Viêm mũi dị ứng thời tiết: Triệu chứng điển hình và cách chữa hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm mũi dị ứng thời tiết là tình trạng cơ thể xuất hiện những kích ứng khi thời tiết thay đổi bất thường. Bệnh gây ra những triệu chứng bất thường trên da và cơ thể, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Nhận biết sớm những triệu chứng viêm mũi dị ứng do thời tiết là cách tốt nhất để điều trị kịp thời, ngăn ngừa các ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe.

Viêm mũi dị ứng thời tiết là gì? Đối tượng thường mắc

Viêm mũi dị ứng thời tiết (thuật ngữ tiếng anh Weather allergic rhinitis) là tình trạng lớp niêm mạc ở thành mũi tiếp xúc với các dị nguyên liên quan đến thời tiết và bị kích ứng. Khi tiếp xúc với các dị nguyên gây kích ứng, cơ thể sẽ sản sinh ra kháng histamin để chống lại các dị nguyên này và gây ra các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi. Đây là phản ứng bình thường của vùng mũi để đẩu các dị nguyên ra khỏi vùng niêm mạc mũi.

Viêm mũi dị ứng thời tiết là tình trạng bệnh có nguyên nhân do thời tiết thay đổi đột ngột
Viêm mũi dị ứng thời tiết là tình trạng bệnh có nguyên nhân do thời tiết thay đổi đột ngột

Bệnh thường xảy ra khi thời tiết thay đổi đột ngột. Các thời điểm giao mùa, đặc biệt là khi chuyển lạnh đột ngột, cơ thể không kịp thích ứng với thời tiết.

Hầu hết mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh lý này. Tuy nhiên, đối tượng phổ biến, dễ mắc viêm mũi dị ứng do thời tiết nhất là nhóm trẻ em dưới 10 tuổi và người trưởng thành. Do cơ thể không kịp thay đổi để thích ứng với thời tiết.

Nguyên nhân và triệu chứng viêm mũi dị ứng do thời tiết

Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng thời tiết, trước hết phải khẳng định đầu tiên là do yếu tố thời tiết và tất cả các tác nhân liên quan đến thời tiết. Ngoài ra yếu tố bên trong liên quan đến cơ địa người bệnh. Cụ thể là:

Mắc viêm mũi dị ứng suốt 12 năm, chưa bao giờ chị Bích ngờ rằng có ngày sẽ chữa khỏi bệnh chỉ bằng một bài nam dược. Cùng tìm hiểu bài thuốc quý giúp chị Bích thoát khỏi nỗi ám ảnh viêm mũi ngay!
  • Người bệnh có cơ địa dị ứng, dễ bị phản ứng với các dị nguyên gây kích ứng bên ngoài môi trường, trong đó có thời tiết.
  • Thời tiết thay đổi đột ngột (lạnh đột ngột) khiến có thể không kịp thích ứng, điều chỉnh dẫn đến tình trạng dị ứng.
  • Do mẫn các với các tác nhân bên ngoài, thời tiết, mỗi trường. Thường, các tình trạng dị ứng này xuất hiện nhiều vào mùa xuân thời tiết ẩm ướt, có nhiều phấn hoa,… hoặc những khi giao mùa.
Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng viêm mũi dị ứng do thời tiết
Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng viêm mũi dị ứng do thời tiết

Các triệu chứng viêm mũi dị ứng thời tiết xuất hiện ngay khi cơ thể sinh ra phản ứng để chống lại các tác nhân dị nguyên. Cũng giống như các tình trạng bệnh viêm mũi dị ứng khác, dị ứng có nguyên nhân do thời tiết cũng sẽ có một số triệu chứng như:

  • Ngứa mũi: Đây là triệu chứng đầu tiên của bệnh. 2 bên hốc mũi có dấu hiệu ngứa ngáy có khó chịu, tình trạng ngứa này có thể lan xuống họng và lên vùng mắt nếu bệnh tiến triển nặng.
  • Hắt hơi: Người bệnh có thể bị hắt hơi thành từng trạng, liên tục khó kiểm soát và kìm hãm.
  • Chảy nước mũi: Hầu hết các trường hợp bị dị ứng đều gây chảy nước mũi, nước mũi loãng và trong có thể chảy nhiều hoặc ít tùy vào mức độ bệnh. Nước mũi xuất hiện nhiều hơn vào sáng sớm và buổi tối.
  • Tắc nghẹt mũi: Một số trường hợp người bệnh có thể xuất hiện triệu chứng nghẹt, tắc 1 bên mũi hoặc cả 2 bên.

Các dấu hiệu của bệnh thường kéo dài từ 7 – 15 ngày và có thể tự khỏi. Tuy nhiên, một số trường hợp nặng, kèm triệu chứng chảy nước mắt, viêm kết mạc, dị ứng đường hô hấp, khó thở, có thể bị hen phế quản,… Với những trường hợp này, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Viêm mũi dị ứng do thời tiết có nguy hiểm không? Chữa như thế nào?

Viêm mũi dị ứng có nguyên nhân do thời tiết không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên, các triệu chứng khó chịu của bệnh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sinh hoạt, ăn uống và chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Đặc biệt, với các trường hợp bị dị ứng nặng, bệnh tiến triển sang mãn tính kéo dài và tái phát liên tục có thể gây ra những bệnh lý về mũi, viêm đường hô hấp nguy hiểm. Nhóm những bệnh lý có thể mắc phải như: Viêm xoang mũi, viêm xoang, polyp mũi, hen suyễn, viêm kết mạc, hen phế quản… khiến cơ thể mệt mỏi và suy nhược.

Do đó, để ngăn ngừa những biến chứng, ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe, người bệnh nên chủ động khám và điều trị bệnh ngay từ giai đoạn sớm.

Có nhiều cách chữa bệnh bằng thuốc tây y, đông y và các mẹo dân gian. Mỗi phương pháp sẽ phù hợp với từng tình trạng, mức độ viêm nhiễm khác nhau. Người bệnh nên đi khám để được chỉ định cách điều trị, xử lý phù hợp và hiệu quả nhất.

Điều trị bằng thuốc

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc là cách tốt nhất để giảm nhanh những triệu chứng khó chịu của bệnh. Các nhóm thuốc thường dùng có dạng viên uống, dạng xịt, rửa vệ sinh mũi và thuốc tiêm trong trường hợp viêm nhiễm nặng có triệu chứng sốc phản vệ.

Các loại thuốc được chỉ định có tác dụng điều trị triệu chứng
Các loại thuốc được chỉ định có tác dụng điều trị triệu chứng

Tùy vào từng tình trạng bệnh bác sĩ sẽ chỉ định nhóm thuốc kháng sinh, thuốc thông mũi, dung dịch vệ sinh,… phù hợp, nhằm mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Cụ thể là:

  • Thuốc kháng histamin: Được chỉ định sử dụng trong tất cả các trường hợp dị ứng. Thuốc có tác dụng kìm hãm các triệu chứng kích ứng cho tác nhân dị ứng gây ra.
  • Thuốc nhỏ mũi trị viêm mũi dị ứng: Thuốc được chỉ định trong điều trị triệu chứng tại chỗ, giúp giảm tình trạng ngứa mũi, tắc nghẹt mũi, sổ mũi,…
  • Thuốc Corticoid: Thuốc được chỉ định dùng trong các trường hợp dị ứng cấp tính và nghiêm trọng. Liều lượng dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Các nhóm thuốc điều trị bệnh có tác dụng giảm triệu chứng nhanh chóng. Tuy nhiên, người bệnh không nên lạm dụng thuốc khi chưa có chỉ định. Bởi, một số thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà

Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết bằng nguyên liệu dân gian tại nhà có thể cho hiệu quả tốt và an toàn, không gây ra tác dụng phụ với sức khỏe. Có nhiều mẹo chữa dân gian đã được sử dụng từ lâu đời, người bệnh có thể tham khảo như:

  • Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết bằng nước muối: Dùng nước muối sinh lý, bơm vào xi lanh, nghiêng đầu 45 độ, bơm nước vào 1 bên mũi. Sau đó làm với bên còn lại. Thực hiện liên tục 2 lần/1 bên, ngày 2 lần trong vòng 1 tuần để giảm triệu chứng tốt nhất.
Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết bằng nước muối an toàn
Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết bằng nước muối an toàn
  • Tỏi chữa viêm mũi dị ứng thời tiết: Với bài thuốc với tỏi người bệnh có thể sử dụng tỏi tươi, ép nước và nhỏ trực tiếp vào mũi. Hoặc kết hợp với mật ong, trộn đều theo tỉ lệ 1:2 sau đó đem nhỏ mũi ngày 3 lần để giảm dần triệu chứng.
  • Lá lốt: Kết hợp lá lốt với lá ráy, tía tô, nước cốt chanh và vỏ chanh. Các nguyên liệu phơi khô, nghiền mịn, pha bột với nước, đắp lên vùng da bị dị ứng thời tiết trong khoảng 1 – 1,5 giờ và rửa lại bằng nước ấm.
  • Gừng tươi: Người bệnh có thể nhai trực tiếp gừng tươi hoặc uống nước trà gừng để giảm các triệu chứng ngứa rát, đau cổ họng.

Các mẹo chữa dân gian tại nhà thường phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, giai đoạn đầu. Trường hợp dị ứng có triệu chứng cấp tính nặng, kéo dài, tái phát thường xuyên người bệnh cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Chữa bằng bài thuốc đông y

Đông y cho rằng, mũi là khiếu của phế, khi phế khí hoặc nguyên khí bị suy yếu hoặc bị các phong tà độc bên ngoài môi trường xâm nhập sẽ phát sinh các bệnh về mũi, trong đó có viêm mũi dị ứng.

Cũng theo Đông y quan niệm, viêm mũi dị ứng thời tiết là bệnh liên quan đến 2 tạng là thận và tỳ. Do tỳ khí và thận bị suy hư sẽ khiến các dịch nhày ngưng tụ, dẫn đến chảy nước mũi và các triệu chứng khó chịu ở mũi. Để điều trị bệnh cần tập trung vào tăng cường chức năng của các tạng tỳ, phế, thận giúp cải thiện sức khỏe.

Một trong những bài thuốc tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc kể trên của Đông y là TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG của Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc được đánh giá cao về khả năng điều trị tận gốc các căn nguyên gây viêm mũi dị ứng thời tiết nhờ kế thừa những ưu điểm độc đáo của các phương thuốc dành cho vua chúa Triều Nguyễn. 

Tiêu Xoang Linh Dược thang giải pháp VÀNG chữa viêm mũi dị ứng từ Y học Triều Nguyễn
Tiêu Xoang Linh Dược thang giải pháp VÀNG chữa viêm mũi dị ứng từ Y học Triều Nguyễn

Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương (Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện) chia sẻ rằng, Tiêu xoang linh dược thang được nghiên cứu phát triển từ 30 phương thuốc quý của Ngự Y Thái Y Viện lưu trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký. Những phương thuốc được lựa chọn đều được phối chế kỹ càng bởi những ngự y tài hoa bậc nhất cả nước, chú trọng điều trị tận gốc viêm mũi xoang và có cơ chế dự phòng chắc chắn. 

Nhiều phương thuốc sưu tầm từ Châu Bản như Quy tỳ thang, Thập Toàn Đại Bổ, Bổ trung ích khí thang, Sâm hợp bạch truật tán, Kim thủy lục quân sinh mạch thang… đều là các bài thuốc rất quý, được đánh giá là điển dược có giá trị trường tồn. Những phương thuốc này cải thiện chức năng tỳ, phế, thận, nâng đỡ chính khí rất mạnh. 

Nhờ vậy các phương thuốc của Ngự y dâng lên vua trong Châu Bản được đánh giá cao về khả năng chữa viêm mũi dị ứng từ bên trong, khôi phục nội lực để chống lại những thay đổi từ thời tiết và có tác dụng dự phòng rất tốt.

Kế thừa những ưu điểm từ những bài thuốc của Ngự y Triều Nguyễn, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện kết hợp cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec) đã tiến hành thẩm định và nghiên cứu kỹ càng. Nhóm nghiên cứu tiến hành các công đoạn như:

  • Thẩm định 30 phương thuốc trong Châu Bản
  • Tách chiết và phân tích dược chất thảo dược
  • Thử nghiệm và kiểm nghiệm độc tính cấp – bán trường diễn
  • Kiểm nghiệm lâm sàng trên cơ thể người 

Với quá trình nghiên cứu chuyên sâu, Tiêu xoang linh dược thang được hoàn thiện với công thức thành phần được phối chế tối ưu theo cơ chế tinh hoa nhất từ Thái Y Viện. Đồng thời bài thuốc cũng được nghiên cứu ứng dụng với các dạng bào chế và phác đồ phù hợp với bệnh nhân viêm mũi xoang thời hiện đại. 

CHI TIẾT: Những giá trị TINH HOA từ Y học Thái Y Viện tạo nên bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI TẬN GỐC THEO CƠ CHẾ VÀNG

Dựa theo cơ chế điều trị từ 30 bài thuốc TIẾN VUA, Tiêu Xoang Linh Dược Thang được phối chế theo cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Cơ chế này xử lý đồng thời các căn nguyên ở cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Trong đó lấy phép bổ (bổ chính) làm gốc để khôi phục chính khí (sức đề kháng) nhằm kháng viêm và tạo hàng rào phòng vệ với sự thay đổi bất thường của thời tiết. 

Cơ chế điều trị viêm mũi dị ứng của Tiêu xoang linh dược thang
Cơ chế điều trị viêm mũi dị ứng của Tiêu xoang linh dược thang

Theo cơ chế Bổ chính – Khu Tà cùng với cách phối chế dược liệu của Ngự y Triều Nguyễn, Tiêu Xoang Linh Dược Thang được hoàn thiện với công thức gồm 43 vị thuốc quý. Các vị thảo dược được lựa chọn vừa có tác dụng  tiêu viêm, giảm phù nề, ngừa tiết dịch, vừa bổ thận – tỳ, dưỡng huyết và cải thiện miễn dịch.  

Trong đó Tiêu Xoang Linh Dược Thang có nhiều thành phần NGỰ DƯỢC có tác dụng khôi phục chức năng tạng phủ nhanh chóng, đại bổ cơ thể, bồi bổ khí huyết rất tốt. Nhờ vậy bài thuốc giúp kích hoạt cơ chế chống viêm tự nhiên và dự phòng bệnh vượt trội hơn hẳn so với các bài thuốc có nguồn gốc cổ phương dân gian. 

Đặc biệt nhiều thàng phần được xem là kháng sinh thực vật với khả năng kháng viêm, kháng sinh nhanh. Nhờ vậy tình trạng sưng nề niêm mạc mũi, xuất tiết và đau nhức và khó thở được giải quyết sớm. 

KHÁM PHÁ: GIẢI MÃ công dụng VÀNG của những NGỰ DƯỢC trong bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang

Tiêu Xoang Linh Dược Thang sử dụng nhiều thảo dược kháng sinh, chống dị ứng hiệu quả
Tiêu Xoang Linh Dược Thang sử dụng nhiều thảo dược kháng sinh, chống dị ứng hiệu quả

ĐIỀU TRỊ TOÀN DIỆN THEO PHÁC ĐỒ 3 TÁC ĐỘNG VÀ COMBO ĐẶC TRỊ

Đặc biệt, trong quá trình ứng dụng, Tiêu Xoang Linh Dược Thang được nghiên cứu triển khai theo phác đồ 3 tác động, mang lại hiệu quả đồng thời ở triệu chứng, căn nguyên và dự phòng:

  • Giai đoạn điều trị triệu chứng: Với nhóm thuốc khu phong trừ thấp như quế chi, phòng phong, xuyên khung, tân di, bạch chỉ,…..Bài thuốc tập trung xử lý triệu chứng bên ngoài, giảm tình trạng chảy nước mũi, hắt hơi, ngạt mũi, đau đầu của người bệnh.
  • Giai đoạn điều trị căn nguyên: Với nhóm thuốc bổ chính khu tà như tân di, phòng phong, bạch truật,….đi sâu và bổ phế, kiện tỳ, dưỡng thận kết hợp khu phong, tán hàn, trừ thấp.
  • Giai đoạn bồi bổ: Với nhóm thuốc bổ như thục địa, ngũ vị tử, sa sâm, tang diệp, tang ký sinh, mạch môn,….giúp nâng cao sức đề kháng, bồi bổ chức năng tạng phủ, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Phác đồ Tiêu Xoang Linh Dược thang được điều chỉnh phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân tùy theo mức độ viêm nhiễm và bệnh nền của từng người. 

Hiệu quả chữa trị của Tiêu Xoang Linh Dược Thang cũng phát huy tối ưu nhờ bào chế thành nhiều dạng thức với khả năng tác động tận gốc từ bên trong cơ thể và tại niêm mạc mũi. 

Combo thuốc Tiêu xoang linh dược thang giúp chữa viêm mũi dị ứng tận gốc
Combo thuốc Tiêu xoang linh dược thang giúp chữa viêm mũi dị ứng TOÀN DIỆN

Nhờ những ưu điểm kể trên, Tiêu Xoang Linh Dược Thang mang lại những tác dụng như sau:

  • Tăng cường lưu thông máu, giảm sưng viêm, phù nề, ngăn ngừa tiết dịch, khai thông mũi
  • Diệt khuẩn, kháng virus, chống nhiễm trùng, ngăn ngừa biến chứng thành viêm xoang
  • Cải thiện thể trạng yếu kém của người bệnh, tăng cường chức năng mũi xoang
  • Nâng cao hệ miễn dịch, phòng chống các dị nguyên gây bệnh, ngăn ngừa viêm mũi dị ứng tái phát. 

Đặc biệt hiệu quả của Tiêu Xoang Linh Dược Thang đã được kiểm nghiệm kỹ lưỡng trước khi đưa vào ứng dụng thực tế. Kết quả trên lâm sàng cho thấy bài thuốc đáp ứng tốt với cơ địa bệnh nhân hiện nay, tỉ lệ chữa trị thành công ngay từ liệu trình đầu đạt 85%. Trong gần 10 năm ứng dụng, bài thuốc tiếp tục điều trị thành công cho hơn 30.000 bệnh nhân viêm mũi xoang. 

Thống kê hiệu quả thực tế của bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược thang trong gần 10 năm ứng dụng
Thống kê hiệu quả thực tế của bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược thang trong gần 10 năm ứng dụng

Nhiều bệnh nhân sau khi điều trị chia sẻ về hiệu quả đạt được như sau:

Phản hồi của bệnh nhân viêm mũi dị ứng khi sử dụng Tiêu Xoang Linh Dược Thang
Phản hồi của bệnh nhân viêm mũi dị ứng khi sử dụng Tiêu Xoang Linh Dược Thang
Bệnh nhân nói về Tiêu Xoang Linh Dược Thang trên Facebook
Bệnh nhân nói về Tiêu Xoang Linh Dược Thang trên Facebook

 

ĐỪNG BỎ QUA: SỰ THẬT về tác dụng chữa viêm mũi dị ứng của Tiêu Xoang Linh Dược Thang bị BÓC TRẦN

Thuốc đông y sử dụng thảo dược thiên nhiên an toàn với sức khỏe, phù hợp với các tình trạng viêm nhiễm nặng cần điều trị trong thời gian dài. Tuy nhiên hiệu quả của thuốc phụ thuộc nhiều vào cơ địa người bệnh và cần kiên trì sử dụng đều đặn trong thời gian dài mới cho hiệu quả. Nếu cần tư vấn thêm về bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược thang, bạn đọc có thể liên hệ ngay để Bác sĩ Lê Phương giải đáp:

CTA Lê Phương

Lưu ý trong chăm sóc và phòng tránh viêm mũi dị ứng thời tiết

Viêm mũi dị ứng thời tiết không phải là bệnh lý nguy hiểm, có thể kiểm soát bằng các phương pháp điều trị. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần lưu ý trong chăm sóc hàng ngày cũng như có biện pháp phòng tránh bệnh để hạn chế những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Giữ ấm cơ thể để phòng tránh tình trạng bệnh
Giữ ấm cơ thể để phòng tránh tình trạng bệnh
  • Giữ ấm cơ thể khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, thay đổi đột ngột
  • Hạn chế tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng
  • Với người có cơ địa dị ứng không nên uống nước lạnh và sử dụng các thực phẩm để lạnh nhằm hạn chế những kích ứng không tốt cho cơ thể
  • Hẹn chế tiếp xúc với khói bụi, môi trường ô nhiễm. Đeo khẩu trang và đồ bảo hộ khi ra đường.
  • Giữ vệ sinh cơ thể và răng miệng, mũi họng luôn sạch sẽ. Để loại bỏ những vi khuẩn và tác nhân gây bệnh.
  • Không hút thuốc lá và sử dụng các thực phẩm có thể gây dị ứng.

Để ngăn ngừa và kiểm soát tốt nhất tình trạng viêm mũi dị ứng thời tiết, ngay khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường, người bệnh nên chủ động khi khám và điều trị sớm. Đặc biệt với đối tượng trẻ nhỏ bị viêm mũi dị ứng  cần điều trị sớm để tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sự phát triển của cơ thể.

Người bệnh có nhu cầu thăm khám, điều trị bệnh lý viêm mũi dị ứng nói riêng và bệnh Tai mũi họng nói chung có thể liên hệ tới địa chỉ:

NHẤT NAM Y VIỆN

Địa chỉ:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: 024.8585.1102 – 0888.598.102

Website:  www.nhatnamyvien.com

Fanpage: Nhất Nam Y Viện

 

Cập nhật: 6:01 Chiều , 10/10/2022
Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 ĐI ĐẦU trong ứng dụng kháng sinh...
Góp phần hạn chế vấn nạn lạm dụng kháng sinh trong điều trị các bệnh viêm đường hô hấp, bệnh...
Viêm Mũi Dị Ứng Kiêng Ăn Gì, Nên Ăn Gì Để Mau Hồi Phục?
Viêm mũi dị ứng kiêng ăn gì và nên ăn gì là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm....
Viêm mũi dị ứng theo mùa: Dấu hiệu và cách điều trị dứt điểm, phòng...
Viêm mũi dị ứng theo mùa là một trong những bệnh lý phổ biến và dễ diễn tiến thành mãn...
Các phương pháp điều trị viêm mũi họng xuất tiết hiệu quả và lưu ý...
Điều trị viêm mũi họng xuất tiết có nhiều phương pháp bằng dân gian, tây y, đông y,... Tùy vào...
Viêm mũi dị ứng bội nhiễm: Những thông tin cần biết
Viêm mũi dị ứng bội nhiễm là tình trạng người bệnh bị viêm mũi dị ứng kéo dài nhưng không...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top