Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 tiếp tục triển khai nghiên cứu các bài thuốc cổ điều trị viêm đường hô hấp

5/5 - (1 bình chọn)

Là một trong những đơn vị hàng đầu trong điều trị bệnh hô hấp bằng bài thuốc YHCT, bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 không ngừng nỗ lực nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc cổ điều trị bệnh hô hấp. Tiếp nối chuỗi hoạt động chuyển giao, tiếp nhận bài thuốc cổ từ các đơn vị nghiên cứu YHCT hàng đầu, vừa qua bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 đã thành lập hội đồng chuyên gia nghiên cứu các bài thuốc cổ điều trị viêm đường hô hấp từ Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc.

Hợp tác chuyển giao, nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc cổ từ Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc

Ngày 10/08/2020, tại Văn phòng đại diện của Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã diễn ra buổi ký kết hợp tác, chuyển giao bài thuốc điều trị viêm đường hô hấp giữa Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 và Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Đây là một trong những đơn vị hàng đầu hiện nay với hơn 10 năm hoạt động sưu tầm, nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc cổ từ nhiều dân tộc thiểu số ở Việt Nam trong điều trị bệnh, mang lại hiệu quả tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Sự kiện hợp tác giữa 2 đơn vị là một dấu mốc quan trọng trong nỗ lực nghiên cứu và phát triển các bài thuốc chữa bệnh viêm đường hô hấp, nâng cao hiệu quả điều trị cho người dân. Phát biểu tại sự kiện hợp tác, Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – Giám đốc chuyên môn bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 cho biết:

“Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc là một trong những đơn vị sưu tầm, nghiên cứu và phát triển các bài thuốc cổ hàng đầu hiện nay. Với nhiều năm hoạt động, nỗ lực không ngừng, Viện đã mang đến cho nền Y học dân tộc nước nhà nhiều công trình, bài thuốc quý, đóng góp vào sứ mệnh giữ gìn và lan tỏa các giá trị YHCT, nâng cao sức khỏe toàn dân.

Sự kiện hợp tác giữa Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 và Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc nhằm mục đích chuyển giao các bài thuốc cổ đã được sưu tầm từ các cộng đồng dân tộc thiểu số trong nước. Từ đó, chúng tôi mong muốn 2 đơn vị sẽ cũng chung tay hợp tác nghiên cứu, hoàn thiện và ứng dụng những bài thuốc này trong điều trị sức khỏe người dân, góp phần vào hoạt động chăm sóc, nâng cao sức khỏe cộng đồng của nước nhà”.

Thành lập hội đồng chuyên gia nghiên cứu và ứng dụng bài thuốc cổ điều trị viêm đường hô hấp

Trong khuôn khổ hoạt động hợp tác với Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 đã thành lập Hội đồng chuyên gia nghiên cứu và phát triển bài thuốc YHCT. Hội đồng chuyên gia được thành lập với mục đích tiếp nhận, nghiên cứu hoàn thiện và xây dựng kế hoạch ứng dụng các bài thuốc cổ trong công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe hô hấp cho người dân.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 thành lập Hội đồng chuyên gia nghiên cứu và phát triển bài thuốc cổ
Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 thành lập Hội đồng chuyên gia nghiên cứu và phát triển bài thuốc cổ

Thầy thuốc ưu tú Lê Phương cho biết: “Các bệnh viêm đường hô hấp không phải là một dạng bệnh đơn lẻ mà thường là tổng hợp từ nhiều bệnh thông thường như viêm mũi, viêm xoang, viêm họng, viêm amidan…. Nếu không được điều trị đúng cách, bệnh có thể tiến triển thành những dạng mãn tính, nặng hơn, khó điều trị hơn như hen phế quản, viêm phế quản mạn tính, phổi tắc nghẽn mạn tính…

Hiện nay, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 đã thành công nghiên cứu và ứng dụng 2 bài thuốc điều trị các bệnh viêm họng, viêm amidan, viêm xoang, viêm mũi, viêm phế quản là Thanh hầu bổ phế thang và Tiêu xoang linh dược thang. Với mong muốn mang đến cho người bệnh có cơ hội tiếp cận và điều trị nhiều bệnh lý hô hấp hơn nữa bằng các bài thuốc YHCT, Quân dân 102 đã hợp tác cùng Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc chuyển giao các bài thuốc cổ.

Các bài thuốc cổ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp được chuyển giao từ Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc sẽ được tiếp nhận bởi Hội đồng chuyên gia nghiên cứu – phát triển bài thuốc YHCT của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân. Dựa trên các công thức điều trị cổ, kết hợp với kinh nghiệm chuyên gia, thành tựu lý luận y học cùng sự hỗ trợ của các thiết bị y học hiện đại, Hội đồng chuyên gia sẽ tiến hành nghiên cứu, hoàn thiện các bài thuốc cổ để đưa vào ứng dụng điều trị cho người bệnh.

Chúng tôi mong muốn rằng việc hợp tác này sẽ thành công tốt đẹp, mang đến nhiều bài thuốc điều trị bệnh hô hấp hiệu quả hơn, an toàn hơn cho người bệnh cả nước, giúp các bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh từ những bệnh mãn tính chưa tìm được phương pháp điều trị hiện nay”.

Sự hợp tác giữa Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 và Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc có ý nghĩa quan trọng không chỉ trong việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng mà còn giúp bảo tồn và lan tỏa các giá trị YHCT lâu đời của dân tộc.

Ngày Cập nhật 23/03/2022


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *