Chia sẻ của cô MC Sài Thành về hành trình chữa khỏi bệnh viêm amidan mãn tính nhiều năm

5/5 - (1 bình chọn)

“Hơn 5 năm “chung sống” mệt mỏi, 3 năm phải tạm dừng công việc mơ ước, gác lại sự nghiệp để chữa căn bệnh viêm amidan hốc mủ mãn tính, đó là quãng thời gian tôi chưa từng muốn trở lại”. Những chia sẻ này đến từ chị Hứa Thị Tuyết Mai (Quận 7, TP.HCM). Hành trình chữa khỏi căn bệnh viêm amidan mãn tính của chị có rất nhiều bài học được rút ra và đáng để lan tỏa.

Chị Hứa Thị Tuyết Mai là một bệnh nhân viêm amidan hốc mủ mãn tính hơn 5 năm. Cũng như rất nhiều người trưởng thành hiện nay, chị luôn cho rằng đây là chỉ là một bệnh nhỏ, không có gì đáng ngại, uống dăm ba liều thuốc kháng sinh là khỏi. Tâm lý chủ quan này đã khiến chị phải trả một cái giá khá đắt.

Bị viêm amidan không phải là chuyện nhỏ

“Cho tới năm 25 tuổi, tôi chưa từng nghĩ bị viêm amidan là vấn đề to tát gì, đôi khi còn cho rằng đây chỉ là bệnh của trẻ con, cho tới khi tôi bắt đầu bị viêm amidan”. Chị Mai cho biết, từ nhỏ tới lớn, sức đề kháng của chị khá tốt. Do vậy, chị hiếm khi gặp phải các bệnh đường hô hấp như cảm lạnh, sổ mũi, viêm họng, viêm amidan. Thi thoảng, chị có đôi lần bị đau họng nhưng không nặng, 1 -2 hôm sau sẽ tự khỏi. Bởi vậy, chị chưa bao giờ có suy nghĩ bản thân sẽ mắc phải căn bệnh viêm amidan hốc mủ mãn tính.

Năm 23 tuổi, Tuyết Mai tốt nghiệp đại học và bắt đầu đi làm ở một công ty truyền thông – sự kiện với công việc chính là tổ chức sự kiện và làm MC (dẫn chương trình). Tính chất công việc phải nói nhiều kèm theo thời gian linh hoạt, làm việc bất kể ngày đêm khiến sức khỏe chị bắt đầu trục trặc.

Hành trình chữa bệnh viêm amidan của chị Hứa Thị Tuyết Mai
Hành trình chữa bệnh viêm amidan của chị Hứa Thị Tuyết Mai

Chị cho biết bản thân khi đó cũng lờ mờ nhận ra sức khỏe của mình đang trên đà đi xuống. Bằng chứng là cổ họng thường xuyên đau rát, thỉnh thoảng kèm theo chảy nước mũi trắng, vàng, đau đầu và sốt nhẹ. Đặc biệt là những thời điểm có sự kiện về đêm, sau ngày hôm đó, cổ họng rát, nuốt nước bọt cũng đau và giọng khàn đi thấy rõ.

Thời gian đầu, chị chỉ sử dụng kẹo ngậm và nước muối súc miệng để cải thiện tình trạng này. Nhưng sao đó thấy không hiệu quả, chị thường xuyên uống thuốc kháng và thuốc chống viêm mà không đi khám vì… TIỆN.

Liên tục kéo dài trong suốt 2 năm, đến khoảng năm 2015, chị được chẩn đoán viêm amidan hốc mủ sau một lần đi bệnh viện kiểm tra vì thấy nuốt nghẹn và khó thở.

“Lần đó, sau khi đi sự kiện khai mạc Festival hoa Đà Lạt, tôi lại tái phát bệnh. Lần này có vẻ nặng hơn vì họng rất nóng và đau. Amidan tấy đỏ, sưng to, chỉ cần há miệng soi gương là thấy nó che mất ½ cổ họng rồi nên việc ăn uống rất khó khăn, đôi khi buổi tối còn thấy khó thở nữa. Sẵn được nghỉ phép nên tôi đến bệnh viện Gia Định để khám thì bác sĩ chẩn đoán là viêm amidan mãn tính hốc mủ”.

>>> ĐỌC NGAY: Bác sĩ Nguyễn Khương Thụy Quân Dân 102 chữa viêm amidan bằng thảo dược CÓ TỐT KHÔNG? KHỎI KHÔNG?

Có tới 90% các trường hợp viêm amidan là do virus gây nên. Kháng sinh là thuốc tiêu diệt vi khuẩn, không có tác dụng với virus. Vậy nên, phần lớn các trường hợp viêm amidan không cần thiết phải sử dụng kháng sinh. Việc lạm dụng kháng sinh khi điều trị viêm amidan sẽ khiến sức đề kháng người bệnh suy giảm, dễ bị virus gây bệnh tấn công. Hậu quả sẽ làm bệnh dễ tái phát, trở thành mãn tính và tăng nguy cơ biến chứng hơn.

– Thầy thuốc Nguyễn Khương Thụy – Phòng khám YHCT Quân dân 102

Mặc dù được chẩn đoán là viêm amidan mãn tính nhưng chị Mai không quá lo lắng và lấy làm bận tâm. Bởi thời điểm đó, chị chỉ cho rằng đây là bệnh thông thường, giống như viêm họng, cảm, sốt bình thường mà thôi. Phải đến gần 1 năm sau, khi bệnh tình liên tục tái phát, các triệu chứng ngày một nặng hơn, khiến chị đành xin nghỉ việc, lúc đó chị mới thấm rõ sự nghiêm trọng và phiền toái của căn bệnh này.

“Liên tục 1 năm sau đó, tôi thường xuyên tái phát viêm amidan. Mặc dù uống rất nhiều thuốc nhưng bệnh vẫn không khỏi. Cổ họng ngày càng đau rát và khó ăn uống. Amidan sưng to, thấy rõ các cục mủ trắng, vàng xen kẽ. Hơi thở xuất hiện những mùi lạ khiến tôi e dè, thiếu tự tin khi nói chuyện, giao tiếp với mọi người. Đặc biệt, giọng nói – “cần câu cơm” của tôi bị khẳn đặc và không thể nói liên tục trong vài tiếng được. Kiên trì được thêm vài tháng, tôi đành phải xin nghỉ việc vì căn bệnh viêm amidan mãn tính quái gở này”.

5 năm chữa viêm amidan mãn tính: Sai lầm nối tiếp sai lầm

Sau khi nghỉ công việc yêu thích, chị Mai chuyển sang một công việc văn phòng, ít cần giao tiếp hơn. Tận dụng khoảng thời gian đó, chị cố gắng tìm mọi cách để chữa căn bệnh viêm amidan mãn tính. Chị “lang thang” khắp các website, hội nhóm trên mạng để tìm và làm theo mọi cách chữa người ta mách bảo. Sự cố gắng mù quáng này khiến chị phải trả một cái giá khá đắt.

“Tôi lướt mạng mỗi ngày. Ai chỉ cách chữa viêm amidan nào thấy khả thi tôi đều bắt chước và làm theo. Thời gian đầu, tôi uống 2 – 3 cốc mật ong pha chanh muối mỗi ngày. Sợ hiệu quả không cao, tôi dùng kèm theo súc miệng bằng nước giấm táo và uống thêm thêm cả sữa nghệ. Thế nhưng sau 1 tuần, bệnh có vẻ còn nặng hơn trước. Tôi sốt cao lên tới hơn 39 độ. Amidan sưng to đến nỗi tôi không ăn được thứ gì, thậm chí hít thở còn khó khăn. Cuối cùng, tôi lại phải quay lại con đường sử dụng  kháng sinh.

Tôi nghe theo một lời chỉ dẫn trên mạng, mua kháng sinh liều cao uống liên tục trong gần 2 tuần. Sau lần đó, bệnh không những không khỏi mà tôi còn gặp một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bác sĩ nói rằng, cơ thể tôi bị kháng nhiều loại kháng sinh mạnh nên việc điều trị viêm amidan hay bất kỳ bệnh viêm nhiễm nào từ nhẹ đến nặng đều rất khó khăn. Kèm theo đó là men gan tăng, viêm dạ dày và rối loạn tiêu hóa – hậu quả của việc lạm dụng kháng sinh”.

>>> XEM NGAY: Sự thật đằng sau review CHỮA KHỎI viêm amidan của bệnh nhân trên webtretho

Chị Mai nghe theo một gợi ý chữa viêm amidan bằng kháng sinh liều cao trên mạng
Chị Mai nghe theo một gợi ý chữa viêm amidan bằng kháng sinh liều cao trên mạng

Thất bại nặng nề vì chữa viêm amidan sai cách, Tuyết Mai chán nản định bỏ cuộc thì có người lại khuyên chị đi cắt amidan. Nhiều người cho rằng, người lớn cắt amidan sẽ ít rủi ro hơn so với trẻ nhỏ nhưng sự thật lại không hề như vậy. Một người bạn của chị Mai không may mắn gặp phải biến chứng chảy máu sau khi cắt amidan và thay đổi hoàn toàn giọng nói.

“Sẽ ra sao nếu mình không còn giọng nói trong trẻo này nữa? Chắc chắn là không thể quay trở lại công việc MC yêu thích trước kia. Lúc đó, tôi đã nghĩ như vậy. Cho nên tôi đã quyết định rằng, nếu chưa bị “dồn vào chân tường”, mình sẽ không nghĩ đến chuyện cắt amidan nữa”, Tuyết Mai cho biết.

Thời gian sau đó, chị Mai tiếp tục hành trình chống lại căn bệnh viêm amidan hốc mủ với tần suất khoảng 2 tháng tái phát một lần cho đến khi chị lại được giới thiệu đến Phòng khám YHCT Quân dân 102.

“Tôi chưa từng nghĩ đến việc chữa căn bệnh này bằng YHCT bởi cũng nghe được nhiều vụ lừa đảo trên tivi và báo chí. Tuy nhiên, phòng khám này được chính chị giám đốc công ty giới thiệu nên tôi có phần tin tưởng hơn. Lướt trên mạng tôi thấy phòng khám được Bộ y tế cấp phép, bác sĩ giỏi, nổi tiếng, sử dụng cây thuốc nam sạch, chuẩn GACP – WHO. Đọc qua một vài feedback của người bệnh từng điều trị tại đây, tôi cũng thấy yên tâm hơn nên đã “đánh liều” đăng ký đến khám thử. Thật may, lần này may mắn đã mỉm cười với tôi”.

Một số phản hồi của người bệnh chữa viêm amidan tại Quân dân 102
Một số phản hồi của người bệnh chữa viêm amidan tại Quân dân 102

 Sau 3 tháng kiên trì dùng thảo dược, tôi chính thức “chia tay” viêm amidan hốc mủ

Cuối năm 2020, chị Mai đến phòng khám YHCT Quân dân 102 và được thầy thuốc Nguyễn Khương Thụy chẩn mạch, điều trị.

“Lương y Thụy khá thân thiện, khám bệnh cũng rất kỹ càng. Sau khi thăm khám, bác sĩ Thụy nhận định mức độ viêm amidan của tôi khá nặng. Hơn nữa bệnh không đơn giản chỉ là viêm nhiễm tại chỗ mà bệnh đã gây tổn thương phủ tạng bên trong. Bởi vậy, khi điều trị không chỉ tập trung giảm viêm, tiêu sưng amidan mà phải tác động vào bên trong, loại bỏ nguyên nhân gây bệnh và phục hồi các tổn thương phủ tạng. Như vậy, bệnh mới được loại bỏ hoàn toàn”.

Lương y Nguyễn Khương Thụy có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị
Lương y Nguyễn Khương Thụy có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị

Ngoài ra, với tình trạng bệnh của chị Mai để viêm amidan mãn tính không tái phát nữa, cô Thụy cũng cho biết cần sử dụng thuốc bổ để điều dưỡng cơ thể, khôi phục sức khỏe, nâng cao khả năng đề kháng. Điều này sẽ kích thích cơ thể hình thành miễn dịch tự nhiên, nâng cao khả năng tự bảo vệ, chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài, từ đó hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

Viêm amidan hốc mủ là bệnh không dễ để điều trị trong “một sớm một chiều”. Liệu trình điều trị viêm amidan Quân dân 102 của chị Mai dự kiến kéo dài 3 tháng với 3 giai đoạn chính. Giai đoạn đầu, sử dụng bài thuốc kháng viêm, diệt khuẩn tại chỗ để  giảm sưng viêm amidan để cải thiện đau rát họng, giảm ho, đờm, giảm cảm giác vướng nghẹn khi nuốt, nói chuyện.

Khi triệu chứng được cải thiện, bác sĩ sẽ điều chỉnh bài thuốc chữa viêm amidan Quân dân 102 đi vào bên trong phủ tạng, phục hồi các tổn thương bên trong, loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Cuối cùng là giai đoạn bồi bổ sức khỏe, nâng cao đề kháng, phòng bệnh tái phát.

“Điều làm tôi khá hài lòng khi điều trị viêm amidan tại Phòng khám YHCT Quân dân 102 là thuốc ở đây đều là thảo dược trong nước, có nguồn gốc rõ ràng, còn được kiểm nghiệm độc tính trước khi điều trị nên độ an toàn khá cao, sẽ ít gây tác dụng phụ hơn. Do trước đó lạm dụng kháng sinh nên men gan bị tăng, do vậy tôi rất sợ gặp phải thuốc đông y giả”, chị Mai chia sẻ.

Do không có thời gian để sắc thuốc mỗi ngày, chị Mai lựa chọn dịch vụ sắc thuốc của phòng khám. Thuốc được sắc theo đơn, đóng thành các gói nhỏ, gửi về tận nhà kèm thuốc cao đặc.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: CHIA SẺ THẬT của bệnh nhân sau 3 THÁNG điều trị viêm amidan tại Quân Dân 102

Gói thuốc đông y được phòng khám sắc sẵn và gửi tận nhà
Gói thuốc đông y được phòng khám sắc sẵn và gửi tận nhà

Khi chia sẻ đến đoạn hiệu quả điều trị của bài thuốc chữa viêm amidan Quân dân 102, chị Mai không giấu được sự vui mừng, phấn khích trên khuôn mặt và trong lời nói của mình. Chị nói:

“Ngay từ lúc trở về nhà từ phòng khám tôi đã thấy tràn trề hy vọng cho lần điều trị này. May quá, ông trời chẳng phụ lòng người, tôi uống thuốc được khoảng 5 thang là thấy triệu chứng cải thiện rất nhiều. Cổ họng bớt đau rát, cảm giác vướng, nghẹn ở cổ họng giảm đi thấy rõ. Soi qua gương tôi cũng nhận thấy kích thước 2 khối amidan đã nhỏ hơn rồi nhưng còn sưng, hơi đỏ và mủ vẫn còn.

Tiếp tục uống thuốc thêm 5 thang thuốc nữa, tốc độ tiến triển của bệnh lúc này nhanh hơn thời gian đầu. Hầu như những triệu chứng kinh niên của căn bệnh này mà tôi phải chịu đựng suốt 5 năm qua đều giảm đi đến 80%. Amidan trở lại kích thước bình thường, màu hồng nhạt. Những hốc mủ trắng, vàng đan xen trước đó đều biến mất. Cái “thói quen” xấu lúc nào cũng muốn đằng hắng, khạc nhổ cũng đã chấm dứt từ ngày đó.

Tôi ăn uống ngon miệng hơn, tinh thần cũng thoải mái và phấn chấn hơn rất nhiều. Có lẽ bởi vậy mà chưa cần phải điều trị hết liệu trình, lương y Thụy đã bảo tôi đã hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh viêm amidan mãn tính hành hạ suốt 5 năm qua. Không chỉ vậy, sức khỏe của tôi cũng được cải thiện rất nhiều. Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất mà tôi trông chờ suốt 5 năm qua”.

Rất nhiều người có tâm lý chủ quan, coi thường những căn bệnh viêm đường hô hấp như viêm amidan, viêm họng. Sai lầm tai hại này khiến tỷ lệ tái phát, biến chứng viêm amidan trong nhiều năm gần đây tăng cao. Để tránh trở thành “nạn nhân” của căn bệnh viêm amidan mãn tính, người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời và đúng cách, tránh tự ý mua và sử dụng thuốc điều trị tại nhà.

Bài thuốc chữa viêm amidan Quân dân 102 hiện đang được sử dụng ĐỘC QUYỀN tại Phòng khám Chuyên khoa YHCT Quân dân 102 là một trong những giải pháp điều trị viêm amidan có hiệu quả cao, được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Bài thuốc điều trị theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ, không chỉ làm sạch các ổ mủ, cải thiện tình trạng viêm nhiễm bên ngoài. Thuốc còn tác động vào căn nguyên, phục hồi các tổn thương bên trong, nâng cao chức năng phủ tạng, đẩy lùi tận gốc bệnh và ngăn ngừa tái phát.

Bài thuốc chữa viêm amidan Phòng khám YHCT Quân dân 102
Bài thuốc chữa viêm amidan Phòng khám YHCT Quân dân 102

Việc sử dụng hoàn toàn thảo dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, được kiểm nghiệm độc tính kỹ lưỡng trước khi điều trị cũng góp phần nâng cao hiệu quả chữa viêm amidan, giúp bài thuốc được cấp phép sử dụng an toàn cho nhiều đối tượng, bao gồm trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, đang cho con bú.

Người bệnh có thể đến trực tiếp Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM để được chuyên gia thăm khám, chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị viêm amidan an toàn, hiệu quả.

Để được giải đáp các thắc mắc có liên quan, người bệnh có thể liên hệ:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Ngày Cập nhật 14/10/2021


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Bình luận (37)

  1. Hoa mười giờ says: Trả lời

    Thời gian điều trị bằng thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang có phải ăn kiêng không vậy bác sĩ

  2. Quốc Đinh says: Trả lời

    Alo anh em cho tôi hỏi tí, chả là tôi bị viêm amidan hốc mủ cũng khá lâu rồi, thường thì tôi vẫn uống thuốc kháng sinh thôi mà giờ thấy thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang nhiều người khen nên cũng muốn dùng, không biết uống thuốc đông y chung với thuốc tây có sao không nhỉ

  3. Đàm Như Ý says: Trả lời

    Các bác ơi con em mới vào lớp 1 thôi mà không biết sao cứ viêm amidan ho suốt, kèm thêm chảy mũi nữa. Uống nhiều kháng sinh kháng viêm rồi thuốc không hết hẳn, em đang định cho con uống thuốc đông y cho lành mà không biết đông y thanh hầu bổ phế này có dùng cho trẻ con được không nhỉ

    1. Thẩm Lệ says: Trả lời

      Như bài viết đã nói thì thuốc hoàn toàn an toàn, lành tính, dùng được cho cả trẻ nhỏ mà bạn, bạn có thể đọc thêm bài phân tích ở đây để nắm thông tin cần thiết nhé https://wikibacsi.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-amidan-cho-tre-em.html

    2. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn,
      Bài thuốc thanh hầu bổ phế thang của Bệnh viện tai mũi họng quân dân 102 được bào chế hoàn toàn từ các loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm và được chăm sóc, sàng lọc kỹ lưỡng từ khâu nuôi trồng cho đến sản xuất, đóng lọ. Thuốc không pha trộn bất kỳ loại hóa chất nào nên bạn yên tâm dùng được cho trẻ nhỏ nhé. Hơn nữa, trong bài thuốc còn chứa nhiều loại thảo dược có ích cho việc nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ nên rất phù hợp dùng để điều trị chứng ho, viêm amidan ở trẻ.
      Nếu bạn còn gặp bất cứ vấn đề gì có thể đến trực tiếp tại Bệnh viện để được bác sĩ tư vấn kịp thời bạn nhé.
      Chúc bé nhanh khỏe!

    3. Hạ Lam says: Trả lời

      Cho t hỏi giá thuốc điều trị là bao nhiêu, thuốc cho trẻ em với người lớn giá cả có gì khác nhau k

    4. Ms Lực says: Trả lời

      Thuốc của trẻ có hơn triệu một tháng thôi. Con tôi hôm đến khám và lấy thuốc có 1,5tr. Có 2 loại thuốc uống là bổ phế và giải độc bác sĩ kê kết hợp để uống

    5. Đặng Tuấn says: Trả lời

      Uống cho hết thuốc kháng sinh đi hoặc là anh thấy thuốc kháng sinh không còn hiệu quả nữa thì nghỉ thuốc tây chuyển hẳn sang đông y chứ uống ba hồi ba chặp kiểu kia nó chống thuốc lại nguy

    6. XNK- Hoàng says: Trả lời

      Uống theo chỉ định của bác sĩ điều trị nhé, bạn đến bệnh viện để bác sĩ khám cho theo như mình biết thì điều trị mãn tính bằng thuốc đông y, cấp tính thì bằng thuốc tây, có thể kết hợp nhưng cần phải có chỉ định

    7. VƯƠNG TIẾN says: Trả lời

      BỎ LUÔN THUỐC KHÁNG SINH ĐI. LIÊN HỆ VỚI BÁC SĨ THỤY KHÁM CHO RỒI LẤY THUỐC. ĐỢT TÔI HO DỮ DỘI, MỘT LIỆU TRÌNH KHÁNG SINH 7 NGÀY KHÔNG HẾT, NGƯỜI CỨ MỆT KHÓ CHỊU THẾ MÀ DÙNG THUỐC BÁC SĨ THỤY KÊ CHO, UỐNG VÀO NGƯỜI HẾT HO MÀ KHÔNG MỆT MỎI GÌ

  4. Du lịch says: Trả lời

    Người bị viêm amidan thường xuyên, ho nhiều vào sáng sớm và tối khuya nên giấc ngủ không ngon, ngủ không đủ, có cách nào để làm bớt ho lại không

    1. Hà Châu says: Trả lời

      Thường xuyên súc miệng mà nước muối loãng và nấu nước đinh lăng uống hàng ngày nhé, cách này thấy cũng ok

    2. Lăng Vũ says: Trả lời

      Ngày nào cũng uống ít nhất 2 ly chanh gừng mật ong nóng đảm bảo khỏi ho liền, tôi uống vậy không thuốc thang gì mà khỏi bệnh đó

    3. Nguyễn Tuệ Cẩm says: Trả lời

      Hấp quất với mật ong mà ăn, ăn luôn cả vỏ lẫn xác nhé, nhưng cách này thì giảm ho thôi chứ không thể khỏi được bệnh, như bạn trong bài cũng đã thử nhiều cách rồi đó, nhất là bệnh viêm amidan thì cần thuốc điều trị mới hiệu quả được, nếu bạn cần thì tôi có thể chia sẻ với bạn phương pháp tôi đang điều trị khá hiệu quả, đó là khám chữa theo đông tây y ở bệnh viện 102 trong bài có nhắc đến và uống thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang ở đây. Điều trị một thời gian là khỏi hản nhé

      1. Khánh Chi_BHNT says: Trả lời

        Thuốc đông y thanh hầu bạn nói đó mua thế nào vậy, tôi cũng muốn mua thử trước 1 hộp uống xem hiệu quả sao

      2. Lương Tình says: Trả lời

        Thuốc cho 1 lần điều trị có đến 3 loại luôn chứ không phải mua 1 hộp thôi đâu cụ nhé, muốn mua thuốc thì đến khám trực tiếp tại bệnh viện trên có ghi địa chỉ tại TP HCM để để bác sĩ bắt bệnh hoặc là gọi đến số tổng đài để tư vấn mua ship về nhà

  5. marry_21 says: Trả lời

    minh bi viem amidan hoc mu 4-5 nam nay roi, binh thuong cung hay ho, dau hong voi thinh thoang xuat hien nhieu hoc mu trong hong, nhung hon 3 thang nay bi tai benh, ho nhieu, dau hong, khong nuot noi, an uong thi nhat mieng, uong thuoc mai ma khong khoi, khong biet bi nhu vay co phai nang hon roi khong, benh vien 102 co chua khong vay

    1. Vân Đình says: Trả lời

      Bạn bị viêm a mạn tính rồi và dùng thuốc lâu ngày dẫn đến lờn thuốc, tình trạng này bệnh viện quân dân vẫn chưa nhé vì chị tôi bị y như bạn cung đang chữa được 2 tháng rồi

    2. Như Quân says: Trả lời

      Em ơi có biết là phải chữa bao lâu mới dứt điểm được bệnh viêm amidan này không, thường đông y thì uống thuốc lâu lắm mà không biết cụ thể bao lâu

    3. Quỳnh Chương says: Trả lời

      Mỗi người mỗi tình trạng bệnh, sức khỏe rồi cơ địa hấp thụ thuốc khác nhau nên thời gian cụ thể không chắc chắn đâu, bạn lường lường thời gian thôi nhé, thường cần khoảng 2-4 tháng điều trị đó. Ai bị nặng thì thường thời gian sẽ lâu hơn người bình thường

  6. Kim Anh says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, tôi bị viêm amidan đã gần 10 năm rồi, sức khỏe lại kém, mỗi lần uống thuốc trị ho, đau họng là người rất mệt mỏi, nhiều khi chỉ nằm dài không làm được việc gì, nếu tôi uống thuốc đông y thanh hầu của bệnh viện thì có làm người mệt mỏi hơn không vậy

    1. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Kim Anh,
      Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được bào chế hoàn toàn từ đông y thảo dược, điều trị bệnh theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ, không chỉ làm sạch các ổ mủ, cải thiện tình trạng viêm nhiễm bên ngoài mà còn tác động vào căn nguyên, phục hồi các tổn thương bên trong, nâng cao chức năng phủ tạng, tăng cường sức khỏe cho người bệnh nên bạn yên tâm sẽ không khiến cơ thể bệnh nhân trở nên mệt mỏi nhé.
      Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn để lại phương thức liên lạc hoặc trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0888 598 102 để được giải đáp các thắc mắc.
      Thân ái!

    2. đỗ đôg says: Trả lời

      Uốg thuốc đôg y thah hầu xog chỉ có khỏe ng lên thôi chứ k đau yếu, mệt mỏi hay rã rời như dùg thuốc khág sih đâu bác ạ. T uốg thuốc này xog k chỉ khỏi viêm a mà sức đề khág cũg tốt hơn trước, trở trời là khôg ho hắg gì hết

    3. Nghinh Chân says: Trả lời

      Thuốc thanh hầu thành phần đông y thì an toàn và lành tính chứ không phải kiểu dược tính mạnh như thuốc tây nên uống vào nhẹ nhàng lắm, thuốc thấm từ từ rồi mới thấy hiệu quả chứ uống thuốc kháng sinh 3,4 liều là đỡ ho nhưng mệt người do đa phần thuốc liều mạnh

  7. Lệ Chi says: Trả lời

    Viêm amidan hốc mủ có tự khỏi được không hay cứ phải uống thuốc mới khỏi được, em bị ho nhiều, đau họng, có nhiều cục bã đậu bên trong họng và hôi miệng lắm

    1. hoàng thùy says: Trả lời

      bệnh này không thể tự khỏi được nếu không có phương pháp điều trị phù hợp em nhé và em để càng lâu bệnh càng nặng thành mãn tính thì khó mà chữa khỏi được nữa

    2. Minh Anh says: Trả lời

      Viêm a hốc mủ này khổ thật, ho, viêm họng, sưng a suốt, mà miệng thì hôi, đôi khi ho mạnh lại văng mấy cục mủ ra gớm không thể tả. Mình uống thuốc tây, đi viện mãi mà chưa khỏi đây, đang định chuyển sang đông y xem sao mà thấy thuốc thang sắc cũng hơi ái ngại

      1. Dịu Thương says: Trả lời

        Trong bài có hình ảnh của thuốc ấy, là thuốc sắc nhưng được đóng thành túi nước như vậy rồi, tiện lắm, chỉ cần hâm âm ấm là uống được luôn. Còn một loại nữa là đóng lọ với gói cao. Có mấy loại liền ấy, loại nào cũng tiện và rất dễ sử dụng

      2. NGÔ_LINH says: Trả lời

        THUỐC NÀY TỐT KHÔNG CẬU ƠI, CẬU UỐNG CHƯA, MUỐN KHỎI AMIDAN HỐC MỦ THÌ PHẢI UỐNG BAO NHIÊU LOẠI THUỐC

      3. Bùi Tú Mỹ says: Trả lời

        Mình chỉ uống 2 tháng thôi mà chữa dứt điểm viêm a hốc mủ đấy. Một bài thuốc điều trị của mình có thuốc thanh hầu bổ phế thang dạng cao lỏng, giải độc chống viêm viên cao và cao ngậm nhé. Thời gian điều trị thì không chắc chắn được, nó tùy thuộc vào từng người nhưng tầm 2 tháng hoặc cùng lắm bị nặng thì tầm 3 tháng nhé

  8. Kiều Oanh says: Trả lời

    Bạn Tuyết Mai trong bài này giống mình quá, bị đau họng, ho suốt đi khám ra kết quả bị viêm amidan, cũng nghĩ viêm amidan thì đâu phải bệnh nặng gì đâu mà lo, cuối cùng bệnh thành mãn tính, hở ra là ho đờm, đau họng, sốt vặt mãi. Bây giờ tôi muốn chữa khỏi bệnh này, mong bệnh viện tư vấn sớm giúp

    1. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn,
      Để điều trị căn bệnh viêm amidan mãn tính của mình, bạn có thể tham khảo bài thuốc đông y Thanh hầu bổ phế thang của Bệnh viện tai mũi họng 102. Bài thuốc được bào chế từ các thành phần thảo dược có ích trong việc điều trị các chứng viêm họng, ho lâu ngày, có tác dụng sâu vào căn nguyên gây bệnh nên cho hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa tái phát. Tuy nhiên để xác định rõ hơn tình trạng và mức độ bệnh, bạn nên sắp xếp đến khám trực tiếp tại Bệnh viện thông qua các địa chỉ sau:
      1/ Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
      2/ Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM – Hotline 0888.598.102 – 0974.026.239
      Cảm ơn!

    2. Thanh Hương says: Trả lời

      Tôi bị sưng amidan, viêm đau cổ họng, uống thuốc giảm ho, giảm đau suốt mà cứ uống tí nước hơi lạnh hay ngồi quạt là lại ho, không biết giờ dùng thuốc thanh hầu đông y có chữa khỏi không đây

      1. quế vân says: Trả lời

        nhà tôi 3 người bị viêm a đều chữa bằng thuốc đông y của bệnh viện 102 mà hết đó. ban đầu tôi được giới thiệu đi khám và uống, hết 3 tháng thì khỏi hẳn ho luôn nên đưa mẹ với bé em tới chữa, uống 2 liệu trình thuốc là khỏi

      2. Mộc Châu says: Trả lời

        Thuốc thanh hầu bổ phế thang có hiệu nghiệm với người bị amidan từ tấm bé không? Từ nhỏ đến lớn tuổi bị viêm amidan, ho có đờm, ho khan suốt

      3. Hương Ly says: Trả lời

        Em bị viêm amidan từ bé kia, nhà em cứ chần chừ có nên cho em đi mổ không vì suốt ngày cứ bị sưng amidan, đau họng với cảm sốt, sức khỏe yếu lắm. Bản thân em thì cũng không muốn cắt amidan lắm vì nghe bảo biến chứng nhiều, có khi chảy máu vết thương rồi bị câm luôn nên em sợ đâu dám cắt, toàn khi nào sưng đau thì tấp thuốc tây vào thôi. Cách đây hơn 1 năm, em vô tình thấy được bài viết về thuốc thanh hầu bổ phế thang của bệnh viện 102 https://trungtamytedpbackan.com/giai-phap-dac-tri-viem-amidan-quan-dan-102-co-hieu-qua-khong.html tò mò đọc tìm hiểu mới thấy thuốc đông y này chữa viêm amidan hiệu quả và nhiều người đã khỏi bệnh nên em cũng đăng ký khám rồi mua thuốc về uống. Mà thuốc này hay thật mọi người nha, em uống khoảng nửa tháng là cổ họng nhẹ nhiều, bớt sưng amidan và cổ họng cũng giảm bớt nhiều hạt, xong hết tháng thuốc đầu đỡ ho, đau họng. Tiếp tục uống tháng thứ 2 thì amidan không còn sưng tấy, cổ họng bắt đầu sạch hạt và không ho đờm. Để đảm bảo bệnh không tái phát em kiên quyết uống thêm 1 tháng nữa cho chắc và đúng thật sau tháng thuốc này, hơn 1 năm rưỡi rồi em không hề bị sưng viêm amidan, đau họng lâu ngày nữa, chỉ thỉnh thoảng uống đá lạnh quá thì ngứa cổ, hơi ho nhưng khoảng 2-3 ngày là hết

      4. Nguyễn Khánh Bình says: Trả lời

        Mình sinh thiếu tháng nên cũng bị đau bao nhiêu bệnh, trong đó viêm amidan là khó chữa nhất, nhiều lúc vừa ho vừa ngạt mũi, thở toàn lấy hơi mà ngực cứ phập phồng thiếu khí ấy, còn ho thì khỏi nói, đêm nào cũng ho. Cũng may nhờ biết thanh hầu bổ phế thang của 102 mà uống 3 tháng là khỏi, sức khỏe tốt lên

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *