Nhìn lại hoạt động thiện nguyện Thái Bình “Ấm tình quân dân” của Quân dân 102

5/5 - (2 bình chọn)

Kể từ ngày thành lập 27/9/2020, đoàn công tác xã hội Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân Quân dân 102 đã có 2 lần đến thăm hỏi và tặng quà thiện nguyện cho những hoàn cảnh khó khăn tại mảnh đất Thái Bình. 

Với sứ mệnh lan tỏa tinh hoa Y học cổ truyền, hướng tới tới nâng nâng cao sức khỏe đến toàn dân, để mỗi người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc đều được tiếp cận những dịch vụ y tế sức khỏe tốt nhất, Tổ hợp y tế Quân dân 102 luôn hướng tới mọi đối tượng bệnh nhân, đặc biệt là những người bệnh ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Một trong những địa điểm được Quân dân 102 lựa chọn để trao tặng những phần quà thiện nguyện ngay từ những ngày đầu thành lập đó chính là mảnh đất “quê lúa” Thái Bình. Đây là một vùng đất 3 mặt giáp sông, một mặt giáp biển, người dân sống chủ yếu bằng nông nghiệp nên điều kiện kinh tế – xã hội còn nhiều khó khăn.

Đoàn CTXH Quân dân 102 đến thăm hỏi và tặng quà các hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình
Đoàn CTXH Quân dân 102 đến thăm hỏi và tặng quà các hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình

Bà Đinh Thị Kim Thoa – Trưởng ban CTXH Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 cho biết: “Quân dân 102 luôn mong muốn mang đến cho người dân mọi miền cả nước những dịch vụ y tế tốt nhất, đặc biệt là những người dân nghèo, những thôn xóm ở vùng sâu, vùng xa. Thái Bình là điểm đến đầu tiên của chúng tôi. Vùng quê này đa phần là những người nông dân sống bằng nghề nông, có nguy cơ mắc nhiều bệnh lý như xương khớp, phụ khoa, tim mạch, huyết áp, tiêu hóa, hô hấp…. Tuy nhiên, họ lại ít được tiếp cận với những dịch vụ y tế hiện đại. Bởi vậy, Quân dân 102 rất mong muốn có thể giúp đỡ một phần nào đó cho bà con nơi đây để họ được điều trị, chăm sóc sức khỏe tốt hơn”.

Với mong muốn đó, ngày 17/09/2020, đoàn công tác xã hội Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã bắt đầu chuyến thiện nguyện đầu tiên đến với tỉnh Thái Bình. Điểm đến đầu tiên của chuyến đi này là huyện Kiến Xương – Thái Bình. Tại đây, đoàn CTXH đã lần lượt tới thăm hỏi và tặng quà cho bà Vũ Thị Lượt (thôn Hoa Nam, xã Tây Sơn, Kiến Xương, Thái Bình) và cô Đỗ Thị Ngoan (Đại Hải, Tây Sơn, Kiến Xương, Thái Bình). Đây là 2 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không chỉ thiếu thốn về kinh tế mà họ còn đang phải chống chọi với nhiều bệnh tật.

Cụ Vũ Thị Lượt có chồng mất sớm vì chiến tranh, người con gái duy nhất thì lấy chồng xa. Bởi vậy, mặc dù đã nhiều tuổi nhưng cụ vẫn một mình làm việc đồng áng, tự chăm sóc bản thân. Ấy thế mà nhiều năm nay, cụ lại bị căn bệnh xương khớp hành hạ, sức khỏe cũng vì thế màng ngày càng yếu đi.

Cụ Vũ Thị Lượt là một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Kiến Xương, Thái Bình
Cụ Vũ Thị Lượt là một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Kiến Xương, Thái Bình

Giống như cụ Lượt, hoàn cảnh của cô Đỗ Thị Ngoan cũng thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn. Cha mất mất sớm vì chiến tranh để lại người mẹ đau ốm và các em thơ. Trước lời căn dặn của cha trước khi đi xa, cô đã không lập gia đình, tận tụy hi sinh, nuôi dưỡng người mẹ cùng các em. Đến nay, cô đã 56 tuổi nhưng gánh nặng gia đình vẫn đè nặng đôi vai. Người mẹ nay đã già lại mắc thêm căn bệnh xương khớp, huyết áp cao, men gan cao… Người em trai út bị suy tim độ 3. Bản thân cô cũng đang bị hành hạ bởi căn bệnh dạ dày mãn tính và sỏi thận.

Đoàn CTXH tặng quà cho cô Ngoan và cụ Chắt
Đoàn CTXH tặng quà cho cô Ngoan và cụ Chắt

Trước hoàn cảnh khó khăn của cụ Lượt và cô Ngoan, đoàn CTXH Quân dân 102 đã trao tặng 2 gói quà tặng, tài trợ chi phí khám chữa tại Quân dân 102 trị giá 35 triệu đồng và hỗ trợ vật chất hàng tháng.

Ngoài 2 hoàn cảnh đặc biệt này, đoàn CTXH Quân dân 102 còn thăm hỏi và gửi tặng các phần quà thiện nguyện tới nhiều trường hợp khó khăn khác tại Kiến Xương – Thái Bình như cụ Mai, cụ Lý, cụ Chắt…

Đoàn thăm hỏi nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình
Đoàn thăm hỏi nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình

Ngày 8/4/2021 vừa qua, đoàn CTXH Quân dân 102 một lần nữa trở lại Thái Bình trong chuỗi hoạt động thiện nguyện năm 2021. Lần trở lại, đoàn thiện nguyện tiếp tục thăm hỏi và trao tặng những phần quà vật chất và tinh thần tới các hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương. Đặc biệt, trong chuyến thiện nguyện lần này, đoàn công tác đã dành thời gian trở lại thăm hỏi cụ Vũ Thị Lượt và cô Đỗ Thị Ngoan.

Sau 6 tháng gặp lại, cả cụ Lượt và cô Ngoan đều rất phấn khởi, vui mừng và nồng nhiệt chào đón. Tình trạng sức khỏe của cụ và cô đều chuyển biến tốt hơn rõ rệt sau thời gian được điều trị và sử dụng thuốc YHCT của Quân dân 102.

Với cụ Lượt, căn bệnh xương khớp đã được cải thiện đáng kể sau 2 tháng sử dụng bài thuốc chữa xương khớp Quân dân 102. Hiện tại cụ đã có thể đi lại dễ dàng, ngủ ngon hơn, tinh thần phấn khởi và không còn bị hành hạ bởi những cơn đau xương khớp. Sự tiến triển sức khỏe này không chỉ khiến đoàn công tác mà ngay cả bà con làng xong đều bất ngờ và vui mừng cho cụ.

Cụ Vũ Thị Lượt khỏe mạnh hơn nhiều sau 6 tháng dùng thuốc của Quân Dân 102
Cụ Vũ Thị Lượt khỏe mạnh hơn nhiều sau 6 tháng dùng thuốc của Quân Dân 102

Giống với cụ Lượt, cô Ngoan cũng bày tỏ niềm vui, sự cảm ơn chân thành sâu sắc với đoàn thiện nguyện trong lần trở lại này. Sau 6 tháng sử dụng thuốc điều trị của Quân dân 102, căn bệnh xương khớp và dạ dày của cô đã giảm nhẹ. Cô cho biết, hiện tại, lưng và chân đã không còn đau nhức, đi lại khó khăn như trước. Các cơn đau dạ dày nhiều tuần nay đã không còn xuất hiện nữa. Bên cạnh đó, nhờ sự hỗ trợ hàng tháng từ Quân dân 102, cô cũng có thể nguồn vốn ban đầu để cải thiện kinh tế gia đình.

Trong lần trở lại thăm hỏi này, đoàn thiện nguyên tiếp tục gửi tặng cụ Lượt và cô Ngoan các liệu trình thuốc men và phần quà trị giá 35 triệu đồng với mong muốn san sẻ một phần những gánh nặng và sự khó khăn trong cuộc sống.

>>> VIDEO NHÌN LẠI HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN TẠI THÁI BÌNH CỦA QUÂN DÂN 102

Trở về từ chuyến thiện nguyện thứ 2 tại Thái Bình, Trưởng đoàn CTXH Quân dân 102, bà Đinh Thị Kim Thoa cho biết: “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi thấy được niềm vui, sự phấn khởi và những cải thiện sức khỏe của cụ Lượt, cô Ngoan và nhiều người dân Thái Bình trong lần trở lại này. Đây chính là sự ghi nhận lớn lao, ý nghĩa nhất, cũng là động lực để Quân dân 102 tiếp tục những chuyến đi, lan tỏa tình người, tình quân dân đến mọi miền đất nước”.

Ngày Cập nhật 01/10/2021


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *