Triệu Chứng Viêm Mũi Dị Ứng Ở Trẻ Em Và Cách Chữa An Toàn (2022)

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm mũi dị ứng ở trẻ em là tình trạng bệnh lý về đường hô hấp phổ biến. Đây cũng là nỗi lo lắng của rất nhiều phụ huynh, bởi các triệu chứng bệnh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển cơ thể của bé. Nhận biết sớm các triệu chứng bất thường của bệnh là cách tốt nhất để kịp thời điều trị và ngăn ngừa bệnh ở trẻ nhỏ.

Bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ em

Viêm mũi dị ứng ở trẻ em là tình trạng lớp niêm mạc mũi bị viêm do tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng dị ứng. Cơ thể trẻ nhỏ rất nhạy cảm, sức đề kháng còn yếu, đặc biệt là bé trong độ tuổi dưới 6 tuổi rất dễ mắc bệnh lý này (Chiếm khoảng 75 – 80% tỷ lệ trẻ nhỏ mắc bệnh).

Bệnh gây ra các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi, nghẹt mũi,… khiến cơ thể trẻ khó chịu, quấy khóc, mệt mỏi. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Do đó, cha mẹ không nên chủ quan, cần quan sát kỹ các biểu hiện bất thường của trẻ và kịp thời xử lý ngăn ngừa bệnh diễn tiến nặng.

Viêm mũi dị ứng ở trẻ em là tình trạng bệnh phổ biến
Viêm mũi dị ứng ở trẻ em là tình trạng bệnh phổ biến

Tình trạng viêm mũi dị ứng ở bé thường chia làm 2 nhóm:

  • Bệnh có tính chu kì: Nghĩa là bệnh xảy ra vào một mùa nhất định trong năm. Thường sẽ xuất hiện vào thời điểm giao mùa, mùa xuân, mùa nóng, mùa hoa nở,…
  • Bệnh không có tính chu kì: Có thể xuất hiện vào bất kì thời điểm nào trong năm ngay khi có tiếp xúc với các dị nguyên. Các triệu chứng của bệnh cũng bị tái phát thường xuyên.

Triệu chứng viêm mũi dị ứng ở trẻ em

Cũng giống như tình trạng bệnh viêm mũi dị ứng ở các đối tượng khác, bệnh ở trẻ em cũng có các dấu hiệu giống. Cha mẹ cần chú ý đến những biểu hiện bất thường ở bé để chủ động đưa trẻ đi khám, điều trị ngăn chặn bệnh diễn tiến nghiêm trọng.

Mắc viêm mũi dị ứng suốt 12 năm, chưa bao giờ chị Bích ngờ rằng có ngày sẽ chữa khỏi bệnh chỉ bằng một bài nam dược. Cùng tìm hiểu bài thuốc quý giúp chị Bích thoát khỏi nỗi ám ảnh viêm mũi ngay!

Một số triệu chứng viêm mũi dị ứng thường gặp ở trẻ nhỏ có thể kế đến như:

Trẻ bị sổ mũi, quấy khóc là triệu chứng của bệnh
Trẻ bị sổ mũi, quấy khóc là triệu chứng của bệnh
  • Ngứa mũi, chảy nước mũi lỏng có màu trong
  • Trẻ hắt xì liên tục đặc biệt vào buổi tối và sáng ra
  • Trẻ bị nghẹt mũi, thở khó khè, nhiều trường hợp nặng có thể gây khó thở, nghiêm trọng hơn sẽ xuất hiện chứng ngừng thở
  • Trẻ bị đau họng, đau đầu, nhức mắt, ù tai
  • Bé quấy khóc, bỏ ăn, mệt mỏi, mất ngủ về đêm
  • Một số trường hợp nặng trẻ có thể bị chảy máu cam rất nguy hiểm

Các triệu chứng viêm mũi dị ứng ở trẻ, đặc biệt là với đối tượng trẻ sơ sinh sẽ rất nguy hiểm. Nguy hiểm hơn, các triệu chứng bệnh nếu diễn tiến sang mãn tính, kéo dài, tái phát sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ sau này.

Nguyên nhân trẻ bị viêm mũi dị ứng do đâu?

Có nhiều nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng ở trẻ em, đó có thể do các tác nhân từ bên ngoài môi trường hoặc những tác động bất thường bên trong cơ thể. Có thể kể đến một số yếu tố như:

  • Tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng: Trẻ nhỏ tiếp xúc với các tác nhân như bụi bẩn, lông động vật, nấm mốc, phấn hoa… sẽ rất dễ bị kích ứng, khiến niêm mạc mũi bị tổn thương và gây viêm nhiễm.
  • Khói bụi công nghiệp: Trẻ em sống gần các khu công nghiệp, tiếp xúc với khói bụi, hóa chất độc hại sẽ dẫn đến tình trạng bệnh.
  • Thời tiết: Sự thay đổi đột ngột của thời tiết khiến cơ thể trẻ không kịp thay đổi, thích ứng sẽ gây ra các tình trạng dị ứng và bệnh về đường hô hấp, trong đó có dị ứng thời tiết.
  • Di truyền: Viêm mũi dị ứng ở trẻ em cũng có thể xuất hiện do yếu tố di truyền. Cha mẹ mắc bệnh khi sinh con sẽ có tỷ lệ mắc cao hơn.

Ngoài những tác nhân trên, viêm mũi dị ứng ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ còn có thể gây ra do trẻ thường xuyên tiếp xúc với nước hoa, khói bụi, khói thuốc lá,… Do đó, cha mẹ cần lưu ý những tác nhân này để hạn chế nguy cơ mắc bệnh của bé.

Viêm mũi dị ứng ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ có nguy hiểm không?

Viêm mũi dị ứng tuy không phải là bệnh lý gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe. Tuy nhiên với đối tượng trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh thì bệnh là một trong những bệnh viêm đường hô hấp nguy hiểm và khó điều trị dứt điểm. Bởi, cơ thể trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh còn non nớt, sức đề kháng yếu rất dễ bị kích ứng, dị ứng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tình trạng viêm mũi dị ứng ở trẻ em nếu không được can thiệp, điều trị tốt có thể dẫn đến một số ảnh hưởng, biến chứng nguy hiểm như:

Viêm mũi dị ứng ở trẻ em nếu không được điều trị tốt sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Viêm mũi dị ứng ở trẻ em nếu không được điều trị tốt sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
  • Bệnh về đường hô hấp: Khi tình trạng viêm nhiễm nặng, vùng niêm mạc mũi bị tổn thương nghiêm trọng sẽ rất dễ bị vi khuẩn, virus gây bệnh tấn công, gây viêm nhiễm đường hô hấp. Đây là nguyên nhân gây các bệnh viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan, viêm xoang,… rất khó điều trị.
  • Nguy cơ mắc bệnh hen suyễn: Đây là một trong những bệnh lý mãn tính nguy hiểm, hiện chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Các cơn hen suyễn cấp, mãn tính nếu không được xử lý kịp thời có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng.
  • Tổn thương thị giác: Triệu chứng viêm mũi dị ứng nặng có thể lan rộng lên vùng mắt gây ngứa mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt,… nguy hiểm hơn có thể gây tổn thương vùng viêm kết mạc.

Không chỉ gây ra các bệnh lý, tổn thương về đường hô hấp bệnh viêm mũi dị ứng còn ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và sức khỏe của bé. Trẻ nhỏ thường xuyên mất ngủ, quấy khóc, bỏ ăn,… lâu dần khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp các triệu chứng VIÊM MŨI DỊ ỨNG như:

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Điều trị viêm mũi dị ứng ở trẻ em như thế nào hiệu quả?

Chữa viêm mũi dị ứng ở trẻ em là cách tốt nhất để kiểm soát sự phát triển triển và các triệu chứng khó chịu của bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe. Có nhiều cách điều trị viêm mũi dị ứng, tùy thuộc vào từng tình trạng viêm nhiễm, nguyên nhân gây bệnh và cơ địa của trẻ nhỏ.

Kinh nghiệm chữa viêm mũi dị ứng cho bé tại nhà

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng cho trẻ tại nhà sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để kiểm soát và giảm triệu chứng khó chịu của bệnh. Cách chữa này phù hợp với những trường bệnh nhẹ, giai đoạn đầu và rất an toàn với trẻ nhỏ, không gây tác dụng phụ nguy hiểm.

Các mẹo chữa tại nhà đơn giản các mẹ có thể tham khảo dùng trong điều trị cho con như:

  • Nước muối: Đây là cách chữa viêm mũi dị ứng cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả. Mẹ dùng nước muối y tế để vệ sinh và làm sạch dịch nhày ở vùng mũi của trẻ, giúp giảm các triệu chứng viêm, tắc mũi.
  • Nước ép tỏi: Tỏi tươi ép lấy nước, trộn với mật ong nhỏ mũi là cách chữa phù hợp với những trường hợp trẻ nhỏ từ 3 – 6 tuổi bị viêm mũi dị ứng.
  • Ngải cứu: Mẹ có thể đun nước lá ngải cứu cho bé uống hoặc xông mũi, nấu với các món ăn hàng ngày để giảm triệu chứng khó chịu ở trẻ.
Chữa viêm mũi dị ứng cho bé bằng ngải cứu an toàn
Chữa viêm mũi dị ứng cho bé bằng ngải cứu an toàn

Còn nhiều cách chữa cho trẻ nhỏ sử dụng các nguyên liệu như: lá bạc hà, lá trầu không, gừng,… cũng có thể cho hiệu quả rất tốt. Để quá trình điều trị an toàn và hiệu quả mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

ĐỪNG BỎ LỠ: “Xử gọn” viêm mũi dị ứng cho con 6 tuổi bằng bài thuốc quý từ thảo dược

Thuốc trị viêm mũi dị ứng tốt nhất ở trẻ em

Dùng thuốc điều trị viêm mũi dị ứng ở trẻ nhỏ thường chỉ áp dụng với các trường hợp trẻ trên 3 tuổi và có xuất hiện các triệu chứng cấp tính, nghiêm trọng. Bởi, cơ thể trẻ còn non nớt rất dễ bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc xịt, thuốc xông mũi.

Tùy vào từng tình trạng bệnh, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc điều trị như:

Cha mẹ cho trẻ dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ
Cha mẹ cho trẻ dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ
  • Thuốc kháng histamin: Đây là loại thuốc phổ biến dùng trong điều trị dị ứng, giảm các triệu chứng ngứa mũi, hắt xì, sổ mũi,… Một số loại thuốc phổ biến như: Clorpheniramin, Fexofenadine,…
  • Thuốc chống viêm: Thường là các loại thuốc xịt, có tác dụng kháng viêm, ức chế vi khuẩn, giảm viêm ở niêm mạc mũi. Thuốc được chỉ định dùng trong thời gian ngắn. Thuốc phổ biến gồm: Rhinocort, Flixonase,  Pivalone,…
  • Thuốc kháng sinh: Được chỉ định sử dụng trong trường hợp viêm nhiễm nặng, có dấu hiệu bội nhiễm, nhiễm trùng. Một số loại thuốc như: Amoxicillin, Cefuroxim,…

Khi sử dụng thuốc cho trẻ nhỏ, mẹ cần lưu ý tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng, phác đồ và thời gian dùng thuốc.

ĐỌC THÊM: Chữa viêm mũi ở trẻ em thế nào cho hiệu quả [CHUYÊN GIA TƯ VẤN]

Thuốc Đông y chữa viêm mũi dị ứng cho trẻ

Đông y là giải pháp chữa viêm mũi dị ứng cho trẻ an toàn và triệt để nhất hiện nay. Bởi theo bác sĩ Lê Phương – Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện:

Nguyên tắc điều trị cốt lõi của Đông y là đi sâu vào giải quyết căn nguyên gây bệnh, nâng cao chức năng hoạt động của các tạng phủ. Bởi vậy, Đông y có khả năng loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng viêm mũi dị ứng và giúp trẻ nâng cao sức đề kháng. Bài thuốc dùng cho trẻ cũng sử dụng 100% thảo dược lành tính, dược lực vừa đủ, đảm bảo chữa bệnh an toàn và không gây tác dụng phụ. Ngoài ra, thuốc đông y cũng cải thiện chức năng của các cơ quan quan trọng như thận, phổi, gan, dạ dày giúp trẻ phát triển tốt hơn”. 

Theo quan điểm của đông y, căn nguyên gây bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ em được cho là do sự suy yếu của tạng phủ, ở đây chủ yếu là phế, tỳ, thận, can. Khi các tạng phụ này bị suy giảm chức năng và hoạt động, khí huyết lưu thông kém, cân bằng âm dương bị phá vỡ, các tác nhân dị ứng bên ngoài, phong hàn, nhiệt độc, tà khí sẽ tấn công và gây nên bệnh. Do vậy, để điều trị dứt điểm viêm mũi dị ứng ở trẻ em, thuốc đông y cần chú trọng cả loại bỏ triệu chứng bên ngoài, đồng thời phục hồi và cải thiện chức năng tạng phủ.

Dựa trên nguyên tắc điều trị này, Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và ứng dụng thành công liệu pháp thảo dược điều trị viêm mũi dị ứng với bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang. Đây là bài thuốc đã được hơn 30.000 người bệnh tin tưởng sử dụng, có gần 10 năm ứng dụng điều trị rộng rãi và ghi nhận hiệu quả lên tới trên 90%, đồng thời 100% trường hợp không gặp tác dụng phụ. Rất nhiều người bệnh là trẻ em đều đã sử dụng bài thuốc và đạt được hiệu quả tích cực.

TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG – GIẢI PHÁP SỐ 1 trong điều trị viêm mũi dị ứng  ở trẻ, kế thừa từ Ngự y triều Nguyễn

Tiêu Xoang linh dược thang là thành quả sau nhiều năm nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu tại Nhất Nam Y Viện với đề tài “Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa YHCT Thái Y Viện triều Nguyễn trong điều trị tai mũi họng”. Bài thuốc được hoàn thiện dựa trên 30 phương thuốc quý chuyên trị bệnh hô hấp cho bậc vua chúa của những Ngự y giỏi nhất trong Thái y viện triều Nguyễn.

Mặc dù ứng dụng nguyên lý điều trị bệnh của vua chúa thời xưa, nhưng Tiêu xoang linh dược thang vẫn đảm bảo giải quyết tốt bệnh lý có nhiều diễn biến phức tạp của ngày nay nhờ quá trình nghiên cứu chuyên sâu, bài bản, cùng những cải tiến mang tính đột phá dựa trên những nghiên cứu của y học hiện đại. Nhờ đó bài thuốc cũng không gặp phải tình trạng tương tác kém với cơ địa người bệnh hiện đại.

Là một trong số hơn hàng nghìn người đã biết đến và tin tưởng lựa chọn bài thuốc này, chị Lê kiều Trang cảm thấy may mắn vì sau nhiều năm tìm kiếm phương pháp chữa viêm mũi dị ứng cho con không thành công thì đến nay,  tình trạng bệnh của bé Nguyễn Thu Thủy – con gái chị Trang đã cải thiện tốt, không còn triệu chứng viêm xoang mũi dị ứng chỉ sau 3 tháng dùng Tiêu xoang linh dược thang. 

VIDEO: Lắng nghe những chia sẻ của chị Trang về quá trình chữa viêm mũi dị ứng cho còn THÀNH CÔNG bằng thảo dược tự nhiên

Một trường hợp khác là chị Đỗ Phương Trinh (35 tuổi) cũng đã có được niềm vui, hiệu quả bất ngờ sau quá trình kiên trì cho con sử dụng Tiêu xoang linh dược thang để điều trị căn bệnh viêm mũi dị ứng dai dẳng suốt 4 năm.

XEM CHI TIẾT: Kinh nghiệm chữa căn bệnh viêm mũi dị ứng cho con THÀNH CÔNG của chị Đỗ Phương Trinh TẠI ĐÂY

Theo đánh giá của các chuyên gia, tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc có thể giải quyết toàn diện các vấn đề trong điều trị viêm mũi dị ứng dựa trên cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ với cách tác động “công bổ kiêm thi”. Quá trình “bổ chính” sẽ giúp người bệnh phục hồi các tạng phủ bị suy yếu và nâng cao hệ hô hấp, hệ miễn dịch. Trong khi đó, quá trình “khu tà” sẽ đẩy lùi độc tố, loại trừ các tác nhân gây bệnh hoàn toàn, giải quyết mọi triệu chứng khó chịu.

Cơ chế trị bệnh đi đôi phòng bệnh

Như vậy, không chỉ xử lý triệu chứng viêm mũi dị ứng, loại bỏ căn nguyên gây bệnh bên trong cơ thể, Tiêu xoang linh dược thang còn giúp tăng cường chức năng của các phủ tạng để nâng cao khả năng phòng bệnh, miễn dịch, phục hồi sức khỏe, tăng sức đề kháng, ngừa bệnh tái phát một cách tối đa.

Để phát huy cơ chế điều trị toàn diện của Tiêu xoang linh dược thang, đội ngũ chuyên gia đã bắt tay vào thẩm định hàng trăm vị thảo dược. Các thảo dược được lựa chọn hầu hết là những THƯỢNG DƯỢC quý thường dùng trong bài thuốc chữa bệnh cho vua. Vì vậy các vị thuốc luôn đảm bảo được hai yếu tố: cho hiệu quả điều trị tốt và tính an toàn cao, không gây độc cơ thể. Đồng thời với trẻ nhỏ, bài thuốc thường có nhiều thảo dược bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng trong bài thuốc như cam thảo, hoa cúc…

Trong thành phần của Tiêu xoang linh dược thang còn có nhiều thảo dược chứa hoạt chất KHÁNG SINH TỰ NHIÊN giúp loại bỏ vi khuẩn, virus gây bệnh, chống dị ứng một cách an toàn cho trẻ mà không lo tác dụng phụ hay tình trạng nhờn thuốc. Mỗi loại thảo dược có chứa nhiều hoạt chất khác nhau và thúc đẩy quá trình diệt trừ tác nhân gây hại diễn ra nhanh chóng hơn.

Một số thành phần tiêu biểu của bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang
Công dụng một số thành phần dược liệu chính

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng tiến hành xây dựng công thức phối chế với TỶ LỆ VÀNG thảo dược có thể phát huy tối đa đặc tính chữa bệnh. Các kiểm nghiệm dược tính, độc tính, hiệu quả lâm sàng,… cũng được tiến hành nhằm chứng minh hiệu quả điều trị viêm mũi, viêm xoang của Tiêu xoang linh dược thang dưới góc nhìn khoa học.

Một trong những ưu điểm khiến nhiều cha mẹ tin tưởng điều trị viêm mũi dị ứng cho con bằng Tiêu xoang linh dược thang chính là nhờ phác đồ điều trị khoa học, rõ ràng theo 3 giai đoạn (Xử lý triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Dự phòng tái phát). Phác đồ này vận dụng cơ chế “bổ chính khu tà” một cách linh hoạt, sử dụng nguyên tắc “1 công 2 bổ” để kiểm soát triệu chứng nhanh và điều dưỡng cơ thể toàn diện về mọi mặt, mang đến hiệu quả rõ rệt theo từng giai đoạn:

ĐỌC NGAY: BÓC TRẦN hiệu quả thật sự của bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng kế thừa từ Ngự y triệu Nguyễn

Hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang qua từng giai đoạn
Hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang qua từng giai đoạn

Sau quá trình thăm khám kỹ lưỡng, bác sĩ sẽ căn cứ vào khả năng hấp thụ thuốc, mức độ bệnh để xây dựng phác đồ cá nhân phù hợp nhất với từng trẻ. Tùy từng tình trạng bác sĩ còn bổ sung vào liệu trình các dạng thuốc bổ trợ, bao gồm: viên uống Nhất Nam tiêu xoang; cao lỏng Nhất Nam giải độc hoàn; thuốc xịt mũi xoang. Sử dụng đều đặn cùng với bài thuốc uống Tiêu Xoang linh dược thang sẽ giúp trẻ giảm nhanh các triệu chứng khó chịu và cơ thể vẫn được điều dưỡng toàn diện.

Ngoài ra, Tiêu xoang linh dược thang đảm bảo chữa bệnh an toàn, phù hợp cho trẻ nhỏ nhờ những ưu điểm vượt trội hơn các sản phẩm khác trên thị trường:

  • Bài thuốc do Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh nghiên cứu và phát triển.
  • Sử dụng 100% nam dược trong bào chế, dùng nhiều thảo dược có vị ngọt tự nhiên, mùi thơm nhẹ giúp trẻ dễ sử dụng. 
  • Thành phần thảo dược sạch từ vườn thuốc đạt chuẩn GACP – WHO của Nhất Nam Y Viện.
  • Tỷ lệ vàng trong điều trị giúp gia tăng hiệu quả của bài thuốc và đảm bảo dược lực ở ngưỡng an toàn với trẻ nhỏ.
  • Bài thuốc đã được kiểm nghiệm an toàn tại Trung tâm Phòng chống độc của Học viện Quân y.

Với sự toàn diện trong cơ chế, hiệu quả điều trị, thành phần thảo dược lành tính, không gây tác dụng phụ, liệu pháp thảo dược của Nhất Nam Y Viện được nhiều cha mẹ tin tưởng và yên tâm điều trị cho con. Hầu hết người dùng đều để lại những phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc:

Phụ huynh phản hồi hiệu quả sau khi cho bé dùng thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa viêm xoang tại Nhất Nam Y Viện

Phản hồi của bệnh nhân viêm mũi dị ứng về bài thuốc của Nhất Nam Y viện
Phản hồi của bệnh nhân viêm mũi dị ứng về bài thuốc của Nhất Nam Y Viện

Chăm sóc, phòng tránh viêm mũi dị ứng ở trẻ nhỏ

Theo bác sĩ Lê Phương, trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ mắc phải các bệnh lý hô hấp trong đó có viêm mũi dị ứng. Nguyên nhân là do cơ thể trẻ còn non nớt, sức đề kháng còn yếu rất dễ bị viêm nhiễm, tấn công bởi các vi khuẩn, virus gây bệnh. Do đó, cha mẹ cần chủ động có phương pháp chăm sóc và phòng tránh bệnh cho con.

  • Giữ vệ sinh tai mũi họng cho bé. Vệ sinh hàng ngày để vùng họng, mũi luôn sạch sẽ
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đủ chất để nâng cao sức đề kháng của cơ thể và ngăn ngừa bệnh
  • Vệ sinh nhà ở, chăn màn, đệm và môi trường sống của trẻ
  • Luôn giữ ấm cơ thể cho bé đặc biệt vào thời điểm chuyển mùa. Vào mùa hè mẹ cần thường xuyên lau mồ hôi ở lưng, cổ cho bé để cơ thể không bị nhiễm lạnh, ngăn ngừa nguy cơ mác các bệnh đường hô hấp.
  • Tránh cho trẻ tiếp xúc với vật nuôi, phấn hoa, bụi bẩn, khói thuốc lá,…
  • Hạn chế cho trẻ ăn các thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng
  • Cho trẻ uống nhiều nước, các loại nước trái cây mỗi ngày

Viêm mũi dị ứng ở trẻ em không phải là bệnh lý quá nguy hiểm và hoàn toàn có thể điều trị, kiểm soát do đó cha mẹ không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu không được điều trị dứt điểm, bệnh có thể ảnh hưởng đến sự phát triển về cả thể chất và trí tuệ lâu dài của trẻ.

Để tham khảo chi tiết về liệu trình thảo dược điều trị viêm mũi dị ứng an toàn, hiệu quả cho trẻ tại Nhất Nam Y Viện, cha mẹ vui lòng liên hệ:

NHẤT NAM Y VIỆN

Cập nhật: 2:38 Chiều , 10/10/2022
Viêm mũi xuất tiết là gì? Nguyên nhân, triệu chứng bệnh và cách điều trị
Viêm mũi xuất tiết là tình trạng bệnh hô hấp khá phức tạp. Bệnh có thể dẫn tới khá nhiều...
TOP 12+ loại thuốc xịt viêm mũi dị ứng được chuyên gia khuyên dùng
Thuốc xịt viêm mũi dị ứng được sử dụng với mục đích cải thiện nhanh tình trạng sổ mũi, ngạt...
TOP 9+ bài thuốc đông y trị viêm mũi dị ứng hiệu quả, an toàn
Các bài thuốc đông y trị viêm mũi dị ứng là cách chữa được sử dụng từ lâu đời và...
Lương y Phùng Hải Đăng: "Siêu mát tay" trong chữa viêm xoang, viêm mũi bằng y học cổ truyền
Lương y Phùng Hải Đăng: “Siêu mát tay” trong chữa viêm xoang, viêm mũi bằng...
Lương y Phùng Hải Đăng có hơn 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu và khám chữa các bệnh lý tai...
Viêm mũi dị ứng có chữa được không? Điều trị như thế nào hiệu quả?
Viêm mũi dị ứng có chữa được không và điều trị thế nào cho hiệu quả? Thực tế, viêm mũi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top