Trẻ Bị Viêm Amidan Mãn Tính: Những Thông Tin Cha Mẹ Cần Biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm amidan mãn tính ở trẻ em là tình trạng amidan bị viêm nhiễm nặng, các triệu chứng dai dẳng và bệnh tái phát nhiều lần. Tình trạng này là biến chứng của viêm amidan cấp tính, có thể khiến trẻ gặp phải nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy tại sao trẻ bị viêm amidan mãn tính và cách điều trị như thế nào?

Trẻ bị viêm amidan mãn tính là gì?

Trẻ bị viêm amidan mãn tính là tình trạng amidan của trẻ bị viêm nhiễm ở cấp độ nặng. Các triệu chứng bệnh thường kéo dài ít nhất một tháng và bệnh tái phát nhiều lần trong năm. Đây là hậu quả của viêm amidan cấp tính ở trẻ nhưng không được điều trị triệt để.

tre bi viem amidan man tinh
Trẻ bị viêm amidan mãn tính là tình trạng amidan của trẻ bị viêm nhiễm ở cấp độ nặng

Tình trạng này khiến trẻ gặp phải các triệu chứng khó chịu như sưng viêm amidan, khó thở, đau rát họng hoặc hôi miệng. Lúc này, khi tình trạng viêm nhiễm tái phát nhiều lần sẽ khiến các hốc amidan trở thành những ổ viêm nguy hiểm.Tình trạng viêm mãn tính nguy hiểm hơn cấp tính khi việc điều trị khó khăn hơn và có thể gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh.

Phân loại viêm amidan mãn tính

Tương tự như ở người lớn, viêm amidan mãn tính ở trẻ thường được phân loại thành 3 nhóm như sau:

  • Trẻ bị viêm amidan hốc mủ: Đặc trưng của thể bệnh này là trong amidan có các hạch mủ, chứa đầy dịch mủ và mùi hôi tanh với các kích thước to nhỏ khác nhau.
  • Trẻ bị viêm amidan quá phát: Amidan bị tăng kích thước khi bị viêm nhiễm. Amidan hai bên có thể bị sưng to, tấy đỏ dẫn tới tình trạng khó nuốt, khó thở khi ngủ. Đây là thể bệnh thường gặp nhất ở trẻ em.
  • Viêm amidan mãn tính dạng xơ thể teo: Đây là tình trạng bệnh trái ngược với amidan quá phát, amidan 2 bên bị teo lại, xuất hiện các xơ mủ trắng và thành amidan sẫm màu. Tuy nhiên, thể bệnh này thường gặp ở người trưởng thành.

Nguyên nhân trẻ bị viêm amidan mãn tính

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm amidan mãn tính ở trẻ em. Đây là hậu quả của việc không điều trị triệt để và đúng cách các đợt viêm amidan cấp tính dẫn tới bệnh trở nặng, tái phát nhiều lần.Hai yếu tố chính gây ra tình trạng nhiễm trùng, viêm amidan ở trẻ nhỏ là:

  • Do virus: Có đến 80% trường hợp bị nhiễm trùng amidan do virus. Thông thường, trẻ bị nhiễm các virus cúm gây ra các triệu chứng bệnh khó chịu.
  • Do vi khuẩn: Vi khuẩn hoạt động trong họng và xâm nhập từ bên ngoài cũng có thể gây viêm nhiễm amidan như phế cầu, xoắn khuẩn, tụ cầu, liên cầu.

Ngoài ra, các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ở trẻ là:

  • Trẻ vệ sinh cá nhân kém, không giữ gìn vệ sinh miệng, họng.
  • Do môi trường sống của trẻ bị ô nhiễm, trẻ tiếp xúc nhiều với khói bụi, thuốc lá, hóa chất độc hại.
  • Trẻ có cấu trúc amidan bất thường dẫn tới bị viêm amidan bẩm sinh.
  • Trẻ mắc phải các bệnh lý nhiễm khuẩn đường hô hấp nhưng không được điều trị triệt để.
  • Yếu tố thời tiết cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Triệu chứng

Tình trạng viêm amidan được coi là mãn tính khi các triệu chứng bệnh kéo dài trên 10 ngày đến 1 tháng và bệnh tái phát nhiều lần trong năm. Các triệu chứng điển hình của bệnh lý này như sau:

  • Trẻ bị đau họng: Các cơn đau thường dai dẳng và đau nhiều hơn khi trẻ ho hoặc nuốt.
  • Bị khô rát họng: Trẻ luôn có cảm giác họng khô và ngứa, trong khi nuốt sẽ có cảm giác vướng víu trong cổ họng.
  • Amidan bị sưng viêm: Amidan bị sưng đỏ, có hạch trắng và xuất hiện nhiều giả mạc.
  • Sốt: Trẻ có triệu chứng sốt, thường sốt nhẹ và sốt về chiều.
  • Ho khan: Tình trạng ho khan thường xuất hiện vào buổi sáng, xuất hiện đờm khi ho.
  • Hôi miệng: Trẻ có triệu chứng hôi miệng hoặc nổi hạch ở cổ.
  • Các dấu hiệu khác: Ngoài ra, trẻ còn có các dấu hiệu khác như nuốt đau, mệt mỏi toàn thân, chán ăn, quấy khóc.

ĐỪNG ĐỂ VIÊM AMIDAN HÀNH HẠ CON TRẺ

LIÊN HỆ NHẬN TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

Viêm amidan mãn tính ở trẻ có nguy hiểm không?

Bệnh viêm amidan không phải là bệnh lý quá nguy hiểm, đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, mức độ nguy hiểm của bệnh sẽ tăng lên gây khó khăn cho quá trình điều trị.Ngoài ra, tình trạng này còn có thể tiến triển thành nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như sau:

  • Trẻ bị áp xe amidan với các triệu chứng: Sốt cao, môi khô, đau họng dữ dội và hơi thở có mùi hôi.
  • Viêm xoang, viêm họng mãn tính, viêm tai giữa, viêm hạch cổ.
  • Một số bệnh đường hô hấp khác.
  • Viêm cầu thận cấp, thấp tim, viêm khớp cấp hoặc viêm màng não khi trẻ bị viêm amidan do liên cầu khuẩn beta tan huyết nhóm A.
  • Tình trạng nhiễm trùng huyết có thể xảy ra khi vi khuẩn đi vào máu.
  • Ngoài ra, trẻ có thể phải đối mặt với nguy cơ ung thư vòm họng, ung thư amidan. Đây là những biến chứng nặng nề và nguy hiểm nhất có thể gặp phải.

Tuy bệnh lý mãn tính với các triệu chứng bệnh lặp đi lặp lại nhiều lần có thể khiến nhiều người nghĩ rằng đây là bệnh lý không điều trị dứt điểm được. Tuy nhiên, việc điều trị dứt điểm hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có thời gian phát hiện bệnh và cách điều trị bệnh hiệu quả.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

Tìm hiểu:

Cách điều trị

Khi có các triệu chứng viêm amidan, cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện để đánh giá tổng quát sức khỏe của trẻ và tình trạng bệnh lý, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp nhất. Dưới đây là một số cách điều trị viêm amidan mãn tính ở trẻ nhỏ các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

Dùng thuốc điều trị

Dùng thuốc Tây y điều trị viêm amidan mãn tính là biện pháp điều trị đem lại hiệu quả tích cực cho trẻ. Sau khi xác định rõ tình trạng bệnh, các bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc sau đây:

  • Thuốc kháng sinh bao gồm nhóm kháng sinh Penicillin G, Amoxicillin, Clarithromycin… Đây là kháng sinh được sử dụng điều trị các đợt viêm cấp tính và ngăn ngừa biến chứng của tình trạng viêm amidan mãn tính.
  • Nhóm thuốc hạ sốt, giảm đau bao gồm Paracetamol, Ibuprophen.
  • Nhóm thuốc chống viêm, giảm phù nề.
  • Nhóm thuốc giảm ho và đau họng điều trị các triệu chứng bệnh.
  • Sử dụng thuốc súc họng Betadine, Oropivalone hoặc nước muối sinh lý.

Nguyên lý điều trị của thuốc Tây y là điều trị triệu chứng bệnh. Việc sử dụng thuốc phải có chỉ định của bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc và thay đổi liều lượng, thời gian dùng thuốc của trẻ.

tre bi viem amidan man tinh
Sử dụng kháng sinh trị viêm amidan mãn tính ở trẻ rất quan trọng

Cắt amidan ở trẻ

Có nên cắt amidan hay không? Cắt amidan là biện pháp được áp dụng khi amidan bị viêm, tái phát nhiều lần. Tuy nhiên, ở trẻ nhỏ, biện pháp này không được khuyến khích.Amidan có vai trò rất quan trọng trong hệ miễn dịch của trẻ, giúp bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân có hại xâm nhập dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm qua đường họng. Khi phải cắt amidan, trẻ có sức đề kháng kém hơn và làm tăng nguy cơ mắc bệnh cũng như amidan vẫn có thể mọc lại gây viêm nhiễm.

Tuy nhiên, trong trường hợp trẻ trên 5 tuổi và bệnh lý viêm amidan tái phát nhiều lần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ, đe dọa nguy cơ biến chứng, các bác sĩ có thể chỉ định cắt bỏ amidan.Sau khi cắt amidan, cha mẹ cần lưu ý đến các biện pháp chăm sóc trẻ sau phẫu thuật để trẻ có thể phục hồi một cách nhanh chóng nhất.

Mẹo dân gian trị viêm amidan mãn tính

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, một số mẹo dân gian từ các thảo dược tự nhiên an toàn và lành tính cũng có thể được áp dụng để điều trị tại nhà cho trẻ như sau:

  • Sử dụng rau diếp cá: Có thể cho trẻ ăn sống một nắm lá diếp cá hoặc uống một cốc nước lá diếp cá hàng ngày để giảm đau, hạ sốt và thanh nhiệt cơ thể. Lá diếp cá giúp làm lành nhanh các tổn thương tại niêm mạc họng.
  • Bài thuốc từ tỏi: Có thể ngâm tỏi tươi với mật ong trong khoảng 2 tiếng sau đó cho trẻ uống nước cốt từ 1 đến 2 lần mỗi ngày giúp kháng viêm, diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
  • Sử dụng mật ong trị viêm amidan: Cha mẹ có thể sử dụng một vài thìa mật ong nguyên chất pha với nước ấm và thêm một chút nước cốt chanh hoặc gừng để sát khuẩn họng và làm dịu cổ họng cho trẻ.
tre bi viem amidan man tinh
Sử dụng rau diếp cá chữa viêm amidan

Hầu hết các bài thuốc dân gian trị viêm amidan cho trẻ tại nhà đều an toàn, ít gây tác dụng phụ cho trẻ. Tuy nhiên, cơ địa của trẻ dễ nhạy cảm và sức đề kháng kém nên cha mẹ cần hết sức thận trọng khi áp dụng phương pháp điều trị này.

Cách phòng ngừa viêm amidan mãn tính ở trẻ em

Để hỗ trợ điều trị bệnh lý viêm amidan tốt nhất và phòng ngừa bệnh tái phát ở trẻ, cha mẹ cần lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Có chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp cho trẻ. Nên tăng cường rau xanh, trái cây tươi và cho trẻ uống nhiều nước. Không nên cho trẻ sử dụng các thực phẩm nhiều gia vị hoặc đồ quá nóng hoặc lạnh.
  • Đeo khẩu trang cho trẻ khi ra ngoài đường, ở các nơi công cộng.
  • Giữ ấm cho trẻ, nhất là khu vực họng, cổ khi vào mùa lạnh.
  • Giữ môi trường sống trong lành, sạch sẽ. Không nên đưa trẻ đến các nơi nhiều khói bụi, ô nhiễm và có chứa chất độc hại.
  • Quan sát, theo dõi trẻ và điều trị triệt để các bệnh lý đường hô hấp và các cơn viêm amidan cấp tính.

Trẻ bị viêm amidan mãn tính hầu hết là do bệnh biến chứng sau các cơn viêm cấp tính. Do đó, cha mẹ cần chú ý đến sức khỏe của trẻ, cho trẻ đến ngay bệnh viện để kiểm tra khi có các triệu chứng bất thường, giúp phát hiện sớm bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

Đọc ngay:

Bình luận (70)

  1. Hồ Thị Thương says: Trả lời


    Dạo gần đây mình thấy con mình cứ than khô đau rát họng rồi kèm sốt nhẹ nữa, mình kiểm tra sơ thì ko thấy amidan con bị gì, chỉ ra hiệu thuốc mua thuốc ho, thuốc giảm đau với viên ngậm cho con uống. Mấy nay thấy con mình cũng không than gì nữa không biết đã khỏi hẳn chưa nữa

    1. Lý Quyên says: Trả lời


      Mình chuẩn đoán sao bằng được bác sĩ bạn ơi, nên đưa đi khám cho chắc ăn, như cháu nhà em cũng chủ quan đi khám thì bị chuẩn đoán viêm amidan quá phát, chạy chữa cũng mấy tháng trời mới hết bệnh. Mới đầu cháu nó cũng than đau rát, khô họng rồi ho khan nữa, vợ chồng em thấy nghi đưa đi khám ngay đấy

    2. nguyễn thị tú says: Trả lời


      Cho e hỏi mấy chị cho bé điều trị ở bệnh viện nào thế ạ, em cho cháu đi khám ở nhi đồng cả tháng trời mà không hết hẳn ạ, uống được 1 thời gian thì thấy đỡ mà ngưng thuốc là lại than đau, mà cho uống thuốc tây hoài cũng thấy xót quá

    3. Phan Minh Ngân says: Trả lời


      Dùng thuốc tây nhiều đợt điều trị khó hết lắm bạn, nó lờn thuốc luôn ấy, như con mình cũng vậy đây, tái đi tái lại rồi uống thuốc tây suốt nên lờn thuốc đâu còn hiệu quả mấy, đã vậy cháu nó nóng người, ho hem suốt. May có bà chị làm chung chỉ cho bài thuốc đông y Thanh hầu bổ phế thang nè, cả tháng nay theo thuốc thấy cháu khỏe nhiều lắm, hết sốt, ho khan với đau rát họng rồi, mà ăn uống cũng thoải mái, ngon miệng hơn. Em thấy dùng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang này tốt thật đó, chị tham khảo thử xem https://www.tapchidongy.org/thanh-hau-bo-phe-thang-co-su-dung-duoc-cho-tre-nho-khong.html

  2. Châu Lý says: Trả lời


    Mình tìm đọc mấy bài thuốc nam bữa giờ thì thấy thuốc Thanh hầu bổ phế này được nhiều người khen quá mà không biết dùng cho trẻ nhỏ bao nhiêu tuổi vậy mọi người, con mình 6 tuổi rưỡi dùng được chưa nhỉ, cũng tính chuyển sang dùng thuốc tây mà cũng phân vân hổm rày sợ con mình còn nhỏ ko uống đc thuốc rồi ko hợp thuốc nữa, giờ thấy thuốc nam cũng nhiều mà khó dùng, cũng chưa tìm được địa chỉ thăm khám tin tưởng nữa

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Châu Lý
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang của Nhất Nam Y Viện
      Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang được chỉ định dùng cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, thuốc ở dang kê đơn theo chỉ định của bác sĩ nên sẽ cần thăm khám và chuẩn đoán trực tiếp để đảm bảo liệu trình điều trị phù hợp. Đến nay, Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện đã được tin tưởng bởi hơn 40.000 người bệnh trên toàn quốc. Trong đó người bệnh là trẻ em chiếm tỷ lệ không nhỏ. Nhiều phụ huynh sau khi cho con điều trị viêm amidan mãn tính thành công với Thanh hầu bổ phế thang đã phản hồi tốt về hiệu quả ấn tượng của bài thuốc.
      Để biết thêm thông tin chi tiết về bái thuốc, bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 hoặc đến thăm khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt thự 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Quận Cầu Giấy Hà Nội

    2. Kha Ly says: Trả lời


      Mình dùng Thanh hầu bổ phế thang này cho nhóc 6 tuổi nhà mình được gần hết liêu trình 3 tháng rồi nè bạn, thấy khá tốt luôn, thuốc thảo dược nên dùng thuốc khỏe re à, cháu nó cũng chịu uống nữa, thuốc cũng toàn dược liệu tự nhiên thôi nên an toàn, lành tính mà hiệu quả chữa trị xứng đáng 10 điểm, theo thuốc đến nay là thấy cháu hết bị sưng viêm amidan rồi, hết ho khan mà cổ họng cũng hết đau rát, ăn ngon ngủ ngon nên mừng lắm

  3. Minh Minh Lee says: Trả lời


    Con mình cũng đang bị viêm amidan, tái phát cũng nhiều lần rồi, bác sĩ kêu cắt bỏ amidan mà mình ko chịu vì cháu còn nhỏ quá, cắt đi mất thì lại mất hệ thống miễn dịch, lúc đó lại bị nhiều bệnh khác thì khổ nữa. Có mom nào đưa con đi khám mà đem về toàn thuốc kháng sinh, chống viêm phù nề như em không, thấy kháng sinh là ko yên tâm chút nào, cháu còn nhỏ mà dùng kháng sinh suốt, mình cũng chả biết đâu mà lần

    1. Như Hằng says: Trả lời


      Mom sợ kháng sinh có hại cho còn thì dùng qua thuốc nam đi, giờ nhiều ba mẹ dùng thuốc nam điều trị viêm amidan cho trẻ nhiều lắm, đợt em được mách cho bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam này, mới đầu sợ ko hiệu qả vối điều trị lâu này kia mà dùng thuốc rồi tuân theo liệu trình sử dụng là 2 tháng mấy con mình hết bệnh luôn, dừng thuốc tới nay chắc cũng 5 tháng rồi mà ko thấy tái phát gì nữa nên an tâm hẳn

    2. Mỹ Tú says: Trả lời


      Trùng hợp mình cũng đang tìm thuốc nam cho con dùng vì đó giờ con bệnh suốt nên dùng thuốc tây nhiều quá đâm ra cũng lo sau này lờn thuốc rồi sức khỏe kém này kia. Mà em thắc mắc là dùng Thanh hầu bổ phế thang này thì dùng liệu trình phải đúng 3 tháng mới được hỉ, nếu mà dùng cho cháu 2 tháng thấy khỏi rồi mình dừng được không, chứ sợ hết mà uống nhiều cũng ko còn tác dụng thì sao

    3. Tâm An says: Trả lời


      Liệu trình chung của Thanh hầu bổ phế thang là 2 đến 3 tháng nhưng mà cũng tùy trình trạng bệnh viêm amidan nặng nhẹ mà bác sĩ cân nhắc chia đều giai đoạn điều trị để thuốc được hấp thu tốt nhất ý, như em mình dùng 2 tháng là thấy thiệt hết rồi chả thấy triệu chứng gì nữa nhưng mà vẫn phải dùng thêm tháng cuối để ổn định ngăn ngừa tái phát bệnh trở lại á, mà công nhận dùng xong liệu trình 3 tháng là khỏe luôn ý, chả còn thấy bị tái phát trở lại nữa, có bài viết cho bạn tham khảo chi tiets luôn nè https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37437.html

  4. Tiến Bảo says: Trả lời


    Định cho thằng con dùng thử thuốc nam một thời gian mà tìm thấy nhiều bài thuốc nam trên mạng quá không biết dùng bài thuốc nào cho an tâm, mà đọc nhiều bài thuốc nam rồi thì thấy có Thanh hầu bổ phế thang này phù hợp với trẻ em mà cho tôi hỏi thuốc này phải sắc thuốc đun thuốc à, nhiều bạn bảo dùng cao thuốc nữa là sao nhỉ, đun sắc thì hơi mất thời gian, 2vc bận bịu cv nhiều khi sợ lại bỏ ngang như mấy bài thuốc nam trước

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tiến Bảo
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang của Nhất Nam Y Viện
      Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang bao gồm 3 bài thuốc nhỏ bên trong: Thanh Hầu Bổ Phế Thang Bổ Từ Trong, Nhất Nam Giải Độc Hoàn Giúp Giải Độc Cơ Thê, Cao Ngậm Họng Giúp Triệt Tiêu Viêm Nhiễm Tại Hong. Với bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang Bổ Từ Trong sẽ ở dáng sắc thuôc và đun trong ấm sắc thuốc chuyên dụng, bên cạnh đó bạn cũng có thể đăng ký dịch vụ sắc thuốc sẵn của Nhất Nam Y Viện hoặc có thể mua thuốc ở dang cao cô đặc. Khi sử dụng, người bệnh chỉ cần pha với nước ấm (liều lương theo chỉ định bác sĩ) uống sau khi ăn. Hai bài thuốc còn lại ở dạng sẽ ở dạng viên hoàn và dạng cao lỏng rất tiện lợi cho những ai bận rộn công việc, không có thời gian đun sắc thuốc. Trên đây là thông tin tham khảo về cách sử dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang và các chế phẩm hỗ trợ điều trị. Để biết rõ hơn và chi tiết vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 hoặc đến thăm khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt thự 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. Tú Tú says: Trả lời


      Cho tôi hỏi thuốc Thanh hầu bổ phế này kê đơn theo chỉ định bác sĩ à, thế thì đến trực tiếp thăm khám thì có cần đặt lịch gì không, bên Nhất Nam có khám cuối tuần không chớ trong tuần đi làm bận nhiều việc quá không đưa cháu nó đi khám đươc, mà tìm mãi thì chỉ thấy có mỗi chi nhánh ở Hà Nội, ở xa mà đi khám thì bất tiện quá nhỉ

    3. Phát Hùng says: Trả lời


      Thuôc kê đơn nên phải khám với bác sĩ mới được kê thuốc nhé bạn, mà bên Nhất Nam có thăm khám cuối tuần luôn đấy, không có nghỉ ngày nào đâu, có điều phòng khám theo giờ hành chính nên đến sau 17h30 thì phải gọi đặt lịch trước, mà đặt lịch trước thì tới thăm khám nhanh lắm, đỡ phải chờ đợi, chứ đợt tui đi khám cũng đông lắm đấy, hỏi thăm thấy nhiều người khám qua dùng thuốc rồi đi tái khám lại đều khỏi hẳn

  5. hoang son says: Trả lời


    Con mình gần 2 tháng nay cứ vài ngày là ho khan, than đau nhức cổ họng, luc bị lúc ko mặc dù mình cũng cho con ăn uống giữ ấm lắm, em cũng stress theo luôn. Chồng em thì kêu khỏi đi khám cứ kêu ra hiệu thuốc mua đại mấy liều thuốc đau họng về uống là hết, em cũng đến chịu

    1. Họa Mi says: Trả lời


      Cháu nó còn nhỏ cũng nên hạn chế cho dùng thuốc tây, ảnh hưởng sức khỏe lắm, mà có dùng thì nên dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ là ok nhé bạn, cứ đưa đi khám đi, tốn cũng đâu nhiều đâu mà làm mình an tâm hơn là cứ uống bậy uống bạ để tái phát tới tái phát lui sau này cực dữ nữa

    2. Như Lan says: Trả lời


      Vợ chồng bạn chủ quan quá, như mình thấy con bị nhẹ một tí cũng đưa đi khám cho nó chắc, đợt mình thấy thằng cu nhà mình cũng ho khan, đau họng, nóng sốt đi khám mới biết bị viêm amidan cấp tính, chữa trị cũng 2 tháng mấy mới hết hẳn đấy, mà mình thì dùng thuốc nam á nên cũng yên tâm vì thuốc khá lành tính, dùng cho con nít thì cũng ổn lắm, ít khi bị tác dụng phụ hay mệt mỏi lắm, bạn thử tìm hiểu Thanh hầu bổ phế thang xem, dùng 2 tháng mấy là có kết quả rồi, cháu nó cũng khỏe lên, ăn uống cũng ngon miệng mà từ sau đợt điều trị là ít khi bị lặt vặt bệnh ở họng lắm

    3. Lê Hoàng Lan says: Trả lời


      Thuốc Thanh hầu bổ phế thang mà chị nói có được kiểm nghiệm gì chưa ạ, rồi được cấp phép gì chưa chứ dạo này em thấy nhiều bài thuốc nam tào lao quá, như đợt bà dì mình đi bốc thuốc ở đâu về uống cũng điều trị amidan nè mà ko khỏi, bệnh tái phát còn nặng hơn nữa, phải chở đi khám gấp luôn nên hơi lo

    4. Lê Thụy Vy says: Trả lời


      Đợt mình đưa Sóc đi khám cũng được tư vấn về bài thuốc hết rồi, thuốc được bào chế từ dược liệu thiên nhiên, mà các loại dược liệu đó dều được kiểm nghiệm độc tính ở viện Tradimec rồi bạn, rồi bái thuốc sau khi hoàn thành là được Sở Y Tế kiểm tra và cấp phép đàng hoàng ý. Giờ thuốc nam nhiều bài thuốc bán lậu bán chui nên cũng khó nói lắm, nên chọn đúng mấy trung tâm điều trị uy tín mà điều trị.

  6. Nguyễn Minh Phú says: Trả lời


    Hồi đợt tìm hiểu mấy bài thuốc nam trên mấy hội nhóm cũng thấy nhiều bạn nhắc tới Thanh hầu bỏ phế thang lắm mà không biết ổn khoog, toàn phản hồi tốt. Ai dùng qua rồi xin ít ý kiến với, sợ thuốc nam khó uống với cả dược liệu điều chế thuốc này là nhập từ đâu vậy, tui thì đang cho nhóc nhà tui theo thuốc tây hổm rày mà thấy dùng hoài ko thấy hết hẳn, nhiều khi bị sưng to bác sĩ cứ bảo cắt mà vợ tui lại ko chịu nên cũng khó xử ghê

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Minh Phú
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang của Nhất Nam Y Viện
      Bài thuốc này được điều chế từ hơn 30 loại thảo dược từ thiên nhiên được trồng ở các vùng chuyên canh trông thuốc như Hà Giang, Bắc Kan….và được chọn lựa theo tiêu chuẩn của phòng khám. Các loại dược liệu này sau khi được thu hái sẽ được đưa đi kiểm nghiệm độc tính ợ Viện Tradimec rồi sau đó được kiểm duyệt bởi Sở Y Tế mới được dùng trong việc điều trị. Bên cạnh đó, bài thuốc này cũng đã được các bác sĩ viện YHCT Trung Ương khuyên dùng. Đối với việc dùng thuốc cho việc điều trị viêm amidan ở trẻ thì để giúp các bé dễ uống, giảm nôn trớ khi uống thuốc, Nhất Nam Y Viện cũng gia tăng một số loại thảo dược có vị ngọt như cam thảo. Đối với một số bé có vấn đề về gan, thận, dạ dày,…các bác sĩ sẽ kê thêm các vị thuốc hỗ trợ điều trị giúp các bé cải thiện sức khỏe toàn diện. Để biết thêm chi tiết vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 hoặc đến thăm khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt thự 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. Le Vi says: Trả lời


      Thuốc này của Nhất Nam không khó uống lắm bạn ơi, con mình uống ngon lành đây này, tại nói chung dùng cho bé nên bác sĩ thêm một vài dược liệu cho dễ dùng hơn ấy, đợt dùng thuốc tây uống thuốc viên, thuốc ngậm mà con mình quấy khóc quá trời, vậy mà chuyển sang loại này thì dùng êm ru, mà thuốc nam coi vậy dùng khỏe với thoải mái hơn, không bị nóng người, mệt mỏi gì hết nên mình cũng yên tâm hẳn

  7. Linh Blink says: Trả lời


    Trẻ nhỏ là đối tượng thường xuyên ốm đau, nên phải được chăm sóc, để ý từng chút một. Nhiều mẹ thấy bé ho, đau họng là chỉ cho uống thuốc ngoài hiệu thuốc, với ngậm quất mật ong là không nên. Trẻ sức đè kháng yếu, có bệnh phải chữa luôn , tránh để lâu dài tái phát nhiều lần bé bị nhờn thuốc đó. Nhiều ông bố bà mẹ cũng chủ quan thật đấy.

    1. Nguyễn Hồng says: Trả lời


      Như con mình từ hồi thấy đau rát họng liên tục rồi hay ho nữa là đưa đi khám liền luôn, chuẩn đoán ra bị viêm amidan, may là nhẹ chứ ko nặng vì đi khám sớm. Uống thuốc 1 tháng là hết bênh ngay đỡ phải suy nghĩ bé bị bệnh gì rồi mua thuốc ko đúng dùng tùm lum sau này còn vả hơn, mà mẹ chồng em cũng kỹ lắm, bảo đi khám ở bv rồi đi mua thuốc đông y về cho uống vì bà sợ thuốc tây ảnh hưởng nhiều đến cháu. Công nhận bà tìm đâu ra bài thuốc nam Thanh hầu bỏ phế thang hay lắm, dùng liên tục tù tì 1 tháng hơn là khỏi bệnh mà chả bị tái phát nữa, êm ru luôn, em cũng có chia sẽ cho các mom cùng hội, chị nào dùng đều khen tốt hết

    2. lê my says: Trả lời


      em cứ tưởng thuốc nam dùng điều trị lâu lắm chứ sao chị dùng cho bé hết hết nhanh thế ạ, ngay cả em bị viêm amidan mấy tháng nay mà dùng thuốc liên tục thì chả hết đc, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang mà chị nói thì mua ở đâu nhỉ, có ở mấy nhà thuốc đông y không hay phải mua tại trung tâm Nhất nam thế

    3. Phương97 says: Trả lời


      Thanh hầu bổ phế này chỉ có ở Nhất nam thôi nhé bạn, thuốc này là thuốc kê đơn nên bạn phải đến khám với bác sĩ đã rồi mới mua thuốc về dùng. Nếu ở xa thì bên Nhất nam có hỗ trợ thăm khám online với bác sĩ đấy, bạn có thể đi test trước ở bệnh viện rồi gửi kết quả cho bác sĩ bên Nhất Nam xem là nhanh nhất, thuốc giao về tận nhà luôn nên tiện lắm, như mình khám xong là tàm hơn 2 đến 3 ngày là có thuốc để dùng rồi, thuốc điều trị tốt làm, vào đây mà xem thêm này https://nhatnamyvien.com/phac-do-dieu-tri-viem-hong-viem-amidan-ho-37273.html

  8. Hồng Thanh says: Trả lời


    Giờ mới biết dùng diếp cá hằng ngày cũng giảm viêm amidan đấy, thấy nhiều chị mách mấy cái pp dân gian nhiều lắm mà em cũng lười vì dùng cũng khá lâu mới có kêt quả, có điều diếp cá ăn không thì ổn chứ uống thì hăng mùi quá, mà trẻ con thì chắc chê cách này rồi

    1. Tín Tín says: Trả lời


      Người lớn như mình thì còn dùng nó để trị được chứ con nít chả thích đâu bạn ơi, nhóc nhà tui cũng thế, mỗi lần cho ăn thử là nhăn cả mặt, bạn thay thử bằng mật ong xem sao, mật ong thì con thích hơn là diếp cá đấy

    2. Minh Tiến says: Trả lời


      Nghe nói ăn diếp cá nhiều cũng ko tốt ko biết có thiệt ko nữa, nếu mà có dùng chắc nên dùng cách ngày cách tuần gì đó, uống thấy nó dịu lại thì dừng, uống nhiều ko tốt thì phải

    3. Hoàng My says: Trả lời


      Tốt nhất là đi khám các bạn ạ, dùng mấy cái mẹo này nhiều khi cũng trời ơi lắm, như mình đưa con đến bv khám cái rẹt là xong, về cho con uống thuốc theo dõi rồi tái khám, chưa tới 2 tháng là khỏi rồi

    4. Lê Thụy says: Trả lời


      bạn nói vậy cũng đâu được, giờ nhiều bố mẹ ngại cho con dùng thuốc tây lắm, nó ảnh hưởng vì cơ thể mấy nhóc con còn yếu lắm, dùng nhiều sau này bị lại là nhờn thuốc ngay, thấy bé bị nhẹ nhẹ thì nên dùng thử mấy cái mẹo dân gian trước xem có khỏi ko, còn ko khỏi thì tính tiếp

  9. Phước Phan says: Trả lời


    Trước cứ tưởng cứ amidan đau họng dùng lá đinh lăng sẽ đỡ. Nhưng không, dùng càng lâu càng về sau càng tác dụng càng giảm có khi không giảm đau tí nào luôn. Đúng là không có gì dùng được mãi mãi, đồ dùng rồi sẽ hư, thuốc rồi cũng sẽ nhờn như kháng sinh vậy, ngay cả thảo dược cũng không thoát khỏi được

    1. Tấn Trần says: Trả lời


      Mình ở nhà hay thấy các bà dùng lá tần dày lá rửa sạch với nước muối, thái sợi nhỏ rồi chưng với mật ong, lấy nước cho trẻ uống. cũng đỡ nhanh đau rát họng sưng viêm lắm đấy, như thằng cu tí nhà mình mỗi lần bị là lại uống thấy đỡ hẵn

    2. Hồng Phấn says: Trả lời


      Dùng mấy cái cách này ổn không ạ, nhiều khi các bé bị nặng hơn là đau họng nên mới dỡ chứ gặp viêm amidan sưng to nữa thì chắc ko xi nhê quá, như bé nhà e dạo nay trời lạnh suốt ngày ho rôi đau rát cỏ chả chịu ăn ún gì mà e thì ngại cho con dùng kháng sinh, chả lớn được, chắc thử dùng cách của anh xem sao

  10. Jennifer Tran says: Trả lời


    Con trai tôi từ lúc vừa sinh đã ở Việt Nam 6 năm và cháu đã quen với môi trường khí hậu nhiệt đới gió mùa, nay gia đình tôi chuyển sang Mỹ định cư, về vùng New England khí hậu khác biệt, mùa hè ôn hòa dễ chịu nhưng cứ mùa đông là khắc nghiệt và tuyết rơi rất nhiều. Cháu thường hay ho và khi tôi kiểm tra cổ họng thì phát hiện amidan sưng vù, nổi hạt có mủ. Tư vấn giúp tôi cách điều trị được không ạ, do tôi ở đây cũng đã mua thuốc cho bé uống nhưng không khỏi.

    1. Thanh Nga says: Trả lời


      Mình cũng vừa định cư ở Mỹ đây, vùng New England đông bắc Mỹ khắc nghiệt lắm, mình thì không ở đó mà mỗi nơi trên đất Mỹ cũng đều có khí hậu khác VN. Hay bạn thử tìm hiểu bài thuốc thanh hầu bổ phế thang này xem, mình có người thân ở VN nhận dùm xong gửi sang đây cho mình, chịu khó phí vận chuyển đắt chút nhưng mà thuốc uống 3 tháng thấy bệnh đỡ hẳn, không còn ho nữa với cả cũng hợp với trẻ em đó bạn.

    2. Nguyễn Thị Dung says: Trả lời


      Bài thuốc này hay thế ạ? Trước nay con nhà mình mà cứ viêm họng amidan là mình áp dụng mấy cách dân gian, mình nghĩ là bên Mỹ cũng có những loại đó mà. Đơn giản là bạn cứ cho bé uống nước ấm đã đun kỹ, súc miệng bằng nước muối ấm tốt hơn đó, đừng để cho bé nói chuyện nhiều, sẽ dễ đau họng hơn ấy

  11. Nguyễn Phạm Châu Giang says: Trả lời


    Ở trẻ con nếu mà bị viêm amidan mạn tính tái đi tái lại nhiều lần thì có nguy hiểm không ạ mọi người? Em thấy bé con em sức khỏe ngày càng yếu, em có đưa cháu đi khám cũng nhiều nơi, bệnh viện nào cũng đến mà sao không thấy cháu đỡ, em lo biến chứng nguy hiểm quá

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Phạm Châu Giang!
      Bệnh viêm amidan thường gặp các biến chứng viêm cầu thận, viêm khớp cấp, viêm màng ngoài tim cấp, viêm nội mạc tim, viêm cơ tim, nhiễm khuẩn huyết… Người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng khác như nhức đầu, sốt cao, nôn mửa, nổi ban, nổi hạch… kèm theo đó là các triệu chứng đặc trưng bệnh. Ngay khi trẻ có những biểu hiện của bệnh, bạn cần khắc phục ngay bằng cách đưa trẻ đến trung tâm Y Tế gần nhất để được chẩn trị kịp thời.
      Để được tư vấn thăm khám trực tiếp bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 186 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Vân Anh says: Trả lời


      Con em bị viêm amidan nặng có biến chứng viêm tai giữa luôn đó chị, bệnh này coi vậy chứ mà nguy hiểm lắm, cha mẹ nên hình dung được bệnh để tìm hướng giải quyết tốt nhất cho con. Hồi đấy em cũng chưa biết cách chăm sóc, để bé bị nặng làm mẹ thấy có lỗi lắm. Hi vọng mọi người sẽ không để con mình bị như con em.

  12. Phương Quỳnh says: Trả lời


    Gần 2 tháng nay em bị ho nhiều, ho liên tục không dứt được, em có tự soi gương thấy xuất hiện xuất hiện các mảng trắng trên amidan. Không biết vậy có phải viêm họng không vậy trung tâm?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phương Quỳnh!
      Nhất Nam Y Viện đã nhận được thông tin của bạn. Do hoạt động của các cơ họng khi nhai nuốt cùng sự cọ xát của thức ăn khi đi qua thành họng, các kén mủ trong hốc amidan bật ra có hình dạng như những hạt tấm màu trắng xanh như mủ và có mùi hôi, hiện tượng này được gọi là viêm amidan hốc mủ. Khi bị viêm amidan hốc mủ người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng như: trong hốc amidan có mủ màu trắng hoặc xanh lấm tấm trong khoang miệng, nuốt vướng, ho khan, ho có đờm, miệng khô kèm theo có mùi hôi do mủ tích tụ lâu ngày. Nếu như không được điều trị kịp thời thì tại chỗ amidan viêm nhiễm sẽ xuất hiện tình trạng bội nhiễm, ổ viêm lan rộng gây áp-xe amidan, gây nên các bệnh về viêm xoang, bệnh răng miệng, viêm tai giữa… lâu ngày còn có thể dẫn đến những biến chứng nặng hơn như suy thận, suy tim,..
      Để các bác sĩ chuyên khoa về Họng – Amidan có thể thăm khám trực tiếp cũng như xác định đúng bệnh của bạn, mời bạn liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 186 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Thông tin đến bạn!

    2. Nhân Nguyễn says: Trả lời


      Viêm nổi trên amidan hay amidan bị viêm vậy em? 2 triệu chứng này khác nhau và cũng là 2 loại bệnh khác nhau đấy nhé, em nên khám chữa cẩn thận chút rồi dùng thuốc nhé

    3. Phương Linh Emily says: Trả lời


      Hồi đợt chị bị nếu là viêm nổi ngay tại amidan mới là viêm amidan hốc mủ, còn không thì là viêm họng hạt thôi, hai bệnh này đúng là cơ bản đều là ho nhưng cách chữa khác nhau, triệu chứng cũng không giống, em nên đi bác sĩ khám trước chứ đừng có như chị hồi đấy, chị tự tiện mua thuốc về uống không đỡ rồi nó còn nặng thêm đây =((

  13. Thu Ngân says: Trả lời


    Con bé nhà em năm nay mới 8 tuổi nhưng đã bị viêm amidan thể nặng, cháu cứ bị tái đi tái lại, đặc biệt là vào những lúc thời tiết vào đông trở lạnh, cháu nói mà chẳng ra hơi luôn. 2 vc em quyết định sẽ nạo amidan để bệnh của cháu không tái phát nữa nhưng mà sau khi phẫu thuật nay cũng 1 năm rồi, tgian đó không có tái phát nhưng nay cháu bị lại, cứ hô cổ họng đau rát, bé sốt với bỏ ăn vì quá khó nuốt. Giờ 2 vc em lo quá, không biết làm sao nữa, mọi người có cách gì chữa không bày em với, e cảm ơn

    1. Hạnh Thúy says: Trả lời


      Chị biết cát cánh không ạ? Ở vùng em là Bắc Hà, Lào Cai trồng vị thuốc này nhiều lắm, có cả một cánh đồng lớn canh tác đạt chuẩn y tế, chị có thể liên hệ để mua về nấu cùng với cam thảo cho cháu uống mỗi ngày. Dược tính của loại này cũng bình bình, mà bù cái nó có công dụng tiêu đờm, kháng viêm tốt cho bệnh về họng amidan đó chị, vùng em trên đây người ta mà cứ ho heng là lại hái về phơi khô rồi nấu uống, bao khỏi luôn đấy chị ạ

    2. Nàng Thi says: Trả lời


      Mình thấy bạn trên cmt nghe cũng tin tưởng nhưng mà theo tìm hiểu thì cát cánh này không lành tính cho lắm, nó hơi mạnh so với trẻ em đó bạn. Này nó là một vị thuốc của TQ mới du nhập vào nước mình 40 năm trở lại thôi. Không có gì đảm bảo là nó chữa được viêm họng amidan gì đâu. Mình cũng từng dùng rồi, nhưng mình là người lớn, dùng còn thấy bị 1 ít tác dụng phụ, sao trẻ con dùng được. Mình đề xuất bạn trên cho bé dùng thử loại thanh hầu bổ phế thang, tại vì mình cũng từng dùng cách dân gian rồi nhưng không có hiệu quả gì mấy, sau khi chuyển qua dùng loại thuốc thảo dược này thì thấy bệnh đỡ hơn đến 80%, không còn ho cũng như đau rát sưng tấy đỏ amidan nữa. Bạn vào đây tham khảo thêm này, https://wikibacsi.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-amidan-cho-tre-em.html

  14. Phương Tuyết says: Trả lời


    Em đọc bài viết thấy nhắc đến trung tâm nhất nam y viện, thú thật trước nay em cũng không dám tin tưởng vào các trung tâm đông y nhưng tình trạng bé con nhà em mấy nay không khả quan, cổ họng bé thường rát khô, sốt, bé bỏ ăn với cả thường xuyên quấy khóc. Em muốn hỏi là trung tâm đây có uy tín và đáng tin không ạ, để em an tâm đưa bé sang khám. Tại đó giờ em chưa nghe qua tên bao giờ, nên em có hơi không rành lắm.

    1. Nguyễn Mai Linh says: Trả lời


      Do là trung tâm đây cũng mới thành lập thôi, mình nhớ không lầm thì thành lập năm 2020 thì phải, lúc đấy báo thủ đô cũng có đưa tin nhiều lắm. Hôm nọ mình cũng quan tâm nên có đi tìm hiểu về bác sĩ Vân Anh thì mới biết hóa ra bác sĩ có thâm niên khám bệnh lâu năm rồi, từng khám cho cả binh sĩ, chiến sĩ ngoài chiến trận nữa mà

    2. Lưu Phann says: Trả lời


      Tôi cũng như bạn lầu trên, kiểu đó giờ không dùng đông y nên cũng có hơi quan ngại, mà lần đấy vô tình xem được chương trình sức khỏe trên vtv2 mới biết tới bài thuốc thanh hầu bổ phế thang này với trung tâm nhất nam ấy. Tôi bị viêm họng 2 năm hơn rồi mà vẫn may lúc tìm đến bác sĩ chẩn là không quá nghiêm trọng, uóng thuốc liệu trình 3 tháng là sẽ thấy khởi sắc tốt hơn ,uống tháng đầu tiên thì thấy tình trạng ho khan giảm nhiều, cổ họng cũng không còn đau rát mỗi khi nuốt nước bọt nữa.

  15. Ngọc Huệ says: Trả lời


    Mọi người ơi, giúp em với, hồi trc nay hễ cứ ho là em sẽ dùng thuốc tây để chữa vì khả năng chữa nhanh gọn của nó nhưng mà dạo đây em cứ ho dai dẳng không dứt. Em là giáo viên nên phải giảng bài thường ngày, dù nói qua micro nhưng vẫn nói nhiều tiết/ngày mà cứ ho liên tục rất ảnh hưởng. Giờ em phải làm sao đây mọi người?

    1. Diễm My says: Trả lời


      Mình thấy nếu tình trạng ho nhẹ, tần suất ho không quá dày đặc thì dùng các pp dân gian ổn chứ còn nếu đã là ho lâu thì khó lắm. Như mẹ mình ở nhà đây viêm họng mãn tính chữa đủ chỗ vẫn không hết.

    2. Loan Huỳnh says: Trả lời


      Mẹ chị cũng thế, chị cũng đã từng đưa mẹ đi khám ở nhiều nơi rồi, từ bệnh viện tư nhân đến nhà nước, còn thử dùng cả những các dân gian mà các thầy lang bày nữa, lên tận trên vùng sâu vùng xa để tìm cách chữa mà vẫn không có kết quả. Hôm ấy là tới viện y học cổ truyền khám, định chuyển sang dùng đông y thì nghe một bà cô đi khám bệnh trước giới thiệu loại thanh hầu bổ phế thang, chồng cổ đã chữa hết nhờ bài thuốc này đây. Cổ nói là chồng cổ điều trị 4 tháng là bệnh không còn nữa, không ho cổ họng cũng không đau rát lại còn ăn uống được, cân nặng tăng lên kha khá. Chị dẫn mẹ đi khám lấy vận may thôi chứ cũng không dám tin là sẽ khỏi, về nhà kiên trì uống thuốc đến nay hơn hai tháng bệnh ho của mẹ chị giảm đáng kể tầm chắc cũng 80% đấy, tối ngủ vào sâu giấc hơn hồi trước nhiều. Em có thể vào đây đọc tham khảo thêm này https://www.dongyvietnam.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-ho.html chị nghĩ là em cần đấy.

  16. Hùng Trường says: Trả lời


    Em nên làm sao với cậu con của em đây mọi người, ngày thường bé đã kén ăn rồi bây giờ bé cứ không ăn mãi em cũng chẳng biết tính làm sao nữa, đút gì đưa vào cũng đẩy ra, được vài ba muỗng là thôi không ăn nữa. Bé cứ ho rần rần em làm cha mà em xót quá, có cách nào cho con em ăn uống được không mọi người

    1. Họa Mi Tóc Nâu says: Trả lời


      Amidan mà tẻ em hay bị thường có kèm nhiều chứng buồn nôn đó em, em nên đưa bé đi khám để bác sĩ chẩn trị, hồi con chị mới 11 tuổi phát hiện bị amidan bé không ăn không uống gì, ăn vào là nôn ra hết, sữa nước gì cũng không đưa được vào luôn.

    2. Phượng Hoàng says: Trả lời


      Bạn lầu trên nói đúng đó bạn, nếu mà bé cứ ói hoài mình đút ăn hoài cũng không phải cách, đưa bé vào viện tai mũi họng khám, không thì bệnh viện đa khoa nào cũng được, nên đưa vào mấy chỗ uy tín khám nhé bạn

  17. Thùy Trang says: Trả lời


    Chào trung tâm, tôi thấy trên bài viết có nhắc đến thể trạng của mỗi trẻ khác nhau, nên cần phải đưa trẻ đến để bác sĩ có thể tiến hành tứ chẩn, vậy tứ chẩn là gì mà phải bắt buộc có mới kê được thuốc thế bác sĩ? Tôi trực tiếp bỏ qua bước này thì có được không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thùy Trang!
      Nhất Nam Y Viện đã nhận được thông tin của bạn. Tứ chẩn là cách chẩn đoán bệnh chủ đạo của Y học cổ truyền. Bởi các bộ phận trên mặt, lưỡi sẽ phản ánh chính xác nhất tình trạng hư bệnh liên quan tới tạng phủ bên trong và các thầy thuốc sẽ dùng Tứ chẩn: vọng, văn, khấn, thiết để hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh đó. Tứ chẩn được sử dụng để khai thác các triệu chứng lâm sàng. Theo đó, các thầy thuốc sẽ đưa ra được các bệnh và nguyên nhân gây bệnh cũng như cách điều trị hiệu quả. Vì vậy nếu đã chọn lựa điều trị bằng phương pháp Đông Y thì đây là bước chẩn bệnh bắt buộc, quan trọng không thể bỏ qua.
      Để được tư vấn thăm khám trực tiếp bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 186 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Kim Thạnh says: Trả lời


      Bé nhà m năm nay 13 tuổi rồi nhưng do hồi bé mình cho bé uống nhiều thuốc tây nên bây giờ con có tình trạng dị ứng thuốc tây, uống vào là nổi mề đay với mẩn đỏ khắp người, môi mặt sưng phù lên trông sợ lắm. Mây nay bé ho nhiều với có đờm đặc khàn cả cổ họng, mọi người có cách nào giúp mình không, như bài thuốc than hầu bổ phế thang này có điều trị được không?

    3. Minh Thúy says: Trả lời


      Được chị ạ, bé nhà cũng lớn rồi mà, con gái của em đã dùng và thấy ổn lắm. Mới bắt đầu uống thuốc thì thấy tác dụng chậm, sau cỡ chừng vài tuần bé em đã không còn ho, sáng đánh răng không còn khọc đờm nhiều nữa chứ bình thường đánh răng buoioe sáng là đờm nhiều lắm. Chị đưa bé đến nhất nam đây khám rồi dùng thử thuốc coi thế nào.

  18. Hạnh Trâm says: Trả lời


    Bị viêm amidan thể nhẹ thì nên dùng đồ ăn gì cho đảm bảo mọi ng? Em ngày thường ăn uống qua loa, em ít để tâm đến lắm nhưng mà nghe nói là nếu không chú trọng ăn uống thì bệnh có nguy cơ sẽ bị nặng hơn, mọi người ai có kinh nghiệm chữa bệnh này cho em xin chút ý kiến với ạ, em cảm ơn rất nhiều.

    1. Đỗ Lan Anh says: Trả lời


      Em bị viêm amidan này thì nên nhớ là cần ăn nhiều rau xanh, rau củ quả tươi tốt, nên chú ý ăn thức ăn lỏng thôi tại vì amidan mặc định là lúc nuốt sẽ đau lắm, ăn đồ dễ nuốt tốt hơn, uống đầy đủ nước mỗi ngày, nên tập luyện thể dục nhẹ nha em.

    2. Mai Thy says: Trả lời


      Amidan kiêng kị dầu mỡ nha bồ, mấy đồ nhiều axit như là chanh, cam đồ cũng cần kiêng luôn, thực phẩm khô cứng cũng không nên ăn, bệnh gì chứ amidan vẫn nên chú trọng ăn uống nhiều hơn, đồ kiêng cử thì né bớt để tránh bị nặng hơn

  19. Thanh Xuyên says: Trả lời


    Trung tâm nhất nam y viện này có khám bệnh online không mọi người, em muốn hỏi nếu muốn khám online có cần đặt lịch như khám trực tiếp không ạ tại nhà em xa quá không có điều kiện đến tận nơi khám ấy ạ, với em sợ khám online không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thanh Xuyên!
      Nhất Nam Y Viện đã nhận được câu hỏi của bạn. Hiện tại chúng tôi có dịch vụ thăm khám từ xa để hỗ trợ bệnh nhân có nhu cầu điều trị bệnh trên toàn quốc. Mời bạn đăng ký khám bệnh trực tuyến qua đường link https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ để bác sĩ có thể kịp thời hỗ trợ bạn.
      Để được tư vấn thăm khám trực tiếp bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 186 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Võ Trà Ny says: Trả lời


      Đợt đấy chị cũng khám qua zalo với bác sĩ ấy chứ đâu có ra HN được đâu, thấy vậy chứ khám onl vầy bác sĩ chăm sóc hỏi han mình cẩn thận vô cùng, kiểu mình trước nay có dị ứng với thuốc gì không, rồi còn tư vấn cho mình ăn uống sao khoa học để nhanh khỏi bệnh nữa ấy, nói chung là cũng chu đáo với bệnh nhân.

  20. Hồng Kim Hạnh says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi với ạ, mọi người có ai dùng loại Cephalosporin để chữa viêm amidan chưa ạ, em đang dùng loại này nhưng mà sao em thấy công dụng của nó ít có hiệu quả quá, họ nói là kiên trì dùng 7-10 ngày, nay em uống sang lọ thứ 2 rồi thấy không ăn thua gì cả, được quảng bá đây là như kiểu thần dược chữa viêm amidan luôn đó mọi người ạ

    1. Ngọc Thúy says: Trả lời


      Ui trời thần dược gì đâu, ai hạp thì hết ai không hạp thì khỏi hết luôn chứ ở đó mà thần với chả dược gì bạn. Mình cũng từng uống rồi, mình uống vào thấy bị tác dụng phụ rối loạn tiêu hóa xong mình ngưng luôn, hết dám uống thuốc tây

    2. Mai Hồng Lan says: Trả lời


      Đâu, cephalosporin là nhóm thuốc kháng sinh mà mấy thím, nếu uống vào quá nhiều không tốt đâu, nó nhờn thuốc hết cho xem, uống nhiều không tốt với lại công dụng cũng đâu bằng thuốc do bác sĩ kê đơn đầy đủ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *