Viêm Loét Họng: Tổng Hợp Những Thông Tin Người Bệnh Cần Biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm loét họng là bệnh lý đường hô hấp thường gặp, tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm khác ở người bệnh. Vì thế, người bệnh cần biết đến các nguyên nhân, triệu chứng và mối nguy hiểm có thể đối mặt khi mắc bệnh để chủ động trong việc điều trị bệnh.

Viêm loét họng là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm loét họng là tình trạng cổ họng bị viêm loét, khu vực viêm có thể kéo dài đến dây thanh quản hoặc thực quản. Khi họng bị viêm loét, người bệnh sẽ cảm thấy rất khó chịu, đau đớn và gặp nhiều khó khăn trong các hoạt động ăn uống cũng như giao tiếp.Do vị trí của cổ họng nằm ở khu vực nút giao giữa đường ăn uống và đường hô hấp của cơ thể nên khu vực này dễ bị vi khuẩn tấn công gây viêm loét. Đây là tình trạng khá phổ biến, người bệnh có thể bị: Viêm loét cổ họng, viêm loét vòng họng hoặc viêm họng, loét miệng…

viem loet hong
Viêm họng loét là tình trạng cổ họng bị viêm loét, khu vực viêm có thể kéo dài đến dây thanh quản hoặc thực quản

Tình trạng viêm loét họng KHÁ NGUY HIỂM. So với viêm họng thông thường, tình trạng này có nhiều nguy cơ gây biến chứng hơn như sau:

  • Gây áp xe vùng hạ họng: Khi bị viêm loét ở cổ họng, người bệnh có thể xuất hiện tình trạng sùi loét thành sau họng. Khiến vùng hạ họng có dấu hiệu bị áp xe. Đây là trường hợp rất nặng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.
  • Biến chứng vỡ niêm mạc họng: Khi tình trạng viêm loét kéo dài, lớp niêm mạc trong cổ họng bị bong tróc và vỡ. Gây tổn thương nghiêm trọng tới chức năng của họng. Người bệnh có thể nhận biết qua triệu chứng cổ họng bị đau rát, sưng đỏ và có mùi hôi rất khó chịu.
  • Nấm họng: Niêm mạc họng bị tổn thương kéo dài kích thích nấm họng xuất hiện và phát triển. Nấm họng khiến người bệnh bị ngứa cổ, có đờm xanh và bị chảy nước mũi thường xuyên. Một số trường hợp có thể bị chảy máu lưỡi hoặc họng.
  • Suy nhược cơ thể: Bệnh tuy không trực tiếp gây ra suy nhược cơ thể nhưng người bệnh khi gặp khó khăn trong việc ăn uống sẽ khiến cơ thể bị mất cân bằng dinh dưỡng dẫn tới mệt mỏi, suy nhược.
  • Ung thư vòm họng: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của tình trạng viêm họng loét, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Ung thư có nguy cơ xuất hiện khi tình trạng viêm loét trở nặng và kéo dài.

Ngoài ra, người bệnh còn có thể đối mặt với nguy cơ bị viêm cầu thận, viêm phổi, viêm khớp hoặc viêm màng ngoài tim. Chính vì các biến chứng nguy hiểm như trên, người bệnh không được chủ quan với bệnh viêm loét họng và bệnh lý này cần được điều trị kịp thời và dứt điểm.

Nguyên nhân và triệu chứng viêm loét họng

Nắm được các nguyên nhân gây bệnh và triệu chứng của bệnh giúp người bệnh phát hiện sớm, đánh giá đúng tình trạng sức khỏe của mình. Để chủ động hơn trong việc phòng ngừa và điều trị

Nguyên nhân gây bệnh

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng viêm loét họng, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân chính như sau:

  • Do sự xâm nhập và tấn công của các vi khuẩn hoặc nấm vào khu vực họng gây ra tình trạng viêm loét và đau rát. Trong đó, nấm Candida gây tưa miệng và virus Herpangina là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này.
  • Người bệnh bị một số bệnh tiêu hóa như viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản khiến dịch vị dạ dày trào ngược lên thành họng gây viêm loét.
  • Người phải tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.
  • Người thường xuyên hút thuốc lá là đối tượng rất dễ bị viêm loét họng.
  • Ngoài ra, một số trường hợp người bệnh bị ung thư phải thực hiện hóa trị, xạ trị trong thời gian dài dẫn tới biến chứng viêm loét họng.
viem loet hong
Bệnh khởi phát do sự tấn công của vi khuẩn, virus tại khu vực họng

Triệu chứng bệnh

Viêm họng loét có thể khởi phát ở tất cả các đối tượng kể cả trẻ em và người lớn. Người bệnh cần chú ý đến các triệu chứng bệnh điển hình như sau:

  • Cổ họng bị đau rát, sưng đỏ và gặp nhiều khó khăn khi nói chuyện cũng như ăn uống.
  • Người bệnh bị lở loét miệng, hơi thở có mùi hôi.
  • Xuất hiện các triệu chứng ho nhiều, bị khàn tiếng, mất tiếng.
  • Người bệnh có cảm giác chua miệng, vị giác bị thay đổi và thường xuyên bị nôn hoặc buồn nôn.
  • Có cảm giác mắc họng như có dị vật hoặc khối u trong họng.
  • Ngực bị đau tức và nóng rát, có thể xuất hiện tình trạng sốt cao, cơ thể ớn lạnh.

Hầu hết các triệu chứng của viêm loét cổ họng dễ nhầm lẫn với viêm họng thông thường. Điều này rất nguy hiểm khi người bệnh thường chủ quan, không có biện pháp điều trị, phòng ngừa khiến bệnh diễn tiến nặng. Do đó, khi có bất cứ triệu chứng nào, người bệnh cần đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được chẩn đoán và điều trị.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

Cách điều trị viêm loét họng hiệu quả cao

Khi đến bệnh viện, các bác sĩ sẽ dựa vào các triệu chứng lâm sàng và các kỹ thuật như: Soi họng, xét nghiệm để đánh giá đúng tình trạng bệnh. Cũng như tìm ra nguyên nhân gây bệnh để điều trị viêm loét họng hiệu quả nhất.

Điều trị bằng Tây y

Điều trị bằng Tây y là phương pháp điều trị tích cực, có hiệu quả nhanh và các triệu chứng bệnh được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, các loại thuốc Tây y có công dụng rất tốt trong trường hợp bệnh viêm loét nặng hoặc trong giai đoạn cấp tính.Dựa vào tình trạng bệnh, thể trạng bệnh nhân, các bác sĩ có thể chỉ định một số nhóm thuốc điều trị nguyên nhân và cải thiện triệu chứng khác nhau. Các nhóm thuốc Tây điều trị viêm loét họng phổ biến là:

  • Nhóm thuốc kháng sinh, kháng virus được dùng trong điều trị nhiễm trùng, viêm loét do vi khuẩn, virus gây ra.
  • Nhóm thuốc giảm đau, súc miệng sát khuẩn giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh.
  • Nhóm thuốc chống nấm, chống siêu vi khuẩn để tiêu diệt mầm bệnh và ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Nhóm thuốc ức chế tăng sinh axit dạ dày như thuốc ức chế proton hoặc thuốc kháng axit để điều trị viêm loét do trào ngược dạ dày thực quản.

Các loại thuốc Tây y tuy có hiệu quả điều trị nhanh chóng nhưng có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, người bệnh cần sử dụng thuốc theo phác đồ của bác sĩ, không được phép tự ý mua thuốc hay thay đổi loại thuốc.Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh cần chú ý quan sát các phản ứng của cơ thể. Nếu có dấu hiệu dị ứng, tác dụng phụ với thuốc, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để có hướng xử lý tốt nhất.

viem loet hong
Có thể điều trị viêm họng loét bằng kháng sinh

 

Áp dụng các mẹo dân gian

Các mẹo dân gian điều trị tại nhà được áp dụng khi bệnh ở dạng nhẹ, người bệnh chưa gặp phải các biến chứng và chưa có triệu chứng nghiêm trọng.Một số mẹo dân gian tại nhà được áp dụng là:

  • Dùng tinh bột nghệ: Nghệ giúp kháng khuẩn, làm lành vết thương nên được sử dụng để điều trị viêm họng. Có thể hòa bột nghệ với nước ấm và thêm mật ong để dễ uống, tăng hiệu quả điều trị bệnh. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày để có hiệu quả trị viêm họng loét tốt nhất.
  • Sử dụng mật ong: Người bệnh có thể ngậm trực tiếp mật ong nguyên chất để làm dịu cổ họng, điều trị  viêm loét dạng nhẹ và giúp cải thiện các triệu chứng đau do viêm họng. Ngoài ra, có thể sử dụng mật ong hòa với nước ấm để uống hàng ngày giúp kháng khuẩn hiệu quả.

Các mẹo dân gian tại nhà có tác dụng cải thiện triệu chứng bệnh ở dạng nhẹ, không thay thế được thuốc chữa bệnh.

viem loet hong
Có thể áp dụng các mẹo dân gian trị viêm loét họng tại nhà

Những lưu ý khi điều trị viêm họng loét

Để có thể điều trị bệnh một cách tốt nhất, người bệnh cần tuân thủ nguyên tắc điều trị, giúp giảm nguy cơ tái phát bệnh và rút ngắn thời gian điều trị. Một số lưu ý trong quá trình điều trị viêm họng loét là:

  • Người bệnh cần đến bệnh viện ngay khi có các triệu chứng bệnh và thực hiện việc điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ.
  • Không nên sử dụng các loại thuốc giảm đau có khả năng kích thích niêm mạc họng dẫn tới tổn thương như Aspirin.
  • Cần súc miệng thường xuyên bằng nước muối, vệ sinh răng miệng và họng đúng cách.
  • Khi bị viêm loét họng, cần hạn chế tiếp xúc với người bị cảm cúm, không tiếp xúc với môi trường độc hại, khói bụi và các dị nguyên có thể gây dị ứng.
  • Có chế độ ăn uống khoa học bằng cách tránh tuyệt đối sử dụng thực phẩm cay, nóng hoặc có tính axit. Nên ăn các món ăn mềm, có lợi cho sức khỏe và tuyệt đối không hút thuốc lá, uống rượu bia.
  • Cần điều trị dứt điểm các bệnh lý hô hấp khác hoặc bệnh lý dạ dày.
  • Nên nghỉ ngơi hợp lý và vận động nhẹ nhàng, tránh căng thẳng.
  • Theo dõi sức khỏe trong quá trình điều trị và đi tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Viêm loét họng là tình trạng bệnh khá phức tạp, có thể dẫn tới nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Chính vì thế, người bệnh không được chủ quan và cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn điều trị của bác sĩ để nhanh chóng ổn định sức khỏe.

Bình luận (87)

  1. Tien Nga 1980 says: Trả lời


    Tôi bị đau ngứa họng có ra đàm xanh đã được tròn 1 tuần cho hỏi là nên tiếp tục uống thuốc hay đi khám?? Sẵn ở khu vực Thanh Xuân, Cầu Giấy có chỗ nào chữa bệnh này giỏi thì bày giúp tôi với

    1. Tâm Dii says: Trả lời


      Đừng nên chủ quan nha cô, cháu bị ho đờm xanh, ngứa đau họng và chảy dịch mũi nhiều hôm nay đi khám ở bệnh viện đa khoa ra bị viêm loét họng biến chứng nhiễm nấm, bv phát cho uống nhiều thuốc lắm hic

    2. Phúc Nguyên says: Trả lời


      Mấy chị đã ai đến Nhất Nam y viện chưa, cuối tuần này em định qua mà ko biết có làm việc ko, em đọc báo thấy ở đây nghiên cứu bài thuốc thanh hầu bổ phế thang uống trị viêm loét họng hiệu quả, ko biết thực tế thì thế nào. https://baothanhhoa.vn/y-te-suc-khoe/nhat-nam-y-vien-nghien-cuu-giai-phap-chua-v-iem-hong-viem-amidan-cua-ngu-y-trieu-nguyen/149133.htm

    3. Phùng.Văn.Huy says: Trả lời


      Nhất Nam viện cách nhà tôi cách vài bước chân đây, ngay biệt thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy thì làm cả tuần sáng chiều bs vẫn còn làm, mấy tháng gần đây vừa dịch xong cái là tôi thấy người ra vào đông, tháng trước tôi tranh thủ qua khám lấy thuốc bổ họng uống thử xem, cứ tưởng đông y chỉ dùng bồi bổ ai ngờ cũng chữa được bệnh viêm họng khan tiếng mấy năm giời của tôi đấy

  2. Nguyễn Gia Lâm says: Trả lời


    Cả nhà giới thiệu em thuốc nào mà ít tác dụng phụ lên dạ dày một tí được không, chuyện là vừa rồi em phải đi nước ngoài công tác, công việc thì áp lực, giờ giấc thay đổi làm dạ dày em khó triệu trào ngược suốt mấy tháng liền sau đó vừa về đến VN là chuyển qua viêm họng luôn, đặc thù công việc phải giao tiếp nhiều mà cổ họng sưng, đau rát tiếng thì khàn thế này thì làm sao

    1. UY DŨNG says: Trả lời


      Ra Long Châu hay pharmacity đó kêu là bị bệnh dạ dày thì ngta cho thêm thuốc tráng bao tử uống chung với giảm đau kháng viêm là ok mà ông anh, tôi vừa bị nhẹ nhẹ 2 ngày nay xong uống hết luôn r

    2. Minh OCT says: Trả lời


      Bị mấy ngày nó khác với mấy tháng lắm bác ạ, tôi bị viêm họng do trào ngược đã lâu mà uống thuốc tây mãi vẫn còn khó chịu cổ họng, hóa ra trao đổi tình trạng với bs bv BM mới biết hầu như thuốc tây chỉ trị được triệu chứng ban đầu, lúc trào ngược đã không dứt điểm được thì khó mà trị viêm họng lắm, cứ bị tái đi tái lại hoài. Bs hướng cho tôi qua bên đông y dùng thử xem có hợp hơn kh, vừa uống được 1 tuần cơ bản triệu chứng sưng đỏ đau đã bớt đi mấy phần mà dạ dày cũng êm mừng thật, dần là giải quyết xong đâu ra đó cả, cổ họng bình thường k còn thấy dấu hiệu của viêm nữa.

    3. Ngọc Linh79 says: Trả lời


      Em cũng uống đông y , vừa mua 1 tháng thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện dùng ok, soi trong ổ họng em có vết loét y như hình vậy nuốt đồ ăn là đau lắm mà giờ họng đã giảm sưng và bớt đau nhiều mà ko thấy ảnh hưởng gì đến dạ dày gì cả, chỉ phải uống kiên trì trong tận 3 tháng, hơi lâu nhưng do tiến triễn tốt nên gắng theo cho xong luôn

    4. Minh OCT says: Trả lời


      Đúng rồi tôi được bs chỉ cho uống bài thanh hầu bổ phế thang của nhất nam đây, mà uống có hơn 2 tháng là xong, chưa đến 3 tháng đâu nên chắc là tùy cơ địa mỗi người, nên kiêng tuyệt đối nước lạnh đi mới mau đỡ được nha các bác.

  3. Phưn Phưn says: Trả lời


    Cháu nhà em 5 tuổi rưỡi bị viêm họng hành sốt rồi ho, chán ăn đau họng đã mấy ngày rồi nhìn vào họng cháu đỏ lắm, hơi thở có mùi hôi, gia đình đã cho cháu uống 2 ngày thuốc tây nay bớt sốt nhưng họng vẫn còn đau và ho đờm nhiều, cho em hỏi mình nên bổ sung thuốc bổ phế tiêu đờm gì ko ak

    1. GiaĐinhKem says: Trả lời


      Coi chừng bị amidan nha, con gái tôi lúc trước cũng y chang, mấy ngày đầu nghĩ là uống thuốc viêm họng qua mấy ngày sẽ hết ai ngờ đến ngày thứ 5 bé vẫn còn đau họng thì ra bị amidan vẫn còn chưa hết sưng, xong mẹ tôi mới mua thuốc thanh hầu bổ phế trị amidan cho uống, qua mấy ngày nữa cũng bớt dần đau họng, ho, sau 2 tuần là bé ăn uống lại được ngủ thì khôg còn khò khè nữa, mặt hồng hào ra, đúng là có con rồi mới biết con đau con sốt lo sốt vó lên hết cả

    2. Vân~An says: Trả lời


      Thanh hầu bổ phế thang cũng chữa Amidan được á? Em cứ nghĩ bệnh này phải uống kháng sinh hay phẫu thuật không à, có người nói rồi mà em k tin

    3. Hải Minh Châu says: Trả lời


      Người lớn mà phẫn thuật cắt amidan còn phải cân nhắc thật kĩ, pp đó làm giảm miễn dịch cơ thể dữ lăm. Còn nghe bsi tư vấn bảo amidan là do virus, kháng sinh chỉ chữa vi khuẩn thôi thì làm sao hết đc. Thằng cu nhà e năm nay lên 7 e cũng cho nó uống thanh hầu thang bth, thuốc nam nhé mà uống chả vấn đề gì hết, nói ra thì em cũng tham khảo ý kiến nhiều nơi rồi mới quyết định dùng chứ đâu qua loa được chj https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan-37477.html

  4. Tính Lê says: Trả lời


    Chào mn, tình trạng hiện tại của mình là cổ họng cứ cách vài tuần lại khó chịu, hơi đau mà cảm giác có sưng nữa, khi nào yếu trong người là hành sốt sổ mũi nhiều, hết xong lại tái phát thì có phải là viêm loét họng bình thường hay không??

    1. Văn Châu says: Trả lời


      Mình thấy bạn cứ liên hệ gặp bác sĩ có chuyên môn hỏi cho chắc, số này là bác sĩ chuyên khoa II chỗ mình chữa tai mũi họng tốt lắm 0925421102. Mà nhé cứ tái tái lại kg ổn đâu nên đi khám sớm đi, bệnh này liên quan tai mũi họng nhiều lắm đó

    2. Nguyễn Thi KIm says: Trả lời


      E hk dám đoán mò nhưng mà tình trạng a giống giống như chồng e, viêm đau họng nhưng bị phát triễn thành xoang mũi đó, đau đầu sổ mũi hắt hơi liên miên luôn, chia sẻ với a là lúc còn viêm họng chồng e chỉ mua thuốc liều về uống thấy vừa hết là bỏ liều nên là bị nhờn, sau lên viêm xoang là đau đầu nhiều lắm chạy chữa mất bao nhiêu thời gian, từ tây y sang đông y bị lừa cũng có khổ lắm. Nhưng trộm vía đến nay đã bớt được đâu 8 phần rồi a ^^

    3. BP my love says: Trả lời


      Làm như nào vậy chị, viêm loét họng thì còn có thể nhanh chứ viêm xoang dai lắm, em còn biết có người chữa đến 10 năm vẫn còn sổ mũi đau đầu cơ, sao mà hết nhanh thế được

    4. Nguyễn Thi KIm says: Trả lời


      Đến đầu năm nay là mới có người chỉ cho vc e Nhất Nam y viện chữa mũi họng tốt e mới tin tưởng đến thử, lúc đầu e cũng chẳng dám hy vọng gì nhiều đâu nhưng mà uống đến tuần thứ 2 bắt đầu cổ họng chồng e bớt hẵn đau và nghẹn khoảng 80% ăn được bình thường lại e mừng lắm, khi ổn định triệu chứng thì chồng e mới được bs điều chỉnh phác đồ cho qua xoang, kiên trì thêm thời gian nữa thì cái sổ mũi đau đầu cũng dần hết, mũi họng đều bình thường cả, thậm chí e còn cẩn thận bảo chồng đi khám ở viện khác kết quả là đã thoát hẵn bệnh này thật ah ^^

  5. Phùng Mai Vân says: Trả lời


    Anh chị em nào đã dùng thanh hầu bổ phế thang cho mk hỏi vài vấn đề, khi uống xong thì tác dụng kéo dài được bao lâu ạ? Mình mua cho mẹ dùng, mấy loại khác toàn chỉ được 1 đến 2 tháng thôi, cổ họng mẹ mk lúc lớn tuổi rất hay viêm ngứa và ho, có khi khàn đến mất tiếng. Nay mẹ đang uống 1 loại thuốc khác trị cao huyết áp thì có dùng chung thuốc này được không, mong được giải đáp.

    1. MR Zen says: Trả lời


      Bài thuốc này anh uống xong từ cuối năm trước đến nay nửa năm rồi mà cổ họng vẫn tốt mặc dù anh làm giáo viên phải nói rất nhiều, cảm thấy họng khỏe hơn nên nói ít bị khan hơn trước. Mà anh nghĩ chả có thuốc nào kéo dài mãi được nếu mình không tự bảo vệ, mặc dù giờ có khỏe hơn đi nữa thì cũng phải vệ sinh bằng nước muối hằng ngày sẽ tốt hơn em nhé!

    2. Sunshine says: Trả lời


      Em nhớ uống bài này đâu hơn cả năm trị viêm loét họng, may mà uống trị xong trước khi bị dính covid, dính cả nhà luôn mà mỗi em là chỉ 3 ngày là âm tính, cổ họng hơi hơi ngứa chứ ko đau gì cả, lúc đó mới chỉ tiêm được 1 mũi chứ đã đầy đủ đâu ạ chị, từ đó đến giờ ko bị tình trạng gì nặng như lúc viêm loét đâu, có chăng mấy khi ngứa họng 1 ngày rồi có khi em k thèm uống thuốc qua ngày sau cũng hết đó

    3. Trần Xuân says: Trả lời


      Trùng hợp vậy phụ huynh tui cũng vừa dùng bài này xong, tui đọc được bài viết của bệnh viện này là hiệu quả kéo dài, xong là ngưng ngay chứ hong phải cứ phụ thuộc uống hoài tui mới dám mua đây https://benhvienquandan102.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-15548.html. Ba mẹ tui cũng có bệnh nền đang phải xài thuốc, uống chung được nhé nhưng phải khai báo rõ ràng với bác sĩ xem uống giờ nào mới đc

  6. Chungtinh says: Trả lời


    Cam thảo với trần bì quê tôi đang dùng chữa bệnh viêm loét này rất hiệu quả quan trọng là rẻ lại dễ dùng, sẵn chỉ cho mọi người 6gram cam thảo + với 12gram trần bì, cho thêm vài lát gừng rồi sắc uống, từ thời ông bà tôi vẫn dùng cách này chữa có khi còn làng hơn ba loại thuốc tây thuốc tàu bổ này hại kia

    1. tiemcom99 says: Trả lời


      Chuẩn luôn bác, bị viêm loét họng ăn uống gì nổi đâu uống thuốc viên con nhộng là vướng ở cổ luôn ấy, em cứ trung thành lấy húng chanh giã nhuyễn với mật ong, hấp cách thủy 10 phút, đánh đều ra rồi lấy nước uống ngày 3 lần, đều đều mỗi ngày họng thanh thoáng ngay

    2. karaHoàngLong says: Trả lời


      Thôi em xin uống như thế thì trị được bao lâu đâu, mấy tháng vừa rồi em dùng các cây thuốc lẻ đến chán chê, nuôi bệnh là giỏi chứ hết thì ko. Nếu ko muốn uống thuốc tây y thì anh tìm cơ sở nào chuyên đông y mà uống, phối hợp nhiều loại em thấy tác dụng mới mạnh được, thời buổi tân tiến này rồi nên để bác sĩ có chuyên môn họ kê cho nó nhàn, tự sắc mất thời gian lắm.

  7. A Phu bds says: Trả lời


    Thuoc dong y thanh hau bo phe thang phai den truc tiep bac si moi ke cho a cac ban?? Toi o ngoai phu yen khong tien den trung tam muon mua thi co giao den nha toi duoc khong?? Gia bao nhieu the?

    1. Trương Giang says: Trả lời


      Lúc trước còn giãn cách cháu cũng mua từ xa thôi chú, họ có ship tới đó ạ, chuyển tiền trước được free ship nên chau chỉ mất hơn 3tr tiền thuốc thôi, nhưng mà giá này còn tùy tình trạng bệnh nữa nên chú tham khảo thêm thông tin ở đây ạ https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37437.html

  8. Mẹ chou says: Trả lời


    Em 23t bầu hơn 2 tháng thì uống thuốc gì dc vây mng? Em đang cảm thấy buồn nôn khó nuốt bất cứ thứ gì luôn, có cảm giác sưng trong cổ họng mà không biết amidan hay gì nữa, mới bị hôm qua mà hnay bị sốt nhẹ rồi mng ơi

    1. Nguyễn Thị Hồng says: Trả lời


      Em đợi thêm khoảng 4 tháng xong đến ngay chỗ Nhất Nam Y Viện có bác sĩ Lê Phương có chữa cho bà bầu bị viêm họng hay lắm, nửa năm trước chị cũng qua bác chữa cho, bác nói chuyện tư vấn tận tâm lắm nhé, thấy chị bầu còn đặc biệt kê thêm cho các dược liệu an thai, trộm vía sinh xong cả mẹ cả con đều khỏe mạnh, đặc biệt cổ họng chị k còn vụ sưng đau nữa, ưng thuốc thật, thuốc nam gì mà dễ uống chứ lúc đầu ai cũng hù là đắng lắm

    2. Lucy says: Trả lời


      Bầu 3 tháng đầu khó uống thuốc lắm bé, hồi đó chị bầu mới đầu mà bị viêm loét họng đi khám bs cũng chỉ dám cho thuốc tây liều nhẹ chả có ăn thua , cổ họng khô ngứa, tới ngày sinh lúc rặn đẻ mà khan hét không ra tiếng, khổ không

  9. Linh Nguyễn says: Trả lời


    Chào mọi người, đọc được bài này em chia sẻ luôn về quá trình điều trị của em bên Nhất nam y viện . Em làm giảng viên trường đại học luật , năm nay em 33 tuổi rồi. Do tính chất công việc nói nhiều nên hay bị bệnh về họng. Em chịu khó giữ họng nhiều lắm nhưng vẫn cứ hay bị viêm cứ phải uống thuốc liên tục. Nhưng may quá mãi về sau đọc báo biết được Nhất Nam y viện chuyên chữa bệnh viêm họng bằng thuốc nam. Em tìm đến được bác sĩ Lê Phương bắt mạch và kê đơn cho. Bác bảo bệnh của em phải điều trị ít nhất từ 2-3 tháng thì mới khỏi được. Em nghe theo lấy 1 liệu trình thuốc Thanh hầu bổ phế thang về điều trị. Đúng là đông y điều trị cần kiên trì chứ không là bỏ luôn giữa chừng. Nhất là thời gian đầu uống thuốc còn bị công thuốc, theo như bác sĩ bảo là do hiện tượng chất viêm độc được đào thải ra ngoài. Phải đến nửa tháng mới dễ chịu. Cứ uống dần dần đến 3 tháng thì mới khỏi. Video chia sẻ về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang lúc trước em xem được, mọi người có thể tham khảo

  10. Kiều Hoàng Sa says: Trả lời


    Có ai bị viêm họng mà dây mạch máu đỏ to mà như muốn thành máu đông không ạ, e vừa bị xoang vừa bị trào ngược , gây cho cổ họng bị viêm đau rát suốt 4 tháng rùi ,giờ nó mọc từng hạt nhìn như que tăm ở 2 dây thanh quản luôn ạ.cổ họng sưng đỏ tấy luôn .

  11. Hoàng Thu Thủy says: Trả lời


    Sao thấy mấy bác khen dùng thuốc Thanh hầu bổ phế thang hiệu quả thế mà tôi dùng thấy bệnh như càng nặng thêm ấy. Uống hơn tuần nay rồi mà tình trạng đau rát cổ họng có giảm đi chút nào đâu. Có khi tôi không hợp với thuốc này rồi

  12. Minh Thu says: Trả lời


    Mọi người cho mình hỏi Nhất Nam Y viện địa chỉ ở chỗ nào vậy? Có cơ sở nào ngoài bắc không? Mình ở Bắc Ninh. Xin địa chỉ cụ thể để đến khám cái viêm loét họng

  13. Nông Văn Nhân says: Trả lời


    Ai dùng thuốc Thanh hầu bổ phế thang bên Nhất nam y viện này rồi cho em hỏi là thuốc này uống vào có đỡ nhanh không ạ? Dạo này bệnh viêm họng hạt của em lại tái phát khó chịu quá.

  14. Tam Le Thi says: Trả lời


    Mọi người giúp em với ạ, mấy ngày nay họng em rất đau rát,vướng , khó thở cũng như nói rất mệt ko muốn nói luôn , . Không biết đây là bệnh gì vậy ạ ,có ai có cách chữa ko ạ

  15. Nguyễn Thành Nhân says: Trả lời


    Mình bị viêm họng hạt mạn tính , mỗi lần đến đợt là rất đau cổ họng nuốt khó, ho thì đờm đặc vàng mà ho nhiều lắm , mỗi lần vậy là phải uống 1 đống thuốc tây , hay bị mệt mỏi mà đi ngoài , điều trị băng thuốc nam Thanh hầu bổ phế này có ok hơn không nhỉ ?

  16. Minh nhi says: Trả lời


    Ai bị viêm loét họng rồi mới hiểu. Khoa chịu vô cùng á, không chỉ ăn bị đau đâu mà mỗi lần uống thuốc cũng vướng vướng ý, với hôi mồm kinh khủng còn không giám mở miệng nói chuyện cơ

    1. Nguyễn Yến Hải says: Trả lời


      Đúng hoàn cảnh của em bây giờ luôn. Mà em uống thuốc mấy năm rồi kh khỏi định đi mổ đây ạ mong không bị lại

    2. Trang Hoàng says: Trả lời


      Đi mổ cũng không đảm bảo được đâu chị ạ. Mẹ em cũng vừa đi mổ amidan 2 năm trước mà giờ bị tái phát nè chân luôn. Không biết còn thuốc nào dùng trị được cái bệnh quái quỷ này không

    3. Sát Thủ Hùng says: Trả lời


      Mình điều trị bằng thuốc đông y thấy hiệu quả hơn thuốc tây đó ạ. Mỗi tội lúc dùng hơi bị nóng trong người khỏi amidan thật đấy mà lại lên mụn ở mặt

    4. Nguyễn Long says: Trả lời


      Mọi người thử dùng thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang chưa đảm bảo không bị nóng trong người luôn. Mình dùng nè thấy thuốc mát lắm nhá. Không chỉ khỏi bệnh còn tăng sức đề kháng ý. Ăn ngon ngủ kỹ. Mình khỏi amidan cũng được hơn năm rồi mà họng vẫn khoẻ re. Có link thuốc riêng tui gửi mn xem. https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan-37477.html

  17. Ning Dương says: Trả lời


    Chồng em nó nghiện hút thuốc lá mn ạ. Mà em nói không nghe hôm trước kêu đau rát họng, với ông chồng cứ kêu cổ cấn cấn, mồm hơi hôi nữa. Không biết đây có phải bị viêm họng hạt không mọi người

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn !
      Hút thuốc mang lại nhiều tác hại trong đó ảnh hướng rất xấu đến vòng họng. Việc chồng bạn bị viêm họng hạt cũng không có gì ngạc nhiên, để nắm bắt đúng tình trạng bệnh của chồng bạn cũng như có phương pháp điều trị hợp lý.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thảo Thảo says: Trả lời


      Đấy mà mấy thằng con trai không biết giữ mình đâu cứ hút đẫy thuốc các thứ vào không sớm thì muộn cũng ảnh hưởng đến cơ thể rồi lại tốn tiền điều trị

    3. Thu Phương says: Trả lời


      Ông nhà tôi cũng giống vậy, may sao tìm được thuốc thanh hầu bổ phế thang này. Dùng được 1 tháng thấy chồng kêu cổ họng nhẹ hơn thật. Ăn uống các thứ cũng đỡ đau hơn nhiều. Dùng hết liệu trình mà ổng vui lắm vì khỏi được bệnh ý, cũng lấy lại được hơi thở thơm tho

    4. Nguyễn Thảo Hườngg says: Trả lời


      Các bác khám bệnh bên trung tâm nhất nam y viện chưa có tốt như lời đồn không

    5. Khánh linh says: Trả lời


      Đây gần như là mỗi chỗ khám tư thôi nhưng phải nói là dịch vụ thăm khám chẳng đùa đâu. Hôm trước mình đưa mẹ đến trung tâm nhất nam y viện này khám nè, nghe các bác sĩ tư vấn lf biết toàn người có kinh nghiệm dày dặn rồi, trong suốt qúa trình điều trị bác sĩ tận tình lắm. Nói chung là nên thử, Mẹ mình được bác sĩ Lê Phương khám thấy bác cũng có nhiều trên các mặt báo lắm https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-hong-36936.html

    6. PHạm quỳnh says: Trả lời


      ui em cũng được bs lê phương này khám nè Bác sĩ dẽ thương lắm em thích cách bác tương tác tự nhiên với mình, Với cùng nhờ sợ chăm sóc của bác mà em cũng mới khỏi bệnh được đấy chứ

  18. Vũ Thảo says: Trả lời


    Con gái em năm nay mới 6 tuổi thôi mà đã thấy suất hiện những biểu hiện của viêm amidan rồi như sốt nhẹ, hay kho, giọng khàn với con kêu cổ khó chịu, Liệu có sao không ạ, ai cho em lời khuyên với.

    1. Phương Chi says: Trả lời


      MoMowid tý tuổi mà đã bị rồi thì nhiều nguyên nhân lắm mà e thấy khả năng cao do môi trường hô hấp xug quanh không sạch ý ạ, dù các bé có nghixhj như nào ăn uống ra sao cũng không đến nỗi bị viêm họng hạt đâu ý

    2. Hạnh Đoàn says: Trả lời


      Mình cũng thấy vậy, người lớn bị viêm họng hạt đã khó chịu rồi không biết mấy đứa nhỏ còn khó chịu như nào nưa. các bé còn nhỏ nên đừng cho uống kháng sinh nhiều các mẹ ạ, xem cho uống thuốc đông y lành mạnh hơn nhiều

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Vũ Thảo!
      Theo những gì bạn miêu tả về tình trạng của bé thì khả năng rất cao là bé đã mắc bệnh viêm amidan rồi, bạn nên đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra chính xác cho bé nhé
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  19. Hùng Nguyễn says: Trả lời


    Mình thấy dùng thuốc tây nhiều cũng không tốt ý đúng chỉ có thuốc đông y là tốt nhất không sợ bị kháng thuốc mà mình không bị tái phát.

    1. Sơn Hải says: Trả lời


      Biết là thuốc đông y tốt nhưng không hiểu sao em dùng bị nóng trong người. chữa khỏi bệnh xong mà vì nóng quá mặt mọc đầy mụn, không kể thấy hình như ngủ ghê hơn nữa ý.

    2. Nam Sương says: Trả lời


      Thuốc nào chứ mình dùng thuốc thanh hầu bổ phế thang không thấy sao, khỏe re à nhẹ nhàng lắm, cứ uống rồi bệnh đỡ ăn ngon ngủ kỹ hơn thôi.

    3. Trần Vũ Quang says: Trả lời


      địa chỉ nhà thuốc đây đúng không bạn Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội Thấy ghi ở cuối bài báo.

  20. Cssx dì Ba says: Trả lời


    c ơi cho em hỏi là e bị viêm họng loét cũng hơn 3 năm rồi nhưng bị dị ứng kháng sinh thì có dùng thuốc này được k?

    1. Minh Nhựt says: Trả lời


      lựa chọn dùng cái này là chính xác luôn đó, tại thang thuốc đông y này tất cả đều từ dược liệu tốt, hỗ trợ chữa bệnh từ căn nguyên sâu xa và vừa hỗ trợ phục hồi sức đề kháng luôn

    2. TTH Yến says: Trả lời


      Dùng thuốc này là đúng bài luôn á, chị dùng thuốc này được 1 tháng rồi, cũng bị dị ứng kháng sinh với thuốc chống viêm, khó dùng thuốc tây nên chuyển qua dùng thanh hầu bổ phế này luôn. Từ lúc uống theo liệu trình của bác sĩ tời giờ cảm nhận được cơ thể phục hồi dần luôn á. Lưu ý là lúc khám nhớ nói rõ tình trạng cơ thể,các loại thuốc đang dùng với lại các chất bị dị ứng cho bác sĩ biết để họ điều chỉnh thành phần thuốc nha

    3. Oanh Bùi Lệ says: Trả lời


      Điều chỉnh vậy thì giá thanh hầu bổ phế có mắc hơn nhiều không chị?

    4. Doanh says: Trả lời


      Không nha, giá thuốc trong khoảng 3-6tr chia theo tùy mức độ bệnh, tùy thành phần thuốc, ai lấy thuốc ở nhất nam y viện cũng được khám kĩ và dựng phác đồ trước khi lấy thuốc hết trơn.

  21. Phan Le Thanh Ngọc says: Trả lời


    quay lại cảm ơn bài viết này vì đã đưa mình đến vs bài thuốc hiệu quả như vậy. Đây là tháng thứ 2 sau khi mk kết thúc liệu trinh sử dụng thanh hầu bỏ phế ở nhất nam y viện rồi, mình k phản hòi ngay khi cơ thể hỏe hơn mà đợi xem có tác dụng phụ hay bị tái lại không. Thât đáng mừng vì tất cả đều bình thường, thậm chí mình cảm thấy cơ thể có năng lượng hơn lúc chưa bị viêm loét họng nữa . sẵn tiện cũng nhả vía nhanh khỏi cho bác nào còn đau khổ với việm họng nha

    1. Cẩm Tú Đặng says: Trả lời


      C có thể giới thiệu cho e bác sĩ chữa trị cho c đc không ạ? E chưa bao giờ dùng đông y nên cx muốn được bác sĩ giỏi hỗ trợ

    2. Minh Thùy says: Trả lời


      Mình thì khuyên bạn nên gặp bác sĩ lê phương thăm khám nha, bác rất tận tâm luôn ý , vừa có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề, vừa là nguyên phó Gđ bệnh viện YHCT Hà Đông nữa. Ngoài ra bác còn nghiên cứu và phục dựng thành công rất nhiều bài thuốc, trong đó có thanh hầu bổ phế khang đó. Bạn tìm hiểu thông tin ở đây nha https://nhatnamyvien.com/thay-thuoc-uu-tu-bac-si-le-phuong-38970.html

    3. Ngọc Linh Ngô says: Trả lời


      Bạn có đọc được bài nào nói cụ thể về quá trình xây dựng bài thuốc này không, cho mk xin với, mình muốn tìm hiểu kĩ trước khi tới khám nhưng k tìm được bài đó

    4. Trung Hiếu says: Trả lời


      Hiếm lắm mới gặp được một người kĩ tính như tôi đấy, hồi đợt tôi bị viêm họng mãn tính do hút nhiều thuốc nên cũng có tham khảo 1 số thông tin bên đây giờ còn lưu nè https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-amidan-36922.html

    5. Cafe sáng says: Trả lời


      MK xin vía nha, bn cho mk hỏi bạn thanh hầu bổ phế này thì có cần chú ý gì đặc biệt không?

      1. Phan Le Thanh Ngọc says:


        Chủ yếu là dùng đúng phác đồ, liệu lượng thuốc, k đc tự ý thay đổi hay bổ sung thêm thành phần thuốc, thường xuyên vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lí và giữ ấm cổ họng,…bác sĩ dặn cũng nhiều lắm mà mình k nhớ hết. Bạn vô đây xem thử nha https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-thanh-hau-bo-phe-thang-36824.html

    6. Bùi Huệ says: Trả lời


      Chủ yếu là dùng đúng phác đồ, liệu lượng thuốc, k đc tự ý thay đổi hay bổ sung thêm thành phần thuốc, thường xuyên vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lí và giữ ấm cổ họng,…bác sĩ dặn cũng nhiều lắm mà mình k nhớ hết. Bạn vô đây xem thử nha https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-thanh-hau-bo-phe-thang-36824.html

  22. Mẹ Bi says: Trả lời


    Con em năm nay 8 Tuổi mấy bữa nay thấy nó cứ ho khụ khụ miết, buổi tối thì buồn nôn, rờ ở cổ thì thấy hơi sưng sưng không biết là bình thường hay viêm amidan nữa. Có con từng bị như vậy thì cho mình tham khảo cách giải quyết vs

    1. Tuyết Chi says: Trả lời


      E khuyên c trước hết chị cứ mang con đi khám ở Nhất Nam Y viện trước coi bé bị gì , r bác sĩ ở đó sẽ tư vấn tận tình cho chị ha. Em đề nghị chị đề nghị chị tới đó chứ k phải là đi bệnh viện vì năm ngoái con em cũng có bị viêm họng khá nặng và đi bệnh viện nhưng mà cũng chỉ giảm nhẹ được triệu chứng trong một thời gian ngắn thôi, sau này vẫn là khỏi nhớ thanh hầu bổ phế khang này á

    2. Lê Thị Hà says: Trả lời


      ôi ko cần đi đâu cho tốn tiền chỉ cần dùng gừng tươi hãm với nước sôi uống 2 đến 3 lần 1 ngày kết hợp với vệ sinh tai mũi họng bằng nước muối sinh lý là được rồi.

    3. Tạp hóa Tú Doanh says: Trả lời


      Em cũng đồng tình với bác đó, chứ e đây bị viêm họng, có cảm giác vướng vướng ở cổ lâu lâu thì hay chóng mặt, cũng đi khám ở khắp mọi nơi mà cũng k hết.Thôi thì về nhà tự hãm nước uống cho rồi.

    4. Hà Thị My says: Trả lời


      E thấy vẫn là nên đi khám hai bác ạ, đồng ý là chữa bằng các bài thuốc dân gian có hiệu quả nhưng nó chỉ hiệu quả trong một thời gian ngắn mà không phải viêm họng nào cũng giống nhau lỡ như bị viêm amidan hay là viêm họng mủ thì càng đã lâu càng nguy hiểm. Bài thuốc Thanh Hậu bổ phế này đã được rất nhiều người phản hồi tích cực sau khi dùng, được cả những người nổi tiếng đề xuất nữa, cơ sở thì uy tín, thuốc có kiểm định đàng hòang nên cứ mạnh dạn đi khám thôi. Bác nghi ngờ thì có thể vào web họ tìm hiểu

  23. Rổ rau says: Trả lời


    Chỗ nhất nam y viện này có mấy cơ sở vậy? Mk ở Bình Dương thì tới chỗ nào

    1. Phùng Sang says: Trả lời


      Hiện tại có 2 chi nhánh, 1 là ở Hà Nội, 1 là ở TP.HCM nha. Địa chỉ cụ thể nè: Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
      Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

    2. Thi Thi says: Trả lời


      Sẵn bác cho e hỏi lịch làm việc của họ để sắp xếp công việc với, họ có làm T7,CN k nhỉ?

      1. Hạnh Nguyễn says:


        Cũng không cần phải đi tới tận nơi đâu cậu. Mình có thể đặt lịch khám qua mạng rồi họ gửi thuốc về cho mình qua bưu điện cũng được. Đỡ tốn công đi lại

      2. Thành Long says:


        Gửi thuốc vậy thì mình có cần cọc trước không? tuy là cơ sở lơn nhưng mấy vụ cọc trước này cũng nguy hiểm lắm

      3. Trương Thúy says:


        Mình thì không rõ , cùng lắm là cọc tiền ship hoặc 10% gì đó cho đỡ bị boom về thôi à, không phải cọc nhiều đâu. Có gì bạn ib họ qua web thử https://nhatnamyvien.com/

    3. Huỳnh thị Thanh says: Trả lời


      Họ làm việc tất cả các ngày trong tuần nha. Sáng 8h-12, chiều 13h30-17h30, sau 5h chiều thì phải đặt lịch khám trước nha. đợt mình làm full sáng chiều cũng phải đặt lịch khám viêm họng mãn tính bên facebook trước

  24. Lê Mỹ Phương says: Trả lời


    Thấy trên bài ghi là 32 vị thảo dược quý , có nghĩa là 1 thang thuốc của mình là sắc hết 32 loại luôn à? Tui chưa hiểu lắm

    1. Na Na says: Trả lời


      dạ đúng r, Thanh hầu bổ phế là thang thuốc uống kết hợp nhiều loại cây cỏ quý với tỉ lệ vàng đó chị, ngoài ra còn có các thuốc hỗ trợ như Nhất nam giải độc hoàn và cao ngậm họng để đẩy nhanh quá trình nữa

      1. Mai Lê says:


        Bạn có thông tin cụ thể về công dụng của chúng thì cho mình xin với, muốn tìm hiểu kĩ trước khi qua khám

    2. Mai Hồng says: Trả lời


      Nghe có vẻ cầu kì khó dùng nhỉ, tôi năm nay 50 rồi cũng muốn dùng thử đông y để chữa cái họng khó chịu này, nhưng nghe phức tạp quá chắc là mua thuốc tây vậy

    3. Đào Thị Dung says: Trả lời


      K có cầu kì đâu bác ơi, kể thì nhiều chứ thực ra nó chỉ có sắc thuốc uống thôi à,tùy loại bệnh mà thêm thuốc hỗ trợ, với lại bên họ cũng có dịch vụ sắc thuốc sẵn luôn, bác chỉ cần bỏ lò vi sóng 1 phút là uống được nè. Được cái là bác sĩ ở đây rất tận tình luôn ý

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *