Phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn người bệnh có thể tham khảo

4.9/5 - (9 bình chọn)

Trái gió trở trời khiến tình trạng viêm họng trở nên nghiêm trọng. Một trong những phương pháp không cần đến thuốc vẫn đem lại hiệu quả phải kể đến chữa viêm họng bằng diện chẩn. Giúp người bệnh hiểu rõ hơn, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu phương pháp này.

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là phương pháp gì?

Diện chẩn là phương pháp điều trị mới xuất hiện gần đây. Dựa trên sự phản chiếu của toàn cơ thể hiện trên khuôn mặt người bệnh. Từ đó, bệnh nhân sẽ được phân tích tình trạng bệnh bằng cách thông qua hệ thống mạng lưới kênh và huyệt đạo hiện rõ chi tiết trên khuôn mặt. 

Người bệnh sẽ được tác động lên một điểm chính xác trên mặt. Đồng thời tạo ra một xung lực tác động lên một bộ phận của cơ thể . Thông qua hệ thống dây thần kinh làm bộ phận trung gian.

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là phương pháp đặc trị hiệu quả không cần sử dụng thuốc. Thay vào đó, cách này sẽ quan sát toàn khuôn mặt để chẩn đoán bệnh. Có thể sử dụng búa gõ, cây lăn, cây cào, hơ nhang,… hoặc dùng tay ấn vào huyệt vị để chữa bệnh. Nhờ đó người bệnh sẽ được đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết. Đồng thời cải thiện các triệu chứng của bệnh nhanh chóng.

Theo y học hiện đại, chữa bệnh viêm họng bằng diện chẩn đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Nhằm hỗ trợ, cải hiện các triệu chứng như đau rát, sưng tấy, ho, khó chịu,….Tuy nhiên tùy trường hợp, người bệnh mới có thể áp dụng phương pháp này. Đối với bệnh tình viêm họng nặng hơn như liên cầu khuẩn,… bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế khám và được điều trị kịp thời.

Sau nhiều năm mắc viêm họng hạt, trải qua hai lần đốt hạt thất bại, cô Nga đã điều trị bệnh thành công và tiếp tục sự nghiệp "trồng người" của mình. Dưới đây là lá thư tay đầy xúc động cô Nga gửi lời cảm ơn đến đội ngũ Nhất Nam Y Viện.
Phương pháp chưa viêm họng bằng diện chẩn
Phương pháp chưa viêm họng bằng diện chẩn

Ưu và nhược điểm chữa viêm họng diện chẩn

Như được cập đến những mục trên, chữa viêm họng bằng diện chẩn là phương pháp an toàn, hiệu quả cho người bệnh khi thực hiện đúng phương pháp. Ngược lại nếu người bệnh áp dụng sai phương pháp thì điều gì sẽ xảy ra cho sức khỏe?

Ưu điểm

  • Phương pháp khiến người bệnh không lạm dụng các loại thước, kim châm hay bắt mạch để điều trị.
  • Cách thực hiện diện chuẩn đem đến tình an toàn, hiệu quả cao, giúp cải thiện bệnh nhanh chóng hiệu quả.
  • Giảm nhanh các biểu hiện viêm họng  như sưng, tấy, đau rát,…
  • Có thể ứng dụng phương pháp này trong điều trị bệnh viêm họng hạt, viêm họng mãn tính hay cấp tính.
  • Điều trị diện chuẩn giúp hỗ trợ bệnh nhân lưu thông khí huyết, nâng cao sức khỏe hiệu quả.

Nhược điểm

Bên cạnh những mặt ưu điểm, thì phương pháp này còn tồn tại một số nhược điểm sau:

  • Đây là phương pháp điều trị cho các bệnh nhân có mức độ nhẹ.
  • Diện chẩn là phương pháp đòi hỏi lộ trình điều trị cần thời gian dài mới hiệu quả cao. Vì vậy, người bệnh cần phải kiên trì thực hiện và không nên nóng vội khi chữa bệnh.

Cách chữa viêm họng bằng phương pháp diện chẩn

Tùy thuộc người mắc bệnh nhẹ hay nặng, bệnh nhân sẽ được áp dụng phương pháp điều trị bằng diện chẩn phù hợp cơ địa, triệu chứng bệnh. Hiện nay, có 3 cách chữa viêm họng diện chẩn tùy thuộc theo thể bệnh được người bệnh ứng dụng phổ biến.

Chữa viêm họng bằng diện chẩn mãn tính

Đây là phương pháp chữa viêm họng bằng diện chuẩn áp dụng cho triệu chứng bệnh tái phát nhiều lần, lặp đi lặp lại. Khi người bệnh thực hiện phương pháp điều độ giúp triệu chứng được cải thiện, nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị liệu trình chuyên sâu.

Dụng cụ cần có: Dầu cù là 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên xác định vị trí các huyệt đạo gồm: Huyệt số 14 nằm ở vị trí dưới dái tai, huyệt số 20 nằm giữa hai hốc mắt, huyệt số 275 nằm cách huyệt 14 khoảng 2cm theo hướng vào phía mặt trong.
  • Bước 2: Tiếp theo lấy một ít dầu cù là và dùng tay xoa vòng 90 độ tại mỗi huyệt khi đã xác định ở bước 1. 
  • Bước 3: Người bệnh duy trì ngày áp dụng 1 lần để bệnh tình bệnh được cải thiện nhanh chóng. Lưu ý quan trọng, trường hợp bệnh nặng thì nên áp dụng mỗi ngày 2 lần.

Chữa viêm họng bằng diện chuẩn cấp tính

Với phương pháp chữa bệnh viêm họng cấp tình bằng diện chẩn sẽ áp dụng cho bệnh nhân có các biểu hiện khàn tiếng, đau rát, sưng tấy họng, sốt, khó ăn, ho khan,…

Dụng cụ cần có: 2 miếng salonpas và 1 chai dầu gió.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Tương tự như phương pháp trên, ta cần xác định huyệt đạo. Đầu tiên vị trí nằm ở hai bên mắt là huyệt đạo số 8 và 20, nằm ngay tại sống mũi là huyệt đạo số 12, cuối cùng huyệt đạo số 17 và 38 sẽ nằm ở hai bên nhân trung.
  • Bước 2: Sau đó, sử dụng dầu gió thoa lên và mát xa đều trên cánh tay và cổ tay của người bệnh.
  • Bước 3: Tiến hành dùng ngón tay để dây và ấn liên tục vào các huyệt đạo số 8, 12 và 20. 
  • Bước 4: Bước cuối cùng, dán miếng salonpas lên các huyệt đạo 17 và 38 của bệnh nhân. Người bệnh nên áp dụng điều trị phương pháp này trong thời gian 4-5 ngày. Trong đó mỗi ngày thực hiện 3 lần, mỗi lần là 4-5 phút. Khi đó bạn sẽ cảm thấy tình trạng bệnh ho khan, đau rát thuyên giảm nhanh chóng.
Cách chữa viêm họng bằng diện chẩn
Cách chữa viêm họng bằng diện chẩn

Chữa viêm họng hạt bằng diện chuẩn

Phương pháp chữa viêm họng hạt bằng diện chẩn giúp bệnh nhân cải thiện nhanh chóng các chứng đau rát, ho, khàn tiếng. Bên cạnh đó còn giảm bớt nhiều hạt đỏ li ti trong vòm họng. Khi người bệnh thực hiện phương pháp này sẽ có 2 cách để bạn tham khảo:

Cách 1:

Dụng cụ cần có: Chuẩn bị dầu cù là, 1 que thủy tinh và 1 cây gõ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Tiến hành xác định các huyệt cần tác động bao gồm huyệt số 14, huyệt số 20 và huyệt 275.
  • Bước 2: Sau đó, dùng dầu cù chấm vào que thủy tinh và đồng thời xoay nhẹ 90 độ tại vị trí huyệt đạo đã xác định ở bước 1. Lưu ý với trường hợp bệnh nặng nên thực hiện ngày 2 lần. Bệnh nhẹ áp dụng ngày 1 lần.
  • Bước 3: Khi người bệnh mặc viêm họng hạt kèm biểu hiện sốt cao, bệnh nhân hãy áp dụng dùng que hơ vào các huyệt đạo dọc sống lưng.
  • Bước 4:  Dùng khăn bông có bọc vài viên đá chườm nhẹ lên trán người bệnh và một số huyệt đạo trên mặt.
  • Bước 5: Cuối cùng, bệnh nhân vệ sinh sạch sẽ răng miệng và súc miệng bằng nước muối sinh lý nhằm đánh bay virus, vi khuẩn trong khoang miệng, phế quản, họng.

TÌM HIỂU THÔNG TIN:

Cách 2: 

Tương tự dụng cụ cần có như cách 1

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Sử dụng cây gõ vào các huyệt số 17 và 275 của người bệnh.
  • Bước 2: Tiếp theo, dùng tay để day và ấn liên tục vào các huyệt đạo số 14 – 275 – 38 – 61 – 8 và huyệt số 8 – 12 – 20 – 132, huyệt số 61 – 74 – 64 – 17 – 38 và huyệt số 8 – 12 – 275 – 14.
  • Bước 3: Duy trì vừa day và vừa ấn nhẹ nhàng, liên tục. Áp dụng phương pháp này 4-5 ngày. Trong đó mỗi ngày thực hiện 3 lần, thời gian cách nhau 5 phút.
Chữa bệnh viêm họng hạt chữa viêm họng
Chữa bệnh viêm họng hạt chữa viêm họng

Những lưu ý về chữa viêm họng diện chẩn

Phương pháp chữa viêm họng bằng diện khuẩn tuy được đánh giá an toàn, lành tính. Thế nhưng không phải tình trạng nào cũng có thể áp dụng được. Vì vậy, để người bệnh viêm họng cải thiện nhanh chóng trong quá trình thực hiện. Cần lưu ý một số lời khuyên dưới đây:

  • Dụng cụ khi thực hiện diện chẩn cần được khử trùng, vệ sinh sạch sẽ.
  • Khi thực hiện động tác ấn huyệt, yêu cầu móng tay cần được cắt bỏ. Đồng thời làm sạch tránh gây tổn thương da.
  • Không nên tùy tiện áp dụng phương pháp này ở nhà khi bệnh nhân chưa có kiến thức am hiểu sâu về huyệt đạo.
  • Trước khi áp dụng, bệnh nhân cần tuân thủ theo lời chỉ dẫn từ chuyên gia, bác sĩ chuyên môn.
  • Bệnh nhân duy trì hết liệu trình điều trị , tránh ngắt quãng gây ảnh hưởng đến kết quả chữa bệnh.
  • Phương pháp  áp dụng cho người bị bệnh viêm họng nhẹ. Không nên sử dụng để điều trị bệnh tim mạch, ung thư,…
  • Người bệnh cần hạn chế uống nước lạnh, ăn đồ cay nóng. Và khi ra ngoài nên giữ ấm vùng cổ khi thời tiết thay đổi.
  • Bệnh nhân thường xuyên vệ sinh cổ họng bằng nước muối sinh lý. Cũng như giữ cho môi trường sống xung quanh sạch sẽ, thoáng mát.

Toàn bộ tổng quan phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn được chúng tôi chia sẻ qua bài viết này. Mong rằng bệnh nhân từ đây sẽ hiểu rõ hơn về bệnh cũng như có cách điều trị thích hợp. Bệnh nhân cần chú ý tuân thủ theo đúng chỉ dẫn điều trị từ bác sĩ. Nhằm đẩy lùi sớm bệnh một cách an toàn, hiệu quả. 

ĐỪNG BỎ LỠ:

Ngày Cập nhật 22/09/2021


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *