Hạt mướp đắng chữa viêm họng có thực sự hiệu quả?

4.9/5 - (8 bình chọn)

Hạt mướp đắng chữa viêm họng có hiệu quả không? Qua nhiều chia sẻ, đây là một trong những bài thuốc chữa có công dụng giảm đau, sưng tấy, chống viêm, kháng khuẩn và an toàn, lành tính. Bài thuốc được khá nhiều bệnh nhân biết đến và sử dụng. Vậy mướp đắng có công dụng gì và sử dụng như thế nào?

Hạt mướp đắng chữa viêm họng có tốt không?

Trong mướp đắng chứa có hàm lượng lớn các chất quan trọng, cụ thể: sắt (3%), folate (13%), kali (7%), canxi (1%), cacbohidrat (0,2 %), magie (4%), protein (0,9 %),  photpho (5%), lipit (0,1%), …và một số vitamin C, B1, B6. 

Những chất này có tác dụng rất tốt  cho sức khỏe chống khuẩn, kháng viêm, tiêu diệt vi sinh vật gây bệnh viêm họng, nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ làm lành nhanh chóng vết tổn thương trên lớp niêm mạc ở cổ. Khi đó người bệnh sẽ cải thiện bệnh hiệu quả, mất dẫn các triệu chứng viêm họng.

Khoa học đã chỉ ra hạt khổ qua chứa nhiều tinh chất có công dụng tuyệt vời giúp điều trị ho đờm, đau rát, sưng tấy, viêm họng,…Hơn nữa dùng hạt có thể chống bệnh ung thư cao. Ngoài ra theo Đông y, khổ qua là loại quả có tính lạnh, vị đắng có công dụng giải độc, thanh nhiệt cơ thể, gây ức chế quá trình hưng phấn của trung tâm điều hòa nhiệt trong cơ thể. 

Hạt mướp đắng có thể làm gián đoạn bệnh gia tăng lượng đường, ức chế và kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tụy, tiền liệt. 

Sau nhiều năm mắc viêm họng hạt, trải qua hai lần đốt hạt thất bại, cô Nga đã điều trị bệnh thành công và tiếp tục sự nghiệp "trồng người" của mình. Dưới đây là lá thư tay đầy xúc động cô Nga gửi lời cảm ơn đến đội ngũ Nhất Nam Y Viện.

Ngoài ra, hạt còn có khả năng hỗ trợ trị bệnh gan, thận, mật hiệu quả. Bài thuốc dân gian trị viêm họng bằng hạt mướp đắng rất an toàn, lành tím, cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng, hiệu quả cao. 

Công dụng của hạt mướp đắng trong việc điều trị viêm họng
Công dụng của hạt mướp đắng trong việc điều trị viêm họng

Top 3 cách chữa viêm họng bằng hạt mướp đắng

Nhờ những công dụng vượt trội của mướp đắng chữa viêm họng, người bệnh có thể cải thiện nhanh chóng. Tuy nhiên để phát huy hiệu quả lợi ích của phương pháp này thì người bệnh nên tham khảo quy trình áp dụng dưới đây.

Hạt mướp chữa viêm họng bằng nước uống

Bài thuốc dân gian điều trị bệnh viêm họng bằng cách uống nước hạt khổ qua trực tiếp sẽ giúp bệnh tình thuyên giảm. Bên cạnh đó, cách thực hiện bài thuốc khá đơn giản, dễ dàng.

Nguyên liệu: Chuẩn bị 3 quả mướp đắng

Quy trình thực hiện:

  • Đầu tiên, người bệnh tiến hành bổ dọc 3 quả mướp đắng. Sau đó tách  lấy phần hạt bên trong ruột.
  • Tiếp theo, bệnh nhân cho hạt khổ qua vừa lấy vào 700ml nước sạch. Đun thời gian 30-35 phút, lửa vừa phải. Nhằm cho các hoạt chất trong hát tiết ra ngấm vào nước.
  • Đủ thời gian, bệnh nhân tắt bếp. Tiến hành cho hỗn hợp nước đun vào cốc, đợi nguội hẳn.
  • Người bệnh uống 2 lần trong ngày. Lưu ý chỉ uống sau mỗi bữa ăn, thực hiện phương pháp này 6-7 ngày.
Uống nước hạt mướp đắng khô
Uống nước hạt mướp đắng khô

Nhai mướp đắng

Nhai trực tiếp mướp đắng là phương pháp điều trị bệnh viêm họng hiệu quả cao. Cách thực hiện như sau:

Nguyên liệu: Chuẩn bị 1 quả khổ qua

Quy trình thực hiện:

  • Người bệnh đem quả mướp đắng đi rửa sạch sẽ, rồi cắt từng miếng vừa ăn nhỏ.
  • Tiếp theo, bệnh nhân lấy hạt và bã vừa nhai trà xung quanh vừng cổ, phế quản.

Chữa viêm họng bằng hạt khổ qua và nước vo gạo

Bài thuốc là sự kết hợp hoàn hảo của 2 nguyên liệu hạt mướp đắng cùng nước vo gạo. Công thức này đem đến hiệu quả khá tốt, giúp bệnh nhân giảm đau viêm họng sau vài lần sử dụng:

Nguyên liệu: 

  • 3 quả khổ qua
  • 1-2 lít nước vo gạo
  • 20g muối trắng

Quy trình thực hiện:

  • Người bệnh tiến hành bổ đôi quả mướp đắng. Sau đó lấy toàn bộ hạt.
  • Tiến hành bóc tách lớp vỏ ngoài của hạt khổ qua, chỉ lấy phần lõi thân trắng.
  • Sau khi vo gạo chuẩn bị 1-2 lít nước. Lưu ý nước gạo không chứa nhiều bụi bẩn và cám và người bệnh nên lấy nước sau lần 2.
  • Đợi khoảng 5-10 phút, sau khi nước trong gạo tách ra và chia thành 2 lớp khác nhau.
  • Bệnh nhân tiến hành đổ nước trong trên đầu đi và để lại phần bột dưới đáy.
  • Với nước gạo trắng, bạn dùng để trộn trực tiếp với khổ qua.
  • Bước tiếp, bệnh nhân rửa sạch hạt mướp đắng và giã nhuyễn cùng một ít muối. Tiến hành trộn đều hỗn hợp.
  • Người bệnh thực hiện ngậm vào họng khoảng 5 phút 1 ngày. Một ngày thực hiện 2-4 lần.

THÔNG TIN QUAN TRỌNG:

Hạt khổ qua và nước vo gạo
Hạt khổ qua và nước vo gạo

Đối tượng không nên sử dụng mướp đắng chữa viêm họng

Phương pháp dùng hạt mướp đắng chữa viêm họng đem đến tác dụng hiệu quả cao. Tuy nhiên không phải bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể áp dụng được. Một số đối tượng dưới đây không nên áp dụng công thức chữa bệnh viêm họng.

  • Người tiền sử bệnh tiêu hóa: Nguyên nhân bởi mướp đắng sẽ gia tăng quát trình tiết men tiêu hóa, khiến người bệnh bị tiêu chảy, kiết lỵ.
  • Người tiền sử bệnh thận, gan: Bởi mướp đắng có tác dụng làm men gan tăng cao. Vì vậy mướp đắng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp quá trình đào thải của thận, nếu bệnh nhân không thực hiện đúng quy trình.
  • Chị em đang cho con bú hoặc đang mang thai không nên áp dụng. Vì mướp đắng có thể ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Độ tuổi trẻ sơ sinh, dưới 6 tuổi hệ tiêu hóa chưa có khả năng bảo vệ và hấp thụ kém các tinh chất tốt từ mướp đắng.

Lưu ý khi dùng hạt mướp đắng chữa viêm họng

Mướp đắng là nguyên liệu tuyệt vời có công dụng điều trị bệnh viêm họng đạt kết quả cao. Tuy nhiên người bệnh không biết cách sử dụng, sai bước thực hiện sẽ gây ra một số tác hại. Do vậy, bệnh nhân cần lưu ý một số lời khuyên dưới đây:

  • Khi thực hiện phương pháp này lâu ngày, người bệnh thấy hiện tượng viêm không khỏi cần nên dừng lại. Bệnh nhân nên đến khám các cơ sở y tế và được bác sĩ chuyên môn hướng dẫn điều trị.
  • Người viêm họng bị men gan tăng cao không nên dùng phương pháp này. Vì sử dụng nhiều mướp đắng sẽ làm cho enzyme trong gan gia tăng cao. Khi đó bệnh nhân sẽ cảm thấy tình trạng đau họng, đau bụng, nhức đầu,…
  • Bệnh nhân khi thực hiện các phương pháp trên không nên tự ý điều trị hay sử dụng kết hợp một số nguyên liệu khác hoặc để điều trị bệnh viêm họng khác.
  • Phụ huynh không nên áp dụng cách điều trị bệnh viêm họng này cho trẻ nhỏ. Nguyên nhân trong thành phần mướp đắng chứa nhiều chất gây độc hại cho hệ tiêu hóa của bé.

[Đã kiểm chứng] KHỎI NGAY viêm họng, KHÔNG TÁI PHÁT chỉ sau 1 liệu trình nam dược THANH HẦU BỔ PHẾ THANG

Hiện nay, THANH HẦU BỔ PHẾ THANG của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 là giải pháp trị DỨT ĐIỂM mề đay AN TOÀN, HIỆU QUẢ. Đây là một trong số các bài thuốc Đông Y hiếm hoi được nghiên cứu khoa học, kiểm nghiệm bài bản, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía các chuyên gia Y học cổ truyền hàng đầu.

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn nhận xét bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang
Bác sĩ Lê Hữu Tuấn nhận xét bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang

Sau quá trình sưu tầm, phân tích 133 bài thuốc cổ, Thanh hầu bổ phế thang đã được bào chế từ 32 vị nam dược quý, có khả năng đặc trị các bệnh về đường hô hấp.

Trong đó có các dược liệu chứa hoạt chất kháng sinh tự nhiên, giúp sát khuẩn, tiêu viêm, trừ đờm, giúp giảm ho, ngứa họng và loại bỏ triệu chứng viêm nhiễm hiệu quả.

Đồng thời, bài thuốc cũng sử dụng các dược liệu có tác dụng bổ phế, bổ huyết, dưỡng can, thận, tăng cường khả năng đào thải độc tố cũng như nâng cao chức năng hệ miễn dịch, kích hoạt cơ chế tự phòng vệ trước các tác nhân gây hại. Khi đó, bệnh sẽ được xử lý triệt để từ căn nguyên, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Tác dụng của bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang
Tác dụng của bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang

Bên cạnh ưu điểm về thành phần, cơ chế điều trị triệt để, bài thuốc còn mang đến tác dụng NHANH CHÓNG. Đó là bởi phác đồ điều trị viêm họng với Thanh hầu bổ phế thang đã được các chuyên gia tối ưu thành 3 giai đoạn riêng biệt, người bệnh được xử lý lần lượt từng mục tiêu: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG, giúp hiệu quả đạt được nhanh chóng hơn.

3 giai đoạn trong phác đồ điều trị viêm họng với Thanh hầu bổ phế thang
3 giai đoạn trong phác đồ điều trị viêm họng với Thanh hầu bổ phế thang

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Quân dân 102: “Chúng tôi không xây dựng liệu trình một cách rập khuôn mà sẽ dựa vào kết quả chẩn đoán kết hợp Đông – Tây y để xác định chính xác tình trạng bệnh lý, sức khỏe của mỗi người bệnh. Qua đó, bác sĩ sẽ điều chỉnh thời gian dùng thuốc, kê cắt vị thuốc chính xác, mang lại hiệu quả cao và đảm bảo AN TOÀN cho người bệnh.”

XEM CHI TIẾT VỀ PHƯƠNG PHÁP QUA PHÓNG SỰ CỦA VTV2 – CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG

Thành phần bài thuốc đều là các loại nam dược lành tính, được trồng tại các vườn dược liệu SẠCH, ĐẠT CHUẨN GACP – WHO do chính Quân dân 102 phát triển. Đồng thời, bài thuốc đã được kiểm nghiệm dược tính, độc tính tại Học viện Quân Y.

Nhờ vậy, trẻ em, phụ nữ có thai, người đang cho con bú, người cao tuổi, người có cơ địa yếu,… đều có thể điều trị một cách hiệu quả mà không lo gặp tác dụng phụ.

Vườn dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP - WHO của Quân dân 102
Vườn dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Quân dân 102

Trên thực tế, trong 10 năm qua, Thanh hầu bổ phế thang đã giúp 81.500 người bệnh tin dùng và thoát viêm họng thành công. Bài thuốc cũng nhận về vô số đánh giá tích cực từ báo chí và người bệnh:

Thanh hầu bổ phế thang còn được nhiều tờ báo uy tín đưa tin
Thanh hầu bổ phế thang còn được nhiều tờ báo uy tín đưa tin
Đánh giá về hiệu quả chữa viêm họng của Thanh hầu bổ phế thang
Đánh giá về hiệu quả chữa viêm họng của Thanh hầu bổ phế thang
Phản hồi tích cực từ phía người bệnh
Phản hồi tích cực từ phía người bệnh

XEM NGAY: [CHUYÊN GIA PHÂN TÍCH] – Giải pháp điều trị viêm họng với THANH HẦU BỔ PHẾ THANG có hiệu quả không?

Để được tư vấn cụ thể hơn về phác đồ trị viêm họng với Thanh hầu bổ phế thang phù hợp nhất, vui lòng liên hệ:

BỆNH VIỆN TAI MŨI HỌNG QUÂN DÂN 102

CLICK NGAY NHẬN TƯ VẤN TỪ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Chúng tôi đã cung cấp toàn bộ thông tin về bài thuốc dùng hạt mướp đắng chữa viêm họng để người bệnh tham khảo. Ngoài ra, bệnh nhân trong quá trình áp dụng bài thuốc này cần tạo cho mình chế độ dinh dưỡng khoa học, nghỉ ngơi hợp lý nhằm cải thiện bệnh một cách tốt nhất. 

CÙNG CHUYÊN MỤC:

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Ngày Cập nhật 23/09/2021


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *