Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 và Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc ký kết chuyển giao các bài thuốc điều trị viêm đường hô hấp 

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày 10/08/2020, tại Văn phòng đại diện của Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã long trọng diễn ra buổi ký kết hợp tác, chuyển giao bài thuốc điều trị viêm đường hô hấp giữa Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 và Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Sự kiện này nhằm thúc đẩy, lan tỏa và phát triển không ngừng giá trị của các công trình nghiên cứu về YHCT nước nhà.

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện YHCT Tai Mũi Họng Quân dân 102Thầy thuốc ưu tú – TS.BS. Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Ngoài ra, sự kiện còn vinh dự có sự góp mặt của nhiều đại biểu, các Viện phó, bác sĩ, chuyên gia, đội ngũ cán bộ nhân viên đang công tác tại 2 đơn vị.

Lễ ký kết chuyển giao các bài thuốc điều trị viêm đường hô hấp
Lễ ký kết chuyển giao các bài thuốc điều trị viêm đường hô hấp

Phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp tác, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: “Nền Đông y cổ truyền đã có từ lâu đời. Việt Nam cũng là một nơi lưu giữ rất nhiều di sản, tài nguyên quý báu của nền y học dân tộc. Đây là hệ thống y học xâm nhập vào Việt Nam sớm nhất trước khi nên y học dân tộc của phương Tây từng bước phát triển và đem lại nhiều thành quả vượt trội.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta đang phủ nhận những thành tựu quý báu của nền đông y dân tộc. Trước nguy cơ các bài thuốc, cây thuốc quý của dân tộc đang ngày càng bị lãng quên, Viện Y dược cổ truyền dân tộc đang từng bước tiên phong, đi đầu trong công tác sưu tầm, lưu giữ, phát triển và hoàn thiện các bài thuốc quý nhằm phục vụ công tác chữa bệnh, phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân cả nước”. 

Đồng hành cùng Viện y dược cổ truyền dân tộc, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 cũng đã thành lập Ban Nghiên cứu và Phát triển bài thuốc YHCT, hướng tới mục tiêu chung là sưu tầm, nghiên cứu, ứng dụng các phương thuốc, cây thuốc quý trong điều trị, chăm sóc sức khỏe. Sự kiện hợp tác ngày 10/8/2020 là dấu mốc quan trọng hướng tới mục tiêu chung vì sức khỏe người dân nước nhà.

Cũng tại sự kiện này, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 trở thành một trong những đơn vị đầu tiên tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 ký kết hợp tác chuyển giao các bài thuốc quý điều trị bệnh viêm đường hô hấp.

Đại diện 2 bên tham dự ký kết hợp tác
Đại diện 2 bên tham dự ký kết hợp tác

Phát biểu về sự kiện hợp tác chuyển giao này, Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – đứng đầu chuyên môn bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 cũng cho biết:

“Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới cận xích đạo có điều kiện khí hậu nóng ẩm, mưa gió quanh năm. Đây là điều kiện cho thảm thực vật phát triển với nhiều cây thuốc quý, có tác dụng chữa bệnh tốt. Tuy nhiên, điều kiện khí hậu này cũng là nguyên nhân khiến tỷ lệ người dân Việt Nam mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp ngày càng gia tăng.

Các bệnh viêm đường hô hấp phổ biến như viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản, viêm phổi…. có đặc điểm dễ mắc, dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm, thậm chí nhiều trường hợp còn có thể dẫn tới tử vong. Các bài thuốc đông y không chỉ trị triệu chứng mà còn trị góc bệnh. Đây là một giải pháp toàn diện trong điều trị bệnh hô hấp.

Với mong muốn được chung tay nghiên cứu, hoàn thiện và ứng dụng nhiều bài thuốc đông y quý chữa bệnh đường hô hấp tới người dân cả nước, chúng tôi vinh dự được trở thành một trong những đối tác của Viện nghiên cứu và phát triển y dược cổ truyền dân tộc. Đây là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sưu tầm và nghiên cứu cây thuốc, bài thuốc tại Việt Nam với đội ngũ chuyên gia giỏi và trang thiết bị hiện đại. 

Trong suốt nhiều năm qua, Viện cũng đã sưu tầm và nghiên cứu thành công nhiều bài thuốc quý, có hiệu quả cao trong điều trị và phòng bệnh. Hi vọng với sự kiện hợp tác này, cả 2 bên sẽ cùng nghiên cứu và mang tới cho người dân những bài thuốc điều trị bệnh viêm đường hô hấp hiệu quả hơn, có giá trị lâm sàng cao hơn”.

Sự hợp tác giữa Viện nghiên cứu và phát triển y dược cổ truyền dân tộc và Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 không chỉ là bước tiến trong việc đưa các bài thuốc YHCT vào điều trị bệnh mà còn góp phần vào công tác giữ gìn, phát triển, khẳng định và lan tỏa giá trị YHCT trong công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Ngày Cập nhật 23/03/2022


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/benhvientaimuihong102.org/public_html/wp-content/plugins/mrec/video/class-video-controller.php on line 36

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *