BS. Lê Phương chỉ rõ SAI LẦM trong điều trị ho và gợi ý giải pháp TOÀN DIỆN TỪ THẢO DƯỢC 

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Khi có triệu chứng ho, không phải ai cũng xử trí đúng phương pháp. Nhiều người thường chủ quan tự điều trị tại nhà dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm phế quản, viêm phổi, hen phế quản… Nhằm giúp người bệnh nhận thức rõ những sai lầm dễ gặp phải khi chữa trị ho, từ đó chủ động chữa trị ho hiệu quả, đúng cách, nhatnamyvien.com đã có cuộc trao đổi trực tiếp với Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam y Viện – Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương. 

Những sai lầm phổ biến trong điều trị ho

Ho là một phản xạ tự nhiên của cơ thể xuất hiện để tống xuất dị vật, đờm, dịch nhầy hoặc mầm bệnh trong khí quản ra ngoài. Vì vậy đây cũng là một triệu chứng đặc trưng của một số bệnh lý có liên quan tới hệ hô hấp. Nếu ho chỉ xuất hiện tạm thời, sau khi cơ thể hít phải bụi khí hay luồng không khí lạnh thì hiện tượng này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, trong trường hợp ho dai dẳng, kéo dài, người bệnh thậm chí ho liên tục làm ảnh hưởng tới các hoạt động sinh hoạt thì rất có thể ho là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm. 

Trong quá trình trị ho, không ít người bệnh mắc phải sai lầm
Trong quá trình trị ho, không ít người bệnh mắc phải sai lầm

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, có rất nhiều bệnh lý dẫn tới hiện tượng ho như: Nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, viêm mũi, viêm phế quản, cảm cúm, hen suyễn, viêm phổi…Thông thường, khi thấy biểu hiện ho kéo dài, người bệnh đa phần chủ quan, tự tìm hiểu và chữa trị tại nhà mà không đi thăm khám và điều trị theo chuyên khoa từ đó dẫn tới dễ mắc phải những sai lầm trong quá trình điều trị, khiến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng, cơn họ không có dấu hiệu thuyên giảm. 

Lạm dụng mẹo dân gian chữa ho tại nhà

Từ lâu nay, các mẹo dân gian đã được áp dụng trong chữa trị nhiều bệnh lý và mang lại hiệu quả nhất định. Đối với tình trạng ho, có rất nhiều mẹo dân gian khác nhau như: Uống nước chanh mật ong, ngậm siro húng chanh, uống nước lá diếp cá, ngậm gừng tươi…Tuy nhiên, các phương pháp này thường được áp dụng tùy tiện, ngay cả khi chưa biết rõ nguyên nhân gây ho. 

Theo bác sĩ Lê Phương, các mẹo dân gian chỉ hỗ trợ giảm thiểu, xoa dịu triệu chứng, giúp người bệnh tạm thời yên tâm chứ không chữa trị tận gốc nguyên nhân gây ra ho nên ho có thể tái phát thường xuyên. Bên cạnh đó, việc áp dụng các mẹo dân gian một cách tùy tiện không chỉ không có tác dụng trong các trường hợp bệnh nặng mà còn khiến người bệnh chủ quan nếu hiện tượng ho có thuyên giảm đôi phần. Đồng thời áp dụng tùy tiện các mẹo dân gian cũng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Lấy ví dụ, rau diếp cá có tính mát do đó có thể được sử dụng để thanh nhiệt, trị ho do nóng trong tuy nhiên nếu hiện tượng ho là do viêm nhiễm đường hô hấp trên thì sử dụng rau diếp cá chỉ là biện pháp xoa dịu tạm thời, thậm chí không mang lại hiệu quả trong các trường hợp viêm nhiễm nặng. 

Không nên dùng mật ong cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi
Không nên dùng mật ong cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi

Hay mật ong kết hợp với chanh cũng là một mẹo dân gian trị ho khá phổ biến cho trẻ em nhưng với khuyến cáo không dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi vì nguy cơ ngộ độc thì mẹo này hoàn toàn không được sử dụng với trẻ sơ sinh. 

Tự ý sử dụng thuốc Tây y để điều trị

Một sai lầm khá phổ biến khác trong điều trị ho là tự ý sử dụng các loại thuốc Tây y. Khi có dấu hiệu bị ho, dù chưa  xác định rõ nguyên nhân gây ho, chưa trải qua thăm khám, nhiều bệnh nhân đã nhanh chóng ra hiệu thuốc gần nhất để mua thuốc chữa ho về uống với mong muốn dập tắt cơn ho nhanh nhất có thể. Theo kiến thức chuyên môn, bác sĩ Lê Phương cho biết thuốc chữa ho được chia làm 3 nhóm là: Thuốc giảm ho, thuốc tiêu đờm và thuốc giãn phế quản.

  • Thuốc giảm ho: Tác động trực tiếp vào hệ thống trung tâm gây ho từ đó ức chế cơ thể sản sinh ra các cơn ho. Thuốc chỉ được sử dụng trong trường hợp ho khan, không có đờm dịch.
  • Thuốc long đờm: Có công dụng làm loãng đờm, giúp cơ thể dễ dàng tống đờm nhầy ra khỏi khí quản, phế quản hay phổi thông qua những cơn ho.
  • Thuốc giãn phế quản: Ngăn co thắt phế quản gây khó thở trong trường hợp hen suyễn.

Bên cạnh các loại thuốc giảm triệu chứng ho, bệnh nhân còn cần sử dụng thêm các loại thuốc kháng sinh, tiêu viêm, vitamin bổ sung… nhằm xử lý các bệnh nền gây ho như viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản… Như vậy đối với từng nguyên nhân gây ho, bác sĩ sẽ cân nhắc kê thuốc điều trị phù hợp. Trong trường hợp tự ý sử dụng thuốc, bệnh nhân rất dễ mắc phải những sai lầm nguy hiểm như:

  • Uống thuốc không đúng bệnh khiến bệnh nền trầm trọng hơn, ho dai dẳng và trở thành mãn tính.
  • Uống thuốc không đúng liều lượng: Do không có hướng dẫn từ bác sĩ nên người bệnh thường uống thuốc không đúng liều. Ngay khi triệu chứng giảm, đa phần bệnh nhân tự điều trị thường ngừng thuốc trước khi hết liệu trình. Do đó ho dễ tái phát. Một số trường hợp dùng quá thời gian quy định gây ảnh hưởng đến dạ dày, gan, thận và dễ bị nhờn thuốc.
Dùng thuốc Tây bừa bãi tiềm ẩn nhiều tác hại khôn lường
Dùng thuốc Tây bừa bãi tiềm ẩn nhiều tác hại khôn lường
  • Lạm dụng thuốc cắt nhanh triệu chứng ho: Nếu bị ho do viêm mũi, lượng dịch nhầy xuất hiện nhiều, chảy xuống họng, đờm đặc quánh trong khí quản, cơ chế thông thường của cơ thể là sản sinh cơn ho để đánh bật đờm nhớt ra khỏi đường thở nhưng người bệnh tự ý dùng thuốc giảm ho, chặn đứng các cơn ho thì đờm không được tống khứ ra ngoài, lâu dần trở thành môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây ra hàng loạt căn bệnh về đường hô hấp dưới rất nguy hiểm như viêm phế quản, viêm phổi…

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, nhiều bệnh nhân không chỉ mắc phải 1 trong 2 sai lầm kể trên mà mắc phải cả 2 sai lầm cùng lúc. Những sai lầm này khiến ho trở nên trầm trọng hơn. Để xử lý ho hiệu quả và an toàn, bác sĩ Phương cho biết người bệnh cần thăm khám để xác định chính xác căn nguyên để xử lý ho triệt để.

Bác sĩ Lê Phương cũng cho biết, điều trị ho từ thuốc thảo dược YHCT là một trong những giải pháp vừa loại trừ bệnh tận gốc vừa có độ an toàn, lành tính cao. Đặc biệt ngoài điều trị bệnh, thuốc YHCT còn có tác dụng bồi dưỡng, nâng cao thể trạng tổng thể cho bệnh nhân. Nhờ đó thuốc thảo dược YHCT có khả năng ngăn ngừa ho và các bệnh hô hấp hiệu quả.

Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang trị ho hiệu quả nhanh, tác dụng TOÀN DIỆN, lâu dài

Bác sĩ Lê Phương cho biết bệnh nhân hoàn toàn có thể xử lý dứt điểm ho dai dẳng bằng bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang của Nhất Nam Y Viện. Đây là bài thuốc có cơ sở khoa học do chính bác sĩ Lê Phương nghiên cứu. Thanh Hầu Bổ Phế Thang đã được xây dựng thành phác đồ rõ ràng, linh hoạt điều phối và chỉ định dựa trên cơ sở các bài thuốc y học cổ truyền của Thái Y Viện Triều Nguyễn ghi chép lại trong quá trình điều trị cho Vua , Chúa.  

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, Thanh Hầu Bổ Phế Thang là bài thuốc nam được nghiên cứu và ứng dụng có hiệu quả thực tế cao tại Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc là sự kết hợp từ hơn 30 vị thuốc nam dược khác nhau theo nguyên tắc chủ trị BỔ CHÍNH – KHU TÀ, có tác dụng trừ phong, thanh nhiệt, bồi bổ can thận, chỉ huyết, kháng khuẩn, quy phế, hóa đàm, tiêu viêm, tan mủ…

Bài thuốc cũng  giúp đả thông kinh mạch, thúc đẩy lưu thông máu huyết từ đó giúp cơ thể lấy lại sự cân bằng âm dương – yếu tố quyết định tới sức khỏe tổng thể. Chính vì vậy bài thuốc được nhiều chuyên gia đánh giá tích cực về khả năng điều trị ho và các bệnh hô hấp hiệu quả triệt để:

Bác sĩ Tuyết Lan đánh giá bài thuốc thanh hầu bổ phế thang

Bên cạnh đó, bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang còn có nhiều ưu điểm nổi bật tạo nên hiệu quả nổi trội và đảm bảo an toàn cho người sử dụng:

Sử dụng 100% thảo dược tự nhiên, ưu tiên nam dược

Từ lâu nay, một trong những thế mạnh của y học cổ truyền là các bài thuốc thường có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên nên rất lành tính, không tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như thuốc tân dược. Phát huy thế mạnh này, bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang với thành phần nói riêng và các bài thuốc trong liệu trình điều trị ho tại Nhất Nam Y Viện nói chung đều 100% là nam dược có hiệu quả chữa trị bệnh cao, vừa an toàn với sức khỏe vừa phù hợp với cơ địa của hầu hết người Việt. 

Đặc biệt, với ưu tiên hàng đầu là hiệu quả về điều trị và sự an toàn cho người bệnh, các bài thuốc được sử dụng trong điều trị tại bệnh viện đều đã được nghiên cứu chuyên sâu trước khi đưa vào ứng dụng.

Điều phối linh hoạt, phù hợp thể trạng nhiều đối tượng

Bác sĩ Lê Phương cho biết, bài thuốc điều trị ho Thanh hầu bổ phế thang sở hữu nhiều ưu điểm hơn so với các phương pháp trị ho hiện nay với khả năng điều phối linh hoạt, phù hợp thể trạng nhiều đối tượng. Cụ thể, bằng việc gia giảm, kết hợp các vị thuốc dựa trên tình trạng của từng người bệnh, bác sĩ sẽ thiết kế nên một bài thuốc phù hợp nhất với đối tượng.

  • Đối với trẻ nhỏ: Bên cạnh các vị thuốc chữa ho, bài thuốc sẽ được thêm một số vị thuốc có công dụng giúp trẻ ăn ngon miệng, ngủ tốt hơn như bổ phế, cam thảo. 
  • Đối với phụ nữ mang thai: Bài thuốc trị ho nhưng cũng sẽ hỗ trợ an thai, giúp chị em có một thai kỳ khỏe mạnh với các vị thảo dược như bồ công anh, hoa cúc, sinh khương.
  • Đối với phụ nữ đang cho con bú: Bác sĩ sẽ kê thêm một số loại thảo dược có công dụng lợi sữa, phục hồi cơ thể sau sinh, tiêu biểu là thông thảo, bồ công anh, đinh lăng…

Việc gia giảm các vị thuốc sẽ căn cứ vào thực tế cơ địa, bệnh lý của từng người bệnh cụ thể nên sẽ bám sát tình trạng của bệnh nhân ở mức sát sao nhất có thể, nhờ đó hiệu quả điều trị cũng được nâng cao.Sau khi sử dụng bài thuốc nhiều bệnh nhân ho cũ tại Trung tâm đã khỏi hẳn bệnh và phản hồi tích cực về bài thuốc:

Phản hồi của một bệnh nhân điều trị với bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang
Phản hồi của một bệnh nhân điều trị với bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang

Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang điều trị ho toàn diện qua 3 GIAI ĐOẠN VÀNG

Với mong muốn đem đến giải pháp điều trị ho toàn diện, hiệu quả cao, các bác sĩ tại Nhất Nam y viện tiếp tục kế thừa bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang và phát triển thành phác đồ điều trị ho 3 giai đoạn. Phác đồ này xử lý viêm họng theo từng mục tiêu nhỏ nhằm loại trừ ho hoàn toàn:

Liệu trình Thanh Hầu bổ phế thang 3 giai đoạn điều trị dứt điểm viêm họng tại Nhất Nam y viện
Liệu trình Thanh Hầu bổ phế thang 3 giai đoạn điều trị dứt điểm viêm họng tại Nhất Nam y viện

Giai đoạn 1: Giảm nhanh các cơn ho  

Những cơn ho dai dẳng khiến người bệnh mệt mỏi, ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt và làm việc hàng ngày. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, ho liên tục còn khiến bé dễ nôn trớ, tác động tiêu cực tới quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Vì vậy ngay từ giai đoạn đầu, bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang được điều phối, tập trung điều trị triệu chứng, cắt nhanh cơn ho theo nguyên tắc Sơ phong thanh nhiệt, giải độc tiết hỏa, lợi yết. 

Trường hợp ho khan, bác sĩ sẽ kết hợp các vị thuốc giúp giảm ho như kim ngân, liên kiều, tang diệp… Đối với tình trạng ho do sinh đờm, vướng nhầy ở khí quản thì các vị thuốc có công dụng thông phế khí, tuyên phế, lợi yết như cát cánh, bạch cương tàm sẽ được sử dụng. Thời gian điều trị từ 2 tuần – 1 tháng.

Giai đoạn 2: Điều trị ho từ căn nguyên 

Đối với bất cứ một căn bệnh nào, việc tìm ra nguyên nhân mới chỉ là yếu tố cần. Nếu muốn bệnh khỏi dứt điểm thì phải điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Theo y học cổ truyền, sức khỏe tốt nhất khi cơ thể duy trì cân bằng giữa chính khí và tà khí. Một khi các yếu tố gây bệnh – tà khí vượt trội, khả năng tự điều chỉnh của cơ thể bị suy yếu thì bệnh lý sẽ phát sinh. Do đó, muốn điều trị hiệu quả biểu hiện ho, cần xác định và điều trị nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

  • Bổ chính: Phù trợ, giúp đỡ và tăng cường chính khí tức là giúp tăng cường thể chất, nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện sức đề kháng, điều lý tạng phủ và thanh  nhiệt giải độc.
  • Khu tà: Trừ khử tà khí, loại bỏ tà khí ra khỏi cơ thể bằng việc sử dụng các vị thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm trừ mủ. 

Cụ thể, trong giai đoạn 2, bác sĩ sẽ sử dụng bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang với các vị thuốc tiêu biểu như quất hồng bì, liên kiều, bạc hà, hoàng kỳ, hoài sơn, cam thảo… có công dụng bổ chính khu tà, giải quyết triệt để nguyên nhân gây ho. 

Giai đoạn 3: “Sốc” lại cơ thể, phục hồi và duy trì sức khỏe tổng

Sau khi đã điều trị căn nguyên gây bệnh, trong giai đoạn 3, bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang tiếp tục được sử dụng nhưng được điều chỉnh các vị dược liệu theo nguyên tắc BỔ CHÍNH nhằm nâng cao sức đề kháng, gia cố hàng rào bảo vệ tại hệ hô hấp bằng các loại thảo dược như phật thủ, cam thảo, bách bộ, kim ngân, liên kiều…

Đặc biệt, để phù hợp với cơ địa của từng người bệnh, các vị thuốc trong Thanh Hầu Bổ Phế Thang sẽ được điều chỉnh, gia giảm sao cho hiệu quả nhất, phù hợp điều trị với cả những đối tượng có cơ địa nhạy cảm như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hay người già. Như vậy với 3 giai đoạn “vàng”, giải pháp chữa ho tại Nhất Nam y viện không chỉ hỗ trợ giảm thiểu triệu chứng như các mẹo dân gian, chữa triệu chứng như Tây y mà còn điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh,  dự phòng hiệu quả.

Đánh giá của người bệnh về hiệu quả của Thanh Hầu Bổ Phế Thang trị ho

Trong một cuộc phỏng vấn thực tế các bệnh nhân từng điều trị tại Nhất Nam y Viện, chị Thu Giang (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Bầu 3 tháng mà ho nhiều quá, các bà thì cứ bảo là em bé trong bụng đang tới thời điểm mọc tóc nên mẹ mới ho vậy nhưng mà mình ho nhiều quá, rất mệt mỏi và không thể làm gì được. Thế mà theo bài thuốc trị ho bên Nhất Nam Y Viện mới 3 ngày các triệu chứng ho, ngứa họng giảm hẳn, khoảng 2 tuần thì dứt điểm luôn. Mình kiên trì theo hết liệu trình thì trộm vía thấy không còn ho nữa mà sức khỏe cũng tốt lên nhiều, không bị ốm vặt nữa”.

“Mẹ mình bị viêm amidan mãn tính đã 5 năm nay, họng sưng, đau, đỏ rát khiến bà ăn uống không ngon miệng, nuốt đau và vướng. Ngoài ra, bà còn bị ho liên tục, ho dai dẳng kèm đờm đặc quánh. Nhìn mẹ khổ sở, ăn không ngon ngủ không yên vì bệnh tật mình rất buồn. Tự tìm hiểu, mình biết tới bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang đặc trị viêm amidan, viêm họng và ho của Nhất Nam Y Viện. Chỉ sau 1 tháng dùng thuốc uống, các triệu chứng viêm amidan của mẹ mình hết hẳn, cả gia đình ai cũng mừng”, anh Văn Trường (Ninh Bình) chia sẻ.

Phản hồi của bệnh nhân điều trị ho bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Phản hồi của bệnh nhân điều trị ho bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Trước đây chỉ chăm chăm dùng thuốc tân dược vì hiệu quả nhanh,  cứ hễ hơi hắt hơi, sổ mũi, húng hắng ho là bác lại ra hiệu thuốc mua vài liều kháng sinh về uống. Lâu dần nhờn thuốc, uống cũng không có tác dụng mà còn sinh ra bệnh trào ngược dạ dày. Sau này biết tới Nhất Nam Y viện, lúc đầu nghe y học cổ truyền thú thực là bác không tin tưởng lắm nhưng trực tiếp tới thăm khám, được làm kiểm tra, nội soi với các thiết bị y tế hiện đại rồi bác sĩ mới kê đơn, bốc thuốc thì bác mới dần bị thuyết phục. Bất ngờ là từ hồi điều trị ở thì tình hình mới được cải thiện, không bị ho dai dẳng nữa mà bệnh trào ngược dạ dày cũng biến mất”, bác Nguyễn Phong (Phủ Lý, Hà Nam) cho biết.

Ngoài ra, nhiều bệnh nhân cũng gửi những phản hồi tích cực về hiệu quả trị ho sau khi dùng thuốc tại Nhất Nam Y Viện:

feedback bệnh nhân chữa ho nhất nam y viện

Như vậy, bác sĩ Lê Phương đã chia sẻ cụ thể về những sai lầm dễ mắc khi điều trị bệnh ho. Nếu bệnh nhân chưa tìm được giải pháp chữa trị hiệu quả hoặc cần tư vấn thêm về căn bệnh này, hãy liên hệ ngay để được bác sĩ Phương tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ! 

Bạn đang gặp các TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Bình luận (43)

  1. Uông Huy says: Trả lời


    Đọc bài này mới biết là mình chủ quan cứ nghĩ ho là bệnh thường thấy, cứ vài viên kháng sinh vào là hết, hóa ra cũng nhiều cái phải chú ý lắm đó ae ạ. Bà c họ e mấy bữa trước vừa phải nhập viện vì sốc phản vệ do uống quá liều kháng sinh, kiểu cũng muốn khỏi nhanh ý

    1. Lại Văn Uyên says: Trả lời


      Không biết mọi người thế nào chứ cứ mỗi lần ngứa họng với đờm nhiều tớ chỉ muốn nhanh nhanh cắt cơn ho đi thôi. Dùng chán kháng sinh nhờn rồi nên giờ đang quay qua thử bài Thanh hầu bổ phế, điều trị xong phần triệu chứng rồi ho ít hẳn, sáng dậy không bị ngứa họng nữa, cá nhân tớ thấy ngậm cao trị ho nó dịu họng còn có tác dụng nhanh hơn kháng sinh. Mà đấy, may nhờ lướt mạng coi được review này mới biết đó chớ

    2. Hồng Hạc says: Trả lời


      Cái khoản ngứa họng buổi sáng đúng là ác mộng, xong hôm nào nóng trời dậy là phải có ly nước lạnh, thế là bị thành viêm amidan mãn tính luôn. Các bác cho hỏi dùng thuốc bên Nhất nam y viện chữa được bệnh này không, đọc trên mạng thấy nhiều người khen nên tôi cũng tò mò quá

    3. Bún chả hàng mành says: Trả lời


      Đấy bài thuốc thanh hầu bổ phế bên họ nổi tiếng chữa họng rồi amidan đấy. Tui cũng là nghe giới thiệu đến NNYV khi đang tìm chỗ chữa viêm họng hạt, dùng thuốc này theo liệu trình 3 tác động, mà khác với trên bài là tui được chữa từ căn nguyên trước, do biểu hiện bệnh của tui chưa nặng lắm, dùng có 3 tháng thế mà bai bai căn bệnh này từ bấy đến giờ đấy

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hồng Hạc!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang. Đây là bài thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh lý về viêm họng, viêm amidan, ho cấp tính và mãn tính được nghiên cứu và ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện.
      Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc và tình trạng bệnh mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Lê Anh Trúc says: Trả lời


      Cũng may là tìm được bài thuốc Thanh hầu này chứ không căn bệnh viêm phổi mãn tính của tôi không biết bao giờ mới khỏi. Có thuốc tốt cộng thêm bsi mát tay đến tháng thứ 3 tình trạng bệnh của tôi khá hơn nhiều luôn, dùng nốt liệu trình cuối thì mong là hết bệnh

  2. Huyền Tel'Annas says: Trả lời


    Có ai ở đây từng dùng tất cả từ kháng sinh đến chanh mật ong rồi các kiểu bổ phế mà vẫn bị tình trạng ho dai dẳng không ạ? Ho cũng nhẹ thôi nhưng bị cả mấy ngày không dứt, dừng 1 2 hôm lại có tình trạng bị lại , thỉnh thoảng đang trong cuộc họp tôi cũng phải xin phép ra ngoài để ho á

    1. Điều Thuyền says: Trả lời


      Tình trạng của của bác là giống viêm phế quản mãn tính lắm đó à nha, ông anh tôi có tình trạng y hệt này. Hiện giờ ổng đang điều trị tại Nhất Nam Y Viện, dùng cái thuốc Thanh Hầu gì ấy, cộng thêm uống thuốc giải độc, đợt nào ho quá thì ngậm thêm kẹo, đó bác tham khảo xem rồi đi khám sớm kẻo bị nặng hơn đấy https://www.benhviemhong.com/benh-viem-hong-va-cach-dieu-tri-hieu-qua.html

    2. Tuấn Bùi says: Trả lời


      Là uống riêng lẻ hay thế nào hả bạn, anh bạn mua 2 loại còn lại ở đâu đấy ạ?

    3. Donal 1989's says: Trả lời


      Không phải mua riêng đâu, đi khám rồi bác sĩ kê đơn cho thêm á, phải tùy tình trạng của ông như nào thì mới uống chứ không uống bừa được. Cũng toàn thuốc bên Nhất Nam Y Viện cả thôi, đảm bảo chất lượng nên tôi cũng cứ yên tâm sử dụng theo liệu trình

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tuấn Bùi!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và sức khỏe của bệnh nhân, ngoài bài thuốc chính là Thanh hầu bổ phế, bác sĩ có thể kê thêm một vài sản phẩm hỗ trợ điều trị như Nhất Nam giải độc hoàn có công dụng thanh nhiệt, đào thải độc tố, hỗ trợ tiêu viêm, đào thải dịch đờm hoặc Cao ngậm họng giúp làm giảm các triệu chứng đau rát, sưng họng và khàn tiếng.
      Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc và tình trạng bệnh mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Trương Nguyễn Vy Vy says: Trả lời


    Biết là có bệnh thì phải vái tứ phương nên em vừa mua thang thuốc chữa ho của người Ê đê cho chồng em, không hiểu sao anh dùng vào thì thấy họng còn rát hơn, kiểu cháy luôn ý, rồi khục khặc đờm suốt, giờ e đang muốn cho anh ấy chuyển qua dùng Thanh hầu bổ phế thì có đảm bảo không ạ? Có tin được không

    1. Đồ Ca says: Trả lời


      Dùng thuốc của trung tâm uy tín thì không có gì phải lo cả. Bài thuốc Thanh Hầu phù hợp cho những người đang có vấn đề về họng đó, tôi bị viêm amindan với thằng đồng nghiệp bị suy phổi cấp tính đều dùng loại này cả, có khác là khác liệu trình với thời gian dùng thuốc thôi. Cô cho chồng qua khám sớm kẻo không nặng hơn thì chữa đến bao giờ

    2. Jullet Hoàng Anh says: Trả lời


      Tui cũng đã từng dùng thuốc mà không tìm hiểu trước, kết quả là tởn đến già. Có bài học đấy nên bây giờ đi đâu khám hay dùng thuốc gì tui đều phải đọc rì viu trước. Lần tui có nghiên cứu về bên Trung tâm NNYV rồi, họ toàn sử dụng thảo dược tự trồng rồi đến khi sơ chế cũng theo quy trình đạt chuẩn quốc tế, bà có cần thì tui để link ở đây cho mà tìm hiểu https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-37425.html

    3. Trang Nguyễn Thùy says: Trả lời


      Trung tâm này e cũng được nhiều người giới thiệu rồi nhưng vì ở xa nên cứ lần lữa mãi không qua khám, chắc phải thu xếp chứ không ho như sắp nổ cổ ra rồi

    4. Xám vâu says: Trả lời


      Bạn chỉ cần lo lên khám lần đầu thôi để các bác sĩ biết tình hình như nào, các lần sau mà không tiện thì gọi video với bác sĩ luôn, tư vấn qua Zalo. Thuốc thì bên trung tâm sắc đưa đến tận nhà, nói chứ tôi theo khám bên họ bao năm cũng chỉ vì khoản dịch vụ chu đáo thôi đấy

  4. Thanh Hồng says: Trả lời


    Con em mới hơn 1 tháng tuổi đợt này bị ho nhiều, có đôi khi phát sốt, cho uống thuốc thì chỉ giảm các triệu chứng thôi chứ vẫn ho dai dẳng. Các bác cho em hỏi em cho con uống loại Thanh hầu bổ phế có được không ạ

    1. Ngọc Bích says: Trả lời


      Được em ạ, con chị cũng tầm con em đấy, chị đưa cháu qua Nhất Nam Y Viện khám chứ tầm tuổi đấy mà cứ nhét kháng sinh vào thì có hỏng người.

    2. Nụ hoa xuân says: Trả lời


      Con trai tớ do lạm dụng kháng sinh mà cứ còi cọc chậm lớn lắm, xong giờ lại phải đi chữa nóng trong với táo bón cho cu cậu. Khổ mà dùng cũng chẳng chữa hết được viêm họng, cứ dai dẳng đến bây giờ nên tớ cũng đang tìm hiểu thuốc Thanh hầu bổ phế thang, chả biết dùng đông y có hại dạ dày với hại thận không

    3. Minh Tuyết spa says: Trả lời


      Ngược lại nha, dùng đông y mới tốt cho dạ dày với thận ấy bà chị, chứ kháng sinh nhiều thì thận phải lọc nhiều với đào thải nhiều. Cháu nhà em từ ngày chuyển sang Thanh hầu bổ phế lại thành ra hấp thụ tốt, đỡ ho đỡ quấy, ăn uống còn ngon miêng hơn. Đây chị đọc bài này nè https://www.dongyvietnam.org/chuyen-gia-noi-gi-ve-giai-phap-dieu-tri-viem-hong-nhat-nam-y-vien.html

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thanh Hồng!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang. Bài thuốc được sử dụng cho các đối tượng bị viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản cấp tính và mãn tính tại nhiều độ tuổi khác nhau: trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và đang cho con bú, người già và người có bệnh nền.
      Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc và tình trạng bệnh mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Mạnh Trường says: Trả lời


    Đọc xong bài bài quay ra hỏi mẹ già nhà mình bị viêm họng mủ mấy năm nay thì mới biết cụ toàn ra hiệu thuốc hỏi uống thuốc gì với uống thế nào thôi, có khi phải đưa cụ đi khám lại cho chắc

    1. Tuyết Hương says: Trả lời


      Ui cho đi khám ngay và luôn bạn ơi kẻo biến chứng. Như tớ cũng bị viêm họng mủ rồi giờ thành viêm amidan mãn tính chữa theo liệu trình Thanh hầu bổ phế nhanh cũng mất 4 tháng đây này

    2. Lâm Anh Nguyễn says: Trả lời


      Bạn cho bác đi khám ở NNYV như mẹ mình này, tâm lý các cụ thì khám đông y là nhất, cộng thêm người già nhiều bệnh nền nên dùng đông y vừa để chữa bệnh vừa có tác dụng bồi bổ sức khỏe nữa

    3. Ánh Mai Trần says: Trả lời


      Em thấy bà ngoại em cũng hay sắc thuốc nam để uống lắm ạ mà đợt này bà yếu rồi em muốn tìm loại nào mà không cần phải sắc, bà em bị ho cũng lâu ngày rồi loại thuốc này có chữa được không?

    4. Đức Trung says: Trả lời


      Trung tâm có dịch vụ sắc thuốc hộ đó em ơi, em khám xong thì đưa đơn bác sĩ kê cho họ họ sắc rồi gửi về nhà cho em hoặc em qua lấy cũng được. Anh cũng toàn mua rồi để trong tủ lạnh cho ông bà, anh đếm ngày hết thuốc thì lại nhắn trung tâm bảo họ sắc thêm thôi

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ánh Mai Trần!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Dừa Non says: Trả lời


    Trước em cũng được người quen giới thiệu cho bài thuốc Thanh Hầu bổ phế mà thấy chị ấy dùng đến 2-3 loại kết hợp nào thuốc sắc rồi viên ngậm. Các cao nhân ai dùng rồi cho hỏi là phải dùng cả mấy loại đấy hay chỉ cần mua thuốc về sắc là được?

    1. Mận Family says: Trả lời


      Thật chứ tui chỉ biết là bsi kê sao thì mình uống vậy thôi, dù có đắt hơn tí mà khỏi nhanh thì tôi cũng chấp nhận, chứ thời buổi này đi đâu cũng ho nó bế đi cách ly ngay

    2. Quốc Khánh says: Trả lời


      Mỗi loại nó có tác dụng riêng của nó, như mình nghe bsi giải thích là có thêm loại giải độc, tiêu mủ, uống vào đúng là thấy họng bớt khó chịu ăn uống ngon hơn. Còn loại ngậm thì giúp bớt đau rát cổ họng, chống viêm. Bạn dùng 1 loại Thanh hầu thì cũng khỏi thôi những chắc thời gian chữa sẽ lâu hơn. Có hướng dẫn sử dụng thuốc đây, để cho bạn xem https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-thanh-hau-bo-phe-thang-36824.html

  7. Vũ minh says: Trả lời


    Con em mới hơn 3 tuổi đợt này bị ho nhiều, có đôi khi phát sốt, cho uống thuốc thì chỉ giảm các triệu chứng thôi chứ vẫn ho dai dẳng, bà nội xót cháu thế là cho ăn rau diếp cá nhưng không không đỡ mà còn bị viêm thêm , giờ em chẳng biết làm thế nào , thấy con dùng nhiều thuốc tây hại thận gan quá,

    1. Nguyên minh says: Trả lời


      Mom cho bé chuyển sang dùng thuốc nam thử xem, con mình cũng ho nặng , trước mình cho con dùng mật ong với chanh đào thôi nhưng mãi không đỡ nên mình cho bé qua nhất nam y viện dùng Thanh Hầu Bổ Phế Thang, dùng 1 phác đồ là con mình không còn ho nữa ,gần năm nay rồi vẫn chưa thấy tái phát gì mà trộm vía dùng cái này bé nhà mình hợp lắm, ko bị công thuốc hay là bị đi ngoài đâu nhé, thuốc cũng lành dễ uống lắm, mom thử tham khảo xem thế nào

    2. phạm hạnh says: Trả lời


      Bé nhà mình mới đc 5 tháng tuổi liệu có uống đc ko nhỉ. Vừa rồi hè nóng bức quá nên thường xuyên mở điều hoà, dù có che chắn cổ cho bé và cũng để điều hoà ở số vừa phải rồi nhưng mà vẫn ko tránh khỏi viêm họng. Bé nhà mình hay ho lắm, thỉnh thoảng thì có đờm, đặc biệt là vào buổi tối bé ho cả tối luôn, em có cho bé uống bổ phê cho trẻ rồi mà cũng ko ăn thua hic,

    3. hoàng anh says: Trả lời


      Mới 5 tháng tuổi thì con bé quá chị ạ, theo em cứ nên đi khám trước đã để bs nta xem xét bệnh tình cho chứ bạ đâu uống đó thì ko có đc đâu, Trẻ nhỏ giờ nhạy cảm lắm, đề kháng cũng yếu uống linh tinh nguy hiểm lắm. Tốt nhất cứ đi bs rồi uống gì uống chị ạ,

  8. nguyên thần says: Trả lời


    Mách cho mọi người ho này chỉ cần lấy chanh tươi tẩm muối, ngậm hoặc nhai cho ra nước cốt để 10p rồi nhả, làm ngày vài lần là khỏi ho thôi mà, cứ mỗi lần thay đổi thời tiết là ngậm luôn. Mình áp dụng cách này thường xuyên mà hết cả đau họng lẫn ho luôn luôn đấy khỏi phải thuốc thang gì luôn

    1. Nguyên minh says: Trả lời


      Mom cho bé chuyển sang dùng thuốc nam thử xem, con mình cũng ho nặng , trước mình cho con dùng mật ong với chanh đào thôi nhưng mãi không đỡ nên mình cho bé qua nhất nam y viện dùng Thanh Hầu Bổ Phế Thang, dùng 1 phác đồ là con mình không còn ho nữa ,gần năm nay rồi vẫn chưa thấy tái phát gì mà trộm vía dùng cái này bé nhà mình hợp lắm, ko bị công thuốc hay là bị đi ngoài đâu nhé, thuốc cũng lành dễ uống lắm, mom thử tham khảo xem thế nào

    2. phạm hạnh says: Trả lời


      Bé nhà mình mới đc 5 tháng tuổi liệu có uống đc ko nhỉ. Vừa rồi hè nóng bức quá nên thường xuyên mở điều hoà, dù có che chắn cổ cho bé và cũng để điều hoà ở số vừa phải rồi nhưng mà vẫn ko tránh khỏi viêm họng. Bé nhà mình hay ho lắm, thỉnh thoảng thì có đờm, đặc biệt là vào buổi tối bé ho cả tối luôn, em có cho bé uống bổ phê cho trẻ rồi mà cũng ko ăn thua hic,

    3. hoa tăm says: Trả lời


      Ai bị nhẹ thì dùng cách này được đấy chứ bị nặng với mãn tính tái đi tái lại nhiều lần có mà dùng cả năm không khỏi bệnh mà rước thêm bệnh khác í, mấy cái cách này nghe thì cũng đơn giản hiệu quả vậy chứ cũng may rủi lắm. Cho nên có bệnh thì cứ đến bác sĩ bệnh viện khám vẫn là yên tâm nhất nhé mọi người

    4. hoàng huệ says: Trả lời


      Đúng rồi, trước mình ho nhiều lắm cảm giác như hỏng cả phổi ý , bố mình toàn cho mình uống mật ong pha với chanh đào nhưng mà không đỡ do ngày mình uống tận 2 lần , đâm ra giờ lượng đường trong người cao , mẹ mình mua thuốc kháng sinh cho uống mà cảm giác như nó mãn tính rồi nên nó nhờn thuốc ,nên mình quyết định dùng sang Thanh hầu bổ thang hiệu quả mà không bị tái phát ,uống kiên trì từ 2-4 tháng thôi mọi người. Trước hay bị ho với rát họng lắm mà từ khi uống vào là cổ họng khoẻ ra, giọng cũng ko khàn khàn đờm như trước nữa. Ngày trước còn có kiểu đau họng rồi kéo lên đầu lên mũi tai nữa mà giờ ngon rồi, đúng là đông y vừa lành vừa hiệu quả

  9. vũ đào says: Trả lời


    Đọc xong bài thấy mình vô tâm với mẹ quá mẹ nhà mình bị viêm họng mủ mấy năm nay , toàn tự ra hiệu thuốc tự uống thuốc thôi hẳn nào mấy năm không khỏi, có khi phải đưa bà đi thui

    1. hoàng sơn says: Trả lời


      Đi khám đi bạn , mà mình nghĩ không nên uống thuốc tây nữa do người cao tuổi hấp thụ kém lắm , uống thuốc tây nhiều sinh ra nắm bệnh , trước mẹ mình cũng ho dai dảng mình cho điều trị một phác đồ Thanh hầu bổ phế thang là giờ an tâm rồi

    2. nga đoàn says: Trả lời


      Đấy đúng giống bố em , ra hiệu thuốc mấy cô dược sĩ toàn đưa bổ phế mộc thanh , uông mãi chẳng khỏi mà tốn bao nhiêu tiền cho cái thuốc đấy

  10. lê hiền says: Trả lời


    Loại mộc thanh này là thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm đau giảm sưng thôi chứ không thay thể thuốc chữa bệnh được đau, dùng kèm thuốc thì được, nếu muốn dùng thuốc trị dứt điểm bệnh thì gặp bác sĩ thui

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *