Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 “Đồng hành cùng con yêu đến trường”

5/5 - (2 bình chọn)

Từ khi thành lập cho đến nay, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 đã triển khai nhiều dự án hoạt động cộng đồng nhằm bảo vệ và nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe hệ hô hấp cho người dân. Vào tháng 4/2021, bệnh viện đã thực hiện chuỗi hoạt động “Đồng hành cùng con yêu đến trường”, trực tiếp đến các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn Hà Nội để thăm khám sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Trẻ nhỏ là đối tượng có nguy cơ mắc các vấn đề về hô hấp cao nhất hiện nay, đặc biệt là các bệnh lý viêm đường hô hấp trên như viêm amidan, viêm họng, viêm mũi, viêm xoang. Vì vậy, vấn đề nâng cao sức khỏe hệ hô hấp cho trẻ nhỏ luôn cần sự quan tâm đúng mực, đặc biệt là ở các bậc phụ huynh.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 đã phối hợp cùng Trung tâm dinh dưỡng y khoa Quân dân 102 triển khai chuỗi hoạt động “Đồng hành cùng con yêu đến trường”. Trong chuỗi hoạt động này, “Bảo vệ và Nâng cao sức khỏe hệ hô hấp cho trẻ” là một trong những hoạt động trọng tâm, đã được triển khai xuyên suốt 04/2021.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 triển khai hoạt động Đồng hành cùng con yêu đến trường
Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 triển khai hoạt động Đồng hành cùng con yêu đến trường

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102: “Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ chưa phát triển toàn diện. Sức đề kháng của trẻ khó mà “đánh bại” các virus, vi khuẩn gây viêm đường hô hấp.

Không chỉ có nguy cơ mắc bệnh mà khả năng trẻ gặp biến chứng cũng tương đối cao. Bởi các cơ quan tai, mũi, họng có mối liên hệ mật thiết với nhau, nằm rất gần nhau. Một bệnh lý hình thành có thể tạo điều kiện thuận lợi để virus, vi khuẩn lây lan sang các bộ phận lân cận còn lại. Nếu trẻ bị bệnh viêm amidan, viêm họng thì cũng dễ bị viêm tai giữa, viêm xoang là vì vậy.

Mùa hè là thời điểm sinh sôi, phát triển thuận lợi của các tác nhân gây viêm đường hô hấp. Việc chủ động thăm khám để giúp trẻ phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời lại càng cần thiết. Cha mẹ cũng nên lưu tâm và thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh hô hấp trong mùa hè cho trẻ tốt hơn”.

Để nâng cao công tác tuyên truyền và giáo dục chăm sóc sức khỏe hệ hô hấp cho trẻ, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 đã phối hợp cùng một số trường tiểu học, mầm non trên địa bàn Hà Nội tổ chức các buổi thăm khám và tư vấn sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 tổ chức thăm khám miễn phí cho trẻ
Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 tổ chức thăm khám miễn phí cho trẻ

Tại đây, các bé sẽ được nội soi Tai – Mũi – Họng và đánh giá sức khỏe hệ hô hấp toàn diện. Kết quả thăm khám được gửi tận tay các bậc phụ huynh qua giáo viên. Đồng thời, các bác sĩ cũng đưa ra những tư vấn thiết thực giúp cha mẹ chủ động điều trị bệnh cho trẻ đúng hướng, hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 còn chuẩn bị một số tư liệu truyền thông, cung cấp các kiến thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ dành cho cả giáo viên và các bậc phụ huynh. Các tư liệu này sẽ giúp giáo viên và các bậc phụ huynh chăm sóc và bảo vệ hệ hô hấp cho trẻ tốt hơn, góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý viêm đường hô hấp cho trẻ.

Đội ngũ y bác sĩ trực tiếp thăm khám cho trẻ tại trường mầm non Phú Đô
Đội ngũ y bác sĩ trực tiếp thăm khám cho trẻ tại trường mầm non Phú Đô

Truyền thông giáo dục sức khỏe và thăm khám miễn phí là những hoạt động thường xuyên được Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 tổ chức theo các chủ đề nhất định. Từ đó cung cấp cho người dân các kiến thức cơ bản, cần thiết về hệ hô hấp, cũng như biết cách chăm sóc và sinh hoạt khoa học hơn. Sau chuỗi hoạt động tại Hà Nội, bệnh viện sẽ tiếp tục nhân rộng chương trình đến khắp mọi miền tổ quốc, hãy cùng đón chờ những chuyến đi tiếp theo của Quân dân 102 nhé!

Ngày Cập nhật 23/03/2022


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *