Tiếp nhận sinh viên Đại học Lao Động Xã Hội về kiến tập tại Bệnh viện Quân Dân 102

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày 23/11/2020, CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 kết hợp cùng Vietmec Academy (trực thuộc Tập đoàn Y dược Việt Nam Vietmec Group) đã có buổi tiếp nhận sinh viên khoa Tâm lý – trường Đại học Lao động Xã hội về kiến tập tại Bệnh viện. Đây là một trong những hoạt động đào tạo đầu tiên được xúc tiến sau khi CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 chính thức đi vào hoạt động.

CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 là đơn vị đi đầu trong công tác khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp cả Đông – Tây y trong hoạt động khám & điều trị bệnh. Bệnh viện Quân Dân 102 cũng quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực YHCT và YHHĐ.

Đặc biệt CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 đã kế thừa toàn bộ những kết quả đã gây dựng được, những thành tựu đã đạt trong suốt 10 năm phát triển của đơn vị tiền thân là Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam.

Chính vì vậy, ngay sau khi được công bố thương hiệu vào tháng 9 năm 2020, CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 nói chung và các Bệnh viện chuyên khoa trực thuộc nói riêng đều nhận được sự tin tưởng của cộng đồng trong khám và điều trị bệnh.

Cùng với hoạt động chăm sóc sức khỏe, CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 còn liên kết với Vietmec Academy (Học viện Vietmec) đẩy mạnh các hoạt động đào tạo nguồn lực phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Buổi lễ tiếp đón các sinh viên kiến tập từ trường Đại học Lao Động Xã Hội
Buổi lễ tiếp đón các sinh viên kiến tập từ trường Đại học Lao Động Xã Hội

Mở đầu cho chuỗi hoạt động đào tạo, CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 đã tiếp nhận các sinh viên năm 3 khoa Tâm lý, trường Đại học Lao Động xã hội đến kiến tập. Sự kiện diễn ra trang trọng với sự góp mặt của nhiều lãnh đạo Bệnh viện, lãnh đạo tập đoàn Vietmec và giảng viên đại diện phía Trường Lao Động Xã hội:

  • Th.S Đỗ Thị An – Giảng viên khoa Tâm Lý, trường Đại học Lao động Xã hội.
  • Ông Nguyễn Quang Hưng – Phó TGĐ Tập đoàn Y dược Vietmec
  • Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó TGĐ Tập đoàn Y dược Vietmec
  • Bà Trần Thanh Hằng – TGĐ CTCP Bệnh viện Quân dân 102
  • Bà Nguỵ Thị Hiền – GĐ Điều hành CTCP Bệnh viện Quân dân 102
  • Bà Đinh Thị Kim Thoa – GĐ Trung tâm dinh dưỡng Y khoa 102
  • Ông Nhâm Quang Đoài – GĐ Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Quốc gia – Vietfarm
  • Cùng đông đảo các bạn sinh viên kiến tập thuộc khoa Tâm lý, trường Đại học lao động Xã hội và các cán bộ đang công tác tại CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102
Các sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Bệnh viện, Vietmec Group
Các sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Bệnh viện, Vietmec Group

Trong thời gian kiến tập tại Quân Dân 102, các sinh viên sẽ vừa được đào tạo chuyên môn, nâng cao kiến thức, vừa tham gia trực tiếp vào công tác tiếp đón, chăm sóc, tiếp xúc với bệnh nhân nhằm ứng dụng kiến thức đã học tập vào thực tế. Bên cạnh đó, các sinh viên cũng sẽ là người hỗ trợ các điều dưỡng, bác sĩ tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 để hoàn thành tốt nhất việc thăm khám và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Cùng với các chương trình đào tạo tại Bệnh viện YHCT Quân Dân, sinh viên tham gia kiến tập còn có cơ hội thực tập tại nhiều đơn vị thuộc Tập đoàn Y dược Quốc Gia Việt Nam  – Vietmec Group. Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng tạo điều kiện để sinh viên ngành Tâm lý trường Đại học Lao Động và xã hội được tham gia vào các khóa đào tạo kỹ năng, chuyên môn tại Vietmec Academy.

Đây chính là cơ hội tốt giúp các sinh viên Tâm Lý có thêm nhiều trải nghiệm thực tế quý báu, thiết thực. Kiến tập tại Bệnh viện Quân Dân 102 sẽ là tiền đề, hành trang quan trọng giúp các sinh viên Tâm Lý trường Đại học Lao Động Xã Hội vững vàng trước khi tham gia công tác tại các tổ chức, cơ quan sau này.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Quang Hưng – Phó Tổng Giám đốc Tập Đoàn Y dược Vietmec Group phát biểu:

“Vietmec Group rất vinh hạnh vì được tiếp nhận các bạn sinh viên xuất sắc từ khoa Tâm lý, Đại học Lao động Xã Hội đến kiến tập. Đây sẽ là cơ hội rất tốt cho các bạn sinh viên được cọ sát với thực tế, củng cố lại những kiến thức chuyên môn được học trên ghế nhà trường. Các em không chỉ được tham gia những khóa đào tạo chuyên môn, kỹ năng của Quân dân 102 nói riêng, Vietmec nói chung, mà còn có cơ hội được cọ xát với thực tế để trau dồi thêm kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc, xử lý vấn đề từ thực tế hoạt động khám chữa bệnh, công tác xã hội.”

Ông Nguyễn Quang Hưng, PTGĐ Tập đoàn Vietmec, phát biểu tại Sự kiện
Ông Nguyễn Quang Hưng, PTGĐ Tập đoàn Vietmec, phát biểu tại Sự kiện

Ông Hưng cũng cho biết, sau khi kết thúc thời gian kiến tập tại CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102, các em sinh viên có kết quả tốt sẽ có cơ hội cùng đồng hành với Bệnh viện Quân Dân 102 cũng như các đơn vị khác thuộc Tập Đoàn Vietmec.

Trong buổi tiếp nhận sinh viên kiến tập, đại diện phía Đại học Lao Động Xã Hội, Ths. Đỗ Thị An, giảng viên khoa Tâm Lý vui mừng chia sẻ:

“Chúng tôi rất vui vì các em sinh viên của mình có cơ hội được kiến tập tại Quân dân 102 và nhiều đơn vị trực thuộc Vietmec Group. Đây quả thực là một cơ hội tuyệt vời giúp cho các em sinh viên được cọ xát thực tế. Từ đó giúp các em thêm hiểu về công tác xã hội cũng như hoạt động khám chữa bệnh, tiếp đón bệnh nhân tại cơ sở khám chữa bệnh.

Ths. Đỗ Thị An, Giảng viên Khoa Tâm lý trường Đại học Lao Động Xã Hội phát biểu
Ths. Đỗ Thị An, Giảng viên Khoa Tâm lý trường Đại học Lao Động Xã Hội phát biểu

Thông qua đợt kiến tập này, các em sinh viên cũng hiểu hơn về công việc thực tế sau này để có kế hoạch học tập, phát triển thêm những kiến thức, kỹ năng mình còn yếu. Mong rằng trong thời gian tới, ban lãnh đạo của CTCP Bệnh viện Quân dân 102 và Vietmec Group tiếp tục tạo thêm nhiều cơ hội để sinh viên trường Đại học Lao động Xã hội có thể kiến tập, thực tập và làm việc sau này. Thay mặt cho các em sinh viên, tôi xin trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo tập đoàn, bệnh viện.”

Đại diện sinh viên kiến tập tặng hoa Ban lãnh đạo Tập đoàn Vietmec và Bệnh viện Quân Dân 102
Đại diện sinh viên kiến tập tặng hoa Ban lãnh đạo Tập đoàn Vietmec và Bệnh viện Quân Dân 102

Được biết các sinh viên tâm lý học, trường Đại học Lao Động Xã Hội cũng sẽ về kiến tập tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102, trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102. Hy vọng các sinh viên kiến tập sẽ có những trải nghiệm quý báu, đáng nhớ và phát huy hết những kiến thức, kỹ năng đã được đào tạo vào hoạt động thực tế.

Cập nhật: 1:35 Chiều , 11/09/2021
Giới thiệu thông tin Tập đoàn Y dược VN Medipharm
VN Medipharm được thành lập từ năm 2010, tiền thân là các đơn vị chức năng về nghiên cứu, khám...
CHÀO THÁNG 3 – CẢ NHÀ KHỎE MẠNH – Ưu đãi tới 15% liệu trình...
Bước sang tháng 3, Bệnh viện YHCT Tai Mũi Họng Quân dân 102 dành tặng toàn bộ khách hàng nhiều...
Khai trương Phòng khám chuyên khoa YHCT Quân Dân 102 tại TP.HCM, tưng bừng nhiều...
Phòng khám chuyên khoa YHCT Quân Dân 102 cơ sở Thành phố HCM chính thức khai trương và đi vào...
Đội ngũ y bác sĩ trực tiếp thăm khám cho trẻ tại trường mầm non Phú Đô
Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 “Đồng hành cùng con yêu đến trường”
Từ khi thành lập cho đến nay, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 đã triển khai nhiều dự...
Điều trị viêm đường hô hấp cấp bằng YHCT
Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng thuốc YHCT trong phòng và hỗ trợ điều...
Theo công văn 1306/BYT-YDCT của Bộ y tế về chủ trương "Tăng cường phòng, chống bệnh dịch COVID-19 bằng thuốc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top