Cựu giám đốc THOÁT KHỎI cơn ho “nổ cổ” ở tuổi 70 nhờ bài thuốc thảo dược Cung đình Huế

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sau nhiều năm hút thuốc lá, ông Tô Văn Minh được chẩn đoán viêm phế quản mãn tính dẫn tới ho khan kéo dài. Căn bệnh này đeo bám ông suốt gần chục năm cho tới khi ông biết đến bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được phục dựng từ bài thuốc chữa ho của Ngự y Cung đình Huế.

Bệnh tật chồng chất ở tuổi xế chiều vì thói quen hút thuốc lá

Ông Tô Văn Minh (72 tuổi) từng là giám đốc điều hành của một hệ thống giáo dục có tiếng ở Hải Phòng. Tuy nhiên, có thể chính công việc nhiều áp lực này là một trong những nguyên nhân khiến ông mắc bệnh viêm phế quản mãn tính rồi dẫn tới tình trạng ho về đêm, dai dẳng suốt gần 10 năm qua.

Tính chất công việc điều hành kinh doanh của hệ thống hơn 10 cơ sở giáo dục khiến ông Minh – khi đó hơn 50 tuổi, gặp nhiều áp lực, stress. Thứ có thể khiến ông giải tỏa lúc bấy giờ thường là thuốc lá. Ông hút thuốc rất nhiều. Có những ngày chính ông cũng không thể đếm được số điếu thuốc mình đã đốt.

Từ việc sử dụng thuốc lá là giải pháp giải tỏa căng thẳng, lâu dần, những điếu thuốc đã trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của mình. Ông chia sẻ rằng: “Mỗi ngày tôi có thể hút đến 5 – 7 điếu thuốc. Những thời điểm căng thẳng có thể đốt 2 – 3 điếu liên tục. Lúc hút thuốc lá, lúc hút xì gà, lâu dần trở thành thói quen khó bỏ”.

Khi đã quen với thuốc lá, cơ thể ông bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của việc suy yếu, mệt mỏi, đôi lúc ho, sốt, khó thở. Ông đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán là viêm phế quản. Trong khoảng 2 năm tiếp theo, ông thường xuyên tái phát viêm phế quản và phải điều trị nhiều lần tại bệnh viện. Tuy nhiên, do không bỏ được thuốc lá, bệnh của ông đã chuyển thành mãn tính. Sau đó là khoảng thời gian hơn 10 năm ông bị đeo bám bởi tình trạng ho khan, ho dai dẳng về đêm do hệ lụy của bệnh viêm phế quản.

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây viêm phế quản, ho kéo dài
Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây viêm phế quản, ho kéo dài

“Tôi ho rất nhiều vào buổi tối. Cứ khoảng tầm 10 – 11 giờ đêm, lúc chuẩn bị đi ngủ thì cổ họng lại bắt đầu ngứa ngáy, khó chịu, buộc phải ho. Lúc đầu chỉ là rặn ho để đỡ ngứa họng, nhưng sau một thời gian đã thành ho từng cơn, ho thành tràng dài, không ngừng lại được. 

Khoảng mấy năm trở lại đây, tôi ho gần như cả đêm. Khoảng trước 12 giờ đêm và sau 3 giờ sáng là lúc ho nhiều nhất, phải ngồi dậy để ho, không nhịn được. Tôi cũng phải chuyển sang ngủ phòng khác vì không muốn ảnh hưởng đến giấc ngủ của vợ”.

Những cơn ho về đêm khiến sức khỏe của ông Minh sụt giảm nghiêm trọng ở những năm 60 tuổi. Lý do lớn nhất là tình trạng mất ngủ. Ông cho biết hầu như mỗi ngày chỉ ngủ được khoảng 2 – 3 tiếng. Thời gian còn lại “dành” để ho.

Mất ngủ khiến cơ thể ông Minh rơi vào tình trạng mệt mỏi, uể oải, không thể tập trung. Sức khỏe không tốt cũng khiến tinh thần ông không được ổn định và khó kiềm chế cảm xúc. Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 60, ông thường xuyên bất đồng quan điểm với vợ và các con. Ông cũng từng tìm đến bác tâm lý và sử dụng thuốc an thần trong một thời gian vì không tìm cách giải quyết triệt để các cơn ho về đêm. Khoảng 3 năm đầu tiên mắc phải căn bệnh ho về đêm, ông Minh đã sút liền 10kg, cơ thể xanh xao, thiếu sức sống.

Tốn tiền triệu để chữa ho nhưng không khỏi

Khoản tiền ông Minh bỏ ra để điều trị tình trạng ho khan dai dẳng về đêm của mình gần 10 năm qua có lẽ đã lên tới con số hơn trăm triệu, chưa kể đến lượng thuốc bồ. Ông cho biết: “Ban đầu tôi lựa chọn đến các bệnh viện lớn trong nước để điều trị. Hầu như bệnh viện nổi tiếng nào tôi cũng từng đến điều trị ít nhất một lần. 

Mỗi đợt điều trị thường kéo dài 2 tuần đến 1 tháng nhưng đều không có hiệu quả cao. Thuốc uống chỉ có tác dụng tại thời điểm uống, ngừng thuốc là bệnh lại tái phát ngay. Đấy là còn chưa nói đến lúc uống thuốc, bệnh cũng chỉ giảm, giảm ho, giảm mệt mỏi chứ không dứt hẳn.

Đợt điều trị tốt nhất là vào năm 2017, tôi có “theo” một bác sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn điều trị gần 2 tháng. Ban đầu thuốc có hiệu quả, bệnh giảm được khoảng 50%. Sau đó, dùng thêm mấy tuần nữa nhưng bệnh cũng không giảm thêm, vẫn còn ho và mất ngủ về đêm”.

Dù đã điều trị bằng nhiều cách nhưng tình trạng ho của ông Minh không khỏi
Dù đã điều trị bằng nhiều cách nhưng tình trạng ho của ông Minh không khỏi

Bên cạnh việc uống thuốc tại các bệnh viện, ông Minh cũng chi rất nhiều khoản tiền vào việc mua các loại thuốc bổ từ nước ngoài. Rất nhiều loại thuốc giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, Tuy nhiên chúng đều không thể giúp ông cải thiện tình trạng ho khan dai dẳng này. Thậm chí có thời điểm do uống nhiều thuốc bổ quá mức, ông Minh còn gặp tình trạng chán ăn và thường xuyên buồn nôn.

Uống thuốc liên tục trong nhiều năm mà bệnh vẫn không khỏi khiến ông Minh tưởng chừng mình phải sống với căn bệnh này cả đời. Mấy năm trở lại đậy, căn bệnh đau dạ dày của ông tái phát nghiêm trọng hơn càng khiến ông có tâm lý e ngại việc dùng nhiều loại thuốc tây để điều trị ho khan về đêm.

Giữa thời điểm ông Minh định buông xuôi việc điều trị, một vài người bạn đã giới thiệu ông đến Nhất Nam Y Viện.

“Một người bạn trong câu lạc bộ Golf của tôi đã giới thiệu đến Nhất Nam Y Viện. Nói thật, ban đầu tôi không tin tưởng về thuốc đông y bởi ngày trẻ, bà nhà tôi đã từng mua thuốc bổ đông y về cho tôi dùng nhưng người thì không bổ mà còn mắc thêm bệnh. Từ đó đến nay tôi không sử dụng thuốc đông y nữa.

Người bạn này của tôi nói về Nhất Nam Y Viện rất tâm đắc. Ông ấy nói rằng đây là nơi phục dựng Thái y viện của cung đình, lại có nhiều chuyên gia, bác sĩ giỏi, có đầy đủ giấy tờ đàng hoàng. Sau khi tìm hiểu, tôi thấy có vài người bạn và một số đối tác cũ đã và đang điều trị, chăm sóc sức khỏe tại đây. Ai cũng dành nhiều lời khen cho nơi này. Bởi vậy, tôi mới quyết định đến khám thử”.

Thoát khỏi cơn ho “nổ cổ” về đêm nhờ bài thuốc quý của Nhất Nam Y Viện

Ông Minh kể về hành trình chữa ho của mình tại Nhất Nam với niềm vui hiện rõ trên gương mặt suốt buổi trò chuyện. Ông cho biết: “Lúc mới đến Nhất Nam Y Viện, tôi rất ấn tượng với không gian ở đây. Nó mang hơi hướng rất cổ điển, sang trọng, đúng với phong cách cung đình xưa. 

Nhất Nam Y Viện là đơn vị đầu tiên phục dựng mô hình khám chữa bệnh theo Thái Y Viện triều Nguyễn
Không gian tại Nhất Nam Y Viện rất sang trọng, yên tĩnh

Các dịch vụ thăm khám, điều trị ở đây cũng rất tốt. Tôi được bác sĩ Lê Phương trực tiếp khám và kê đơn thuốc. Theo đánh giá của tôi, buổi khám bệnh rất thuận lợi. Bác sĩ khám chi tiết, cẩn thận, nhiệt tình hỏi han các vấn đề bệnh lý, các thuốc đã dùng, tình trạng cơ thể hiện tại… 

Sau khi kết luận về tình trạng bệnh, bác sĩ còn cẩn thận giải thích chi tiết về nguyên nhân gây bệnh, tình hình hiện tại, sau đó đưa ra phương hướng điều trị sắp tới. Quy trình khám bệnh ở đây chi tiết, cẩn thận, kỹ lưỡng khiến tôi rất yên tâm và quyết định tiến hành liệu trình chữa ho tại đây”.

Theo chia sẻ từ ông Minh, sau khi thăm khám kỹ lưỡng, bác sĩ Lê Phương đã tư vấn ông điều trị bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang theo phác đồ 3 tháng. Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc được nghiên cứu, phục dựng từ các bài thuốc cổ của Thái Y viện, đã được sử dụng qua nhiều năm cho hiệu quả vượt trội với hơn 90% người đã khỏi bệnh, không tái phát.

Phác đồ điều trị ho bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được bác sĩ Lê Phương kê cho ông Minh gồm 3 giai đoạn. Theo giải thích từ bác sĩ Lê Phương, do tình trạng ho của ông gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và giấc ngủ nên ở giai đoạn đầu, bác sĩ sẽ tập trung làm giảm tần suất và mức độ cơn ho, cải thiện giấc ngủ. Sau giai đoạn này, bác sĩ sẽ tập trung đưa thuốc vào sâu bên trong, loại bỏ nguyên nhân gây bệnh và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Khi bệnh đã thuyên giảm, bác sĩ sẽ sử dụng nhiều thuốc bổ hơn để phục hồi sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, khả năng miễn dịch nhằm hạn chế bệnh tái phát và phòng ngừa các bệnh đường hô hấp khác thường gặp ở độ tuổi lục tuần trong trường hợp của ông Minh.

Phác đồ điều trị 3 tác động với bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Phác đồ điều trị 3 tác động với bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Liệu trình điều trị ho của ông Minh sử dụng cả thuốc uống, thuốc viên hoàn giải độc và thuốc cao ngậm giảm ngứa, kích ứng họng. Ông Minh cho biết, các loại thuốc đều rất dễ uống và không cần đun sắc, tiện lợi.

Khi nói về hiệu quả trong 3 tháng điều trị, ông Minh hồ hởi khen:

Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang này rất tốt. Tôi chỉ uống 2 tuần là thấy họng bớt ngứa, cảm giác muốn ho cũng giảm bớt. Buổi tối cũng ngủ được thêm 1 – 2 tiếng nhờ không phải ho nhiều. Sau đó 1 – 2 tuần nữa thì cơ thể cũng tốt dần lên. Hầu như tôi chỉ còn ho vào đầu buổi tối và sáng sớm. Còn ban đêm thì có thể yên tâm ngủ. Mất ngủ lâu năm vì căn bệnh ho mãn tính này đến giờ hết ho, được ngủ, lúc đầu tôi ngủ còn chưa quen. 

Thuốc ngậm ho thì mùi thơm, có thể ngậm và uống đều được. Bình thường đang ngứa họng, ho nhiều đau rát chỉ cần ngậm 1 thìa là tôi thấy họng dịu ngay, cắt được cơn ho tức thời, hiệu quả tốt hơn nhiều loại kẹo ngậm hay siro ho hiện nay.

Tôi uống thuốc khoảng 6 tuần thì gần như là không còn ho theo cơn nữa, thỉnh thoảng chỉ ho một vài tiếng hoặc đằng hắng một chút là đỡ ngứa họng ngay. Ban đêm tôi có thể ngủ yên giấc từ 11 giờ tới tận 6 giờ sáng ngày hôm sau mà không phải tỉnh dậy để ho nữa. 

Uống thuốc một thời gian tôi cũng cảm thấy cơ thể mình khỏe hơn, tốt hơn, ăn uống ngon miệng, có vị giác, thỉnh thoảng còn thèm ăn chứ không bị mệt mỏi, chán ăn như hồi phải dùng thuốc tây kéo dài. 

Đánh giá của tôi về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện này rất tốt. Sau 3 tháng không chỉ khỏi bệnh mà còn thấy khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, cơ thể khoan khoái như hồi thanh niên vậy”.

Ông Minh khỏe mạnh sau khi chữa khỏi ho nhờ Thanh Hầu Bổ Phế Thang
Ông Minh khỏe mạnh sau khi chữa khỏi ho nhờ Thanh Hầu Bổ Phế Thang

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc đặc trị ho khan, ho dai dẳng, ho có đờm đã được hơn 30.000 người sử dụng suốt nhiều năm qua. Bài thuốc là thành quả nghiên cứu của bác sĩ Lê Phương và các cộng sự tại Nhất Nam Y Viện, ứng dụng phương pháp điều trị của các Ngự y triều Nguyễn, có hiệu quả vượt trội, bền vững, lâu dài. Đặc biệt. Thanh hầu bổ phế thang sử dụng hoàn toàn dược liệu sinh học chất lượng cao, có độ an toàn tuyệt đối với mọi người bệnh.

Giống như ông Minh, người bệnh ho có thể sử dụng Thanh hầu bổ phế thang để chữa dứt điểm ho khan, ho có đờm, dai dẳng chỉ với một liệu trình cung đình 1 – 3 tháng. Liên hệ ngay để được chuyên gia hướng dẫn, giải đáp thắc mắc:

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

THÔNG TIN ĐƯỢC QUAN TÂM

Bình luận (67)

  1. Lê Đại says: Trả lời


    Có ai bị viêm họng cấp tính cộng với viêm amidan hốc mũ lâu khỏi ko ạ, bị mọc hạch ở cổ nữa , trước thấy nổi hạch trồi lên uống ks với ít sờ vào nhìn thì ko thấy nhưng sờ thì thấy , cái hạch có mất k nhị hay chỉ nhỏ hơn thôi ạ. Đau họng quá ăn gì vào cũng khó, mình đang tìm thuốc đây, ai có thuốc hay tư vấn với

    1. Vũ Hương Giang says: Trả lời


      Các tổ chức lympho hay ng ta gọi là viêm họng hạt cái này do viêm amidan mãn và do trào ngược làm các họng nóng rát, đau gây đau họng thì các tổ chức đó nó nổi lên chỉ súc muối này kia mới đỡ thôi bạn.

    2. Trang Mau says: Trả lời


      Bạn đọc bài trên kia họ viết chưa, trên bài có nhắc đến thuốc Tiêu xoang linh dược thang đó. Trước kia mình cũng đâu có biết đến thuốc này, khi bắt đầu bị viêm amidan hốc mũ mình mới bắt đầu tìm hiểu cách chữa thì đọc được bài này https://www.tapchidongy.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-amidan-hoc-mu-dung-cho-doi-tuong-nao.html . Có bệnh thì vái tứ phương mình tìm đến nhất nam y viện khám và được bs Phương khám cho. Chọn một ngày được nghỉ mình đến nhà thuốc khám thì được bs khám và kê đơn cho. Bs bảo bệnh của mình khá nặng rồi nên phải uống hơn 2 tháng mới khỏi. Liệu trình của mình gồm thuốc sắc và cao giải độc. Mấy tuần đầu mình uống thì thấy ho mạnh mà ra mủ nhiều hơn, họng ngứa rát dữ lắm. Uống tiếp thêm 1 tháng mình mới thấy đỡ ho, đỡ đờm và rát họng. Khoảng 2 tháng mấy ngày là có hôm mình không ho tiếng nào nữa. hầu như không còn ra mủ. Uống thêm 2 tuần là mình cắt thuốc luôn, coi như là đã khỏi được bệnh rồi. Thuốc Tiêu xoang linh dược thang này uống có hơi lâu tí nhưng mà hiệu quả thật, mình thử qua nhiều thuốc nam khác rồi mà chẳng bằng được mà thích nhất là chưa bị tái lại đến giờ

    3. Trinh Tien Anh says: Trả lời


      Thuốc của nhà thuốc Nhất nam y viện dễ uống không các anh chị em? Em bị bệnh viêm xoang hơn năm rồi mới điều trị bằng thuốc tây chưa dùng thuốc đông y. Giờ muốn chuyển dùng thuốc đông y xem sao. Nhưng em lại sợ uống thuốc đông y vì mùi lại vị khó chịu

    4. Xuân Mừng says: Trả lời


      Tiêu xoang linh dược thang này dễ uống lắm luôn á, con chị bị viêm họng mà mỗi ngày mình sắc thuốc rồi lấy ra 1 bát cho bé, để nguội xíu là bé uống hết trong vòng 1 phút luôn. Thuốc không quá đắng đâu nên rất là dễ uống đó

  2. Nguyễn Đức Mạnh says: Trả lời


    Bị viêm họng hạt amidan hốc mũ là kiêng ăn j mn .Cho mình hỏi đã ai chữa được hết viêm họng chưa. Mình bị mấy năm rồi mãn tính, ngày nào cũng bị, hành sốt và bị đau họng miết. Nắng mưa gì cũng bị, mỗi khi bị họng đau nhức khó chịu kinh khủng

    1. Thanh Duyên says: Trả lời


      Nên hạn chế đồ cay nóng , nước ngọt , đá lạnh và cả rượu bia, thuốc lá, chất kích thích nữa ạ. Chịu khó súc nước muối thường và đánh răng sau khi ăn

    2. Khánh Linh says: Trả lời


      Anh kiêng sữa , trứng, mì cay, gia vị có ớt, tiêu , tỏi. Bỏ hẳn nước đá, ngủ máy lạnh nhiệt độ vừa phải, kiêng tôm, chất béo . dạ lúc đầu e còn nói kiêng j tùm lum. E mặc kệ lun. Nhưng bệnh tình ngày càng nặng nên có thèm e củng gán nhịn. Có kiêng có lành. Bệnh mãn tính khó trị thì gán ăn uống phù hợp anh ạ

    3. Duyên Duyên says: Trả lời


      Kiêng như vậy cơ thể k đủ chất dinh dưỡng sao đỡ được bệnh tật. Kiêng cũng kiêng vừa vừa có chọn lọc thôi chứ ạ, cái gì cũng kiêng thế

    4. Hoàng Kiều Mấy says: Trả lời


      E đang bị và ăn những thứ em kể nó tiết đờm rất nhiều. Bệnh thì kiêng để thuyên giảm. Em chỉ tư vấn thoi. Anh có quyền không làm theo nhưng mà anh thử không kiêng đi, bệnh ngày nặng hơn thôi

  3. Ngô Minh Hiểu says: Trả lời


    Các bạn ơi có ai ngày nào cũng bị đau họng không ạ. Mà dùng đủ thuốc rồi mà vẫn bị đau. Đêm đến tịt mũi đau cứng họng. Viêm họng mãn rồi phải không ạ, cả năm trời uống thuốc rồi, không đỡ, giờ chẳng biết làm gì để qua được cái bệnh này. Muốn thử thuốc Tiêu xoang linh dược thang nữa xem sao

    1. Tiến Hùng says: Trả lời


      Mình bị viêm họng. Cứ hít khí lạnh là lại lên. Trước thì dùng ks. Nhưng giờ sợ thuốc. Chuyển qua uống siro và xịt thuốc, ngậm viên ngậm. Cầm chừng qua ngày. N cũng đỡ. K sưng K đau. Nhưng chắc bị hết mùa lạnh

    2. Thành Mai says: Trả lời


      B dùng nhiều thuốc vậy rồi đã chuyển qua thuốc nam lần nào chưa. Giờ nhiều người bị viêm họng cũng dùng thuốc nam thay vì thuốc tây rồi, không cần lo đến tác dụng phụ hay bị phản tác dụng đâu. B thử tham khảo thuốc Tiêu xoang linh dược thang của nhất nam y viện đi, bố mình năm ngoái bị viêm họng hạt cũng mua thuốc này về dùng mà 1 tháng rưỡi đã đỡ hẳn rồi. Từ ngày khỏi bệnh bố mình như khỏe hơn nhiều ấy, có bị bệnh gì nữa đâu mà da dẻ lại hồng hào hơn. Tìm được thuốc nam như thuốc này đúng như bắt được vàng vậy, vừa chữa được bệnh lại vừa khỏe người ra , b tham khảo xem nhé https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan-37477.html

    3. Hoang thong says: Trả lời


      Bị viêm họng nhưng đang cho con bú có uống được thuốc này không bác, vợ em bị từ lúc mới sinh xong được 1 tuần mà ho khan mãi không dứt, có mua kháng sinh uống rồi mà không đỡ

    4. Pham Nhu Quynh says: Trả lời


      Dùng được anh nhé. ANh mua về cho vợ dùng đi. Trước em mua về dùng, em sinh bé được 2 tháng rồi mà thấy hiệu quả lắm, với lại không ảnh hưởng gì đến mẹ và con hết

  4. Trần Thị NGọc Mai says: Trả lời


    Em muốn chuẩn bị mang thai nay e đi khám. Bs nói 50/50 cắt cũng dc ko cắt cũng dc . E không đau mà có hốc mủ nên hơi thở hơi hôi . Ngủ cũng có lúc ngáy vậy có nên cắt ko ạ . Ai là bác sỹ cho e xin lời khuyên với ạ. Em chân thành cảm ơn rất nhiều ạ

    1. Thu Ngo says: Trả lời


      Mình cũng sưng to lắm, nó gây ra khó thở luôn huhu. Mình chưa đi khám kỹ cũng chưa có điều kiện để cắt nên vẫn phải chịu nv b ạ. theo mình nghĩ nếu b cảm thay nó ko gây ảnh hưởng gì thì mặc kệ n theo dõi xem s b ạ. chứ như mk gây khó thở nên mk nghĩ mk phải cắt b ạ chứ ko khổ lm

    2. Hiệp Trần says: Trả lời


      Viêm để mãi cũng ko tốt. Nếu cắt đc thì vào Việt pháp mà cắt cho an toàn. Muốn có bầu mà họng thế này chẳng may sốt uống thuốc cũng khó. b ko cắt nó sẽ rất nặng đó nếu đẻ thì xong r cắt càng sớm càng tốt nhé

    3. Nguyen Nguyễn Thị says: Trả lời


      Hãy chuẩn bị 100% sức khỏe trk khi mang thai lỡ có chuyện gì ko có nếu đc đâu. Bs cũng kêu cắt cũng dc ko cắt cũng dc nên e mới phân Vân ạ. bs ko có tâm…ko cắt thì quá nhiều rũi ro cho con sức đề kháng bạn yếu amidan nó dã cho te tua.. con là trên hết nếu cắt bạn cần 1 tháng để nó lành mọi thứ ok.. ko sợ ko lo ko stress lúc mang thai..vì amidan của bạn quá to hãy suy nghĩ thật kỹ

    4. Tấn Đạt Nguyễn says: Trả lời


      mình cắt đx 3 tháng rồi dễ chịu hơn hẳn ý b ui, nên cắt. ngày trước bất kể đông hay hè thì cái amidan của mình nó đều sưng to lên và có mủ ý b, thời gian gần đây mình bị mủ nó làm hôi miệng quá và đau gần như là cả tháng ý, mình quyết định đi cắt, giờ thoải mái tẹt ga nóng lạnh k có đau hay viêm gì nữa thích lắm :))) mình học Y nên cảm thấy về tinh thần thì mình k bị sợ ý. Còn về sức khoẻ thì 2 ngày đầu sau cắt đúng ám ảnh ý b, nó đau xong không được nuốt nước bọt cứ phải nhổ nước bọt liên tục ý. Còn ngày thứ 3 đau giảm dần đến ngày thứ 5 là mình k phải dùng thuốc giảm đau nữa rồi. Sau 21 ngày là ăn uống bình thường lại rồi ý

  5. Trịnh Văn says: Trả lời


    Điều trị viêm họng hạt viêm amidan hốc mủ ở nhất nam y viện có nhanh không ạ. mình có đứa bạn bị mấy bệnh này đang tìm thuốc để chữa đây, nó bị từ cuối năm ngoái đến giờ, mình muốn tìm hiểu giúp nó cái

    1. Niên Khánh says: Trả lời


      Các bác muốn chữa nhanh thì mua thuốc tây mà uống nhưng tồi khuyên bác thuốc tây đa số không chữa được tận gốc đâu mà lại nhiều tác dụng phụ, đau đầu mất ngủ suốt. Thuốc Tiêu xoang linh dược thang này trung bình muốn khỏi thì phải dùng từ 1-3 tháng tùy theo bệnh tình mà bs kê, mình dùng rồi nên mình biết mình dùng 1 tháng hơn là khỏi nhưng đến giờ nửa năm rồi chưa ho hay ngứa họng tí nào

    2. Dương Minh Hiếu says: Trả lời


      Tôi cũng may mắn được bs Phương bên Nhất nam y viện khám và xây dựng phác đồ điều trị cho. Trước kia chưa biết đến nhất nam y viện tôi ho miết mà vướng họng lắm, nuốt nước hay thức ăn là thấy đau, may biết được nnyv và bs giờ đã khỏi rồi

    3. Quang Xuan says: Trả lời


      Mình cũng nghe danh bs Phương nhiều rồi, cũng vừa đọc được bài này viết về bs https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-hong-36936.html mà không biết muốn được bs khám thì có phải đặt lịch trước không mn

    4. Nguyễn Hữu Bảo Huy says: Trả lời


      Đôi khi đến khám bs Phương mà bs đang rảnh đang không có bệnh nhân là được vào khám đó bạn nhưng mà dạo này bên Nhất nam đông bệnh nhân lắm nên phải đặt lịch với bs trước. Bạn truy cập vào trang web mình gửi đây rồi điền thông tin vào là được nhé https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

  6. Kiên Vũ Trung says: Trả lời


    Bé nhà em 19 tháng , tháng này bị viêm amidan có mủ 2 lần. Đang phải uống kháng sinh, bé em thì còi , đề kháng kém nữa! Có cách nào chữa cho bé không ạ! Nhờ mấy bạn tư vấn giúp mình với chứ nhìn con xót quá!

    1. Tung Anh says: Trả lời


      Con e hồi 15 tháng bi họng mưng mủ amidan mủ cư 2 tuần uông k.sinh 1 lần. Sau cho uông 4 lọ cao ho minh khang hết đên h c ak . Em không phải quảng cáo gì đâu nhưng thật sự cao đó rất tốt trị amidan cho bé cuc hay. Bé ngủ ngon lắm, amidan sưng to giờ nó xẹp nhỏ lại rồi chị ạ

    2. Dang Ngoc Anh says: Trả lời


      Cj mua bổ phế và viên ngậm về uống sau ăn và ngậm khi ho. Mua betadine pha nc ấm súc miệng sáng tối. Mua nc súc miệng TB fresh súc miệng hàng ngày. Như thế k hại bằng uống thuốc tây nhiều. đây nhé. Cj nên mua kèm viên ngậm để đỡ đau cổ. K nhất thiết phải ho. Nhưng cj nhớ cho uống ks đến khi hết mủ nhé. Hết mủ thì ngưng. Còn bổ phế uống đến khi khỏi. Ngày chịu khó súc họng nhiều

    3. Minh Hanh Nguyen says: Trả lời


      Bé tầm đó cực khó, súc miệng thì hầu như chưa biết. Còn nạo VA thì càng tệ hơn. Con m ngày xưa y chang. Chăn gối đi nằm viện vì sốt cao hoài. Bs cũng chỉ khuyên từ từ con lớn sẽ hết mà thực sự không hết nhé. Mất gần 2 năm đổ thuốc tây vào người. Gần 4 tuổi mới gặp đúng thầy đúng thuốc.chỉ tiếc bài thuốc đông y này trên 3 tuổi mới dùng đc vì thuốc hơi khó uống.

    4. Hoàng Lê Thúy Hằng says: Trả lời


      Kể ở gần mình có thể xin đơn thuốc ông bs đã cho con m thuốc dùm. Tự đi mua thuốc sắc cho con, vì bs chỉ cho đơn. Còn xa nghe thì lại ít tin vào bài thuốc. Vì ngày trước m cũng không tin, bảo thuốc tào lao, đến khi hết cách mình mới đánh liều dùng thử. M ở Cần thơ. 1 thang mua 70 ngan khi nào con viêm b mới dùng. Còn hiện tại con không viêm thì không uống, không uống chung thuốc tây. Khi con viêm sốt, để nhanh hết sốt, bạn cứ cho con uống thuốc tây như những lần trước, tại con mình ngày trước sốt ghê lắm nên mình hỏi bs khá kĩ. khi sốt gần hết nhưng chưa hết viêm bạn ngưng thuốc tây chuyển qua thuốc này. Kiên trì dùng cho con hơn 10 ngày. Như mình để yên tâm hơn m cho con uống 15 ngày. Thuốc này lành tính cho con uống nó ăn ngon ngủ tốt, đi cầu đều nữa. Gần 5 tháng nay thời tiết nóng lạnh tùm lum cả mà thấy bé khỏe re, trước viêm nặng liên tục 2 năm.1 tháng 2, 3 lần viêm đến nỗi tháng nào cũng làm bạn với bvien. bạn muốn lấy thang thuốc thì ib mình

  7. Tô Ngọc Bích says: Trả lời


    E năm nay 22 tuổi đang mang thai. mấy tháng gần đây e bị đau họng rát cổ. Đi khám thì bs bảo viêm amidan trái to hơn phải. Nhưng gần đây thì kéo lên đau mỏi mắt ngạt mũi. Cổ thì cảm giác mọc hạch. Đau mỏi vai gáy với lưng sau. Liệu có phải bị ung thư k ạ. E cảm ơn

    1. Nhữ Duy Tùng says: Trả lời


      Tớ bị 4_5 năm uống bao nhiêu thuốc , đông tây y, đi khám khắp nơi tâm lý lo lắng cũng khiến mình mệt mỏi, bạn cứ thoải mái đi . Của tớ giờ tự khỏi rồi hạch cũng tự tan hết ! Đừng suy nghĩ về nó quá nhiều ( chịu khó xúc họng nước muối , gậm quả chăm chắm , uống thêm thuốc trị viêm họng lâu dần nó khác khỏi

    2. Phạm Tuấn says: Trả lời


      Bác dùng thuốc Tiêu xoang linh dược thang chưa, em chưa dùng nhưng em đọc được bài này thấy bên đó ghi là phụ nữ mang thai dùng bình thường đây. Em cũng đọc thêm ý kiến nhiều mom khác thấy họ 5 6 tháng bị viêm amidan vẫn dùng được và khỏi bệnh rồi, chị đọc bài này là biết https://benhvienquandan102.org/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-cho-doi-tuong-nao-16712.html

    3. Quốc Bảo Tú says: Trả lời


      Rồi uống hết thuốc có bị tái lại không bạn, thuốc thì mình cũng dùng nhiều rồi nhưng được đôi ba tuần là đâu lại vào đấy, mình là mình chán nhất cái này

    4. Thu Uyên says: Trả lời


      Bài thuốc này tác động vào căn nguyên của bệnh nên hầu như ai dùng khỏi rồi cũng không bị lại đâu. Tôi đây năm rưỡi dùng rồi mà chưa thấy tái lại, có ho cũng thỉnh thoảng vài ba tiếng khi trời trở lạnh thôi chứ vẫn khỏe mạnh lắm’

  8. Bảo Nhi says: Trả lời


    Bố mình năm nay 60 rồi bị ho dai dẳng không dứt, ban đêm ho nhiều vậy cũng dùng được loại thuốc thanh hầu bổ phế thang này ạ mọi người, bố lớn tuổi nên sức khỏe không tốt, mình sợ uống vào có tác dụng phụ lại bất lợi cho sức khỏe bố mình ấy. Mong mọi người giúp đỡ, cho mình xin chút chia sẻ về thuốc này với.

    1. Phương Uyên says: Trả lời


      Bài thuốc thanh hầu bổ phế thang này phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân lắm đó bạn, mình đang có em bé vẫn dùng được này. Hôm mình đến khám có hỏi bác sĩ thì bác bảo là người cao tuổi, phụ nữ có thai, đang cho con bú hay trẻ em thì đều dùng được cả.

    2. Hương Trầm says: Trả lời


      Mẹ mình ở nhà cũng lớn tuổi rồi, bị ho dai dẳng nay cũng hơn hai năm trời, thuốc tây uống nhiều lắm nhưng không thấy khỏi, đợt có người bạn của mẹ gt cho thuốc thanh hầu bổ phế thang này. Mình có đưa mẹ đi khám, bác sĩ cấp thuốc về uống, được tầm khoảng 6 tuần thì mình thấy mẹ giảm ho nhiều, không còn rát cổ họng cũng như là ăn uống thấy ngon miệng hơn. Bạn vào đây đọc tham khảo thêm về thuốc này https://benhvienquandan102.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-15548.html

  9. Nguyễn Han says: Trả lời


    Đối với người lớn tuổi mắc phải bệnh ho nhiều năm thì nên ăn uống sao cho mau khỏi bệnh mọi người, mình cũng chú ý đến vấn đề dinh dưỡng của bà lắm nhưng bà vẫn ho nhiều, trời trở lạnh là hầu như tối bà mất ngủ vì ho ấy mọi người.

    1. Bích Thủy says: Trả lời


      Người lớn tuổi bạn nên chú trọng kỹ hơn về vấn đề ăn uống nha, như ngoại bị ho nhiều thì bạn nên cho ngoại ăn đồ mềm, dễ nuốt vì ho nhiều niêm mạc họng tổn thương rồi đấy. Cho bà sử dụng các loại trà từ gừng, mật ong, chanh hoặc là bạc hà có tác dụng kháng viêm giảm ho cũng rất là tốt.

    2. Ngọc Gold says: Trả lời


      Viêm họng này kị đồ ăn có tính cay nóng em nhé, hạn chế lượng dầu mỡ trong thức ăn của bà, không nên cho bà ăn đồ ăn khô cứng. Mùa lạnh em nên giữ ấm cho bà, quần áo kín cổ để tránh bà bị nhiễm lạnh, dễ ho lắm. Người lớn tuổi mà cảm cúm thông thường cũng nguy hiểm nữa huống chi là ho mãn tính quanh năm suốt tháng.

  10. Phương Trúc says: Trả lời


    Mẹ tôi bình thường bị viêm họng đã ho rồi nhưng nay lại còn bị thêm cảm lạnh nữa nên là ho nhiều, cổ họng đau rát nuốt nước bọt cũng khó khăn, dạo đây mẹ cứ ho mãi thuốc thang bao nhiêu cũng không khỏi, mình mua cho mẹ thuốc tây nhiều quá thì lại sợ mẹ uống nhiều quá không tốt, lo quá mọi người.

    1. Bảo Bình says: Trả lời


      Cảm lạnh thấy vậy thôi chứ bạn và mẹ bạn cũng đừng nên xem thường nó. Ngày nào mình cũng xông hơi rồi uống trà gừng pha với mật ong mà cũng chẳng hết ho nổi. Cứ ho mãi mấy tháng trời rồi không biết có cách nào chữa hay không nữa, chạy chữa bằng thuốc tây riết rồi cũng không thấy hết bệnh nữa, tốn tiền mà không hết bệnh, đúng nản

      1. Nguyễn Thị Thoa says:


        Thực sự từ sau khi nhiễm phải cô vy thì bệnh ho của mình ngày càng trở nặng hơn, không biết là mình có dùng được bài thuốc trên không nữa, trước nay chưa từng uống đông y nên không rành lắm, sợ không hợp thuốc có tác dụng phụ gì lắm

    2. Ánh Dương says: Trả lời


      Nếu mọi người bị tình trạng viêm họng nặng nên uống thanh hầu bổ phế thang xem. Loại này có dược liệu lành tính phù hợp với mọi đối tượng người bệnh ấy. Nội của mình bị viêm họng mãn tính, uống thuốc mãi không khỏi nên vô tình mình lướt mạng, tìm thấy bài thuốc này. Mình đưa ông ra Hà Nội khám, bác sĩ kê đơn về uống. Qua ba tháng thuốc giờ nội mình khỏe rồi, viêm họng đỡ nhiều lắm. không còn ho nhiều như lúc trước, cổ họng bình thường không đau không rát gì cả. Mọi người muốn biết thêm thông tin thì vào đây đọc này https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-viem-hong-bang-thanh-hau-bo-phe-thang-36937.html

  11. Minh Vy says: Trả lời


    Mình thấy tên bài thuốc là thanh hầu bổ phế thang vậy là cái thuốc này nó dạng thang hả mọi người, tại mình bộn bề công chuyện không có thời gian sắc đun uống ấy, minh bị ho hành nay mấy tháng rồi cũng mỏi mệt quá, nếu thuốc có dạng lọ mang theo thì đỡ biết mấy nhỉ, giờ đun sắc cũng mất nhiều thời gian. Cơ địa mình thì đó giờ yếu lắm, lần đầu uống thuốc đông y như này sợ không kham nổi thôi, có ai đã uống với chữa được rồi không cho mình thêm chút động lực uống thuốc với :*

    1. Ngọc Nhiên says: Trả lời


      NNYV có dịch vụ sắc sẵn đấy bạn, mình cũng chả có thời gian đâu nên đăng ký cái dịch vụ này, bỏ thêm có xíu tiền nhưng bù lại tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đóng gói chia liều sẵn về nhà chỉ có hâm lại nóng xong dùng thôi, nhanh và tiện phết.

    2. Mộc Mộc says: Trả lời


      Nói về cơ đia kém thì mình số một luôn, nhỏ lớn bệnh riết mà bác sĩ ở bệnh viện quen mặt, có cái ho chữa mãi không hết nên đổi qua dùng đông y. Ban đầu cũng sợ không uống được nhưng mà uống tầm 2 tháng thì không còn ho dai nữa, đêm ngủ cũng được hơn, da dẻ đẹp do thành phần thảo dược tự nhiên.

  12. Kiều Nguyệt Nga says: Trả lời


    Cho mình hỏi trung tâm nhất nam y viện này có chi nhánh nào ở trong thành phố hồ chí minh không ạ? Mình quan tâm nhưng mà không nắm rõ các chi nhánh, nếu mà không có thì còn cách nào để khám khác không mọi người? Bài thuốc này phụ nữ đang mang thai có uống được không ấy, mình mang thai được 6 tháng rồi ấy, trước mắt thuốc tây là không uống được rồi nên mình hơi lo sợ đông y cũng không uống được nốt

    1. Yến Phùng says: Trả lời


      Hình như chỉ có ở HN thôi hay sao ấy, nếu muốn khám thì ikhasm online vẫn đc. Gọi vào số này đây 0928421102 đặt lịch khám online qua zalo,fb video call. Mình cũng ở xa k có điều kiện ra tận HN khám, khám online vậy chứ bs khám kỹ với chia sẻ nhiều lắm nên mình thấy cũng khá an tâm

    2. Trần Thùy Linh says: Trả lời


      Bà bầu vẫn dùng được e ơi, chị cũng đnag có bầu này, thuốc này lành tính hợp với nhiều đối tượng người bệnh với liều lượng bs sẽ kê theo thể trạng của riêng e, không có ai giống ai cả, bầu bì thì uống loại nhẹ nhàng hơn thôi, thảo dược thiên nhiên nên cũng không có ảnh hưởng gì đến em bé đâu. Mà tốt nhất cứ liên hệ tt bs cho nhanh, nhiều trường hợp nhạy cảm bầu bí cũng ko uống đc mà, nên cứ hỏi cho chắc cú

  13. Mỹ Thuận says: Trả lời


    Mẹ em dạo đây ho nhiều vào ban đêm ấy mọi người, ho đến mất ngủ nên nhìn mẹ tiều tụy mà em xót quá, mọi người có cách chữa nào tốt không chứ thuốc thang mẹ em cũng mua uống lần mấy trăm ngàn mà không khỏi, cách dân gian nào đó cũng được ạ, em đọc trên mạng có thấy vài cách nhưng mong muốn nhận chia sẻ thực tế của mọi người ạ

    1. Lý Thị Thi Thơ says: Trả lời


      Bạn thử dùng gừng với muối chữa cho bác xem sao, ở nhà mình ho mình vẫn hay dùng cách này, cơn ho cũng tạm lắng đi nhiều ấy. Bạn lấy gừng tươi gọt sạch sẽ rồi đem giã nát nó, trộn nó với muối trắng. Sau đó đưa bác ngậm hỗn hợp trong miệng đến khi không còn mùi thì nhả đi rồi sức miệng với nc ấm. Ngày một lần làm vậy chừng vài hôm là viêm họng đỡ đau hơn ấy.

    2. Nguyễn An Vi says: Trả lời


      Em nấu cháo tía tô cho mẹ ăn đi, ở nhà mẹ chị cũng ho dữ lắm rồi chị cũng học được món cháo tía tô trên mạng dạy, trong lá tía tô có chất kháng khuẩn tiêu viêm tốt cho cổ họng, ăn hằng ngày bệnh đỡ hơn ấy em, thử đi coi sao.

  14. H Thiệu says: Trả lời


    Mấy nay trở trời cái tự nhiên mình ho quá, ho mà không ngừng luôn, chốc lại ho chóc lại ho nhiều hơn nữa thành ra cổ họng rát, đau với cả nuốt nước bọt cũng thấy khó khăn, ăn uống không được gì. Thuốc tây thì dùng quá nhiều rồi, đông y chưa thử cũng không biết sao nữa.

    1. Phùng Thị Minh Dung says: Trả lời


      Nếu mà ho quá thì bạn dùng gừng với đường phèn ngâm cách thủy đi, ngậm vài lát là thấy đỡ ho thôi, với chú ý uống nước ấm ấm đừng uống nước lạnh, lạnh là vi khuẩn dễ phát sinh, bệnh dễ nặng lắm

    2. Thái Phụng says: Trả lời


      Mình cũng bị viêm họng lâu ngày đây cảm giác ho hoài rất là khó chịu, hôm có người đồng nghiệp giới thiệu mình thuốc thanh hầu bổ phế thang này, mình uống độ hơn ba tuần thì ho bắt đầu giảm nhiều, cổ họng cũng không còn đau rát với cũng dễ nuốt hơn rồi. Thuốc cũng dễ uống chứ không hắc mùi như một số loại khác.

  15. Huy Phương says: Trả lời


    Thấy thanh hầu bổ phế thang đây cũng tốt nhưng mình còn băn khoăn chỗ dược liệu thuốc, không biết là thuốc được nhập khẩu từ đâu trong bài báo mnfh không thấy đề cập. Nhập về vậy rồi hạn sử dụng của thuốc còn bao lâu tại hôm thời sự đưa tin dược liệu giả tràn đầy thị trường nên cũng lo quá. Thêm cái nữa là dược tính mạnh quá sợ cơ thể của thầy mình không chịu được thôi, ông cũng khá khó ngấm thuốc

    1. Châm Nari says: Trả lời


      Nghe bảo là đâu phải nhập đâu nhỉ, đợt mình xem vtv2 thấy bảo dược liệu được trồng và bào chế tại VN, địa điểm canh tác hình như là Tam Đảo, Hải Phòng gì gì đấy mà.

    2. Mèo Vồ Mướp says: Trả lời


      Đúng rồi ý, hôm mình có đến đây khám viêm họng này, lúc bs cấp thuốc mình có hỏi rõ nguồn gốc xuất xứ này kia thì bs bảo là dược liệu được trồng ở trong nước, quy trình chăm sóc và bào chế chuẩn quốc tế của tổ chức y tế tg gì dó. Chứ giờ mà đi nhập dược liệu thì chỉ có nhập bên tàu về, dăm ba cái tàu khựa nó hại dân mình còn không kịp chứ ở đấy mà bán thuốc cứu chúng ta

      1. Trần Văn Sáng says:


        Thuốc này dược liệu lành tính lắm bác ạ, tôi đang dùng đây, trước không biết đến thuốc toàn uống tân dược nóng tá hỏa. Nói chung tôi cũng mới dùng được hơn tháng thôi, thấy trước mắt là đã không còn ho về đêm nhiều nữa, cổ họng bớt sưng với đau rát nhiều, sáng thì cũng còn đờm nhưng mà ít, lúc đánh răng xong là cũng hết. Bác đưa cụ nhà đến tt này khám thử xem, biết đâu lại chữa được. Bác vào đây đọc thêm thông tin về thuốc này https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan-37477.html#

  16. Quang Hải says: Trả lời


    Hôm lên mạng bấm chữa viêm họng thì thấy có hiện ra bác sĩ Lê Phương, giờ mới biết bác là bác sĩ của bên trung tâm nhất nam y viện ấy, mình mong muốn được bác khám bệnh thì có cách nào nhanh không các bạn? Có ai khám bs Lê Phương mà hết bệnh chưa chia sẻ mình với

    1. Ngọc Diệp says: Trả lời


      Bạn muốn được khám bác sĩ LÊ Phương thì phải đặt lịch trước ấy, hôm mình cũng đặt lịch rồi bên trung tâm sẽ sắp xếp lịch khám với bạn sau. Bạn gọi vào số 092.842.1102 đây để gặp lễ tân này, xong họ sẽ kiểm tra lịch trình của bs và hẹn khám cho bạn. Đặt lịch thế này vẫn nhanh hơn là trực tiếp đến, vì rủi đâu đông là lại phải chờ lâu mới đến lượt khám, mình đặt trước vào khám xong về ngay.

    2. Thúy Diễm says: Trả lời


      Mình từng được bác Phương khám, lần đó cũng khá sợ tại vì ho của mình đã dai dẳng rồi, sợ là chữa không khỏi nhưng bác có nói là kiên trì thì sẽ chữa được. Liệu trình của mình những bốn tháng, bác phát thuốc về đều đặn mỗi tháng đều liên hệ với mình để trao đổi về tình hình bệnh. Hình như là cỡ hai tháng đầu uống ho của mình đã giảm, đờm không còn đặc vào buồi sáng nữa, ăn uống được hơn. \

  17. Trúc Anh says: Trả lời


    Bà của mình đang bị tiểu đường tuýp một, cần phải điều trị thêm thuốc tây ấy không biết là có dùng thanh hầu bổ phế thang cùng lúc được không, vừa đông vừa tây mình sợ uống vào cơ thể không chịu được cái sinh ra loại gì nguy hiểm đến bà ấy, hơi lo.

    1. " Minh Ngọc" says: Trả lời


      Mình cũng đang phải chữa trị máu khó đông do di truyền, bị viêm họng này hồi xưa uống thuốc tây nhưng mà giờ cũng uống không khỏi, chữa máu khó đông cần uống thuốc tây riêng biệt sợ không uống được thêm thuốc đông y này ấy chứ.

    2. Trần Thiên Anh says: Trả lời


      Vẫn uống được nha mấy bạn, hôm mình đi khám thì hỏi bs ngay tại mình đang phải chữa một căn bệnh bằng thuốc tây, sợ uống hai thuốc không hạp nhưng bs nói là được, miễn sao uống cách nhau chừng 40-60p chứ đừng nên uống một lúc cả 2 loại thuốc.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *