãn tính quá phát, viêm họng hạt sau một thời gian dài thường xuyên sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc kháng viêm để điều trị viêm họng cấp.

Sử dụng thuốc tây sai cách có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm
Sử dụng thuốc tây sai cách có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm

Lương y Khương Thụy cho biết, cơ địa mỗi người là khác nhau. Do vậy, dù mắc cùng một bệnh lý thì mức độ biểu hiện, các tổn thương và cách điều trị đều không giống nhau. Do đó, không thể sử dụng phương pháp điều trị, đơn thuốc của người này để điều trị cho người khác. Người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ trực tiếp thăm khám, xác định căn nguyên gây bệnh và điều trị tận gốc.

5 – Sử dụng phương pháp can thiệp, xử lý viêm họng không phù hợp

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến viêm họng dai dẳng, tái lại, chữa mãi không khỏi. Phần lớn người bệnh viêm họng hiện nay sử dụng thuốc Tây y để điều trị viêm họng, trong đó kháng sinh là thuốc được lạm dụng nhiều nhất. Chuyên gia cho biết, chỉ có khoảng 20% các trường hợp viêm họng cần sử dụng kháng sinh do liên quan đến vi khuẩn.

Việc lạm dụng thuốc tây và kháng sinh chỉ có tác dụng giải quyết triệu chứng trước, kiểu “đau đâu chữa đó”. Thuốc không tác động đến căn nguyên gây bệnh thực sự nên không thể “chấm dứt” vòng luẩn quẩn tái phát viêm họng.

Chuyên gia “MÁCH NƯỚC” cách điều trị viêm họng hiệu quả, an toàn

Phần lớn người bệnh viêm họng hiện nay đều đang mắc những sai lầm tai hại trong điều trị khiến bệnh dễ tái lại và tiến triển thành mãn tính. Lương y Khương Thụy cho biết: “Để tránh những sai lầm đáng tiếc, người bệnh nên đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Thay vì điều trị kiểu “đau đâu chữa đấy”, chỉ tập trung điều trị triệu chứng, hiện nay tại Phòng khám Chuyên khoa YHCT Quân dân 102 đang áp dụng phương pháp điều trị chú trọng xác định căn nguyên, sử dụng đúng thuốc, đúng người, thúc đẩy tăng cường miễn dịch tự nhiên của cơ thể để phòng bệnh tái phát từ xa”.

Cũng theo lương y Thụy, trong đông y, viêm họng là chứng bệnh hầu tý thuộc thực chứng. Do vậy, khi điều trị cần chẩn đoán xác định, phân biệt Biểu – Lý để đánh giá bệnh ở mức độ nào, từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp. Biểu là da lông, kinh lạc, Lý là lục phủ ngũ tạng.

Ban đầu khi ngoại tà xâm nhập từ mũi, miệng đi xuống hầu họng, bệnh tình tương đố nhẹ với các triệu chứng điển hình như sợ lạnh, phát sốt, đầu đau, ngạt mũi, rát họng, ho, mệt mỏi, đau nhức mình mẩy, đó là Biểu chứng. Đây là giai đoạn viêm họng cấp tính.

Nguyên lý gây bệnh viêm họng trong đông y
Nguyên lý gây bệnh viêm họng trong đông y

Nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, tà khí sẽ đi vào lý, gây thành chứng phế vị thịnh nhiệt. Lúc này, người bệnh các triệu chứng ở hầu họng thường không quá rầm rộ: sốt nhẹ hoặc không, đau họng âm ỉ, nuốt vướng, nuốt nghẹn, xuất hiện hạt ở thành sau họng, khàn tiếng…. Đó là Lý chứng, thường là giai đoạn viêm họng mãn tính.

Lúc này, nếu chỉ giải quyết biểu chứng, điều trị triệu chứng bên ngoài, thì tà độc, hàn nhiệt vẫn còn tồn tại trong phủ tạng (chủ yếu ở phế và tỳ) sẽ tiếp tục gây thương tổn, khiến bệnh tái phát. Do vậy, nguyên tắc quan trọng nhất để điều trị viêm họng đó là cần xác định đúng giai đoạn và mức độ tổn thương của bệnh để xây dựng phác đồ điều trị phù hợp.

Phác đồ điều trị viêm họng cần chú trọng BỔ CHÍNH và KHU TÀ. Bổ chính để nâng cao chính khí, phục hồi tổn thương ở phủ tạng, loại bỏ căn nguyên bên trong, cải thiện khả năng đề kháng để ngừa bệnh tái phát. Khu tà để loại bỏ tà độc, hàn nhiệt, cải thiện triệu chứng bên ngoài.

Cơ chế điều trị bài thuốc chữa viêm họng Quân dân 102
Cơ chế điều trị bài thuốc chữa viêm họng Quân dân 102

Áp dụng nguyên tắc điều trị này, Phòng khám chuyên khoa YHCT Quân dân 102 đã nghiên cứu và xây dựng phác đồ điều trị viêm họng Quân dân 102 dựa trên cơ địa và thể bệnh từng người. Phác đồ điều trị bao gồm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn điều trị triệu chứng: Dựa trên mức độ nặng nhẹ của triệu chứng, bác sĩ sẽ sử dụng tăng cường các vị thuốc có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu mủ, hóa đờm… nhằm cải thiện tình trạng đau rát họng, vướng nghẹn ở họng, giảm ho, tiêu đờm, tiêu hạt…
  • Giai đoạn điều trị căn nguyên: Tùy thuộc vào từng thể bệnh người bệnh mắc phải là phong nhiệt, hàn nhiệt hay phế vị thịnh nhiệt, bệnh đang ở biểu hay lý, bác sĩ sẽ điều chỉnh đơn thuốc để bổ phế, kiện tỳ, ích khí, dưỡng âm, nâng cao chính khí ở các mức độ khác nhau.
  • Giai đoạn điều trị phục hồi, ngừa tái phát: Mục đích của giai đoạn này nhằm phục hồi sức khỏe và thể trạng cho người bệnh, tạo thành hàng rào miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài, phòng bệnh tái phát từ xa. Do vậy, bác sĩ sẽ tăng cường nhiều vị thuốc bổ theo cơ địa và bệnh nền của từng người bệnh.
Phác đồ điều trị viêm họng tại Quân dân 102
Phác đồ điều trị viêm họng tại Quân dân 102

Lương y Khương Thụy cho biết: “Tại Quân dân 102, các bác sĩ sẽ tiến hành bắt mạch, thăm khám để chẩn đoán bệnh, đánh giá mức độ, giai đoạn bệnh. Từ đó mới xây dựng phác đồ điều trị dựa trên bệnh trạng mỗi người. Về cơ bản, mỗi người bệnh sẽ được xây dựng một phác đồ chữa viêm họng riêng biệt. Thứ tự các giai đoạn và thành phần bài thuốc trong phác đồ điều trị sẽ được linh hoạt thay đổi, điều chỉnh phù hợp để mang lại kết quả điều trị nhanh chóng và an toàn nhất”.

Bài thuốc đặc trị được sử dụng trong phác đồ điều trị viêm họng Quân dân 102 áp dụng triệt để nguyên tắc bổ chính khu tà, chữa bệnh từ gốc của Đông y. Lương y Nguyễn Khương Thụy cùng bác sĩ Lê Phương và các chuyên gia YHCT hàng đầu tại Quân dân 102 đã nghiên cứu bài thuốc này từ 133 bài thuốc cổ phương, kết hợp tới 32 vị thuốc nam.

Trong thành phần của bài thuốc chữa viêm họng Quân dân 102 có một số vị thuốc như tang diệp, xạ can, tang bạch bì, bạch cương tàm, quất hồng bì… Những vị thuốc này được xem là các kháng sinh thực vật, có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, nhạy cảm với nhiều chủng virus, vi khuẩn gây bệnh viêm họng. Bên cạnh đó, bài thuốc còn kết hợp nhiều vị thuốc bổ phế, kiện tỳ, thanh nhiệt, giải độc, nâng cao chính khí, cân bằng âm dương, phục hồi sức khỏe…..

Một số thành phần sử dụng trong bài thuốc chữa viêm họng Quân dân 102
Một số thành phần sử dụng trong bài thuốc chữa viêm họng Quân dân 102

Đặc biệt, bằng kiến thức chuyên sâu về lương dược, lương y Nguyễn Khương Thụy dành nhiều thời gian nghiên cứu các thành phần thảo dược và phối hợp trong điều trị phù hợp với cơ địa người miền nam. Dựa trên kết quả kiểm tra sức khỏe bác sĩ sẽ điều chỉnh thành phần bài thuốc cho phù hợp.

Đáng chú ý là 100% thành phần bài thuốc đều được thu hái, chọn lọc tại các vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO. Dược liệu được phòng khám chủ động xử lý theo công nghệ hồng ngoại, được gửi kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y.

Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP - WHO
Vườn dược liệu Quân dân 102 đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Nhờ vậy, bài thuốc đảm bảo không chứa độc chất, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật gây tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Người bệnh viêm họng là những đối tượng bệnh nhân nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú hoặc người già, có bệnh nhiều bệnh nền suy gan, suy thận, tiểu đường đều có thể sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả.

Hiệu quả của bài thuốc chữa viêm họng Quân dân 102 đã được kiểm chứng trên hơn hàng nghìn người bệnh đã điều trị thành công. Rất nhiều người bệnh từ khắp cả người đã phản hồi, đánh giá tích cực về hiệu quả và độ an toàn của bài thuốc trên các hội nhóm, diễn đàn sức khỏe, báo chí y học:

Đánh giá của một số bệnh nhân sau khi chữa viêm họng tại Quân dân 102
Đánh giá của một số bệnh nhân sau khi chữa viêm họng tại Quân dân 102

Phản hồi của người bệnh trên fanpage của Phòng khám YHCT Quân dân 102:

Phản hồi của người bệnh trên fanpage của Phòng khám Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh trên fanpage của Phòng khám Quân dân 102

Ngoài chú trọng thăm khám và điều trị bằng thuốc đúng cách, lương y Khương Thụy cũng cảnh báo người bệnh nên điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, tăng cường luyện tập thể dục và kiêng các chất kích thích, thực phẩm không lành mạnh để quá trình chữa bệnh diễn ra thuận lợi.

Với những chia sẻ từ lương y, bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Khương Thụy, hi vọng, người bệnh nhận thức đúng đắn về mức độ nguy hiểm của căn bệnh viêm họng nếu không được điều trị đúng cách từ sớm. Thăm khám tại cơ sở uy tín, lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn là cách tốt nhất để sớm “chia tay” viêm họng cấp, mãn tính, viêm họng hạt.

Để nhận được tư vấn miễn phí từ chuyên gia về tình trạng bệnh lý của bản thân và phương pháp điều trị viêm họng hiệu quả, đúng cách, người bệnh có thể liên hệ đến:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Ngày Cập nhật 01/10/2021


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Bình luận (36)

  1. Xuân Nghi says: Trả lời

    Ôi nguy rồi, nghe mọi người bảo là thuốc thanh hầu bổ phế này phải khám mới mua được thuốc hả. Tôi bị viêm họng hành quá cũng muốn mua thuốc mà khổ nổi xa Hà Nội và Hồ Chí Minh quá chả đi khám được. Vậy làm thế nào mà mua thuốc được đây?

    1. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Trường hợp ở xa Bệnh viện quân dân 102 bạn có thể sử dụng dịch vụ khám qua điện thoại nhé! Bạn liên hệ theo số hotline 0888 598 102 này để được kết nối với bác sĩ điều trị và khám. Sau đó bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp với tình hình viêm họng của bạn và gửi thuốc theo đường bưu điện về đúng địa chỉ mà bạn cung cấp. Thông tin đến bạn!

      1. Hoàng Hiển says: Trả lời

        Ở xa thì đi nội soi và kiểm tra họng rồi có kết quả gửi ảnh cho bệnh viện để bác sĩ dựa vào đây kê đơn thuốc phù hợp, sau đó gửi thuốc về cho bạn theo địa chỉ bạn cung cấp.

        1. Le Nham says: Trả lời

          Kham qua dien thoai thi hieu qua ra lam sao, toi kham truc tiep o vien tuyen huyen nhu com bua day ma van khong tri noi viem hong chu dung noi la kham tu xa nhu the.

        2. Quang Đỗ Liêm says: Trả lời

          Khám ở viện tây y uống thuốc tây y là giảm bệnh viêm họng là đúng rồi. Còn thuốc đông y là chữa viêm họng từ bên trong, khám từ xa hay trực tiếp cũng uống bài thuốc trị viêm họng quân dân 102 nên điều trị dứt điểm viêm họng chỉ sau 1 liệu trình đấy. Tôi đã khám qua điện thoại đây và đã tống khứ được viêm họng chỉ sau 1 liệu trình 2 tháng

          1. Trần Lê Đường says:

            Khám qua điện thoại nhưng mà được bác sĩ theo dõi suốt liệu trình đấy, cứ một thời gian là bác sĩ gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm tình hình bệnh như nào. Nhờ có sự giám sát suốt liệu trình thế nên hiệu quả điều trị viêm họng đảm bảo lắm các bác ới

  2. Châu Nhiễu says: Trả lời

    Mình có nghe danh tiếng bác sĩ Phương khám viêm họng hay, cho thuốc về uống vào là khỏi viêm họng mà không cần phải uống thuốc kháng sinh. Có thật không ạ?

    1. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Bác sĩ Lê Phương với hơn 40 năm kinh nghiệm, hiện bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 (trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102). Bác sĩ là một trong những bác sĩ đảm nhiệm vai trò chủ đạo trong điều trị các bệnh lý hầu họng, trong đó có viêm họng tại Bệnh viện. Trong suốt thời gian qua bác sĩ đã khám và chữa thành công viêm họng cho hàng ngàn người. Để được bác sĩ Phương thăm khám và điều trị mời bạn đến Số 7 ngách 8/11 Lê Quang đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, HN hoặc liên hệ đặt lịch qua hotline 0974 026 239.
      Hân hạnh đón tiếp bạn!

      1. Lê Thái Khởi says: Trả lời

        Đúng đấy, mình trước bị viêm họng mãn tính quá phát nè, họng đau và mưng mủ, ăn uống gì cũng khó khăn, đến nói cũng khàn giọng. Đến viện 102 này khám vào ca khám của bác sĩ Lê Phương, bác khám kĩ càng, cho giấy đi lầm các xét nghiệm, siêu âm sau đó chẩn đoán đúng tình trạng bệnh và ra đơn thuốc thanh hầu bổ phế thang gồm cao bổ phế quân dân 102, cao ngậm, viên uống giải độc chống viêm. Khi cho thuốc lại còn căn dặn kĩ càng ăn uống ra sao, chế độ sinh hoạt phù hợp nữa. Mình làm theo lời bác sĩ nên khi kết thúc liệu trình đã khỏi bệnh viêm họng mãn tính được hơn năm nay rồi. Nếu còn lăn tăn điều vì thì vào bài này đọc thêm https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-hong-co-tot-khong.html

        1. Dũng_1987 says: Trả lời

          Muốn vào ca khám bác sĩ Phương thì đến viện 102 tầm mấy giờ nhỉ?

        2. Oanh Đặng.PY says: Trả lời

          Bạn chỉ cần đặt lịch trước qua số này 0888 598 102 là sẽ được cho lịch khám bác sĩ nhé

          1. Trần Huyền Diệu says:

            Đúng đấy, thời đại người ta lên cung trăng rồi giờ còn canh bác sĩ làm giờ nào như xưa vậy. Tuần trước mình mới đặt lịch khám với bác sĩ Phương xong nè, đến đúng lịch là được khám với bác sĩ Phương. Công nhận danh bất hư truyền, bác sĩ khám kĩ càng, tận tâm và tận tình lắm.

  3. Trần Tùng_098 says: Trả lời

    Bài thuốc trị viêm họng quân dân 102 đấy có an toàn không mọi người ơi? Uống vào có những triệu chứng tác dụng phụ như nào? mình cơ địa yếu nên cứ phải hỏi chokyx

    1. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Bài thuốc chữa chữa viêm họng, ho, amidan Quân Dân 102 được bào chế từ 100% thành phần thảo dược được thu hái, chọn lọc tại các vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO. Dược liệu được phòng khám chủ động xử lý theo công nghệ hồng ngoại, được gửi kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, hoàn toàn không tác dụng phụ ạ! Trân trọng!

    2. Oliu.Nhân says: Trả lời

      Phải rồi, thuốc chữa viêm họng 102 nạ là từ thảo dược, k chứa 1 miligram là hóa chất nào cả thì lấy j là tác dụng phụ. T đã uog thuốc naj rồi, uog vào ng khỏe re, cổ họng jảm đau dần

    3. Quang Độ says: Trả lời

      Thuốc này dùng được cho người bị tiểu đường không mọi người ơi?

      1. Hoàng Hải Hà says: Trả lời

        Đi khám hoặc gọi điện cho bác sĩ tư vấn cho chắc chứ lúc mình đi khám bác sĩ cũng có bảo là tiểu đường tuyp 1,2 thì còn uống thuốc được chứ tình trạng nặng hơn thì không uống được.

  4. Hạnh_098 says: Trả lời

    Mọi người ưi, ai đã khám viêm họng ở viện 102 này rồi reply mình với, số là tuần sau mình tính đến đây khám vì bị viêm họng đau và ăn uống khó quá, mình bị 1 năm nay rồi. Vậy đến đây khám có cần mang theo kết quả các lần khám viện trước đây không?

    1. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Bệnh viện quân dân 102 khám và chữa bệnh theo phương pháp đông y biện chứng nghĩa là được chẩn đoán bệnh bằng các công nghệ, máy móc như ở tây y để tìm ra bệnh sau đó kê đơn thuốc chữa viêm họng. Vì thế, khi đến khám ở bệnh viện bạn không cần mang theo bất cứ kết quả khám nào trước đó nhé! Mọi thông tin cần tư vấn bạn liên hệ qua số hotline: 0888 598 102.
      Hân hạnh đón tiếp bạn!

      1. Đồng Hà says: Trả lời

        Phải rồi, thag trc m mới đến bv 102 naj khám. Côg nhận bv đông y mà bài bản phết, đến đc bs Phương cho giấy đi siêu âm họng, xét nghiệm… Rồi mag giấy về cho bs chẩn đoán bêh và kê bài thuốc chữa viêm họng thanh hầu bổ phế thang theo đug tih hih bêh. Thuốc về uog vào là jảm đau họg rõ rệt, các hạt mủ cug giảm nhiều rồi. Hy vọng kết thúc l.trình thuốc là hết hẳn viêm họng lun

        1. Lê Thành Tâm says: Trả lời

          Mùa dịch này bên bệnh viện 102 vẫn làm việc hả mọi người? Tính tuần sau đến khám đây

          1. Hoàng Hà says:

            Có khám đấy bạn, đến viện chỉ cần bạn tuân thủ theo tiêu chuẩn phòng dịch 5K là ok nhưng nên gọi điện trước khi đến nhé để bệnh viện sắp xếp lịch và đảm bảo chủ động phòng dịch tốt nhất nhé, kiểu không để quá tải bệnh nhân ý

  5. Ngọc Tâm says: Trả lời

    Tôi trước kia cũng bị viêm họng hạt dai dẳng, thấy sức khỏe giảm sút vì viêm họng hạt hành hạ nên đã đi đốt hạt. Nhưng không như mong muốn vì chỉ sau 1 năm đốt hạt tình trạng viêm họng trở lại, lần này nặng hơn. Với tình trạng tái viêm họng sau đốt hạt như tôi thì dùng thuốc ở viện 102 có hết được không?

    1. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Với tình trạng tái viêm họng hạt trở lại sau đốt hạt thì bài thuốc chữa viêm họng Quân Dân 102 vẫn có thể điều trị rất hiệu quả bạn nhé! Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang xử lý các triệu chứng tại chỗ nhờ kết hợp dược liệu có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm sưng nề, trừ ho, tiêu đàm, giảm đau hiệu quả. Đặc biệt, bài thuốc với cơ chế Bổ Chính Khu Tà giúp kích hoạt cơ chế tự loại trừ và ngăn ngừa xâm nhập đối với tác nhân gây bệnh bên ngoài, ngăm ngừa tái viêm họng hiệu quả. Mọi thông tin bạn cần giải đáp xin vui lòng liên hệ qua số hotline: 088 598 102 để được tư vấn!
      Chúc bạn sức khỏe!

    2. Trần Hồng Ân says: Trả lời

      Ôi giống mình nè, đốt hạt xong thở phào nhẹ nhõm cứ tưởng bái bai cái bệnh viêm họng quái quỷ kia. Ai dè tầm 11 tháng sau bị đau họng trở lại, kèm ngạt mũi, ho dai dẳng. Bị 1-2 lần đầu cứ tưởng bị cúm nên thế, chủ quan không nghĩ viêm họng hạt trở lại. Ai dè vài tháng sau tình trạng viêm họng trở nặng nên đến viện khám bác sĩ bảo viêm họng hạt. Điên hết cả người. Xong dạo đó là chẳng ham hố gì đốt hạt nữa, vừa tốn xiền, vừa đau mà không dứt điểm. Mình quay sang dùng các bài thuốc dân gian cầm cự như uống mật ong ấm nhưng chẳng ăn thua. Sau được người bạn làm bên đông y mách nước đến bệnh viện quân dân 102 khám. Mình nghe theo đến viện khám, bác sĩ Phương khám cho mình, sau đó kê cho đơn thuốc thanh hầu bố phế thang về dùng là giảm đau ở họng dần, giảm ho. Cứ thế uống hết thuốc là không còn viêm họng hạt nữa, người nhẹ tênh. Mình kết thúc thuốc thanh hầu được hơn năm nay rồi vẫn chưa một lần tái viêm họng. Nếu ai đang bị viêm họng tính đi viện 102 khám thì nên vào bài này đọc thêm oánh giá để có thêm động lực https://www.tapchidongy.org/review-bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-hat.html

    3. Lan Hoàng says: Trả lời

      Tui trước cũng khổ sở do viêm họng hạt mãn tính đấy. Cũng may biết và đến viện 102 khám giờ đã thoát viêm họng hạt được 7 tháng nay rồi. Khuyên bạn nên đến viện khám đi, ở đấy có bài thốc đông y chuyên chữa viêm họng hạt 1 liệu trình là dứt luôn đấy

    4. Châu Đinh says: Trả lời

      Thuốc thanh hầu bổ phế thang đấy dùng bao lâu mới hết viêm họng được, mình bị viêm họng mãn tính 4 năm nay rồi

    5. Lê Văn Quý says: Trả lời

      Cũng tùy vào tình hình viêm họng hạt như nào nữa, đến bác sĩ khám rồi cho liệu trình thuốc với thời gian uống cụ thể bạn ơi. Chứ ở đây cũng có người uống thuốc thanh hầu này 2 tháng có người 3 tháng. Nói chung tầm 2-3 tháng là dứt đấy

    6. Du Miên says: Trả lời

      Uống đến hết liệu trình thuốc mới giảm viêm họng hay sao? Tôi thường uống thuốc tây vào giảm nhanh viêm họng lắm, giờ uống thuốc đông chưa biết thế nào

  6. Trần Nhung says: Trả lời

    Giờ đọc bài này mới biết đúng là sai lầm các bác ạ, tôi trước đây cũng bị viêm họng mà chủ quan, mỗi lần viêm họng là nghĩ bệnh cúm thông thường vài ngày sẽ hết nên cứ vô tư và chỉ ngậm nước muối, rồi uống gừng mật ong. Sau số lần viêm họng càng dày, cổ họng chi chít nốt đỏ kèm mủ, giọng khàn khàn có mùi bốc lên từ miệng kèm đau đớn đến mức nuốt cháo không nổi. Đến khám bác sĩ bảo bị viêm họng mãn tính quá phát, cầm tờ chẩn đoán mà thấy hối hận quá trời. Giờ cứ phụ thuộc vào thuốc tây thôi chứ chữa dứt điểm viêm họng không kịp nữa rồi

    1. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Bệnh viện Quân Dân 102 có tác dụng rất tốt với trường hợp của bạn. Phác đồ điều trị viêm họng trong bài thuốc chú trọng BỔ CHÍNH và KHU TÀ. Bổ chính để nâng cao chính khí, phục hồi tổn thương ở phủ tạng, loại bỏ căn nguyên bên trong, cải thiện khả năng đề kháng để ngừa bệnh tái phát. Khu tà để loại bỏ tà độc, hàn nhiệt, cải thiện triệu chứng bên ngoài nên điều trị viêm họng dứt điểm và ngăn ngừa tái phát.
      Mời bạn đến trực tiếp bệnh viện để các bác sĩ thăm khám và chỉ định liệu trình điều trị phù hợp nhé!
      Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

      1. Hiền Hoàng says: Trả lời

        Ai bảo là chữa không kịp bác ơi, bác bị viêm họng mãn tính uống thuốc tây chỉ giảm triệu chứng bệnh nhưng mà cứ cắt thuốc được vài bữa là bị viêm họng trở lại. Muốn chữa dứt viêm họng nên chữa bằng thuốc đông y đi vì đông y chữa viêm họng từ căn gốc bên trong đấy. Mình uống thuốc đông y hơn năm nay rồi không có bị lại

        1. Đỗ Anh Thư says: Trả lời

          Phải rồi, tôi cũng một thời lạm dụng kháng sinh, cứ mỗi lần đau họng là ra tiệm thuốc tây mua một mớ kháng sinh về uống. Sau nghe bảo kháng sinh hại sức khỏe mà nhận thấy chữa viêm họng không dứt được nên đổi sang thuốc đông là bài thuốc từ chữa viêm họng, ho từ bênh viện quân dân 102. Thuốc chữa viêm họng từ bên trong nên uống vào các triệu chứng viêm họng giảm dần, cứ thế dứt đơn thuốc là không còn viêm họng nữa, họng khỏe mà sức đề kháng cũng tăng

        2. Châu Liêm says: Trả lời

          Thuốc ở viện 102 là thuốc uống hay xịt họng vậy?

        3. Trần Hoàng Hà says: Trả lời

          Bài thuốc chữa viêm họng 102 chính là thanh hầu bổ phế thang. Liệu trình chữa viêm họng mãn tính của tôi gồm có lọ bổ phế quân dân 102, viên uống giải độc chống viêm và cao ngậm, không có thuốc xịt nhé, có cao ngậm để làm dịu họng nhé

          1. Đỗ Ngà says:

            Có cao ngậm đó, thuốc này còn hiệu quả hơn xịt. CHỉ cần ngậm cao vào là giảm đau và ngứa họng, giảm ho và dịu cổ nhiều lắm. Mình nhận thấy ngậm cao này hiệu quả hơn mấy loại thuốc xịt viêm họng mình đã dùng trước đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *