Viêm mũi xuất tiết là gì? Có nguy hiểm không? Điều trị thế nào?

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm mũi xuất tiết là gì, có nguy hiểm không, điều trị như thế nào? là những câu hỏi thường gặp của rất nhiều bệnh nhân. Đây là một căn bệnh khá phức tạp, dễ biến chứng, đặc biệt là khó nhận biết sớm, dẫn tới  việc điều trị và phục hồi gặp nhiều khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi viêm mũi họng xuất tiết là gì và cần nhận biết, điều trị thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bệnh viêm mũi xuất tiết là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm mũi xuất tiết hay viêm mũi họng xuất tiết là những thuật ngữ chỉ tình trạng niêm mạc mũi, họng xuất hiện nhiều dịch nhầy khi người bệnh mắc các bệnh viêm mũi họng cấp, viêm xoang, viêm mũi dị ứng hoặc cúm. Bệnh thường được nhận biết bởi tình trạng sung huyết lan tỏa và phù nề niêm mạc mũi.

Viêm mũi xuất tiết xuất hiện chủ yếu khi thời tiết thay đổi, chuyển giao mùa từ nóng sang lạnh. Ngoài ra, môi trường ô nhiễm, độ ẩm cao hoặc nhiều tác nhân dị ứng cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Viêm mũi xuất tiết gây sung huyết lan tỏa và phù nề niêm mạc mũi
Viêm mũi xuất tiết gây sung huyết lan tỏa và phù nề niêm mạc mũi

Nhận định về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này, Thầy thuốc ưu tú Lê Phương, Phó Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền dân tộc  cho rằng: “Ở mức độ cấp tính, viêm mũi xuất tiết không gây ra quá nhiều nguy hiểm tới sức khỏe và người bệnh. Các triệu chứng chủ yếu làm ảnh hưởng tới sinh hoạt và tâm lý người bệnh. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài và diễn tiến sang mãn tính, có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, khó điều trị dứt điểm.”

Các biến chứng của bệnh viêm mũi xuất tiết là gì? Theo đó, các chuyên gia cảnh báo một số biến chứng của bệnh như:

  • Các bệnh lý Tai – Mũi – Họng: Vi khuẩn, virus từ mũi có thể đi tới các cơ quan lân cận như xoang, tai, họng, phế quản, mắt gây ra viêm xoang mũi xuất tiết, viêm họng, viêm tai giữa, viêm phế quản, giảm thị lực, hen suyễn….
  • Biến chứng bội nhiễm: Viêm mũi họng xuất tiết bội nhiễm, viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm…
  • Biến chứng mắt: Người bệnh viêm mũi họng xuất tiết có thể gặp một số vấn đề về mắt như áp xe mí mắt, viêm túi lệ… dẫn tới giảm thị lực, thậm chí là mù lòa.
  • Biến chứng não: Bao gồm áp xe não, áp xe ngoài màng cứng, viêm màng não….

Bệnh viêm mũi xuất tiết rất dễ gặp ở những người có sức đề kháng yếu như trẻ em, phụ nữ có thai, người già hoặc đang mắc các bệnh lý gây suy giảm miễn dịch khác. Ở những cơ địa này, bệnh dễ diễn tiến nhanh, gây biến chứng nguy hiểm. Do vậy, người bệnh cần chủ động thăm khám và điều trị ngay khi xuất hiện những triệu chứng ban đầu của bệnh.

Nguyên nhân viêm mũi họng xuất tiết là gì?

Viêm mũi xuất tiết thường xuất hiện ở những người có bệnh lý về đường hô hấp, ở mọi lứa tuổi và giới tính. Một số nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng có thể được coi là nguyên nhân gây bệnh viêm mũi họng xuất tiết như:

  • Vi khuẩn, virus: Các vi khuẩn virus gây bệnh đường hô hấp sẽ làm suy giảm sức đề kháng, khiến người bệnh dễ mắc phải bệnh viêm mũi xuất tiết và một số bệnh lý khác.
  • Môi trường và thời tiết: Môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi, hơi hóa chất… hoặc thời tiết thay đổi quá nhanh cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh.
  • Tác nhân dị ứng: Bao gồm phấn hoa, lông động vật, không khí lạnh, khói thuốc lá, mò, mạt gà, nấm mốc…  Đây là những tác nhân có thể kích hoạt bệnh viêm mũi dị ứng xuất tiết, đặc biệt là ở cơ địa nhạy cảm.

Ngoài ra, chế độ ăn uống không hợp lý, thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, đường muối, chất kích thích cũng có thể làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh.

Triệu chứng viêm mũi xuất tiết

Các triệu chứng ban đầu của bệnh như hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi… thường không đặc trưng và khó phân biệt với các bệnh lý đường hô hấp khác. Người bệnh thường chỉ có thể nhận biết rõ ràng các triệu chứng khi bệnh đã chuyển nặng. Vậy dấu hiệu để nhận biết bệnh viêm mũi xuất tiết là gì?

Các triệu chứng viêm mũi xuất tiết ở giai đoạn sớm dễ nhầm lẫn và khó nhận biết phân biệt
Các triệu chứng viêm mũi xuất tiết ở giai đoạn sớm dễ nhầm lẫn và khó nhận biết phân biệt

Các chuyên gia cho biết, ở giai đoạn đầu, người bệnh thường gặp phải các dấu hiệu tương tự bệnh cảm lạnh như nhức đầu, ớn lạnh, mệt mỏi, hắt hơi… Sau một thời gian, bệnh nặng hơn, các dấu hiệu đặc trưng sẽ xuất hiện như:

  • Cổ họng đau, khô và rát: Khi bị viêm mũi họng xuất tiết, lớp niêm mạc mũi họng sẽ giảm sản xuất chất nhầy, gây cảm giác khô, nóng, đau rát trong cổ họng và hốc mũi. Điều này khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy khát nước.
  • Ho khan, khản tiếng: Tình trạng này thường xuất hiện sau một thời gian cổ họng bị khô, mất nước, đau rát. Người bệnh có thể cảm thấy đau rát khi nuốt, nói chuyện, thậm chí là không nói chuyện được.
  • Niêm mạc mũi, họng sung huyết, đỏ: Bề mặt niêm mạch mũi, họng có thể bị tấy đỏ, phù nề, sung huyết. Tình trạng này thấy rõ ở các bộ phận trụ trước, sau và thành sau họng, cuốn mũi khi nội soi.
  • Triệu chứng toàn thân: Mệt mỏi, khó chịu, ăn ngủ kém, sốt…
Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp các triệu chứng VIÊM MŨI DỊ ỨNG như:

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Cách điều trị viêm mũi xuất tiết

Để điều trị viêm mũi xuất tiết, trước tiên người bệnh cần thực hiện cách ly các tác nhân dị ứng có thể là nguyên nhân gây bệnh. Một số biện pháp điều trị người bệnh có thể tham khảo gồm:

Các mẹo dân gian thực hiện tại nhà

Để chữa viêm mũi họng xuất tiết tại nhà, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo như:

  • Vệ sinh mũi bằng nước muối: Người bệnh dùng dung dịch nước muối sinh lý 0.9%. Cách dùng là nghiêng đầu 45 độ, xịt trực tiếp vào bên mũi phía trên rồi để nước tự chảy ra ngoài sang cánh mũi còn lại. Xịt rửa với bên cánh mũi còn lại. Thực hiện mỗi ngày để giúp rửa trôi bụi bẩn, vi khuẩn tồn đọng và làm loãng cũng như đẩy dịch nhày ra ngoài nhanh hơn. Trong trường hợp viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em, trẻ sơ sinh, mẹ có thể nhỏ mũi bằng nước muối thay vì rửa mũi.
  • Cách dùng tỏi kết hợp mật ong: Người bệnh có thể dùng 1 củ tỏi, bóc vỏ, rửa sạch, giã nát, ép lấy nước cốt. Hòa tan nước cốt này với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Sau đó dùng tăm bông lấy dung dịch này bôi, nhỏ vào trong hốc mũi. Để yên khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước và xì sạch mũi. Thực hiện cách làm này đều đặn 2 – 3 lần/ ngày, các triệu chứng bệnh viêm mũi họng xuất tiết sẽ được cải thiện.
  • Xông hơi trị viêm mũi xuất tiết: Đây là cách tận dụng tinh dầu của các loại thảo dược và hơi nóng của nước để sát khuẩn, làm sạch vùng mũi họng bị viêm và hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng bệnh. Người bệnh có thể dùng tinh dầu tràm, bạc hà hoặc các lá kinh giới, trầu không, bạc hà, tía tô… để xông mũi họng mỗi ngày.
Xông hơi là giải pháp hiệu quả, an toàn để cải thiện triệu chứng, nâng cao chất lượng giấc ngủ
Xông hơi là giải pháp hiệu quả, an toàn để cải thiện triệu chứng, nâng cao chất lượng giấc ngủ

Cần lưu ý thực hiện các thao tác đúng kỹ thuật để tránh gây bỏng hơi nước. Người bệnh có thể thực hiện biện pháp xông hơi này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Lưu ý: Các mẹo dân gian chữa viêm mũi họng xuất tiết chỉ có tác dụng hỗ trợ, cải thiện các triệu chứng, không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Do vậy, trong những trường hợp nặng, người bệnh cần thăm khám và điều trị đúng phác đồ để phòng ngừa biến chứng có thể xảy ra.

Cách điều trị viêm mũi họng xuất tiết bằng Tây y

Tây y có nhiều phương pháp dùng thuốc hoặc không dùng thuốc để chữa bệnh viêm mũi họng xuất tiết. Tùy vào mức độ, khả năng đáp ứng và thể trạng của mỗi người, bác sĩ sẽ chỉ định và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất:

Viêm mũi họng xuất tiết dùng thuốc gì?

Một số thuốc thường được sử dụng trong điều trị viêm mũi xuất tiết là:

  • Thuốc kháng Histamin: Loratadin, Desloratadin, Cetirizin… có khả năng ức chế hoạt tính và ngăn chặn quá trình giải phóng Histamin – một chất trung gian gây dị ứng.
  • Thuốc chống viêm chứa Corticoid: Thông thường, bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc nhỏ hoặc xịt chứa corticoid như polydexa, collydexa, flixonase… có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và cải thiện tình trạng dị ứng. Với những trường hợp viêm nhiễm nặng hơn, bác sĩ có thể kết hợp thêm thuốc chống viêm dạng uống như Dexamethason, Prednisolon…
  • Thuốc co mạch, chống sung huyết: Napthasolin 0,5%, Ephedrin 1%, Xylometazolin, Naphazolin… có tác dụng giảm phù nề, sung huyết niêm mạc mũi, họng, cải thiện tình trạng ngạt, chảy nước mũi…
Thuốc điều trị viêm mũi họng xuất tiết bao gồm thuốc xịt nhỏ tại chỗ và thuốc uống
Thuốc điều trị viêm mũi họng xuất tiết bao gồm thuốc xịt nhỏ tại chỗ và thuốc uống

Lưu ý: Các loại thuốc điều trị viêm mũi xuất tiết chỉ nên sử dụng khi có chỉ định hoặc hướng dẫn của bác sĩ. Người bệnh không nên lạm dùng hoặc tự ý sử dụng để tránh gây ra các tác phụ nguy hiểm, khiến bệnh diễn tiến nặng, khó điều trị hơn.

Phương pháp không dùng thuốc

Phương pháp không dùng thuốc điều trị viêm mũi xuất tiết là gì? Chúng là những phương pháp vật lý, sử dụng các kỹ thuật hiện đại, không cần thuốc, tác động trực tiếp vào vùng bệnh nhằm cải thiện các triệu chứng bên ngoài. Trong một số trường hợp nặng hoặc ít đáp ứng thuốc, các bác sĩ có thể cân nhắc sử dụng một số phương pháp khác như:

  • Dùng khí dung trị viêm mũi họng xuất tiết.
  • Chiếu tia sóng ngắn vào vùng mũi.
  • Điện di dung dịch Novocain 5%.
  • Đốt cuốn mũi dưới bằng cote điện (là phương án điều trị cuối cùng khi các phương pháp không có kết quả)

Các phương pháp lý liệu này sử dụng các thiết bị hiện đại, tác động trực tiếp vào vùng tổn thương, giúp cải thiện triệu chứng bệnh nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này tốn nhiều chi phí và dễ gặp phải rủi ro, đặc biệt là khi lựa chọn cơ sở điều trị và bác sĩ không uy tín.

Chữa viêm mũi xuất tiết bằng thuốc Đông y

Theo quan niệm Đông y, bệnh viêm mũi họng xuất tiết hình thành do hư hỏa, phong nhiệt, hàn tà xâm nhập vào, gây tổn thương phế khí và khiến khí huyết không lưu thông. Bên cạnh đó, thận tỳ hư, can hỏa cùng là nguyên nhân gây bệnh và khiến bệnh nặng hơn, khó điều trị hơn.

Nguyên tắc để điều trị tình trạng này theo đông y là:

  • Khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc
  • Cân bằng âm dương, phục hồi và nâng cao chức năng tạng phủ, loại bỏ căn nguyên gây bệnh bên trong
  • Phục hồi chức năng niêm mạc, tăng cường lưu thông khí huyết, bồi bổ tạng phủ và tăng sức đề kháng.

Hiện nay, chỉ có một số giải pháp áp dụng triệt để và nghiêm túc nguyên tắc này trong điều trị viêm mũi xuất tiết, viêm mũi dị ứng. Hiệu quả và thành công nhất phải kể đến Liệu trình nam dược Tiêu Xoang Linh Dược Thang của Nhất Nam Y Viện

Liệu trình chữa viêm mũi dị ứng tại Nhất Nam Y Viện sử dụng bài thuốc chủ trị là TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG. Bài thuốc là kết quả của công trình Nghiên cứu và phục dựng YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng” do đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện kết hợp cùng nhiều đơn vị chuyên môn nghiên cứu.

Theo chia sẻ của Thầy thuốc Lê Phương (chủ nhiệm đề tài Tiêu Xoang Linh Dược Thang: “Bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược thang được nghiên cứu dựa trên hơn 30 phương thuốc quý trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn Ngự Dược Nhật Ký. Các bài thuốc được tuyển chọn đều là thuốc TIẾN VUA, do những ngự y giỏi y thuật hàng đầu Thái Y Viện bào chế dâng lên các vị vua chúa Nhà Nguyễn

Chính vì là thuốc điều trị cho hoàng đế nên các phương thuốc thuộc Châu Bản đều được phối chế kỹ càng, sử dụng các vị nam dược quý để chữa trị hiệu quả nhất cho nhà vua. 

CHI TIẾT: Khám phá những NỀN TẢNG TINH HOA trong bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang

Tiêu Xoang Linh Dược thang chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả ca, kế thừa Y học Triều Nguyễn
Tiêu Xoang Linh Dược thang chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả ca, kế thừa Y học Triều Nguyễn

Trong đó nhiều phương thuốc được tuyển chọn đều được công nhận là những điển dược, có khả năng bồi bổ tạng phủ mạnh mẽ, giúp nâng cao chính khí, kích hoạt cơ chế miễn dịch hoạt động tốt hơn. Chính vì vậy cơ thể ở trạng thái tốt nhất, chống lại nguy cơ viêm nhiễm mũi xoang và sự xâm nhập của các yếu tố tà khí từ môi trường hiệu quả. 

Dựa trên nền tảng như vậy, chúng tôi đã kế thừa nguyên tắc điều trị và kinh nghiệm phối chế dược liệu của Ngự y Thái Y Viện. Từ đó nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang với ưu điểm điều trị viêm mũi xoang tận gốc và duy trì hiệu quả lâu dài nhờ cơ chế dự phòng”.  

Chia sẻ cụ thể hơn, Thầy thuốc Lê Phương cho biết, Tiêu Xoang Linh Dược thang được phối chế theo nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ từng được Ngự y Triều Nguyễn áp dụng triệt để trong điều trị viêm mũi xoang. Một mặt cơ chế này dùng phép bổ (bổ chính) để điều dưỡng, khôi phục chức năng tạng phủ, giúp khôi phục lại chính khí. Mặt khác, cơ chế dùng phép công (khu tà) để loại bỏ các tác nhân gây viêm từ môi trường như vi khuẩn, phong, hàn, nhiệt… 

Tiêu Xoang Linh Dược Thang kế thừa nguyên tắc chủ trị TINH HOA từ Thái Y Viện
Tiêu Xoang Linh Dược Thang kế thừa nguyên tắc chủ trị TINH HOA từ Thái Y Viện

Song song với cơ chế bổ chính – khu tà, Tiêu Xoang Linh Dược thang được phối chế tối ưu về thành phần với 43 vị thảo dược quý gồm hai nhóm chính là:

  • Thảo dược tiêu viêm, giảm phù nề, ngừa tiết dịch mũi
  • Thảo dược bổ thận, dưỡng huyết và nâng cao miễn dịch

Đặc biệt bài thuốc sử dụng nhiều NGỰ DƯỢC với tác dụng tiêu viêm, giảm tiết dịch mũi, thông mũi xoang và đại bổ cơ thể như: Tân di, Hoàng kỳ, Thục địa, Tế tân, phòng phong. Nhờ vậy hiệu quả điều trị tình trạng viêm mũi xuất tiết được cải thiện nhanh chóng về cả triệu chứng và căn nguyên bên trong. Trong đó nhiều thảo dược có chứa các hoạt chất kháng sinh mạnh mẽ, giúp kháng khuẩn, chống dị ứng và khôi phục niêm mạc mũi hiệu quả hơn. 

Những thành phần quý trong bài thảo dược Tiêu Xoang Linh Dược Thang
Những thành phần quý trong bài thảo dược Tiêu Xoang Linh Dược Thang

Để tối ưu hóa hiệu quả điều trị, đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và xây dựng phác đồ ứng dụng bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang theo 3 giai đoạn.

  • Giai đoạn điều trị triệu chứng

Bài thuốc sử dụng phần lớn các dược liệu có tính công mạnh như Bạch chỉ, Tế tân, Xuyên khung, Tang diệp, Trần bì, Cam thảo…đi theo phép chữa “khu tà”. Mục đích của việc điều trị này là tiêu viêm, tiêu mủ, chống dị ứng, cải thiện tối đa tình trạng sung huyết niêm mạc mũi, chảy nước mũi, hắt hơi liên tục không kiểm soát, đau nhức đầu, mũi, thái dương… Giai đoạn này kéo dài khoảng từ 7 – 15 ngày, tùy thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh tật của từng người. 

  • Giai đoạn điều trị căn nguyên

Với giai đoạn này, bài thuốc sẽ kết hợp linh hoạt nguyên tắc bổ chính và khu tà. Tức là song song giữa việc đẩy lùi triệu chứng bên ngoài và loại bỏ căn nguyên bên trong. Để thực hiện mục đích điều trị này, Tiêu xoang linh dược thang sẽ kết hợp các dược liệu có tính công như tang diệp, bạch chỉ, xuyên khung… với dược liệu tính bổ như thục địa, trần bì, kỷ tử…. trong cùng liệu trình.

Từ đó nuôi dưỡng chính khí, phục hồi vệ khí, điều hòa phủ tạng, loại bỏ các phong, hàn, tà, độc tồn động bên trong gây bệnh. Khi căn nguyên bên trong được loại bỏ, các triệu chứng bên ngoài sẽ tự lui, bệnh được loại bỏ hoàn toàn.

  • Giai đoạn điều trị dự phòng và ngăn ngừa tái phát

Trong giai đoạn này, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang được điều trị theo cơ chế bổ chính. Phần lớn thành phần trong bài thuốc đều là thuốc bổ. Nhờ đó, giúp khôi phục và nâng cao các chức năng của tạng phủ, cân bằng âm dương, bồi bổ và tăng cường lưu thông khí huyết, tăng sức đề kháng, tăng khả năng chống dị ứng, chống nhiễm trùng của cơ thể, ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Các dạng bào chế của Tiêu Xoang Linh Dược thang
Các dạng bào chế của Tiêu Xoang Linh Dược thang

Đặc biệt Liệu trình Tiêu Xoang Linh Dược Thang còn có nhiều ưu điểm nổi bật giúp nâng cao hiệu quả chữa trị cho bệnh nhân như:

  • Kết hợp linh hoạt các dạng bào chế của Tiêu Xoang Linh Dược Thang như thuốc Thang, Nhất Nam tiêu xoang (dạng viên),  Nhất nam giải độc hoàn (dạng cao) và thuốc xịt giúp nâng cao hiệu quả chữa viêm mũi xuất tiết ở cả bên trong và tại niêm mạc mũi.
  • Linh hoạt điều chỉnh phác đồ trên từng cơ địa người bệnh, thêm bớt một số thành phần có tính bổ khí huyết, kích thích tiêu hóa, tăng cường hấp thu hoặc an thai, lợi sữa… phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.
  • Hiệu quả và độ an toàn được chứng minh trên cơ sở khoa học: Liệu trình điều trị và bài thuốc Tiêu Xoang Linh dược Thang đều đã được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi Hội đồng chuyên môn cấp cao tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền dân tộc (Tradimec). 
  • Quá trình nghiên cứu tiến hành bài bản với nhiều công đoạn như: Nghiên cứu tách chiết thảo dược, kiểm tra độc tính cấp diễn và bán trường diễn, thử nghiệm thuốc. 
  • Hiệu quả và độ an toàn khẳng định qua kiểm nghiệm lâm sàng với 85% người bệnh chữa trị thành công, 100% không gặp tác dụng phụ. 
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng của bài thuốc tTieue Xoang Linh Dược Thang
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng của bài thuốc tTieue Xoang Linh Dược Thang

XEM NGAY: Tiêu Xoang Linh Dược Thang được báo chí đưa tin rộng rãi

Tính đến hiện tại, liệu pháp thảo dược đặc trị viêm mũi xuất tiết, viêm mũi dị ứng bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang tại Nhất Nam Y Viện đã giúp hàng ngàn người bệnh khắp cả nước khỏi bệnh. Nhiều bệnh nhân phản hồi về bài thuốc như sau:

Bệnh nhân phản hồi tích cực về Tiêu Xoang Linh Dược Thang trên webtretho
Bệnh nhân phản hồi tích cực về Tiêu Xoang Linh Dược Thang trên webtretho
Bệnh nhân nhận được kết quả tích cực khi điều trị viêm mũi dị ứng bằng bài thuốc của Nhất Nam Y Viện
Bệnh nhân nhận được kết quả tích cực khi điều trị viêm mũi dị ứng bằng bài thuốc của Nhất Nam Y Viện
Một số phản hồi của bệnh nhân khi sử dụng Tiêu Xoang Linh Dược Thang
Một số phản hồi của bệnh nhân khi sử dụng Tiêu Xoang Linh Dược Thang

ĐỪNG BỎ QUA: Kết quả KIỂM CHỨNG hiệu quả THỰC TẾ của Tiêu Xoang Linh Dược Thang 

Để được tư vấn chi tiết về Tiêu Xoang Linh Dược Thang người bệnh có thể liên hệ Thầy thuốc Lê Phương ngay:

CTA Lê Phương

Phòng bệnh như thế nào hiệu quả?

Theo bác sĩ Lê Phương, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt đóng vai trò rất quan trọng trong hiệu quả chữa bệnh viêm mũi họng xuất tiết. Do vậy, để nâng cao hiệu quả điều trị và phòng tránh bệnh hiệu quả, người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi và hơi hóa chất độc hại. Nếu bắt buộc phải di chuyển trong khu vực này, người bệnh cần có các biện pháp bảo vệ tai, mũi, họng như đeo khẩu trang, kính và quần áo bảo hộ, vệ sinh mũi họng khi về nhà.
  • Chú ý giữ ấm cơ thể khi trời lạnh hoặc giao mùa bằng cách mặc áo ấm, quàng khăn và mang vớ, tất
  • Uống nước đầy đủ, ít nhất 1, 5 – 2 lít mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất và làm ẩm niêm mạc.
  • Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, phòng ngủ, các vật dụng đồ dùng trong gia đình để ngăn tồn đọng vi khuẩn, nấm mốc.
  • Tuyệt đối không dùng chung đồ dùng cá nhân hoặc những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với các cơ quan hô hấp với người khác, đặc biệt là những người đang mắc các bệnh lý hô hấp để tránh lây nhiễm.
  • Xây dựng lối sống khoa học, ăn đủ chất, tăng cường rau xanh, tăng cường rèn luyện thân thể và cân bằng thời gian nghỉ ngơi, làm việc để nâng cao sức khỏe.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ về bệnh viêm mũi xuất tiết là gì và những thông tin quan trong liên quan đến căn bệnh này. Đây là một chứng bệnh khá nguy hiểm, dễ biến chứng, cần được phòng ngừa và điều trị ngay từ sớm mới có hiệu quả. Người bệnh có thể tham khảo thêm về liệu trình thảo dược điều trị dứt điểm viêm mũi xuất tiết, viêm mũi dị ứng tại bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 tại địa chỉ sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Địa chỉ:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: 024.8585.1102 – 0888.598.102

Website:  www.nhatnamyvien.com

Fanpage: Nhất Nam Y Viện

Ngày Cập nhật 10/10/2022


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *