Top 8 Loại Thuốc Ho Cho Người Lớn Tốt Nhất Hiện Nay

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tình trạng ho có thể ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày, tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Hiện nay, có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị ho và giảm ho rất tốt. Dưới đây là một số thuốc ho cho người lớn có thể giúp cải thiện và điều trị triệu chứng này hiệu quả.

Thuốc Tây y trị ho cho người lớn

Thông thường, ho là một phản ứng của cơ thể khi bị các bệnh lý về đường hô hấp. Để điều trị tình trạng này, người bệnh cần được xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó sử dụng thuốc một cách phù hợp. 3 nhóm thuốc ho cho người lớn thường được chỉ định là:

Thuốc giảm ho cho người lớn

Đây là nhóm thuốc có khả năng ức chế trung tâm hô hấp để giúp giảm ho hiệu quả. Nhóm thuốc đặc trị này bao gồm các loại thuốc:

  • Codein: Đây là dẫn xuất của oium giúp ức chế trung tâm hô hấp, chống ho và làm khô dịch đờm. Thuốc được dùng điều trị ho khan, ho lâu ngày và đau cổ họng.
  • Dextromethorphan: Có công dụng khá giống với Codein nhưng ít gây tác dụng phụ hơn.
  • Pholcodin: Có tác dụng giảm tín hiệu thần kinh đến các cơ quan trung ương trong cơn ho để giảm ho.
thuoc ho cho nguoi lon
Thuốc ho cho người lớn có thể là nhóm thuốc giảm ho hoặc nhóm kháng sinh, kháng histamin

Thuốc long đờm

Thuốc long đờm có tác dụng làm loãng và đánh tan dịch đờm trong đường hô hấp, giúp người bệnh dễ dàng tống đờm ra ngoài cơ thể khi ho khạc. Nhóm thuốc này bao gồm:

  • Thuốc chứa hoạt chất Acetylcystein: Giúp long đờm dễ dàng, loãng dịch nhầy.
  • Thuốc chứa hoạt chất Carbocistein: Làm tiêu dịch nhầy ở người bị ho mãn tính, có đờm.

Thuốc kháng histamin

Nhóm thuốc này có tác dụng làm dịu cổ họng, trị ho và an thần, đặc biệt có tác dụng rất tốt trong việc điều trị ho do dị ứng. Người bệnh có thể sử dụng chế dược Clorpheniramin maleat hoặc Brompheniramine maleat… để điều trị.Ngoài ra, dựa vào nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ có thẻ chỉ định một số loại thuốc kháng sinh trị ho cho người lớn như sau:

  • Kháng sinh trị ho do viêm họng: Bao gồm nhóm kháng sinh phổ biến là Penicillin, Cephalosporin hoặc Macrolid…
  • Nhóm kháng sinh trị ho do ho gà: Gồm Erythromycin. Để đề phòng bội nhiễm phổi, có thể sử dụng thêm kháng sinh Cephalexin hoặc Amoxicillin.

Một số sản phẩm thuốc trị ho cho người lớn phổ biến trên thị trườngBên cạnh nhóm thuốc đặc trị ho cho người lớn nêu trên, hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm có công dụng trị ho được sử dụng rất phổ biến. Người bệnh có thể tham khảo các sản phẩm được sản xuất bởi các đơn vị dược phẩm như sau:

Thuốc ho Bảo Thanh

Thuốc ho Bảo Thanh được sản xuất bởi Công ty dược phẩm Hoa Linh, được bào chế hoàn toàn từ đông dược. Các thành phần chính của sản phẩm này có thể kể đến là: Mật ong, khoản đông hoa, qua lâu nhân, cát cánh, bán hạ, khổ hạnh nhân, sa sâm, tỳ bà diệp, xuyên bối mẫu, ngũ vị tử, trần bì, viễn chí, phục linh, cam thảo, tinh dầu bạc hà, ô mai…

Sản phẩm này có tác dụng chuyên điều trị các chứng ho khan cấp tính hoặc ho do cảm lạnh. Đây cũng là sản phẩm được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh lý hô hấp như viêm phế quản, viêm họng…

Người lớn có thể sử dụng sản phẩm này theo liều uống 3 lần mỗi ngày sau ăn, mỗi lần uống 15ml.Hiện nay, thuốc ho Bảo Thanh được bán trên thị trường với giá 35.000 VNĐ/chai dạng siro 120ml và 190.000 VNĐ/hộp 20 vỉ thuốc.

thuoc ho cho nguoi lon
Thuốc ho Bảo Thanh

Thuốc ho P/H

Thuốc ho P/H là một sản phẩm được Công ty Đông dược Phúc Hưng nghiên cứu, sản xuất. Sản phẩm này có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, giúp điều trị các chứng ho khan, ho gió, ho lâu ngày hoặc ho có đờm. Ngoài ra, đây là sản phẩm được sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm phế quản.Thành phần chính của sản phẩm này là: Cao đặc bách bộ, hạnh nhân, bạch quả, cao đặc cát cánh, tinh dầu bạc hà, ma hoàng, mạch môn, trần bì, cam thảo, bối mẫu, Ethanol…

Người bệnh có thể uống từ 2 đến 3 lần mỗi ngày, mỗi lần uống khoảng 20ml thuốc. Không sử dụng thuốc ho P/H cho người bị tiểu đường.Hiện nay, giá bán thuốc ho P/H trên thị trường là 26.000 VNĐ/chai 90ml.

Thuốc ho cho người lớn Methorphan

Thuốc ho Thuốc ho Methorphan là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Traphaco. Thuốc được bào chế dưới hai dạng chính là dạng viên và siro.Thành phần chính của sản phẩm này là Chlopheniramin maleat 26,7 mg, Guaiphenesin 200 mg và Dextromethorphan HBr 100 mg.Sản phẩm này có tác dụng cắt cơn ho, giúp long đờm và chống dị ứng. Thuốc được sử dụng nhiều trong trường hợp người bệnh bị ho khan, ho do cảm cúm hoặc ho do dị ứng.Người lớn bị ho có thể uống thuốc 4 lần mỗi ngày, mỗi lần uống 15ml. Giá bán sản phẩm này hiện nay là 25.000 VNĐ/chai 30ml và 15.000 VNĐ/1 vỉ 10 viên.

XEM THÊM:

 

Thuốc ho bổ phế Nam Hà chỉ khái lộ

Công ty Dược phẩm Nam Hà đã sản xuất ra thuốc ho bổ phế Nam Hà chỉ khái lộ với các thành phần tự nhiên có công dụng trị ho rất tốt.Thành phần chính của sản phẩm này bao gồm: Cát cánh, mơ muối, bạch linh, cam thảo, bạch phàn, tỳ bà diệp, bà hạ diệp, ma hoàng… Nhờ đó, thuốc có tác dụng giảm ho, tiêu đờm và sát trùng cổ họng rất tốt.Người bệnh nên uống mỗi ngày 3 lần thuốc, mỗi lần khoảng 15ml để có hiệu quả tốt.Thuốc được bán trên thị trường hiện nay với giá 28.000 VNĐ/chai 125ml và 19.000 VNĐ/hộp 2 vỉ.

thuoc ho cho nguoi lon
Bổ phế Nam Hà chỉ khái lộ – thuốc ho cho người lớn

Những lưu ý khi sử dụng thuốc ho cho người lớn

Để có thể sử dụng thuốc đạt hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Khi có dấu hiệu ho lâu ngày, người bệnh cần chủ động thăm khám để tìm ra nguyên nhân, từ đó các bác sĩ sẽ xác định loại thuốc điều trị phù hợp.
  • Đối với thuốc Tây điều trị ho, người bệnh tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc, cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Khi sử dụng thuốc, nếu gặp phải tình trạng bất thường, người bệnh cần đến ngay bệnh viện hoặc liên hệ với bác sĩ để được xử lý.
  • Trong quá trình điều trị ho, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp hỗ trợ giảm ho tại nhà như sử dụng tỏi, mật ong hoặc bạc hà.
  • Cần có chế độ ăn uống phù hợp và tăng cường sức khỏe bằng cách nghỉ ngơi khoa học kết hợp vận động hàng ngày.

Trên đây là các loại thuốc ho cho người lớn tốt nhất người bệnh ho có thể sử dụng. Trong số các bài thuốc này, có những thuốc không thể sử dụng được cho trẻ em. Vì thế, cha mẹ muốn trị ho cho con nhỏ không nên tham khảo.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *