Phát triển mô hình thăm khám sức khỏe thông minh ứng dụng công nghệ cao thời đại 4.0

5/5 - (1 bình chọn)

Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 là bệnh viện YHCT đi đầu trong phát triển mô hình thăm khám sức khỏe hiện đại, thông minh. Vào ngày 07/06/2021 vừa qua, bệnh viện đã tổ chức buổi họp thảo luận cải tiến mô hình khám chữa bệnh, phát triển các dịch vụ tiện ích ứng dụng công nghệ cao nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người bệnh trong thời kỳ 4.0.

Bệnh viện YHCT Tai Mũi Họng Quân dân 102 và mô hình khám chữa hiện đại

Là một trong những đơn vị YHCT tiên phong phát triển theo hướng hiện đại, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 luôn được người bệnh đánh giá cao về các dịch vụ tiện ích trong khám chữa bệnh:

Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 luôn nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ
Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 luôn nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ
  • Dịch vụ đăng ký thăm khám trực tuyến giúp người bệnh tiết kiệm thời gian hơn so với đăng ký tại chỗ, chủ động lịch hẹn, không cần xếp hàng chờ lâu.
  • Quy trình khám chữa bệnh kết hợp Đông – Tây y đem lại kết quả chẩn bệnh chính xác, là cơ sở tối ưu phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh. Người bệnh còn được trải nghiệm khám bệnh với các trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Mỹ, Đức,… (Xem chi tiết)
  • Dịch vụ khám chữa bệnh trực tuyến, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe 24/7 giúp người bệnh bảo vệ sức khỏe mọi lúc, mọi nơi. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng căng thẳng, dịch vụ khám chữa trực tuyến càng tỏ rõ sức mạnh của mình, đảm bảo sự an toàn tối đa cho người bệnh.
  • Dịch vụ sắc thuốc sẵn với thiết bị sắc thuốc hiện đại giúp người bệnh không cần tự đun nấu, tiết kiệm tối đa thời gian và tiện dùng thuốc mọi lúc mọi nơi.
  • Dịch vụ chuyển phát thuốc nhanh giúp người bệnh từ xa không cần tốn thời gian đi lại, tiết kiệm cả chi phí và thời gian.

Dù vậy, với phương châm “Không ngừng hiện đại hóa YHCT, phát triển YHCT trong thời đại mới”, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 vẫn luôn nỗ lực nghiên cứu để đưa ra những cải tiến chất lượng dịch vụ tốt nhất. Tại buổi họp chủ đề “Mô hình khám chữa bệnh thời kỳ 4.0” của bệnh viện, đội ngũ nhân viên và các y bác sĩ bệnh viện đã cùng họp bàn, thảo luận để lên kế hoạch thúc đẩy mô hình khám chữa bệnh hiện tại tiến xa hơn, đáp ứng nhu cầu khám chữa của người bệnh tốt hơn.

Ứng dụng công nghệ cao trong khám chữa bệnh thời đại 4.0

Ngày 07/06/2021, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 đã tổ chức buổi họp bàn về chủ đề “Mô hình khám chữa bệnh thời kỳ 4.0”. Trong buổi họp, bà Trần Thanh Hằng – Tổng Giám đốc của bệnh viện cho biết:

Bà Trần Thanh Hằng - Tổng giám đốc bệnh viện
Bà Trần Thanh Hằng – Tổng giám đốc bệnh viện

“Thời đại 4.0 – thời đại của số hóa đã và đang gợi mở rất nhiều cơ hội cho ngành y tế. Tại Việt Nam, có khoảng 70% dân số sử dụng điện thoại di động, trong đó có 64% các thuê bao đã kết nối 3G và 4G. Tỷ lệ dân số sử dụng Internet cũng chiếm 70%, lượng người dùng sử dụng Internet qua thiết bị di động chiếm khoảng 95% và trung bình họ dùng 3 giờ 18 phút để sử dụng Internet qua di động.

Sự phát triển của mô hình thăm khám sức khỏe hiện đại như đăng ký thăm khám trực tuyến, khám bệnh trực tuyến với bác sĩ,… đã giúp ngành y tế nước ta giảm bớt những bất cập như quá tải trong khám chữa, chăm sóc sức khỏe không đồng đều, nhất là ở những vùng sâu vùng xa không có điều kiện tiếp cận với bác sĩ có chuyên môn giỏi.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 diễn tiến ngày càng nghiêm trọng. Điều này vừa đặt ra thách thức cho mô hình khám chữa tại chỗ vừa gợi mở cho chúng ta một hướng đi mới về mô hình khám chữa trực tuyến. Đây là lúc để chúng ta suy nghĩ về vấn đề cải thiện mô hình khám chữa truyền thống”.

Tại buổi họp, đội ngũ chuyên gia cùng các nhân viên của bệnh viện đã đưa ra nhiều ý kiến về phát triển mô hình khám chữa bệnh mới. Trong đó, vấn đề phát triển nền tảng khám chữa bệnh thông minh, tiện lợi được đặc biệt quan tâm.

Chẳng hạn xây dựng ứng dụng (app) chăm sóc sức khỏe riêng của bệnh viện. Thông qua nền tảng này, người bệnh được kết nối với đội ngũ bác sĩ của bệnh viện để tư vấn sức khỏe trực tuyến. Người bệnh có thể tự chọn bác sĩ phù hợp với yêu cầu của mình. Quá trình tái khám cũng thuận tiện mọi lúc mọi nơi.

Ứng dụng còn cho phép người bệnh sở hữu nhiều thông tin hữu ích miễn phí: cách chăm sóc sức khỏe tại nhà, xây dựng chế độ ăn uống khoa học lành mạnh để tự cải thiện sức khỏe từng ngày. Người bệnh cũng có thể tra cứu thuốc, đặt thuốc điều trị và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngay trên ứng dụng, chọn lựa dịch vụ giao hàng tận nhà…

Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 chủ trương ứng dụng công nghệ số trong chăm sóc sức khỏe cho người bệnh
Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 chủ trương ứng dụng công nghệ số trong chăm sóc sức khỏe cho người bệnh

Về cơ bản, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 đã thu thập được nhiều ý kiến, thông tin quan trọng để bước đầu lên kế hoạch cải tiến chất lượng dịch vụ giai đoạn 2021 – 2022. Bệnh viện luôn mong muốn đồng hành cùng người bệnh trong chăm sóc và cải thiện sức khỏe, mang lại một đời sống chất lượng và tích cực nhất.

Cập nhật: 4:55 Chiều , 23/03/2022
Bài thuốc Đông y giúp chữa bệnh từ căn nguyên, loại bỏ hoàn toàn những tác nhân gây viêm nhiễm
Bộ Y tế Chủ trương “Tăng cường phòng, chống bệnh dịch COVID-19 bằng thuốc và...
Vào ngày 17/03/2020, Bộ y tế đã có công văn 1306/BYT-YDCT gửi các đơn vị có liên quan trong ngành...
Dịch vụ trị liệu, chữa bệnh không dùng thuốc giữa Bệnh viện Quân dân 102 và Trung tâm Đông phương Y pháp
Lễ ký kết hợp tác: Dịch vụ trị liệu, chữa bệnh không dùng thuốc
Ngày 05/09/2020, Lễ ký kết hợp tác cung cấp dịch vụ trị liệu chữa bệnh không dùng thuốc giữa Trung...
Thiện nguyện tại Kiến Xương, Thái Bình
Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 thăm hỏi, tặng quà...
Tiếp nối chuỗi hoạt động thiện nguyện vì sức khỏe người bệnh, ngày 08/04/2021, Ban CTXH Tổ hợp y tế...
Thư chúc tết – Xuân Tân Sửu 2021 của Bệnh viện Quân Dân 102
Thân gửi toàn thể Quý bệnh nhân! Nhân dịp đầu xuân năm mới Tân Sửu 2021, CTCP Bệnh viện Đa...
Hoạt động thiện nguyện tại Hưng Yên
Quân Dân 102 triển khai hoạt động thiện nguyện tại Thị xã Mỹ Hào, tỉnh...
Hướng tới Lễ kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 - 1/5, Tổ hợp y...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top